Gửi bài:

Chương 62 - Coi chừng đấy

Kể từ lúc sở hữu trí nhớ bất thường, Hữu Phong lệnh cho người làm gắncamera khắp nơi để xem lại mình của ngày hôm qua. Có những hành động lạđời thường xảy ra mà anh cũng chẳng lý giải nổi tại sao lại làm thế?Chẳng hạn như đang dùng bữa cùng Federer, anh đột nhiên vứt hết đồ ănrồi bỏ vào phòng hoặc lúc này đây, hệ thống camera chiếu lại hình ảnh Hữu Phong đang tự rạch lòng bàn tay bằng con dao gọt hoa quả sắc lẻm.

Oh ... Cái quái gì thế kia? Hữu Phong không khỏi kinh ngạc, hóa ra đây là nguồn gốc vết sẹo trên tay anh! Nhưng ... tại sao? Không phải anh rất đau à, đau tới phải mím chặt môi cơ mà! Hay rạch tay cũng là một trongnhững tật xấu bất trị lớn dần theo anh như quăng vứt bất cứ thứ gì nếumuốn, chọc tức bất kỳ ai nếu thích...

- Ôi trời cậu chủ! Cậu lại thế nữa!

- Vừa gọi đã tới. Quản gia Lâm đáng nể thật!

- Cậu khen nhầm đối tượng rồi! Cậu đáng sợ tôi mới đáng nể chứ. - Quảngia Lâm khiêm tốn đáp, nét mặt nghiêm trọng thoáng giãn ra.

- Rồi okay! Đáng gì cũng được.

Hữu Phong cười nửa miệng, chẳng thèm tranh cãi với người già. Sở dĩ gọi quản gia Lâm tới vì anh tin ông ta sẽ có đáp án cho những thắc mắcchoán kín đầu anh. Thứ nhất là về... Hữu Phong chìa tay ra, nheo mắt chờđợi.

- Cậu ghét bố nên ghét luôn dòng máu lai trong mình. Từbé, mỗi lần cậu bực tức sẽ muốn nhìn máu chảy. Thay đổi đi nhé hoàng tửbé!

Quản gia Lâm vỗ vai Hữu Phong, giấu nhẹm chuyện người mẹanh tôn thờ mới là người gây ra vết sẹo. Anh tạm thời đã quên đi nhữngvết nhem trong quá khứ, không còn nhớ chút gì tới người mẹ điên nữa... vậy anh sẽ có sự bình yên.

Hiện tại, ai cũng cố gắng lấp liếm hết chuyệncũ, tạo dựng một hiện tại tươi đẹp để sau này, anh hồi phục trí nhớ sẽchịu gác bỏ tính ngang tàn và mọi thù hận. Nhưng lừa dối Hữu Phong không dễ bởi anh không tin tưởng ai cả. Cuốn nhật ký Federer đưa, anh vứtngay khi phát hiện ra vài điều sai sót. Ví như Federer nói Richard không uống gì khác ngoài trà lục chanh nhưng thực tế, anh dị ứng loại tràđắng kinh điển đó...

" Con phải sử dụng lượng thuốc lớn mỗi ngàynên đâm ra ghét vị đắng. Chứ từ bé tới giờ, Richard ham trà lục chanhgiống mẹ lắm! "

Federer giải thích rõ ràng thế vẫn bị Hữu Phong gạt phắt, anh tự tìm hiểu về mình. Ngày qua, ký ức đang dần lùa nhauquay về khi Hữu Phong thi thoảng lại nhớ ra điều gì đó nhỏ nhặt, mặc dùbộ não sẽ trống rỗng ngay sau đó nhưng ai cũng thấp thỏm với kiểu chấtvấn ma mãnh của anh.

- Tôi từng học ở Trung Anh, đúng chứ?

- Vâng, thưa cậu chủ!

- Tôi thân với một nữ sinh khối 11 phải không?

Quản gia Lâm cứng người, ngữ điệu trong giọng nói thoáng biến đổi:

- Không đâu cậu chủ. Cậu không giao tiếp với ai tại học viện đó cả. Đaphần là cậu điều hành Trung Anh với tư cách hiệu trưởng hoặc ngủ! Nhữngngười khác cũng chẳng dám làm phiền vì tính cậu quá hung dữ.

Hữu Phong lắng nghe không sót một từ, chợt cười lạnh:

- Thật?

- Tôi đảm bảo!

- Vậy Đông Vy là ai? - Hữu Phong gằn tiếng, đôi mắt xám tro hằn mạnhtia u ám. Anh lia mạnh chiếc ví cũ cùng tấm thẻ thư viện nào đó lên bàn, rít từng chữ ghê rợn- Coi chừng đấy! Đừng tưởng qua mặt được tôi!

***

" The girls " là cuộc thi được tổ chức hằng năm, nhằm tôn vinh nữ sinhTrung Anh, hay nói cách khác là để các khối lớp chọn ra hoa khôi. Thường thì The girls diễn ra vào cuối tháng 12 , khi việc học không còn đènặng như những tháng đầu nhưng năm nay The girls sẽ bùng nổ ngay cuốithu. Có lẽ, học viện muốn dẹp tan bầu không khí âm u bấy lâu.

Mấy ngày này, Thanh Ngân kiêu hơn hẳn vì khỏi bàn tán thì ai cũng rõ,nàng là nữ sinh tỏa sáng nhất The girls năm ngoái và cái mác Hoa khôi đã gắn với nàng như lẽ dĩ nhiên. Bởi vậy, khối 11 không làm rầm rộ như mấy khối lớp khác, chỉ đơn giản là lên danh sách những cái tên nổi bật rồiđể toàn học viện bỏ phiếu.

Ý kiến này ai nghe qua cũng nhất trí nhưng Tuệ Anh thì không! Cô nữ sinh đã bác bỏ bằng những lý lẽ đanhthép tới mức các bạn học phải ớn lạnh và sửng sốt. Họ bắt đầu nhìn TuệAnh khác đi khi nhận ra sự thay đổi lớn của cô gái mập về cả ngoại hìnhlẫn cách cư xử.

- Bỏ phiếu ư? Mọi người không thấy nó quá sơsài so với The girls hay sao? Ngay cả khối 10 là lính mới mà còn bày ranhiều trò quy mô như thế thì tại sao khối đàn anh đàn chị lại chỉ có bỏphiếu? Theo em nghĩ, phải bổ sung thêm phần thi kiến thức, tài năng nữa!

Thanh Ngân cướp lời cả lớp, độp thẳng:

- Cậu muốn lọt vào The girls thì cứ nói, sao phải dài dòng!

- Đấy là cậu nghĩ. Còn quan điểm của tớ, bỏ phiếu là xúc phạm cuộc thinày. - Tuệ Anh quắc mắt lườm nàng hoa khôi rồi đem ánh nhìn kiên địnhlướt khắp lớp học - Mọi người đều biết, Trung Anh là học viện danh giáthế nào mà?

- Cứ nói thẳng ra là bỏ phiếu thì cậu không có cơhội! - Thanh Ngân cười khẩy, bồi thêm câu mỉa mai - Kiến thức, tài năngư? Thể nào mà cậu chả thua. Vịt thoát xác là vịt trời, chứ đừng hòng làm thiên nga!

Sặc... Cả lớp đập bàn đập ghế cười rộ lên đầy khoáichí. Câu chốt của Thanh Ngân quá cay độc nhưng họ thấy đáng! Dạo này họghét Tuệ Anh kinh khủng, từ lúc gầy đi xinh lên thì luôn hất mặt dạy đời người ta, chưa kể tới những lần cô nàng chê bai bạn cùng lớp với tháiđộ coi thường ... " Thế mà cậu cũng lọt vào Trung Anh! "...

Ghétnhất là sáng nay, khi giáo viên khối 11 phổ biến thể lệ bỏ phiếu thì Tuệ Anh cãi phắt. Ừ, cô ta đúng, đúng một phần nào đó, còn lại là mớ lý lẽđáng bị bẻ nát! Đông Vy vừa mới chết, chuyện đau lòng vẫn còn đấy thìkhối 11 sao có thể làm to như các khối còn lại? Toàn học viện cũng thống nhất thế rồi! Thật chẳng hiểu, cô ta từng là bạn thân Đông Vy kiểu gì!

Rõ thật... vịt giời!

- Im hết đi! - Tuệ Anh gào to át hết tiếng cười, đập gãy luôn thước gỗ - Khi Đông Vy sống, ai là người duy nhất bên cậu ấy? Cho nên tự cười vàomặt các cậu trước đi!

Trong sự im lặng tuyệt đối của lớp học, Tuệ Anh tới gần Thanh Ngân và...

Chát!

- Cái tát này cho cậu nhớ, không được xúc phạm tôi!

Mục lục
Ngày đăng: 08/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục