Gửi bài:

Đọc truyện ngắn hay về Gia đình yêu thương

Em gái của trời

Em gái của trời

Nó là một đứa khá khó hiểu, mãi cho đến lúc nó đi xa mãi, tôi cũng chưa hiểu được nó, con em gái bé bỏng của tôi.... *** Chương 1 Sau 5 ngày bỏ nhà đi bụi thì cuối...
Ba chở con đi học...

Ba chở con đi học...

Năm con vào trường mẫu giáo, ba chở con đi học bằng chiếc Cub 50. Trên đường đi, trong lúc dựng xe ngoài sân trường và cả khi chia tay ở cửa phòng học, con cứ nói mãi...
Mẹ chồng nàng dâu

Mẹ chồng nàng dâu

"Tao đi từ Nam ra Bắc tao không thấy có đứa con dâu nào như mày." "Con đi khắp cái gầm trời này cũng không có người mẹ chồng nào như mẹ." "Tao thì làm sao?" "Thế con...
Chị hai

Chị hai

Sau đêm sinh nhật của bạn học cũ, Tâm trở về nhà trong cơn say loạng choạng, chân bước thấp bước cao. Trong tâm trí nó vẫn ý thức được đèn sáng chưa tắt, tức là...
Người anh nuôi

Người anh nuôi

"- Ba má đã nuôi anh từ nhỏ cho tới lớn, nhưng anh không phải là ruột rà, dù biết anh luôn nhường nhịn và không tranh giành với các em, nhưng cái nào ra cái đó, tài sản...
Biến tấu đời thường

Biến tấu đời thường

Em cầm bọc tiền trong tay với cảm giác rờn rợn, bất giác hình dung cảnh hai đứa con bà Tâm với hai dải khăn tang trắng toát ngồi khóc vật vã bên hè đường bụi bặm. *** 1....
Tấm ảnh quay lưng

Tấm ảnh quay lưng

Đây là tấm ảnh được chụp vào Tết năm nào đó, có gia đình tôi, và cả nyc tôi nữa. Năm đó anh lên nhà ra mắt, mối quan hệ vẫn còn rất khăng khít và chúng tôi đã...
Mệnh giá

Mệnh giá

Ráng chiều đã nhuộm tím chân trời. Không khí đã dịu đi, gió thong dong thật dễ chịu. Cô đặt con ngồi lên chiếc xích đu dưới gốc cây mận đong đưa nhè nhẹ. Đứa...
Con gái

Con gái

Cái ngày Thủy đi lấy chồng ở tận ngoài Quảng Nam, lúc bước lên xe hoa Ba Má khóc đến sưng cả mắt, vì từ Miền nam mà đi lấy chồng tận Miền trung chắc lâu lắm mới...
Người cha

Người cha

"- Đó là chuyện của người lớn, còn mày là phận làm con, nên cha mày có khùng có điên cũng là cha mày." .... *** Thằng Tuấn trở về thấy mẹ nó ngồi đó thở dài với...
Vu Lan - truyện về cha mẹ

Vu Lan - truyện về cha mẹ

Con gái kết hôn mà không được sự đồng ý của cha, sau đó lại ly hôn. Hai cha con vì vậy mà không nhìn mặt nhau. Con gái nghèo khó chật vật nuôi một đứa con nhỏ. Mẹ...
Trăng thượng huyền

Trăng thượng huyền

Gã không phải dạng đàn ông xấu trai, ngược lại gã rất bảnh trai là khác. Nhưng chả hiểu sao gã 37 tuổi rồi vẫn chả có được một mảnh tình vắt vai ?! *** Thực...
Đằng sau cái tát

Đằng sau cái tát

Chị ngồi tô son trước gương, thi thoảng chị dừng lại nghe ngóng rồi lại thở dài. Tiếng ti vi ngoài phòng khách vang lên những tiếng la hét ầm ĩ của một trận bóng đá...
Hãy nói lời yêu thương

Hãy nói lời yêu thương

- Sai lầm của tôi là ở chỗ đó. Cứ mải mê với công việc, say sưa với ánh hào quang của bản thân mà quên đi những đứa con của mình, hết năm này qua năm khác sống...
Cây mít già

Cây mít già

Cây mít cổ thụ nhà tôi đã có tới hơn trăm năm tuổi, gốc thân xù xì với lớp vỏ dày loang lổ, địa y bám đầy nổi màu mốc thếch, khiến nó càng thêm vẻ già nua. Tán...
Xin đừng gồng mình đón Tết

Xin đừng gồng mình đón Tết

Lại một cái tết đang đến gần, mọi người ai cũng vất vả, lo lắng. Rồi đâu đó, chúng ta bắt gặp và nghe những tiếng thở dài chất chứa bao nỗi lo, thậm chí sợ...