Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Cỗ sạch

Cỗ sạch

Bảnh mắt tôi đã trở dậy, khăn áo chỉnh tề rồi mới dưỡn dẹo phóng xe lên đầu phố làm bát bún chó. Món khoái khẩu của tôi cùng mấy tay bợm nhậu đồng niên sau...
Kỹ năng đặt câu hỏi

Kỹ năng đặt câu hỏi

Nếu anh dành toàn bộ cuộc sống của anh để tìm hiểu những câu hỏi sai, câu trả lời sẽ chẳng dẫn anh đến đâu cả! *** Giáo sĩ nói với 1 thanh niên: Đây là cuốn...
Nghiêm khắc với bản thân

Nghiêm khắc với bản thân

Dạo gần đây tôi cảm thấy ngay chính bản thân mình đã đi vào trạng thái lười. Lười đọc sách, lười chạy bộ, lười đi chơi...., đây hình như là căn bệnh của khá...
Em đồng nát khả kính

Em đồng nát khả kính

"Này bào nhiêu?" Tôi chợt hỏi. "Hết giá là 300k chú ạ!" Em trả lời. "300k sao, rẻ thế?" Tôi thốt lên đầy hào hứng hai mắt không rời khỏi vùng cấm tuần tra. Lầy đến...
Những kẻ ăn mày

Những kẻ ăn mày

Bây giờ, thấy người ta đi chùa khác quá, người ta chẳng khác gì người ăn xin đi tìm sự bố thí từ cái thế giới tâm linh mà họ xây dựng lên. *** Đầu năm đưa bà...
Bước hụt

Bước hụt

Ngày báo tin đậu đại học, nó vừa vui vừa lo, xa ba mẹ, gia đình, nó không dám chắc mình đủ trưởng thành để bước chân vào cuộc sống xa hoa nơi thị thành. Thế rồi,...
Mộc mạc gái quê

Mộc mạc gái quê

Sau nhiều năm lăn lộn chốn tình trường phải thú thật với các bạn tôi đã quá ngán ngẩm cái vẻ thực dụng của các cô gái thành phố. *** Có người bà con xa thương...
Trúng lô

Trúng lô

Hắn rẽ đám người đứng lố nhố trước cửa Hội Đồng Xổ Số tỉnh cố len vào chọn được cho mình vị trí đứng thuận lợi nhất, lúc ấy mới ngoác miệng thở hồng...
Nhật ký của tử thần

Nhật ký của tử thần

19:00 pm Việt Nam. Chỉ khẽ lắc mình trong vòng nửa cái chớp mắt Y đã đằng không lơ lửng trên ban công tòa nhà chọc trời của khu đô thị cao cấp Địa Đàng. Tay lăm lăm...
Chiến dịch huyền thoại

Chiến dịch huyền thoại

Bốn bề tịch không vắng lặng chỉ nghe những tiếng thở phì phò gấp gáp, chung quanh bao phủ một màn đêm chết chóc đến nghèn nghẹn. Toàn quân tuyệt im phăng phắc, trống...
Người đàn bà vô gia cư

Người đàn bà vô gia cư

Sau khi vụ việc đó qua đi, tui luôn tự trách bản thân mình đã hại chết chồng, con.... *** Trong công viên này, mỗi chiều tôi thường tập thể dục, đi bộ vài vòng rồi...
Bỏ chồng đi chị

Bỏ chồng đi chị

Không biết em sao chứ chị không có thiện cảm với con gái đã li dị chồng lắm, ích kỉ, không biết nhường nhịn... *** Tôi gặp chị lần đầu tiên tại quán cà phê gần...
Ký sự ngày mưa

Ký sự ngày mưa

Tình cờ trong một lần về nhà ôn thi, tôi có được nghe một câu chuyện về một người đàn ông. *** Người đàn ông đấy là thuê cho một công trình ngay sau nhà tôi. Nhà...
Trái tim không gục ngã

Trái tim không gục ngã

 Sẽ luôn có những người cảm phục Khiết Du vì cô chính là một trái tim không bao giờ gục ngã... *** Khiết Du vẫn ngồi miệt mài trước máy tính, cô cố gắng để...
Tình thương

Tình thương

Ông và nó đã sống với nhau bảy năm trong căn nhà gỗ nhỏ chưa đầy tám mét vuông.  *** Ẳng...ẳng...ẳng Tiếng con chó vang lên ở góc phố vắng lặng. Nó chạy đến...
Chuyện quà tặng ngày 08/03

Chuyện quà tặng ngày 08/03

Hắn nghe một nhà tâm lý học nói, trong suy nghĩ của đàn bà có thể chia ra ba loại. Loại thứ nhất là những người suy nghĩ sâu sắc, làm chính trị thì nhiều thủ đoan,...