Gửi bài:

Ngoại truyện 6 - Bí mật của Minh Quý

Một chàng trai được hầu hết phái nữ mến mộ và một cô gái đầy cây si trồng quanh, nếu họ đến với nhau? Hẳn thiên hạ sẽ vừa rơi nước mắt vừa nguyền rủa, vừa ngưỡng mộ vừa ghen tị. Mà cặp đôi trai xinh gái xinh Minh Quý - Thanh Ngân chính là ví dụ tiêu biểu nhất.

Chẳng ai biết họ đến với nhau từ khi nào, chỉ biết bỗng dưng vào một ngày, đùng một cái, hai người cùng sánh vai, cùng nắm tay đi lướt qua mọi ánh mắt. Tự miệng họ chưa bao giờ nói ra nhưng ai cũng biết họ là của nhau!

Minh Quý bắt đầu để ý tới Thanh Ngân từ lúc cô nàng mới chân ướt chân ráo vào học viện. Là một cô gái vô cùng xinh đẹp và kiêu sa hệt nàng công chúa bước ra từ truyện tranh. Nhưng thứ gây chú ý cho Minh Quý không phải là nhan sắc hay thành tích học tập nổi trội của nàng, mà chính là cách cư xử hòa nhã, dễ chịu với tất cả. Nàng kiêu ngạo nhưng không kệch cỡm, nụ cười tươi tắn luôn thường trực trên đôi môi đỏ thẫm nhưng nàng không dễ gần chút nào. Thật ra Minh Quý biết, sau lớp vỏ thiên thần thánh thiện kia, Thanh Ngân lại luôn thầm coi khinh người khác. Bởi chính anh cũng mang lớp vỏ thiên sứ để che đậy con người thật!

Luôn ghét bỏ đám người vây quanh và rất muốn hét thẳng vào mặt họ hai chữ " biến đi " nhưng rốt cuộc lại treo trên môi nét cười thân thiện ...

Minh Quý lần đầu phát hiện ra Thanh Ngân có ý đồ với Hữu Phong là khi cô nàng mượn cớ thăm Tuấn Dương, thường xuyên chạy tới lớp anh. Miệng cô nàng cười với Tuấn Dương nhưng mắt thì kín đáo lia về phía Hữu Phong đang ngồi ở góc lớp, nghe nhạc và lơ đãng nhìn ngắm khung cảnh ngoài cửa sổ. Rồi bất kỳ nơi đâu có bóng dáng nam sinh quý tộc, nơi ấy sẽ có Thanh Ngân lảng vảng quanh. Căng tin, khuôn viên trường ... Sở dĩ Minh Quý biết rõ như vậy là vì anh cũng theo dõi mọi động tĩnh của Hữu Phong, dù không trực tiếp nhưng thông qua một tai mắt rất thần bí. Đấy chính là Tuệ Anh, một cô nữ sinh tẻ nhạt và nhàm chán

.Và lúc ấy, chỉ duy nhất Minh Quý mới biết đến sự đấu đá, cạnh tranh âm thầm giữa nàng hoa khôi và nàng mập.

Sở dĩ Thanh Ngân luôn đánh lừa tất cả học viện về mối quan hệ với Tuấn Dương là vì cô nàng ích kỷ, muốn độc chiếm anh trai và hất văng Hạ An, thực ra là nhắm vào Tuệ Anh. Bởi cô nàng ngây thơ cho rằng, Hạ An là người thân thiết của Tuệ Anh mà không hề biết rằng, nàng mập chưa bao giờ coi ai là bạn.

Tuệ Anh chính xác là thuộc cùng dạng người như Minh Quý và Thanh Ngân. Đều ngụy trang hoàn hảo trong những chiếc mặt nạ tài tình. Chỉ có điều cô không chọn lớp vỏ thiên sứ hoàn mỹ mà hóa thân thành một cô nàng mờ nhạt đến không thể mờ nhạt hơn. Và mục tiêu của cả ba người bọn họ, chính là vì kẻ quỷ quyệt Đinh Hữu Phong! Anh ta đứng ở nơi cao nhất, thích thú quan sát những con cáo xảo quyệt ngấm ngầm giở trò sau lưng.

Giữa những cuộc cạnh tranh ngầm, sự xuất hiện của cô gái nhỏ đã đảo lộn hết thảy. Chẳng ai ngờ con bé lem nhem, tầm thường kia lại có thể được nhân vật nguy hiểm nhất Trung Anh để mắt tới. Chẳng ai ngờ, Đông Vy có được những đặc quyền riêng với kẻ đáng sợ như Hữu Phong Trước toàn thể học viện, anh ta công khai sự sở hữu của mình với cô gái nhỏ. Ban luật cấm thứ 3 để bao bọc Đông Vy trong cái bóng lớn. Một người trước nay luôn thờ ơ với cả thế giới nhưng bây giờ lại quan tâm đặc biệt đến một cô gái nhỏ. Điều này gây chấn động biết bao!

Sự chú ý của ba con cáo lập tức dồn lên Đông Vy, người đã bất thình lình phá vỡ mọi quy tắc của Hữu Phong. Và cũng từ đây, những đuôi cáo lần lượt bị bàn tay quỷ chặt đứt. Một khi Hữu Phong đã tự dấn mình vào cuộc chơi, mọi thứ sẽ đều do anh sắp đặt. Tuệ Anh, Minh Quý, Thanh Ngân hay Tuấn Dương, Hạ An, hết thảy đều sẽ bị trừng phạt. Mà cái giá đắt nhất là dành cho Tuệ Anh, con người độc ác không biết đâu là điểm dừng.

Minh Quý và Thanh Ngân đều thua cuộc! Và tình cảm của họ chớm dần từ đó, từ những cảm giác quá đỗi giống nhau ....

Suốt thời gian Thanh Ngân nằm viện do cú sốc Hữu Phong gây ra, Minh Quý ghé thăm cô nàng khá thường xuyên nhưng chẳng hé môi an ủi hay khuyên bảo nàng. Anh đến, chỉ để cho Thanh Ngân biết, anh cũng là kẻ bại trận dưới tay Hữu Phong, cũng thê thảm và đáng thương chẳng khác gì nàng.

Khoảng thời gian đó, Thanh Ngân tìm lại được chính mình. Và tự cô đã nhận ra, vệt gió kia là thứ hư vô, cô chẳng thế nào nắm giữ.

***

Ngày Thanh Ngân trở lại học viện, hình ảnh nàng hoa khôi tuyệt mỹ trong mắt mọi người đã sứt mẻ. Nhưng cô không quan tâm! Cô học Minh Quý, cứ là chính mình và kệ con mắt người đời. Cô bắt đầu xua đuổi thẳng thừng hết những gã trai đeo bám cô thay vì nhẹ nhàng khước từ họ như xưa.

Có một bất thường lớn diễn ra! Từ khi Đinh Hữu Phong xuất viện, anh ta dường như biến thành con người khác hẳn. Đáng sợ hơn trước, lãnh đạm hơn trước. Cứ như một khối băng lớn, phả ra luồng khí lạnh gây rét run cả học viện. Gây chấn động nhất là khi Hữu Phong gạt Đông Vy sang một xó và thản nhiên qua lại với Tuệ Anh.

Từ một con vịt xấu xí bỗng chốc hóa thiên nga lộng lẫy, Tuệ Anh trở nên rất kiêu ngạo và xấc xược. Cô ta lúc trước đã không coi ai ra gì, giờ lại càng khinh thường người khác ra mặt. Tùy tiện sai bảo, bắt nạt người khác như thể tất cả đều là kẻ hầu của cô ta. Bị Tuệ Anh chèn ép nhất phải là Đông Vy và Thanh Ngân.

Ngay đến cả thầy giám thị cũng nhắm mắt làm ngơ, Minh Quý cũng bất lực đứng nhìn. Bởi chỗ dựa của Tuệ Anh là Hữu Phong, một cái bóng lớn chèn ép tất thảy.

Những ngày này, tinh thần Minh Quý sa sút và chính bản thân anh cũng sa đọa hơn. Cúp học tới bar thường xuyên như để trốn tránh. Lần đầu tiên, Thanh Ngân thấy anh ta khóc, ôm lấy cô mà khóc như một đứa trẻ. Anh ta bảo mình vô dụng, không thể bảo vệ Đông Vy, để cô ấy chết dần chết mòn trong tay Hữu Phong. Chẳng hiểu sao, Thanh Ngân quặn lòng. Vì thấy bộ dạng khổ sở của Minh Quý hay ghen tị khi anh ta đau đớn vì người con gái khác? Thanh Ngân cứ tự thắc mắc mãi. Dường như, cô đã phải lòng tên thiên sứ dởm ....

Sau đó, vào một ngày nắng tươi, Minh Quý đem Đông Vy biến mất. Thanh Ngân thẫn thờ, như đã để vuột khỏi tay một thứ rất đỗi quan trọng. Cô chợt nhân ra, lâu nay cô luôn ghen tị với Đông Vy là vì cô ấy chiếm được tình yêu của Minh Quý chứ không phải vì Hữu Phong. Rồi Tuấn Dương mách cô biết, Đông Vy chỉ là em gái Minh Quý. Lòng cô nhẹ đi nhiều nhưng vẫn quặn thắt. Đến cuối cùng, Đông Vy vẫn là người được chọn. Minh Quý đã quyết định cả đời đem em gái đi cất giấu.

Rất nhiều ngày sau đó, thầy giám thị bỗng nhiên báo với toàn học viện Minh Quý trở về. Thanh Ngân cũng như bao nữ sinh khác, chạy nhào ra hành lang ngó nghiêng nhìn anh đi vào văn phòng giám thị. Anh vẫn thế, đẹp như hoàng tử bước ra từ truyện tranh dù có gầy đi đôi chút.

Và cũng chính hôm ấy, thầy giám thị tới tìm cô, đưa tờ phiếu bầu có nét chữ của Hồ Minh Quý. Anh chọn cô là The Girls của năm. Hôm ấy, mắt Thanh Ngân cứ rơi mãi xuống dòng chữ thanh thoát nằm trong khung lý do bầu chọn.

" Tôi thích em. "

Mục lục
Ngày đăng: 07/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục