Gửi bài:

Đọc truyện ngắn hay về Gia đình yêu thương

Có một người ba như thế

Có một người ba như thế

Ba chấp nhận mọi điều bất hạnh đến với con, ba thương con từ khi chưa sinh ra, ngày con sinh, ba ở cạnh mẹ, nấu nồi nước nóng cho bà mụ vườn, ba lau mồ hôi cho mẹ,...
Bà Sáu ở xóm nghèo

Bà Sáu ở xóm nghèo

- Bà Sáu! Giờ bà ở đâu mà dạo rày không thấy bà đi chợ nữa hen? Tiếng chị Nhạn hỏi vọng từ sau lưng bà Sáu tới. Bà vì già nên lãng tai nên cứ thế bước về phía...
Người mẹ điên

Người mẹ điên

Anh đánh tôi nhưng tôi chẳng đau. Nhưng lòng tôi đau như hàng trăm hàng ngàn con dao sắc nhọn cứa vào vậy. Tôi suy nghĩ đến việc bỏ mà đi, bỏ cái khổ này mà đi đi thôi....
Anh tôi

Anh tôi

Khi ta chưa làm cha làm mẹ, ta có thể cao giọng để khuyên những người mẹ khốn khổ chuyện này, chuyện nọ, chuyện gì cũng qua, ai cũng có số mệnh, lo nhiều, rầu nhiều...
Chuyện của Tarra

Chuyện của Tarra

Tôi nhận ra rằng một công việc tốt cũng không thể sánh được với tình thân gia đình. Chẳng có gì quý hơn gia đình mình cả. (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc...
Những mùa cây gạo nở hoa

Những mùa cây gạo nở hoa

"Mẹ! Mẹ ba đâu rồi, ba đâu rồi. Ba con đâu, nói con biết đi" Những tiếng thét vang vọng từ chiếc miệng nhỏ xinh kia, như cào xé, như đang trong tuyệt vọng. Con bé lại...
Lời sau cuối

Lời sau cuối

Ánh đèn pha của chiếc taxi vốn không đủ để chiếu sáng quá vài mét trong màn sương dày đặc, nhưng người tài xế đã quen thuộc với con đường này, bởi vậy chẳng bao...
Nhàn

Nhàn

Gần 1 giờ sáng. Tiếng cãi vã từ ngôi nhà sát vách làm tôi tỉnh giấc. Gọi là cãi vã nhưng hầu như tôi chỉ nghe thấy tiếng ông chồng. Còn chị Nhàn, tôi biết chị luôn...
Người ban tặng hạnh phúc

Người ban tặng hạnh phúc

"Tại sao bà chịu đựng được như vậy, trong khi nó về nhà chẳng làm được việc gì, cưới dâu về chả khác nào cục nợ. Thông gia coi bà không ra gì xúc phạm đủ điều". (truyenngan.com.vn...
Lạc lối yêu thương

Lạc lối yêu thương

Đêm lặng như nước. Chị vẫn đứng bên bệ cửa sổ như bao ngày qua vẫn thế. Trăng bên ngoài đã lên cao, hắt vào song thưa đôi ba dòng nhạt thếch. Đồng hồ vẫn gõ...
Gọi giấc mơ về

Gọi giấc mơ về

Ngày chị về nhà anh ra mắt, mẹ anh và chị gái đã tỏ thái độ với chị. Mặc dù không nói ra mặt nhưng chị hiểu chị gái anh và mẹ anh đã có ý mai mối cho anh vài cô...
Có ai đã từng viết về đôi mắt?

Có ai đã từng viết về đôi mắt?

Tôi chợt rùng mình vì lẽ ra không nên vui sướng vì người nằm đó không phải là bà, tôi đặt bó hoa bên cạnh khung hình của người phụ nữ có nụ cười phúc hậu và...
Bóng người kị sĩ

Bóng người kị sĩ

(truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu chuyện cuộc đời") Mẹ tôi không nhớ được chính xác người ta gửi giấy báo tử bác Huệ về cho ông bà tôi...
Cha mẹ đôi khi nên sống “tàn nhẫn” với con cái

Cha mẹ đôi khi nên sống “tàn nhẫn” với con cái

Tôi có chị bạn làm công chức vừa nghỉ hưu, hôm trước chị dắt cậu con trai 33 tuổi đi xin việc... ***   Không ai trong chúng ta được quyền lựa chọn nơi mình sinh...
Phần thừa kế

Phần thừa kế

Nhận được điện thoại của thằng Nhị và con Ba tưởng bà phải vui lắm, qua vài câu chào hỏi lấy lệ là chúng thi nhau hỏi bà về mảnh đất mà bà đang ở, và tấm bìa...
Da Cam

Da Cam

(truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu chuyện cuộc đời") Vào thu rồi, không khí trở nên dễ chịu, trời cao mây lãng đãng, tiếng trống trường vang...