Gửi bài:

Đọc truyện ngắn hay về Gia đình yêu thương

Vợ lẽ

Vợ lẽ

Tôi biết mẹ và bà ngoại đang lừa tôi nhưng vẫn ngoan ra khỏi nhà. Dọc đường tôi kinh hãi khi nhớ lại ánh mắt bà nhìn mẹ. Từ khi tôi lớn đến giờ chưa bao giờ...
Bố chồng

Bố chồng

Sau ngày cưới con trai, lão Thà bảo vợ: - Từ nay nhà mình có dâu rồi, tuy nhiên tính tình nó như thế nào? Đường ăn, nết ở ra sao mình chưa hiểu được. Người ta vẫn...
Cô Yến

Cô Yến

Bà xuất hiện tại nhà chúng tôi đúng vào buổi sớm ngày giỗ lần thứ 8 của mẹ tôi. Bố tôi tỏ ra vồn vã, xen lẫn chút bối rối. Còn vợ chồng tôi tỏ ra lạnh nhạt...
Hoa cau nở muộn

Hoa cau nở muộn

(Lời nhắn nhủ của một thiếu phụ!) *** Chị bật khóc ngay trên bàn mổ khi nghe tiếng con oa oa cất tiếng khóc chào đời. Tiếng cô hộ lý reo to: - Con trai, nặng ba kí hai,...
Người chở gạch

Người chở gạch

Bao giờ cũng thế, tâm sự giữa ba và con trai luôn khó nói nhưng khi thấu hiểu thì lại bền lâu. *** Trước giờ Mô lúc nào cũng tự hào về cái nghề của ba mình:...
Mẹ

Mẹ

Mẹ vẫn thường nói: "Đàn ông trên cuộc đời này chẳng mấy ai đáng tin hết" (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu chuyện cuộc đời - Lần 2") *** Bố...
Thương mẹ đã già

Thương mẹ đã già

Ngày con lấy chồng, nước mắt mẹ hóa thành dòng sông. Từng ấy tháng năm con đi, kí ức chưa bao giờ thôi ngưng nghỉ về ánh mắt đượm buồn của mẹ. Nhưng con gái sinh...
Nợ một lời xin lỗi

Nợ một lời xin lỗi

Hãy xóa tan những nỗi oán trách, hận thù trong tâm hồn bạn. Thay vào đó là tình yêu thương, lòng khoan dung đối với những người thân xung quanh bạn. Đừng nợ nhau những...
Thương quá nhãn lồng

Thương quá nhãn lồng

Đêm, lại là một đêm tháng bảy với những cơn mưa rả rích, phủ từng đợt xuống mái lá nghèo. Những giọt mưa như cố tình xóa nhòa vạn vật, để rồi tạo nên một...
Người ngồi trước vô tuyến

Người ngồi trước vô tuyến

Chiếc ti vi trong nhà luôn bật, tiếng vọng lại giữa những gian phòng. Từ tiếng người dẫn chương trình cà phê buổi sáng đến phim truyện buổi trưa, tiếng biên tập viên...
Gặp mẹ trong mơ

Gặp mẹ trong mơ

Một chiều êm ả, ếch nhái văng vẳng tiếng kêu rang ngoài đồng theo gió nhẹ đưa vào cái chòi chăn vịt giữa đồng. Tiếng cười khanh khách, tóc đen óng mượt xõa ngang...
Vòng quay của nhịp khiêu vũ

Vòng quay của nhịp khiêu vũ

Tôi ngồi trên chiếc giường thân thuộc của mình mà trên đó tôi đã mơ biết bao ước mơ thuở nhỏ, giữa đám bạn thân, giữa đống váy vóc và hoa lá ngập phòng, giữa...
Điều ước đầu xuân

Điều ước đầu xuân

Ngày ấy gia đình Nga thật hạnh phúc, bố làm giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn, mẹ là giáo viên tiểu học. Do kinh doanh thua lỗ nên công ty của bố bị phá sản, người...
Bức thư gửi lên thiên đàng

Bức thư gửi lên thiên đàng

Đêm hôm ấy gió lạnh ùa về, đã 2h sáng rồi mà nó không ngủ được nó thấy nhớ mẹ. Nó viết lên những tâm sự gửi mẹ nó. Mẹ nó đang ở nơi rất xa nơi mà nó không...
Nước mắt chảy xuôi

Nước mắt chảy xuôi

Đời người như bánh xe luân hồi, sinh lão bệnh tử. Ai rồi cũng trải qua con đường ấy. Nhưng đôi khi, người ta thèm được chết hơn bao giờ hết. Sống mà coi như gánh...
Người đàn ông đi về phía biển

Người đàn ông đi về phía biển

Như một cái lẽ thường nào đó, khi con người ta đứng trước biển, người ta thường đượm buồn. Cái buồn dường như không có nguồn cơn, chỉ vắt dòng đi qua khắp miền...