Gửi bài:

Chương 83 - Nụ hôn máu

- Con bé có thiệt thòi quá không?

- Là Đông Vy tự chọn lựa kề bên người mình yêu. - Quản gia Lâm rảo bước chậm rãi theo Federer, ông bỗng mỉm cười - Mới nhắc đã thấy rồi kìa!

Theo hướng quản gia Lâm nhìn, cô gái nhỏ vừa rời phòng bác sỹ, chemiệng đầy mệt mỏi, gương mặt hốc hác, làn da xanh xao tựa lá non. ThấyFederer, cô ngần ngừ chút chút rồi mới tiến đến.

- Bác tới rồi ạ?

- Richard thế nào rồi? Khá hơn chưa? - Federer hỏi dồn, ông chỉ nóng vội với những gì liên quan đến con trai.

- Có lẽ anh ấy sắp tỉnh!

- Thật sao?

Chẳng để Đông Vy kịp hé miệng, Federer đã lôi tuột cô nhóc theo dọchành lang. Biết ông nóng lòng, Đông Vy vừa đi vừa kể tỉ mỉ những dấuhiệu lạ thường của chàng quý tộc thời gian gần đây. Anh thường cử độngnhẹ ngón tay, thường nhíu mày, thường mím môi ...

Lúc đứng trướcphòng bệnh, cả Federer và quản gia Lâm đều tỏ ra hồ nghi khi cửa phòngkhép hờ. Không lẽ ngoài bệnh nhân ra, còn có thêm ai khác?

- Cháu cho người lạ vào sao Đông Vy? - Quản gia Lâm đặt ngay truy vấn.
Đông Vy im bặt, mặt biến sắc. Có lẽ vào lúc cô đi gặp bác sĩ, người bạn ấy đã tới đây.

- Đã dặn là đừng cho người lạ ... - Cảnh tượng đập vào mắt khiến Federerkhông thốt trọn lời trách móc, tay ông bất động trên nắm cửa. Một vàigiây sau, ông dời mắt sang cô gái nhỏ, nhấn mạnh từng chữ - Bắt đầu rồi, nhớ mạnh mẽ!

- Và đừng tỏ ra yếu đuối! - quản gia Lâm tiếp lời.

Cô gái nhỏ gật mạnh đầu, cười thật nhẹ như để chứng tỏ mình luôn ổnnhưng khi cánh cửa vừa được mở toang, thần trí Đông Vy đã bay mất tăm,mắt nhoè đi với những gì đang bày ra trước mặt, tim đau như tờ giấy nhàu nhĩ.

- Richard, dậy rồi sao con? - Federer kìm niềm vui đang vỡ òa, ông kéo theo Đông Vy bước hẳn vào phòng bệnh.

Chàng trai đẩy nhẹ cô nữ sinh khỏi lòng mình, anh liếc thoáng qua những người vừa xuất hiện với đôi mắt xám tro hờ hững, chất giọng phát racũng không kém phần lãnh đạm.

- Mới dậy.

- Còn mệt không con trai? - Federer trìu mến. - Vẫn mệt. Vì thế đừng hỏi tôi thêm bất cứ điều gì!

- À, được rồi! Vậy Đông Vy, con chăm sóc Richard nhé. Bác đi làm thủ tục xuất viện!

Giao việc cho cô gái xong, Federer cùng quản gia Lâm rời đi một cáchđầy cố ý. Phải để Đông Vy thích nghi dần với cảnh chướng mắt do ai đódàn dựng! Cô gái nhỏ đâu thể yếu kém tới mức sụp đổ ngay khi đây mới chỉ là chiêu trò cỏn con của Gió Quỷ!

Cánh cửa khép lại, bao trùmkhông gian là sự im ắng đến kì lạ, tưởng như có thể nghe thấy cả âmthanh của cánh hoa rơi xuống đất. Hai ánh nhìn chạm nhau, một ánh đầykhoái trá tự tin, một ánh đầy hoang mang ngỡ ngàng.

- Sao? Sợ à?

Hữu Phong lại là người đầu tiên phá vỡ sự im lặng. Tuy anh chưa thèmliếc mắt đến cô gái nhỏ nhưng dường như, vẫn nắm bắt hết thảy mọi cử chỉ của cô nàng. Từ điệu bộ mân mê mép váy đến cách đứng chôn chân nhưtượng gỗ.

- Em việc gì phải sợ! - Đông Vy đè cứng rắn vào giọng nói.

- Chắc không?

- Chắc!

Hữu Phong nhếch miệng, thần thái khá sứt mẻ sau trận hôn mê kéo dàinhiều ngày. Thấy anh chuẩn bị rời giường, cô nữ sinh liền đánh bạo níutay anh lại, nỗi hụt hẫng hiện rõ trên gương mặt có hai má lúm duyêndáng.

- Đợi! - Hữu Phong cộc lốc.

Gió Quỷ nhẹ nhàngrút tay khỏi cô nữ sinh dù rất dị ứng với sự động chạm vừa rồi. Anh tớibên Đông Vy, dang tay ôm chặt lấy dáng người bé nhỏ và thì thầm thật khẽ bên tai cô.

- Nhớ tôi không?

- Em nghĩ là có. - Đông Vy thận trọng đáp, cô cần dè chừng con người quỷ quái kể từ bây giờ.

- Yêu tôi không?

- Yêu anh rất nhiều.

- Bạn em cũng yêu tôi. Nhiều không kém em!

Đông Vy run, chưa bao giờ cô lại thấy lạnh buốt khi được anh ôm như thế này. Có lẽ, do anh không còn muốn đem ấm áp tới cô. Có lẽ, vòng tayquen thuộc của anh chỉ muốn bóp nát cô thay vì ôm. Đông Vy hiểu, chuỗingày u tối sẽ ập đến sớm thôi ...

- Anh nhớ lại hết rồi, phải không Đinh Hữu Phong?

- Ừ. Để Vy thất vọng rồi!

- Không hề. Anh hồi phục trí nhớ, hết lạc lõng, hết chơi vơi. Em rất mừng!

Tim Hữu Phong như bị va nhẹ, anh bỗng nhiên đặt môi lên vầng trán nhỏnhắn, nụ hôn quỷ quái của anh rơi dần xuống chóp mũi rồi đến làn môi mềm mại. Cô gái nhỏ dịu dàng đón nhận, hai tay ôm chặt anh, mắt nhắmnghiền. Phút giây thân mật này, thế giới như chỉ tồn tại mỗi chàng quýtộc và cô gái nhỏ. Tình yêu đã thiêu rụi mọi khúc mắc, tất cả đều khôngcần biết đến, gạt thù hận, gạt quá khứ ...

Vẫn ngồi lặng trêngiường bệnh, tâm can Tuệ Anh như bị cào xé đến rách tươm. Trước mắt làảo ảnh hay những thứ vừa diễn ra mới là ảo giác? Ban nãy, Đinh Hữu Phong còn chủ động ôm cô, phớt lờ người khác nhưng sao chỉ trong phút chốc,anh lại thay phắt thái độ, dễ dàng gần gũi cô gái nhỏ sau chỉ vài câunói lạnh lẽo. Anh đã hồi phục trí nhớ, không thể nhầm lẫn Tuệ Anh vàĐông Vy. Vậy chả nhẽ, cái ôm anh trao cô khi phòng có thêm người khác là do cô hoang tưởng? Rõ ràng anh nhìn cô rất lâu khi cô tự giới thiệumình là bạn thân Đông Vy.

Nhất định, cô sẽ lần ra chuyện kỳ lạ này! Còn giờ, không ngăn được thì phải phá đám!

- Hữu Phong, em muốn hỏi, anh gọi em tới có việc gì không? - Tuệ Anh giả bộ rụt rè, vờ như vô tình chen vào màn hôn hít.

Tức thì, tiếng kêu yếu ớt bật lên giữa phòng bệnh. Đông Vy vô thức đưatay chạm miệng mình, mùi máu tanh xộc thẳng vào mũi khiến cô choángváng, vị mặn theo đầu lưỡi trôi vào cuống họng đắng nghét. Chân tay Đông Vy thuỗn đơ, không ngờ anh đột ngột chấm dứt cuộc ôm hôn bằng cách daymạnh môi cô đến tướt máu.

Gió Quỷ quệt miệng, nét hung ác ngự trị nơi nhãn cầu đen xám của hốc mắt u tối. Anh cúi thấp đầu, cười ma quái:

- Mừng Vy đến với tôi!

Mục lục
Ngày đăng: 08/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục