Gửi bài:

Part 5: hành trình quật mồ

Tầm vào 2 năm trước, bên em nhận 1 cuộc gọi yêu cầu giám định dân sự 1 xác chôn 2 tháng.

Người nhà nghi ngờ vợ giết chồng, mục tiêu của em là giám định xem chết vì lí do gì.

Sau khi tới nhà, ngồi bàn bạc tìm hiểu chi tiết, chờ dọn đồ cúng với nói chuyện 1 lúc thì cùng nhau đi ra mộ anh ấy (ở đây em không dùng từ nạn nhân).

Em hỏi là có đổi hòm không ? Nếu đổi hòm thì đem lên, không đổi thì bọc vải xô lại đóng nắp.

Người nhà nói đổi hòm nên cũng dễ, không thì em phải nhảy xuống huyệt làm.

Ngôi mộ nằm đó gạch còn chưa bám bụi, tới nơi thì bày lễ cúng rồi chờ tàn nhang(1) để bắt đầu, tàn nhang rồi thì bắt đầu đập mộ rồi đào thẳng xuống, cạy nắp huyệt lên sau đó luồn dây dưới quan tài rồi dựng palan chữ A kéo hòm lên (ai ko biết google) em đi lại nhìn rồi quay qua nói "người nhà ai chịu không nổi mùi thì đứng xa xa ra tí, mấy chú rửa tay đeo khẩu trang vô rồi cạy nắp hòm dùm con với, ko đeo chịu ko nổi đâu. (toàn bậc chú làm nghề này)".

Quan tài kị đặt dưới đất nên có sẵn 2 thanh gỗ để đặt lên khi đem từ huyệt.

Trong lòng thì nói "thôi vì người nhà anh yêu cầu nên em phải làm, xin lỗi anh vì em mạo phạm vào nơi anh yên nghỉ"

Em dùng dao chạy 1 đường dài liên tục dọc theo nắp quan tài để cắt phần băng keo quấn bên ngoài nắp sau đó thì kêu cạy nắp lên. Có 6 người 4 ở góc, 2 ở giữa đếm 3 tiếng cắm thẳng cây xà beng vào nắp quan tài rồi bật lên, mùi bắt đầu lan ra ngoài. Người dân đứng xem chịu ko nổi bỏ chạy đi nôn, người nhà thì đứng khóc - khác gì chứng kiến cảnh chết lần 2 đâu.....

Sau đó em kêu trải tấm bạt ra, lấy gạch hay gì nặng đặt cho kĩ lên đề phòng gió thổi bay 1 phát là dính đủ nước từ xác.

Bắt đầu khiêng xác ra ngoài cởi bỏ vải liệm, các bác nghĩ xác chôn 2 tháng là đã phân hủy phần nào đúng ko ? Ko đâu, 2 tháng dưới đất và kín chắc chừng khoảng 1 tuần mấy ngày - 2 tuần ở ngoài môi trường bình thường thôi, hầu như là còn đầy đủ và chỉ biến dạng phần mặt, da tím màu, do người nhà có ướp xác chờ giờ liệm nên cũng ko đến nỗi.

Bỏ vải liệm thì em mới bắt đầu phun vài thứ để bớt mùi, bắt đầu mổ, khám trong. Tiền sử là có từng cấp cứu nhồi máu cơ tim nên em đặc biệt chú ý điểm này, kiểm tra thì thấy xơ vữa tắc động mạch > khả năng cao phát bệnh đột quỵ. (tạm thu thập)

Tiếp đến mở hộp sọ, thấy tụ máu màng cứng nặng (nghi ngờ bị đập đầu trúng đâu khi té) thì em mới hỏi là "khi té ngã có thấy té gần giường hay bàn ghế gì không" thì mới nói là có thấy nằm gần giường.

Vợ anh ấy nói đi mua vài thứ về thì thấy nằm dưới đất, đem đi cấp cứu thì chết và bệnh viện báo về đại loại là phát bệnh nhồi máu cơ tim cấp cứu ko kịp và tử vong, nhà thì trải xốp ghép (loại trong nhà trẻ) để đề phòng nên đập xuống đất ko đến nỗi ntn.

Lúc đó người nhà có hỏi cô con dâu đi đâu, cô đó nói đi mua đồ và người nhà ra ngay cửa hàng đó xác minh thì cô chủ nói có ra đó, thấy cô này đi về khoảng 10-15p thì xe cấp cứu vào. do khách quen nên nhớ rõ. Theo người nhà là ko có gì đáng nghi, trùng khớp vì gọi cấp cứu đúng 15p tới nơi

Loại bỏ nguyên nhân cố tình xô ngã. Thấy đứng gần em và khóc nên em cũng tin là không có lỗi gì trong việc này, ai tìm hiểu về tâm lý tội phạm sẽ hiểu không ai đủ can đảm để nhìn lại người mình giết cả, đa phần sẽ tránh mặt. Gần như đã đủ, em khâu xác lại để cho phía dịch vụ mai táng bọc vải rồi an táng lại.

Em mới nói với người nhà :

- tạm thời nguyên nhân chết là do phát bệnh và ngã đập đầu, em thấy đầu có tụ máu ở đầu nặng. Bây giờ chỉ chờ kết quả xét nghiệm xem có độc trong người hay không rồi em sẽ trả kết quả chính xác cho gia đình.

Kết quả trả về không có độc chất, vậy là nguyên nhân đã rõ, loại được nguyên nhân bị đầu độc, cố tình xô ngã thì nguyên nhân là chết do phát bệnh, choáng và ngã đập đầu vào giường nên dẫn đến tử vong.

Trả lại trong sạch cho cô con dâu thoát khỏi nghi ngờ là giết chồng (nhà của riêng người chồng nên nghi ngờ con dâu lợi dụng bị bệnh giết để chiếm) suốt quá trình làm không có gì cản trở nên em nghĩ người chồng cũng muốn minh oan cho vợ mình.

Lấy chồng giàu chưa chắc đã sướng.

Tự dưng nay kể vụ này em không có hứng pha hài, hôm nay em viết tới đây thôi, hẹn các bác dịp khác nhé.

Do em lọc chi tiết nên sẽ có sơ xuất nhưng đại khái là đã trả kết quả đúng và đủ.

Ngày đăng: 30/08/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?