Gửi bài:

Chương 2

Tuấn mã lao vút đến trước phủ Trấn Bắc Hầu thì dừng lại, người trên ngựa vừa nhảy xuống liền tiện tay ném dây cương ngựa cho người gác cổng, cứ thế đi thẳng vào trong phủ.

"Dắt ngựa đến hậu viện, cho ăn cỏ khô sau đó cọ rửa một chút."

Người gác cổng kinh ngạc nhìn hắn "Ngươi—"

" Ngay cả chủ tử của mình, mà cũng không nhận ra sao?" Ân Vũ Kiệt trầm giọng nói

Người gác cổng dụi dụi mắt, người đó....... không phải là Tiểu hầu gia đã rời nhà năm năm sao?
Việc này không thể trách hắn. Hình dáng Tiểu hầu gia lúc này mặt mũi bám đầy bụi bặm, khác xa dung mạo thật cả vạn dặm, có quỷ mới nhận ra được.

Ân Vũ Kiệt trực tiếp chạy thẳng đến phòng của phụ thân. Lòng hắn nóng như lửa đốt, không quản ngày đêm, sương gió một mạch chạy về kinh thành, nghe được tin phụ thân bệnh nặng Hoàng thượng liền ân chuẩn cho hắn về kinh gặp cha, nào biết rằng lại chứng kiến cảnh tượng trước mắt khiến cho hắn trợn mắt há mồm, sắc mặt cũng trầm xuống.

Phụ thân bệnh nặng của hắn lẽ ra phải nằm trên giường không dậy nổi, thế nhưng giờ phút này lại đang tinh thần phấn chấn đứng ở hoa viên múa thương

"Cha, xin hỏi người không nằm trên giường dưỡng bệnh, ở ngoài này làm gì?"

"A, Kiệt nhi, con đã trở về." Trấn Bắc Hầu hít một hơi định thần rồi thu thương lại, vẻ mặt tươi cười nhìn về phía con trai bảo bối, một chút chột dạ cùng ngượng ngùng cũng không có.

"Là con hoa mắt sao? Tại sao con lại cảm thấy thân thể cha vô cùng tốt nhỉ?" Hắn từ kẽ răng nói ra những lời này.

"Kiệt nhi a."Lão hầu gia sâu kín thở dài một tiếng, đi tới đưa tay vỗ lên vai nhi tử, "Cha con chúng ta đã năm năm không gặp nhau, chẳng lẽ con thật sự hi vọng lúc gặp được cha là nằm trên giường bệnh hay sao?"

Ân Vũ Kiệt trong lòng chấn động, nhìn mái tóc phụ thân gần như đã bạc trắng mà trầm mặc. Từ xưa trung hiếu khó vẹn toàn cả hai bên, làm thần tử hắn đã tận trung. Làm con, lại không thể hầu hạ dưới gối là không có hiếu đạo.

"Con bất hiếu." Nhất thời lửa giận đầy bụng vì bị lừa gạt dập tắt, chỉ còn lại cảm giác áy náy đối với phụ thân.

"Trở về là tốt rồi, dọc đường đã mệt mỏi. Con về phòng tắm rửa trước đi, nghỉ ngơi một chút." Nếu không phải nó chủ động nói chuyện, thì ông đúng là không nhận ra được nam nhân trước mặt chính là con mình.

"Con biết rồi." Do dự một chút, hắn cuối cùng cũng không mở miệng hỏi mục đích phụ thân nói dối cáo ốm lừa mình trở về kinh, xoay người rời đi.

Hắn trở về phòng, nhìn thấy gia nhân trong phủ đã mang hành lý trên ngựa vào, còn có cả tú cầu vừa mới nhận được trên đường làm cho hắn không nhịn được nhức đầu.

Hắn vừa rời đi không lâu, quản gia trong phủ vội vàng chạy đến hoa viên, kề tai nói nhỏ tin tức vừa mới nhận được cho lão hầu gia.

Trấn Bắc Hầu vui mừng vô cùng nói: "Nó thật sự tiếp được tú cầu?" Đúng là ông trời cũng giúp ông nha, ông đang phiền não không biết nên nói với con thế nào, "Chắc chắn tú cầu nhận được là của tiểu thư Minh gia sao?" Lão hầu gia không nhịn được hỏi lại một lần nữa, chỉ sợ là mình nghe nhầm.

"Xác định."
"Thật tốt quá." Ông vỗ vỗ ngực, rốt cuộc cũng bỏ được tảng đá lớn trong lòng xuống.

"Nhưng mà hầu gia, tiểu thư Minh gia thật sự thích hợp với thiếu gia sao?" lão quản gia không nhịn được hỏi.

"Aii...." Trấn Bắc Hầu buồn rầu thở dài, "Thánh mệnh không thể làm trái a, ai bảo Kiệt nhi nhận được tú cầu của người ta rồi." Nhưng khóe miệng nâng lên đã tiết lộ toàn bộ tâm trạng của ông.

Cùng lúc đó, tâm tình Minh Học Hải cũng rất vui sướng, nữ nhi cuối cùng cũng tìm được chỗ tốt để gả.

Có điều, ông cũng không nhịn được rùng mình một cái, phải làm sao để giải thích cho nữ nhi về khoản tiền kia đây?

Ãi, có nữ nhi thông minh quá nhiều khi cũng làm cho người ta thật phiền toái.

—–

Đó là một cái búa nhỏ khéo léo tinh xảo, tản ra ánh sáng màu vàng nhàn nhạt.

Giờ phút này nó đang được một cánh tay trắng như ngọc cầm lấy, hung hăng đập vào từng quả, từng quả hạch đào.

"Tiểu thư, đã xác định được người nọ là tướng quân Tịnh Biên."

Như Xuân cẩn thận đứng cách xa chủ tử mười bước mới dám mở miệng. Nàng cũng rất sợ bị bão quét đi.

"Người nào?" Âm lượng tăng cao đến khó tin, Minh Dương Liễu ngừng động tác đập quả hạnh đào lại.

"tướng quân Tịnh Biên." Như Xuân lặp lại lần nữa.

"Làm sao có thể" Nàng không tin, nàng nghe nói nam nhân kia tuổi còn rất trẻ, hàng năm đều đóng ở biên quan, đã nhiều năm nay chưa từng trở về kinh, làm sao có thể đột nhiên trở về, còn xuất hiện trước Thải Lâu của nàng chứ?

"Là thật." Như Xuân cũng cảm thấy việc này thật khó tin, nam nhân đứng trước Thải Lâu kia bề ngoài sương gió nghèo túng, làm sao có thể là phong độ bất phàm, tuấn mỹ phiêu dật, có mỹ danh "nho tướng" Tịnh Biên tướng quân mà người ta vẫn đồn đại.

Minh Dương Liễu nhíu mày lại tiếp tục đập hạch đào. Nàng có dự cảm không tốt lắm, tùy tiện nhặt nhân hạch đào nhặt vào trong rổ, tiếp tục đăm chiêu, mở miệng hỏi: "Cha ta đâu?"

"Lão gia chưa hồi phủ."

"Như Xuân, ra tiền viện chờ, khi nào cha ta hồi phủ nói cho ta biết."

"Nô tỳ đi ngay." Trước khi đi, Như Xuân cuối cùng cũng không nhịn được đem vấn đề vừa rồi muốn hỏi nói ra: "Tiểu thư, người đập nhiều hạch đào như vậy làm gì?"

"Ta không phải đang đập hạch đào."

"Sao lại không?" Như Xuân khó hiểu.

"Đây là đầu của nam nhân chết tiệt kia!" Minh Dương Liễu oán hận nói.

Như Xuân lập tức rụt cổ lại, thức thời vội vàng rời đi, đến tiền viện chờ lão gia.

Minh Dương Liễu tiếp tục động tác đang làm dở, trong tiểu viện chỉ còn những âm thanh đập không ngừng phát ra khiến cho người nghe phải kinh hồn bạt vía.

—–

Minh Học Hải vừa bước vào tiểu viện của nữ nhi, nghe thấy âm thanh đáng sợ này làm cho ông ta đã bước vào một bước lại không nhịn được muốn lui ra bên ngoài.

Nhưng không còn kịp rồi, nữ nhi đã nhìn thấy ông. Ông đành phải tự mình trấn định, hoà ái mỉm cười đi vào.

"Liễu nhi, muốn ăn hạch đào sao không để hạ nhân làm cho con, cần gì phải tự làm?"

Chiếc búa vàng tinh xải chậm rãi buông xuống, Minh Dương Liễu ngẩng đầu, hai cánh môi anh đào đỏ như thoa son mở ra, ngoài cười nhưng trong không cười nói: "Cha, cuối cùng người cũng xuất hiện."

Khụ...... Minh Học Hải trong lòng giật mình. Nhìn thấy nữ nhi bảo bối mang theo nụ cười sắc như dao, ông có phải đã đụng vào miệng núi lửa đang phun trào hay không? Nha đầu Như Xuân này thế mà không báo trước cho ông một tiếng.

"Gần đây phụ thân tương đối bận, cho nên cha con chúng ta mới ít được gặp mặt mà thôi." Ông thật sự là rất nhiều việc, không phải nói dối a.

"Bận bịu phân phát tài sản sao?" Minh Dương Liễu đè thấp giọng, châm chọc nói.

Quả nhiên vẫn bị phát hiện, ánh mắt Minh Học Hải lóe lên, cố gắng áp chế tư tưởng muốn bỏ chạy.

"Nói. Vì chuyện gì?"

"Nữ nhi a, cha cũng không phải lần đầu tiên xài như vậy, con cần gì phải cố gắng truy cứu?" Ông tránh nặng tìm nhẹ nói.

"Con cũng chỉ muốn biết lần này. Cha cần gì phải giấu diếm đâu." Cha càng không nói càng chứng minh có vấn đề, nàng càng phải biết có chuyện gì xảy ra.

Minh Học Hải bất đắc dĩ nói: "Liễu nhi, cha biết lần này phụng chỉ ném tú cầu, con ngàn vạn lần không muốn, cho nên cha đã nghĩ, nếu tiêu tiền có thể giải quyết vấn đề, thì tiền này tiêu cũng đáng giá, cho nên.... dùng tiền để ngăn không cho người ta đến gần Thải Lâu."

Nàng cũng nghĩ vậy. Bằng không Thải Lâu của nàng sẽ không rơi vào tình trạng mười ngày mới có một nam nhân đi qua.

"Cho dù có người đến trước Thải lâu thì thế nào. Chỉ cần con không ném là được rồi." Nàng vẫn không tin.

"Thánh mệnh không thể làm trái, Liễu nhi. Hoàng thượng đã phái rất nhiều công công làm tai mắt, nếu thật sự có người đến, tú cầu này bắt buộc phải ném. Chuyện này làm cho cha rất lo lắng." Đánh chết ông cũng không nhận sai. Nữ nhi phát hỏa thật đáng sợ nha.

"Chỉ sợ điều khiến cha lo lắng không chỉ có vậy đi?" Trong lời của nàng như ám chỉ gì đó, ánh mắt nhìn chằm chằm vào mặt phụ thân, không muốn bỏ qua bất kỳ biến hoá nào của ông.

Minh Học Hải có chút chột dạ, nhưng trên mặt vẫn cố gắng bảo trì vẻ thong dong bình tĩnh, cười nói "Làm sao có thể như vậy?" Nữ nhi đang dụ ông nói ra, cho nên ông tuyệt đối không thể lộ ra bất kỳ sơ hở nào.

Minh Dương Liễu khẽ hừ nhẹ một tiếng, trong lòng nghĩ, phụ thân đừng tưởng rằng không nói thì ta không tra ra được. Không sao, chúng ta cùng ngồi xem kịch. Chờ xem!

Hai cha con đều mang tâm trạng riêng, cười đến vô cùng phụ từ nữ hiếu ( cha hiền lành con có hiếu).

Chuyện Như Xuân vừa nói, đã cho nàng đầu mối, nàng thử hỏi: "Cha, theo con nhớ cha hình như đang từng giúp Trấn Bắc Hầu đúng không." nàng cười rất ôn nhu.

"Hình như là thế." Ông lập lờ nói nước đôi

"Nếu có chuyện như vậy," nụ cười trên mặt càng thêm sáng lạng, nàng đứng lên, "Vậy đành phiền phụ thân đi đòi một thứ về đây."

Minh Học Hải đương nhiên hiểu được ý của nữ nhi, nhưng ông làm sao có thể đồng ý với nữ nhi đi giải trừ hôn ước được.

Ông ra vẻ khó xử nói "Nhưng mà, con đã phụng chỉ ném tú cầu, cho dù người ta có đem tú cầu trả về. Chưa chắc Hoàng thượng đã đồng ý đâu."

Minh Dương Liễu nhướng hai mắt xinh đẹp lên, cười như không cười nói "Mọi người đều biết chuyện nữ nhi cần sẽ không nói hai lần đâu ? Cha. Tâm tư Hoàng thượng ai chẳng biết a, giữ laị vài văn thần võ tướng tài mạo song toàn trong triều, chẳng phải để cho mấy công chúa bảo bối của người lựa chọn hay sao" Từ hôn để thành toàn cho công chúa, Hoàng thượng cầu còn không được đâu."

Cái chữ " cha" cuối cùng kia thật đúng là uy hiếp mười phần. Minh Học Hải quyết định không chạm vào râu sư tử Hà Đông này: "Nhưng mà, nếu hầu gia không đồng ý cha cũng đành bó tay nha."

"Sẽ không, chỉ cần cha nghĩ xem nên giải thích với Hoàng thượng như thế nào là được rồi." Nàng tự tin nói.

"Nữ nhi a, thế sự thường thường khó liệu a."

" Lòng người càng khó lường hơn"

Cuối cùng, Minh Học Hải không thể làm gì khác hơn là đáp ứng, lại không tình nguyện đến thư phòng viết tấu chương thỉnh tội. Ông đây là vất vả vì ai?

Một bộ trường sam màu thiên thanh ( xanh thẫm), tóc dài được buộc tùy ý bằng một đoạn vải gấm, bờ môi như ngọc, mắt sáng như sao, cho dù chỉ thoáng nhìn cũng khiến cho người ta dễ dàng như lâm vào bên trong hai đôi mắt như mênh mông biển sao kia, không thể tự kềm chế.

Hai tay chắp ở phía sau, bình tĩnh tự nhiên đứng dưới thềm đá, mang một vẻ uy nghiêm vô hình, tướng mạo vốn là mang theo vẻ thư sinh yếu nhược, tướng mạo tuyệt trần, có một đôi mắt sáng như sao vậy, lại thêm đôi mày kiếm, lập tức nhiều hơn bảy phần anh khí, làm cho cả người hắn dương cương suất khí.

Hắn đứng ở trước cửa Minh phủ, khiến cho ánh mắt người đi đường không hẹn mà cùng tập trung trên người hắn.

Ba vị thiên kim Ngự Sử "nổi danh" khắp kinh thành không hẹn mà cùng ném ra tú cầu trong tay...... Không sai, là đập!

Phàm là những người tận mắt nhìn thấy tình huống lúc ấy đều vô cùng khẳng định, các nàng dùng tú cầu là để 'đập'chứ không phải để ' ném', mà ba vị nam tử tài danh xui xẻo vô cùng đều vừa vặn bị đập.

Một vị công tử dáng vẻ phi phàm như vậy vì sao trong thời điểm mẫn cảm như thế lại đăng môn bái phỏng ( gõ cửa hỏi thăm)? Đây là nghi hoặc của mọi người, gặp chuyện tốt người qua đường châu đầu ghé tai bàn luận xôn xao.

"Tướng quân, tiểu thư nhà chúng ta mời ngài đi vào."

"Minh đại nhân không có trong quý phủ sao?" Hắn có chút kinh ngạc.

"Đại nhân nhà chúng ta đã nhiều ngày chưa từng trở về nhà."
Người gác cổng thành thực trả lời.

Ân Vũ Kiệt nghe thấy vậy giật mình, khóe miệng giật giật cười có chút cứng ngắc, "Làm sao lại chưa từng trở về nhà chứ?"

"Chuyện này tiểu nhân cũng không biết, tiểu thư nhà ta vì thế cũng rất là lo lắng." Tiểu thư quả thực sắp phát điên lên rồi, hại bọn họ mấy ngày nay đều tận lực tránh xa những nơi tiểu thư có khả năng xuất hiện.

"Chỉ có tiểu thư ở trong phủ, tại hạ đến thăm sợ là có chút mạo muội, ngày khác lại đến bái phỏng Minh đại nhân cũng được."

"Tướng quân, xin dừng bước." Thanh âm của Tề bá vang lên, ông ta tự mình đi ra nghênh đón. "Tiểu thư nhà ta cho mời."

"Chuyện này...... Không ổn đâu." Nguyên nhân hôm nay hắn tới chơi chỉ sợ sẽ làm nàng rất khó chịu nổi, sợ rằng sẽ làm cho cục diện không vui.

"Tướng quân, mặc kệ ngài muốn nói cái gì, trước hết xin mời đi vào rồi nói sau." Giọng nói của Tề bá nhẹ nhàng nhưng rất kiên định, ánh mắt không cho cự tuyệt nhìn thẳng hắn.

Ân Vũ Kiệt trầm ngâm hồi lâu rồi nói "Xin mời dẫn đường." Đúng thế, không phải là phúc thì là hoạ, mà là họa thì tránh không khỏi, một khi đã như vậy, gặp nàng một chút cũng không sao.

Mà khi hắn một bước đi vào đại sảnh Minh phủ, không hề được báo trước, bị một màn trước mắt dọa cho hoảng sợ.

Minh Dương Liễu mái tóc dài ướt sũng đang được nha hoàn dùng khăn chà lau tóc, chủ tớ hai người xem ra hết sức tự tại, giống như hoàn toàn không để khách nhân vào mắt.

"Minh tiểu thư." Hắn lễ phép lên tiếng, nhắc nhở chủ nhân là có khách nhân tồn tại.

"Mời ngồi a." Nàng tự nhiên hào phóng nói, ngay cả đầu cũng không ngẩng lên.

Hắn bình tĩnh, ngồi xuống một bên. "Không biết tiểu thư nhất định muốn gặp tại hạ, là có chuyện gì?"

"Nếu ta đoán không sai, ý đồ của ngài đến đây cùng tâm ý của ta hẳn là giống nhau." Minh Dương Liễu vẫy tay đuổi nha hoàn, đem mái tóc dài ẩm ướt hất ra phía sau, lúc này mới ngẩng đầu đối mặt với hắn.

Hai người đều ngơ ngẩn.

Trước mắt đúng là kiều nhan năm năm trước, nay thoạt nhìn càng ngày càng kiều diễm hơn, thời gian qua đi nàng giống như một đoá hoa được tưới nước càng nở rộ ra bộ dáng đẹp nhất.

Hữu hoa kham chiết trực tu chiết,

Mạc đãi vô hoa không chiết chi

tức là : Hoa xinh phải bẻ liền tay

Chớ để lâu ngày lại bẻ cành khô

Trong đầu hắn bỗng nhiên xuất hiện những lời này, trước mắt là một đóa hoa tuyệt sắc, đang chờ hắn hái.

Hắn là nam nhân ngày đó mặt mũi râu ria xồm xoàm, phong trần đầy người.

Hoá ra sau khi bỏ đi một thân cát bụi, diện mạo thật sự của hắn là như vậy...... Không hổ là mỹ năm tử danh xưng "nho tướng" (*) mỹ mà thiên hạ vẫn đồn đại, nếu không phải hôm nay nhìn thấy, nàng còn tưởng rằng lời đồn là không thể tin, rõ ràng ngày đó hắn giống như một nhân sĩ giang hồ vừa trải qua phong sương, cùng từ nho nhã này không có nửa điểm giống nhau.

(*) Nho tướng: là vị tướng có phong độ

Quả nhiên, phật yếu kim trang nhân yêú y thường (người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân), mặc cho ngươi là quốc sắc thiên hương hay là tuấn mỹ vô song, chỉ cần nhiễm gió sương, thì mỹ ngọc giống như bị che đậy, vẻ mặt thay đổi

"Tiểu thư biết ý đồ của ta?" Ân Vũ Kiệt thu tâm lại hỏi.

"Tướng quân chẳng lẽ không phải muốn tới trả ta tú cầu?" nàng không đáp mà hỏi ngược lại, trên mặt lộ ra nụ cười nhẹ nhàng.

"Tiểu thư tại sao lại cho rằng như thế?" Nàng tự tin chắc chắn như vậy là từ đâu đến, hắn cảm thấy vô cùng hứng thú.

"Hmm." Nàng vuốt vuốt mái tóc dài, cầm lấy một khăn ở bên cạnh không chút để ý lau tóc, "Nếu chính là đơn thuần vì không muốn bị ta đoán trúng tâm tư mà nói sai đi tâm ý của mình, thì là chuyện ngu xuẩn nhất đấy, tướng quân."

Tiếng nói thanh thúy mềm mại ở câu cuối lại cố ý đè thấp vài phần, nghe qua giống như là đôi tình nhân đang rủ rỉ yêu đương, đến tai Ân Vũ Kiệt lại nhịn không được rung động trong lòng.

"Tiểu thư làm thế nào để khẳng định cái gì mới là tâm ý thật sự của ta?" Vẻ mặt hắn bình tĩnh mà hỏi lại.

"Được rồi, cho dù ta không nói gì, thì xin hỏi tướng quân tìm gia phụ có chuyện gì?"

"Minh đại nhân cũng không ở trong phủ." Ngụ ý, việc này không cần nói cùng nàng, "Nhưng mà tiểu thư cố ý muốn gặp ta, không biết có chuyện gì?"

Minh Dương Liễu ý vị thâm trường liếc hắn một cái, cười nhạt như cũ, "Rất đơn giản, giống như lời ta vừa nói, ta hy vọng người có thể trả lại tú cầu." Vài lời qua lại, nàng đã hiểu được nam nhân này không thích để cho người khác nắm cục diện trong tay, không sao cả, nữ nhân nhỏ bé như nàng co được giãn được, vì hạnh phúc trọn đời, thái độ tuyệt đối có thể hạ thấp.

"Tiểu thư đây là phụng chỉ kén chồng, ta làm sao có thể từ chối đây?" Hắn giả bộ khó khăn hỏi.

Nàng tiếp tục nhẫn, được, hắn thích giả bộ, nàng liền phụng bồi đến cùng. "Nói như vậy, tướng quân hôm nay tới cửa là muốn cùng gia phụ đàm luận chuyện văn chương?"

Hắn sửng sốt một chút, không dự đoán được nàng lại nói trực tiếp như vậy. Trong lòng biết cô gái trước mắt không phải người ngốc nghếch, quyết định không tiếp tục vòng vo cùng nàng nữa. "Tiểu thư hiểu lầm, ta quả thực sự tới thương lượng với Minh đại nhân về chuyện tú cầu."

"Đơn giản như vây?" Thấy hắn nói vậy, nàng cuối cùng cũng nở nụ cười.

Hắn không cho là đúng hỏi, "Tiểu thư làm sao có thể cho rằng chuyện này đơn giản?"

"Huynh không tình nguyện, ta không cam lòng nguyện, Hoàng Thượng lại càng không thích, việc này tất nhiên trở nên vô cùng đơn giản."

"Hoàng thượng hạ chỉ cho nàng dựng Thải Lâu ném tú cầu, nay nàng tuân chỉ ném tú cầu, người làm sao có thể không thích?" Hắn khó hiểu hỏi.

Nàng kinh ngạc nhìn về phía hắn, cẩn thận quan sát thần sắc hắn, chẳng lẽ hắn không biết tâm tư của Hoàng Thượng? "Huynh thật sự không rõ?"

"Xin tiểu thư cho biết."

Nàng sờ sờ cằm, có chút hoài nghi.

"Tiểu thư không thể giải thích."

Tướng quân có thể đã có người trong lòng?"

Ân Vũ Kiệt thành thực lắc đầu.

"Ta đây trước tiên là nói chúc mừng tướng quân" Không có người trong lòng, như vậy cưới công chúa nói không chừng lại là mối nhân duyên mỹ mãn.

"Lời chúc mừng này có chút không giải thích được." Làm cho hắn có một dự cảm không tốt.

Minh Dương Liễu cười ngọt ngào, không có ý định nói rõ. "Chuyện này tướng quân không cần để ý tới, tóm lại đối với tướng quân sẽ là chuyện tốt. Hiện tại chúng ta nên thảo luận làm thế nào để giúp ta viết tấu chương từ hôn đi."

"Tấu chương từ hôn?" Hắn lại lộ ra vẻ mặt kinh ngạc.

Nói đến đây nàng liền tức giận, cha nàng ngày đó nói muốn tiến cung để dâng tấu, kết quả giống như hoàng hạc vừa đi không trở lại, làm cho nàng phát điên lại không biết chỗ tìm người, cũng không thể vọt vào hoàng cung bắt người đi?

Ân Vũ Kiệt quan sát đôi mắt của nàng biến hoá. Rõ ràng bề ngoài thoạt nhìn giống một đóa hoa mềm mại, đáng tiếc vừa nói ra lại giống như một đóa hoa hồng dại lắm gai, làm cho người ta chỉ có thể đứng xa thưởng thức, sợ chạm vào sẽ bị gai đâm chảy máu.

"Vốn là cha ta đã viết một bản, nhưng từ ba ngày trước ông nói muốn đi dâng tấu lại vẫn chưa trở về, hôm nay đúng dịp gặp được tướng quân có địa vị cao lại nhân nhượng trước người có địa vị thấp đến phủ, vừa lúc nhờ cậy ngài giúp ta cái này, dù sao chuyện này đối với ngài và ta mà nói đều có kết quả vui vẻ." Minh Dương Liễu cố gắng làm cho vẻ mặt của mình giống như rất thành khẩn, nhưng trong lòng lại âm thầm lo lắng, đối mặt với nàng lại là vị tướng quân chinh chiến sa trường, túc trí đa mưu a, nhất định phải cẩn thận cẩn thận.

Nàng càng nói như vậy, Ân Vũ Kiệt càng cảm thấy có vấn đề. Mặc dù nhìn nàng rất thành khẩn, rất bình tĩnh, nhưng hắn lại cảm thấy nàng quá mức vội vàng.

Nếu nói tiếp tú cầu ngày đó hắn một thân phong trần, hình dáng chật vật, làm cho nàng sinh lòng bài xích, nhưng hôm nay hắn tẩy sạch vẻ phong trần, bất luận như thế nào đều là vị hôn phu hàng đầu của tất cả mọi người, những nữ tử bình thường ai cũng sẽ hết sức vui mừng, tuyệt sẽ không hề từ chối cuộc hôn nhân này, rốt cuộc tại sao nàng vẫn bài xích, ở đây chắc chắn có nội tình.

Hắn nổi lên lòng hiếu kỳ, thừa nhận mình đối với nàng có hứng thú, hơn nữa năm năm trước nàng đã để lại cho hắn một ấn tượng sâu sắc, hôn sự này, hắn không thể nào dễ dàng buông tha.

Minh Dương Liễu không biết hắn đang suy nghĩ cái gì, nhưng thấy vẻ mặt của hắn, lại không biết hắn đang suy tư về cái gì, điều này làm cho nàng đột nhiên có một cảm giác bất an.

Cẩn thận quan sát vẻ mặt biến hóa của hắn, nàng bỗng nhiên phát hiện ra một chuyện ― nam tử trước mặt này bên trong vẻ nho nhã tuấn dật lại lộ ra ra hương vị dương cương giống như đã từng quen biết!

Việc này thật sự không đạo lý, người giống hắn nhân phẩm xuất chúng, khí chất bất phàm như vậy, nàng nếu gặp qua nhất định sẽ nhớ rõ, làm sao có thể có loại cảm giác mơ hồ giống như đã từng quen biết thế này chứ? Trong đầu rất nhanh tìm tòi lại trí nhớ đã qua, hy vọng từ đó tìm được dấu vết.

"Tất cả đều có kết quả vui vẻ a......" Khóe môi hơi hơi giơ lên, Ân Vũ Kiệt ý vị thâm trường nhìn nàng một cái.

"Đương nhiên, đương nhiên." Nàng vội vàng gật đầu.

Bên mắt hiện lên một nếp nhăn khi cười, sự vội vàng của nàng là hàng thật giá thật, cũng không phải hắn đa nghi, mà nguyên nhân trong đó thật đáng để nghiền ngẫm. "Vậy được rồi." Hắn như nàng mong muốn gật đầu.

"Như Xuân, đi lấy văn phòng tứ bảo ( bút, giấy, mực, nghiên ) đến đây." Nàng nhanh chóng bỏ đi nghi hoặc trong lòng, quay đầu phân phó nha hoàn sau đó nhẹ nhàng cười với hắn, "Vậy phiền toái tướng quân."

"Đây là kết quả tất cả đều vui vẻ, tại sao lại nói phiền toái chứ." Hắn cũng cười.

"Đúng, đúng, là ta lỡ lời." Nàng thầm nghĩ nguy hiểm thật, suýt chút nữa bị hắn phát giác không đúng, "Tướng quân uống trà, đây là trà mới năm nay, mùi vị tuyệt hảo."

"Được." Nàng rốt cục cũng nhớ tới cho mình uống trà. Hắn trong lòng cười thầm không thôi, từ lúc hắn bắt đầu vào cửa, nàng chỉ nghĩ mọi cách để cho hắn phối hợp cùng nàng, hoàn toàn quên mất thân là chủ nhân phải có đạo đãi khách.

Không lâu sau, Như Xuân liền mang văn phòng tứ bảo trở lại tiền sảnh.

Nhìn nàng thân thiện giúp đỡ nha hoàn trải giấy mài mực, hắn liền biết hôm nay nếu không viết bản tấu chương này, chỉ sợ không thể ra khỏi cửa lớn của Minh phủ. Một cảm giác muốn cười nhịn không được trào ra từ lồng ngực hắn, hắn đột nhiên cảm thấy nàng rất đáng yêu.

Nghĩ đến đây, hắn không khỏi nhíu mày. Hắn thế nhưng lại cảm thấy một nữ nhân cử chỉ bừa bãi, hùng hổ doạ người đáng yêu, đây là ảo giác sao?

Minh Dương Liễu cẩn thận nhìn thấy vẻ mặt của hắn. "Tướng quân, làm sao vậy?"

"Không có gì."

"Ta còn tưởng rằng tướng quân cảm thấy có chỗ không thoải mái, không có là tốt rồi."

Ân Vũ Kiệt thu lại tâm tình, thoăn thoắt, rất nhanh đã viết xong tấu chương.

"Tiểu thư nhìn xem, có chỗ nào không thỏa đáng hay không." Hắn đem bản tấu đưa cho nàng.

Minh Dương Liễu tiếp nhận bản tấu, nhìn một lần, cười nói: "Tướng quân chọn từ rất thích hợp." Không kiêu ngạo không siểm nịnh, có tiến có lui, lời nói vừa đủ làm cho hoàng thượng vừa lòng, cũng thể hiện mong muốn của mình, bởi vậy có thể thấy được danh xưng " nho tướng" này của hắn là cực kỳ phù hợp.

"Nếu tiểu thư cảm thấy không có vấn đề, thì ta đây sẽ đem trình bản tấu lên trên."

"Phiền toái tướng quân."

"Khách khí."

"Tướng quân muốn sau bao giờ sẽ trình lên?" Không phải nàng sốt ruột, mà là rất sợ phụ thân ngầm giở trò quỷ, nếu nói đêm dài lắm mộng, không bằng nhanh chóng đem việc này giải quyết ổn thoả nàng mới có thể an tâm.

Hắn nở nụ cười, "Ngày mai lúc ta vào cung gặp Hoàng thượng."

"Như thế rất tốt."

"Vậy tại hạ liền cáo từ."

"Tướng quân đi thong thả."

Đi đến cửa đại sảnh, Ân Vũ Kiệt dừng lại, quay đầu nhìn thoáng qua.

Ánh mắt hai người ngẫu nhiên chạm vào nhau, đều ngẩn ra.

Đứng trước bức bích họa nàng tựa như tiên tử trong tranh duyên dáng yêu kiều, giống như chờ một cơn gió thổi qua sẽ thuận theo gió mà bay đi.

Hắn hơi giương môi lên, một nụ cười trong sáng hiện lên trên mặt, sau đó quay đầu sải bước đi.

Hắn cười như vậy là có ý gì? Minh Dương Liễu không hiểu ra sao nhìn theo hắn đi càng lúc càng xa.

Ngày đăng: 05/04/2013
Người đăng: Alex Chu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?