Gửi bài:

Đọc truyện ngắn hay về Gia đình yêu thương

Phận đàn bà, đến bao giờ hết khổ?

Phận đàn bà, đến bao giờ hết khổ?

Có người từng nói với chị rằng, số chị sau này sung sướng, hạnh phúc lắm, cứ thảnh thơi mà sống qua ngày, không cần lo lắng chi cả. Nhưng sóng gió cuộc đời, nào...
Dấu chân ma

Dấu chân ma

Khi còn bé, tôi là một con bé nghịch ngợm và rất hay thức rất khuya. Mỗi khi lên giường chuẩn bị đi ngủ là tôi cứ loi nhoi mãi không thôi. Lạ là tôi thức khuya chả để...
Cuộc sống của bà

Cuộc sống của bà

Buổi chiều vắng lặng từ căn nhà cũ làm bờ vai bé nhỏ khẽ rung lên vì sợ. Tôi và cô bé ấy sợ cái làn gió trong lành, sợ đám mây hờ hững, sợ một chiếc lá khô bị...
Chuyện một ngôi nhà

Chuyện một ngôi nhà

Chịu nổi hay không thì mấy năm nay bà cũng chịu rồi. Chỉ thương cho hai đứa nhỏ, chứ thân bà có khác nào bần trôi sông. (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết...
Tình người

Tình người

Cả khu phố, ai cũng xầm xì vụ con ông Hà cá độ bóng đá thua đâu mười lăm tỷ. Giờ ông phải bán nhà, bán đất để trả nợ cho con. Vậy là xem như hai mươi mét ngang...
Trong nắng trưa

Trong nắng trưa

Nếu những đứa trẻ được lớn lên trong cảnh ông bà của nó luôn thương yêu nhau như thế thì không phải tốt biết chừng nào hay sao. (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự...
Mùa thương nhớ

Mùa thương nhớ

Đã nhiều lần trong mơ chúng tít tít gọi rồi bừng dậy òa khóc. Không biết nước mắt ở đâu mà như lũ. (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu chuyện...
Vòng xoáy tình yêu

Vòng xoáy tình yêu

Phải chăng cuộc sống luôn có những vòng xoáy. Vòng xoáy của những cám dỗ đời thường cuốn theo tình yêu mà chúng ta cứ mải miết kiếm tìm. (truyenngan.com.vn - Tác phẩm...
Vòng tay hạnh phúc

Vòng tay hạnh phúc

- Công việc đó là của vợ, ông làm làm gì? - Không có việc gì là của vợ hay của chồng cả, ở cơ quan ông không triển khai luật bình đẳng giới à!. Mà tôi nghe Hà kể...
Mầm xanh ngày Tết

Mầm xanh ngày Tết

Không khí Tết đang rộn ràng từng ngõ xóm, nhất là lũ trẻ con chúng háo hức trông đợi mấy hôm nay.Ti vi đều nói những cảnh Tết nhiều nơi, nhạc tưng bừng hát vang cả...
Gánh gạo ngày tết

Gánh gạo ngày tết

Bà Lý năm nay 70 tuổi, cái tuổi của bà đáng lẽ ra phải nghỉ ngơi, vui chơi cùng con cháu. Nhưng vì mưu sinh cuộc sống bà phải gánh gạo đi bán hằng ngày. Công việc này...
Ánh sao chỉ đường

Ánh sao chỉ đường

- Lộc! – Chị nghiêm giọng. – Nghe mẹ, đừng nhắc với ba con về ngày sinh nhật. Ba con sẽ rất buồn. - Nhưng ai có sinh nhật cũng vui mà mẹ. Mọi người còn có thể giận...
Ba là thợ hồ, mẹ là hộ lý

Ba là thợ hồ, mẹ là hộ lý

- Sao ba đã làm thợ hồ rồi mà còn hay nhậu vậy má? Bà Hải khẽ cười: - Thì chính vì ổng là thợ hồ nên mới hay nhậu. Ông thợ nào mà không nhậu mới lạ đó. Mấy...
Hoa tím lục bình

Hoa tím lục bình

Ngày Chi đi, hoa lục bình tím cả dòng sông và từng đám lục bình vẫn trôi xuôi dòng nước. (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu chuyện cuộc đời") *** Chị...
Thiên đường hay ngục tù

Thiên đường hay ngục tù

Trải qua cuộc hôn nhân sau 19 năm, đã bao giờ chị Đào có những giây phút bình yên, hạnh phúc bên gia đình bé nhỏ của mình. Hay trong sâu thẳm chị luôn đau đáu một nỗi...
Hạnh phúc cuối

Hạnh phúc cuối

Trúc là con của ông cụ Thức ở cuối làng. Mối quan hệ của cha con họ vốn rất tốt nhưng bỗng chốc trở nên rạn nứt kể từ khi ông giáo cưới bà Lành về làm vợ. (truyenngan.com.vn...