Gửi bài:

Ngoại truyện 1 - Quỷ ngoan 1

Dưới nắng đông ấm áp, cô gái nhỏ lẳng lặng dùng chân đá lá khá khô dưới đất, nét mặt thoáng buồn tựa ngọn cỏ héo úa nhưng vẫn cố vươn thân, tỏ ra mình ổn.

Phía đối diện, chàng trai tựa người vào thân xe đen bóng, tay đút túi hờ hững. Đôi chân dài kiêu ngạo vắt chéo nhau. Dáng vẻ cao quý thấp thoáng sự phiền não.

- Vậy anh ra sân bay cho kịp giờ đi. Em cũng bắt bus đây!

Cô gái nhỏ dứt lời, toan quay người bước đi thì bị bàn tay nào đó chộp lấy, kéo sát gần khoảng ngực thoảng hương nước hoa sắc lạnh. Một vòng ôm lỏng.

Những ngón thon dài đan vào làn tóc rối, dày. Khẽ ve vuốt mái đầu thơm ngát.

- Vy, đừng ăn bánh mì đen nữa! Dở hơi lắm!

Đông Vy co tay đấm nhẹ bả vai chàng quý tộc, khẽ mắng:

- Sắp đi rồi vẫn không nói được lời tử tế nào sao?

- Thế nào mới tử tế?

- Nói nhớ em, dặn em giữ gìn sức khoẻ, hứa sẽ gọi điện thường xuyên. - Đông Vy ngẩng đầu nhìn chăm chú gương mặt điển trai, âm điệu trong giọng nói có phần nũng nịu - Đôi nào trước lúc xa nhau cũng đều nói đủ thứ vậy đấy! Anh khờ khạo quá!

Hữu Phong hừ một tiếng khinh thường. Giọng sặc mùi chế giễu:

- Đi thôi, đã chia tay luôn đâu mà lắm lời? Tốn công nói, tốn công nghe!

- Anh thôi suy diễn kiểu ấy đi! Kia là người ta thể hiện tình cảm, không phải lắm lời chàng ạ!

Chàng quý tộc vẫn giữ nguyên dáng điệu khinh khỉnh, chẳng thèm bỏ lời bạn gái vào tai. Rõ đầu đất!

Mấy thứ thừa thãi kia, nói gì cho mất công uốn lưỡi. Yêu thì đương nhiên nhớ. Sức khoẻ ai nấy tự giữ, chẳng phải lũ trẻ lên ba chờ mẹ chăm. Còn gọi điện thường xuyên à? Hẳn thế rồi! Anh đâu lén lút nuôi bồ mà bỏ quên Vy. Mắng anh khờ khạo thì Vy đần độn ấy!

Chỉ nghĩ thầm thôi, Hữu Phong kiềm chế không đấu khẩu với Đông Vy. Bởi miệng lưỡi anh vẫn luôn thâm hiểm từ trước giờ, rất dễ bật ra những câu khiến Vy cáu tiết và dùng tới chiến-thuật-phớt-lờ.

Như lần gần đây nhất, hai người gay gắt đôi co vì vụ Đông Vy giờ ra chơi không ghé qua lớp anh mà lo chỉ đường cho tên nam sinh khối 10. Chết tiệt!

- Trung Anh rộng như thế. Người ta lạc đường cũng phải. Em là bậc đàn chị, chả nhẽ mặc kệ? Anh vô lí vừa thôi!

Đông Vy đã trừng mắt quát ầm lên khi Hữu Phong ép hiệu trưởng mới đuổi học cậu nhóc kia, nhưng sự bất mãn của cô nàng đã khiến chàng quý tộc điên thêm. Đôi mắt xám tro hằn mạnh tia máu, anh hỏi dồn:

- Trung Anh chỉ mỗi mình em thạo đường à? Nó cố ý! Rõ ràng nó biết Vy là của anh!

- Em là đồ vật anh vung tiền mua về đấy à? Của anh sao?

- Thế Vy muốn của ai? - Hữu Phong gầm nhẹ.

- Không ai hết! Chuyện này chấm dứt được rồi. Cậunhóc kia anh cũng đừng tùy tiện đuổi đánh nữa! - Đông Vy mệt mỏi cắt đứt nhanh cuộc tranh cãi, cô rất sợ tính tình ngang bướng của mình sẽ là chất xúc tác thổi bùng thêm cơn hung dữ từ Gió Quỷ. Cô nắm tay anh, giọng mềm mại tựa dải lụa được tung vào không trung - Nếu anh cứ hung dữ và quá quắt thế này, em sẽ rất khó chịu đựng!

Chẳng ngờ chàng quý tộc hất mạnh tay cô gái nhỏ, lạnh nhạt gằn từng chữ khô khốc:

- Vậy biến đi! Tôi không cản!

Hôm ấy, Đông Vy đứng trơ mắt nhìn chàng quý tộc đập phá tan tành phòng ngủ của cô. Những tiếng đổ nát xô nhau phát ra khiến tai cô ù đi, những mảnh vỡ văng tung toé. Tim cô tê dại, đau buốt. Tựa hồ vật thể ấy đang bị cắt xẻ bởi vô số lưỡi sắc nhọn. Gió Quỷ chưa hề thay đổi ...

- Này, em lại thấy mình ngu xuẩn khi yêu anh rồi!

Hữu Phong khựng người, tay vô thức buông lỏng chậu cây cảnh. Thôi ném. Thôi phá hoại. Anh sải chân, dậm lên đốmdg đổ nát bước lại gần cô gái nhỏ, hơi nghiêng đầu nhìn chằm chằm vào đôi mắt đỏ hoe:

- Em hối hận à? Yêu tôi, với em là ngu xuẩn?

- Chính anh khiến em cảm thấy như vậy! - Đông Vy cụp mắt, lảng tránh ánh nhìn u tối phảng phất tia đau thương - Anh chưa bao giờ chịu coi trọng cảm xúc và suy nghĩ của em. Rốt cuộc, anh vẫn xem thường em. Yêu một người như thế, không ngu xuẩn thì là gì?

- Vy, anh ...

- Anh từng nói, chàng trai em yêu rất tuyệt nhưng tuyệt thế nào? - Đông Vy cắt ngang lời phân bua của Gió Quỷ, khẽ nấc nhẹ một tiếng - Tuyệt ở đâu khi mà cấm tiệt người khác lại gần em! Ngay cả Minh Quý anh cũng khắt khe nữa. Em và anh ấy là ruột thịt mà, đầu anh nghĩ cái gì hả? Tuyệt thế nào khi ...

Chợt cô gái nhỏ nín bặt, mắt mở to ngạc nhiên. Một chiếc hôn phớt lên môi đã đủ nuốt sạch mọi lý lẽ còn lại.

Chàng quý tộc dời làn môi êm ngọt, đưa ngón cái quệt nhẹ giọt nước tinh khiết vương nơi khóe mắt Đông Vy. Anh khẽ buông lơi tiếng thở dài, nói như phả hơi vào không khí:

- Là anh sai. Được chưa?

Cô gái nhỏ ưm một tiếng ấm ức, vội dụi đầu vào lòng Hữu Phong như còn ngượng vì dư âm của nụ hôn bịt miệng vừa nãy thực ra nàng đang khá hả hê. Chỉ vờ giận dỗi, phụng phịu thôi mà!

Thiếu niên chậm rãi rảo bước dưới ánh hoàng hôn tím nhạt, đôi giày nền trắng sọc đen dậm đạp lên những xác lá, ngạo nghễ và vô tình. Vài giọt nắng còn sót lại rơi trên mái tóc hạt dẻ huyền bí, bóng dáng quý tộc phiêu diêu giữa khu vườn trải đầy ánh tịch dương.

Đã là một bức tranh tuyệt mỹ nếu thiếu niên chịu tháo phăng chiếc khăn len to xụ khỏi bộ trang phục cao quý. Màu xanh nhàn nhạt và chất len thô chẳng khác gì vết rạch nát khung cảnh hoàn hảo.

- Richard! Mau lại cứu bố!

Federer hướng cậu con quý tử ngoắc tay, tầm mắt vẫn bám chặt vào bàn cờ tướng. Nhíu mày suy nghĩ, nhăn trán nghĩ suy. Kề tay ông là tách trà lục chanh thoảng hương dìu dịu, làn khói mỏng bốc đầy mặt tách.

- Ô? Chấp nhận thua cuộc chứ làm gì được phép gọi con trai!
- Thế gọi con trai ông ra đi! Ai cấm đâu?

Nói thừa!

Quản gia Lâm vừa bức xúc vừa bất lực liếc chàng quý tộc đang tiến lại gần. Và khi bàn tay má quái lật ngược thế cờ hiểm thì quản gia Lâm nhìn chằm chằm Federer với ánh mắt toé lửa. Rõ bẩn tính! Cứ hễ sắp thua là í ới gọi con trai.

- Mời cậu chủ đi chỗ khác! Tôi không đánh cờ với cậu!

- Nhưng mà bố kêu tôi. - Hữu Phong trưng ra vẻ mặt vô tội. Hệt ta đây là đứa con ngoan nhất thế gian, thưa dạ bảo vâng là điều đương nhiên.

- Gớm! - Quản gia Lâm rùng mình, da gà nổi đầy thân - Cậu 19 tuổi rồi, nhưng vâng lời được nổi 9 lần chưa?

- Trí nhớ tôi kém lắm!

- Còn tôi nhớ kĩ lắm. Nói thẳng ra là cậu chưa bao giờ nghe lời đó!

Mi mắt Hữu Phong chớp khẽ. Anh đưa tay xoa xoa nắn nắn sống mũi cao thẳng của mình, đăm chiêu:

- Lạ nhỉ? Trước giờ tôi vẫn vâng lời bản thân đấy thôi!

- ...

***

Tối rét mướt. Bốn người quây quần bên nồi lẩu thơm phức, mùi vị tươi ngon bay khắp nhà. Dì Đông Vy liên tục vớt tôm và rau thả vào bát chồng, chăm chú nhìn chồng ăn với khoé miệng cong cong. Còn chú Đông Vy nhai nuốt được vài miếng lại giục vợ ăn. Trông chẳng khác gì đôi trẻ mới cưới.

Có tiếng cười khúc khích phát ra. Đông Vy che miệng nhìn anh trai đang tiu nghỉu chọc chọc đũa vào mấy cọng rau, thi thoảng lại thở dài ảo não. Thực ra Minh Quý vẫn luôn chăm chỉ học cách ăn đũa.
- Thôi, anh dùng thìa dĩa tạm đi. - Đông Vy đẩy vai anh trai - Đồ ăn nguội hết rồi kìa!

- Hay em đút anh ăn đi!
- Cũng được!

Nếu là ngày thường, Đông Vy sẽ không dễ chiều lòng cậu ấm này, nhưng gần đây anh về quê với cô, lạ lẫm với môi trường nên sụt hẳn vài cân. Chăm bẵm anh tốt chút, kẻo ... đôi môi đỏ thẫm lại buông lời trách cứ.

Cánh cửa chính bỗng mở toang ngay khi Đông Vy vừa ghé người lại sát Minh Quy. Mọi con mắt lập tức đều đổ dồn vào chàng trai đang đứng giữa hiên nhà, nét mặt u ám lẩn khuất trong bóng tối.

Lúc Đông Vy kéo anh vào nhà, anh chẳng thèm nhìn ai cũng chẳng thèm lên tiếng và thậm chí là không đáp lại lời chào hỏi của vợ chồng chủ nhà. Sự vô lễ ấy khiến cô gái nhỏ nhíu mày không hài lòng nhưng vẫn lót tót theo anh vào phòng ngủ. Anh ngồi im bên mép giường, môi mim mím, mọi đường nét trên khuôn mặt điển trai đều đanh cứng. Chỉ lướt mắt, Đông Vy cũng biết anh đang tức giận đến nhường nào.

Cô quỳ xuống dưới chân anh, đưa tay vuốt nhẹ những ngón tay lạnh lẽo đang siết chặt của anh, thật nhỏ nhẹ cất tiếng:

- Phong, anh về từ bao giờ vậy?

Hữu Phong ngoảnh mặt không đáp. Hơi thở lạnh lẽo chờn vờn khắp căn phòng.

- Anh! Có chuyện gì à?

- ...

- Nói em nghe, được không?

- ...

- Được rồi! Anh nghỉ chút đi đã.

Đông Vy khẽ thở dài. Cô giúp anh cởi áo khoác vắt lên móc treo, tháo luôn giày đặt ngay ngắn dưới gầm giường. Hữu Phong vẫn giữ nguyên sự im lặng cố hữu, nhưng ánh nhìn thì bám sát theo từng hành động của cô gái nhỏ. Cô ra khỏi phòng, lát sau quay trở lại với một cốc nước ấm.
- Anh uống đi, môi anh khô kìa!
Hữu Phong gật đầu, nới lỏng cổ áo sơ mi. Anh rời giường bước tới tủ quần áo cô gái nhỏ, rút ra bộ đồ ngủ nam. Số lần anh về đây chỉ đếm trên đầu ngón tay, thế nhưng trong căn nhà này, mọi đồ đều đầy đủ. Thậm chí ngôi nhà cũ kĩ xưa cũng đã được xây mới lại.

Cô gái nhỏ nhanh nhẹn lẻn trước vào nhà tắm, xả nước ấm vào bồn. Hữu Phong khoanh tay đứng tựa vào máy giặt, vẻ mặtâm u đã dịu bớt. Anh đột nhiên dang tay ôm cô gái nhỏ từ phía sau, kê cằm lên tóc cô, khẽ thầm thì.

- Anh mệt!

- Nói em nghe, sao anh về đây gấp thế? - Đông Vy xoay người nhìn anh, vươn tay choàng qua bờ vai rộng. Cô nheo mắt tinh quái - Nhớ em quá à?

- Anh không thích em gần Minh Quý!

Lần này, Đông Vy thở thườn thượt. Cô cầm tay anh áp vào má mình, nửa trách móc nửa mắng yêu:
- Xin anh đấy! Đừng ghen linh tinh. Anh ấy là anh trai em! Gần gũi, thân thiết là chuyện thường thôi.

- Anh không thích! - Hữu Phong gằn từng chữ. Mắt vằn tơ máu.

Cô gái nhỏ chẳng hé môi thêm. Im lặng rời vòng ôm. Im lặng bỏ nhúm muối biển vào bồn tắm. Im lặng lướt qua anh. Lúc gần rời đi, cô nguýt anh.

- Anh tắm nhanh chút. Anh mới về, em không tính toán!

Hữu Phong lạnh nhạt hừ một tiếng, tỏ vẻ coi thường lời nói Đông Vy. Anh mới là người không tính toán! Những ngày đầu đông, cô đan tặng anh một chiếc khăn len xanh, dù anh biết nó là thảm họa thời trang nhưng vẫn vui vẻ quấn vào cổ. Thế mà cô lại dám tặng Minh Quý một cái y chang như thế, chỉ khác là màu đỏ tinh tế hơn. Anh vì thế mà bỏ dở bàn cờ, bay ngay về đây. Rốt cuộc đập vào mắt lại là cảnh cô và hắn thân mật. Anh chưa giết người, đã là quá rộng lượng!

Mục lục
Ngày đăng: 07/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục