Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Niềm tin vào con người Việt

Niềm tin vào con người Việt

"Tôi tự nhủ mình đã quá may mắn, được nuôi dưỡng trong một môi trường lành mạnh, phong lưu, với đủ lợi thế cạnh tranh. Sự thất bại của mình sẽ là một vết nhơ...
Những tấm gương

Những tấm gương "hay lắm"!

Đời người chỉ sống có một lần, được sống hết mình với đam mê thì điều ấy chẳng phải rất tuyệt sao? *** Mình có một cậu bạn hay lắm! Đang học dở đại...
Thầy tôi

Thầy tôi

Đã 10 năm rồi em không gặp lại Thầy, cũng chừng ấy thời gian em vẫn hằng mơ một ngày em được trở lại thời thơ bé với bao kỷ niệm lưu luyến với thầy cô và bè...
Mưa tháng mười một

Mưa tháng mười một

Những u uất không còn được hòa thanh, tan ra thành từng con sóng nhỏ rồi chìm khuất giữa dòng trôi vội vã. *** Thằng bạn đối diện giường nằm của tôi trong ký túc...
Triết lý kinh doanh từ quán cháo người Hoa

Triết lý kinh doanh từ quán cháo người Hoa

Câu chuyện của một phóng viên nọ đến phỏng vấn một ông chủ tiệm cháo người Hoa trong một cuộc khảo sát về mô hình kinh doanh. ***   Phóng viên: Thưa ông trước...
10 câu nói thâm thúy của người Do Thái

10 câu nói thâm thúy của người Do Thái

Người Do Thái được mệnh danh là người thông minh nhất thế giới. Rất nhiều tư tưởng, phương châm sống của họ luôn làm ta bất ngờ về sự thâm thúy, sâu sắc. 10 triết...
Không phải ai cũng đủ may mắn

Không phải ai cũng đủ may mắn

Hoá ra cuộc sống của con người cũng không giản đơn như người ta thường nói, cũng không phải ai cũng đủ may mắn... *** Anh 28 tuổi, vừa lấy vợ chưa được một năm,...
Chuyện

Chuyện

- Nó cứ khóc mãi sao em – Người bên phòng trọ chán nản nhìn chị mà hỏi. - Em cũng không biết sao. Nó trọ trẹ hoài! – Chị cố tỏ vẻ thân thiện. Nhưng dường như người...
10 bối cảnh dễ dẫn đến sai lầm

10 bối cảnh dễ dẫn đến sai lầm

1. Lúc vui dễ bị lỡ lời Nói nhiều tất nói hớ, đặc biệt là trong lúc vui mừng. Kỳ thực tâm thái lúc đó là thiện, là tốt, muốn thổ lộ, chia sẻ hết ra những gì...
Dục vọng

Dục vọng

Nếu trong lòng người chất chứa quá nhiều dục vọng về công danh lợi lộc thì mấy ai có thể leo lên được đỉnh cao của cuộc đời? *** Một đoàn thám hiểm núi tuyết...
Những đoạn trích khiến bạn phải suy nghĩ

Những đoạn trích khiến bạn phải suy nghĩ

1. Người đời ai cũng muốn cứu thế giới, lại không ai nghĩ đến một việc đơn giản như giúp mẹ rửa bát. *** 2. Lúc tôi hơn 53kg, tôi nói tôi muốn gầy còn 48kg, hiện...
Đừng bao giờ phán xét người khác

Đừng bao giờ phán xét người khác

Đừng bao giờ phán xét bất kì ai.....bởi bạn không bao giờ biết cuộc sống của họ như thế nào và những gì họ đang trải qua... *** Một bác sĩ bước rất vội vào...
Chuyện hôm qua như nước chảy về Đông...

Chuyện hôm qua như nước chảy về Đông...

"Chuyện hôm qua như nước chảy về Đông, mãi sao ta không sao giữ được..." *** Lúc bé nhà tôi có cái ti vi màn hình lồi thời nhà Tần đặt trang trọng giữa phòng khách....
Đánh thuế ước mơ

Đánh thuế ước mơ

Bước chân cô nhấc lên từng bậc thang nghe nặng trịch, trên hai vai, cái balo chứa chưa đầy 5 quyển vở bỗng trùng xuống, cánh cửa mở ra, làn hơi máy lạnh đã tắt ngấm...
Bẫy sông

Bẫy sông

Huyệt nước giết trẻ con? Ấy là những vũng nước bề mặt hiền lành, vậy mà sâu hút vào lòng sông. Ai không may sa chân vào đấy chỉ quẫy đạp đến chết, dù biết bơi. *** 40...
Hạt mì chính cánh

Hạt mì chính cánh

- Thưa bố, người ta nói đúng đó bởi nghề này con không đam mê và bố có biết không, chính cái nghề này mới thực sự "con đang bám vào bố mà sống" bởi chưa một lần...