Gửi bài:

Quyển 2 - Chương 29

Hai thái giám đang kéo nàng liền buông tay quỳ gối trên mặt đất, miệng hô to, "Nô tài khấu kiến vạn tuế!". Hải Đường ngã trên mặt đất, nhìn trước mắt một đám người lao nhao, trong đầu nàng chỉ cảm thấy hỗn loạn, hiện tại đang là tình huống gì vậy?

Những người liên can đã chuyển qua Nhu Nghi Điện, giữa điện có một người đang ngồi, những người khác đều đứng một bên, tại thiên điện có thái y xem mạch cho Oánh Phi đang nằm hôn mê trên giường. Hải Đường quỳ gối trong điện, ánh mắt đờ đẫn nhìn mặt đất trước mặt.

"Sao lại thế này? Mới vừa rồi các ngươi nói muốn đánh chết ai?", một thanh âm trầm ổn, uy nghiêm vang vọng trong đại điện.

Cung nữ Khinh Điệp tiến lên quỳ gối trả lời, "Khởi bẩm Hoàng Thượng, hôm nay nương nương triệu kiến Diệp thị, gia quyến của Phương gia Phương đại nhân, nô tỳ cũng các cung nữ khác đừng hầu bên ngoài thủy đình, đột nhiên nhìn thấy tiện phụ Diệp thị đẩy ngã nương nương trên mặt đất. Nô tỳ...nô tỳ tự chủ trương trách phạt nàng. Thỉnh Hoàng Thượng thứ tội!"

"Chỉ là một cung nữ nho nhỏ, ai cho phép ngươi làm vậy!", thanh âm Chu Lệ mang theo giận dữ.

"Hoàng Thượng, nô tỳ chỉ là trong lúc tình thế cấp bách nhất thời mới làm vậy, thỉnh Hoàng Thượng khai ân. Chỉ là, thỉnh Hoàng Thượng vì nương nương làm chủ, tiện phụ này dám thương tổn nương nương, tội thật đáng chết vạn lần!", Khinh Diệp không ngừng dập đầu trên mặt đất.

"Phương đại nhân? Ai là Phương đại nhân?"

"Hồi bẩm Hoàng Thượng, là Phương Sở Đình, trưởng nam của Thiên Phủ Doãn Phương Đình Tùng đại nhân", tiểu thái giám bên cạnh nhanh miệng đáp lời.

"Phương Sở Đình? Diệp thị? Ngẩng đầu lên"

Hải Đường không hề động đậy, nàng vẫn ngơ ngác nhìn chằm chằm mặt đất. Giờ phút này trong đầu nàng trống rỗng, sự tình gì cũng không cảm nhận được.

"Điêu phụ lớn mật, Hoàng Thượng lệnh ngươi ngẩng đầu lên, vì sao ngươi không tuân lệnh?", một thanh âm the thé tiến thẳng vào tai Hải Đường.

Hải Đường giật mình phục hồi tinh thần. Nàng chậm rãi nâng đầu nhìn thẳng phía trước. Ngồi ở chính vị là một lão nhân vận long phục hoàng kim, đầu đội long quan, trên mặt không để lộ biểu tình gì, hắn không giận mà uy. Bên cạnh hắn là một người, chính là Hoàng Thái Tôn Chu Chiêm Cơ.

Chu Lệ hơi cau mày, nữ nhân này mặc dù búi tóc hỗn loạn, xiêm y không chỉnh tề nhưng ánh mắt lại không chút sợ hãi, ngay cả khi nhìn thẳng vào Hoàng Đế cũng tựa như nhìn một người bình thường, chẳng lẽ hoàng uy của trẫm không tác động đến nàng? Nghĩ đến đây, Hoàng Đế không khỏi ngồi thẳng thân mình, sắc mặt trầm xuống. Trong mắt Chu Chiêm Cơ có chút nghi hoặc, ánh mắt lạnh nhạt thanh liệt này tựa như hết thảy đều không can hệ đến mình, thần thái này hoàn toàn bất đồng với bộ dáng mềm mại nhu thuận hắn trông thấy ngày đó.

"Diệp thị? Ngươi là nữ nhi của Diệp Duy Vũ?", Chu Lệ híp mắt suy nghĩ, tay phải của hắn gõ nhẹ lên thành ghế, "Tại sao lại đẩy ngã Oánh Phi?"

Hải Đường hừ nhẹ, nụ cười theo khóe miệng nhếch lên, "Ta không đẩy"

"Lớn mật, trước mặt Hoàng Thượng dám xưng ta!", thanh âm the thé lại vang lên.

Chu Lệ khoát tay, "Ngươi không đẩy?"
"Nô tỳ tận mắt nhìn thấy, ngươi còn dám phủ nhận?", Khinh Điệp quay đầu lớn tiến trách cứ.

"Ta không đẩy", trong lòng Hải Đường rất rõ ràng, giờ phút này dù nàng có nói Oánh Phi muốn bóp chết mình cũng sẽ không ai tin tưởng.

"Có người làm chứng, ngươi còn chống chế?", sắc mặt Chu Lệ rất khó xem, hắn nói với thái giám đứng bên cạnh, "Gọi Diệp Duy Vũ cùng phụ tử Phương Đình Tùng đến cho trẫm"

Hải Đường quỳ gối đợi một canh giờ, ba người vội vàng từ bên ngoài chạy vào. Nhìn thấy người quỳ gối giữa điện là Hải Đường, ba người không khỏi ngẩn ra.

"Thần Diệp Duy Vũ khấu kiến Hoàng Thượng. Hoàng Thượng vạn tuế!"

"Thần Phương Đình Tùng khấu kiến Hoàng Thượng. Hoàng Thượng vạn tuế!"

"Thần Phương Sở Đình khấu kiến Hoàng Thượng. Hoàng Thượng vạn tuế!"

"Bình thân. Diệp ái khanh, ngươi dạy nữ nhi thật tốt a, lá gan không nhỏ, dám động thủ với ái phi của trẫm", Chu Lệ chỉ vào Hải Đường đang quỳ bên dưới.

Hải Đường nghe một câu như thế, ý cười trên khóe miệng càng đậm, nàng ngẩng đầu nhìn kỹ Diệp Duy Vũ, căn bản chỉ là Diệp Thừa Mật già hơn một chút mà thôi.

"Hải Đường?", Diệp Duy Vũ lạnh lùng trừng mắt liếc nhìn nàng một cái, đáy mắt hiện lên sự bất mãn. Hắn quay đầu quỳ gối trước mặt Hoàng Thượng, "Hoàng Thượng, nghiệt nữ mạo phạm phượng thể của nương nương, thỉnh Hoàng Thượng xét phân thượng của cựu thần mà xử nhẹ!"

"Xử nhẹ? Nàng làm cũng không chịu thừa nhận. Diệp ái khanh, trẫm nghe nói gia giáo nhà ngươi rất nghiêm, hôm nay vừa thấy quả thật ngoài ý muốn của trẫm a!"

"Hoàng Thượng, xin thứ cho cựu thần tội quản giáo không nghiêm"

"Diệp thị, hiện tại phụ thân của ngươi đã thay ngươi cầu tình, trẫm cũng sẽ không làm khó dễ ngươi, chỉ cần ngươi nói ra sự thật, tại sao lại đẩy ngã Oánh Phi, trẫm sẽ suy tính"

"Hoàng Thượng, đối với việc đẩy ngã nương nương, dân phụ không biết phải giải thích thế nào", Hải Đường cảm giác được hai đôi mắt đang lo lắng nhìn mình chăm chú, sự ấm áp từ đáy lòng dâng lên, "Dân phụ không gây ra chuyện này, làm sao có thể giải thích?", Hải Đường quỳ thẳng lưng nhìn Chu Lệ.

"Ngươi nói dối! Rõ ràng nô tỳ nhìn thấy nàng bóp cổ nương nương, sau đó đẩy nương nương ngã xuống mặt đất, thỉnh Hoàng Thượng làm chủ cho nương nương!", Khinh Điệp vừa rơi lệ vừa dập đầu.

"Hoàng Thượng cảm thấy dân phụ không còn muốn sống nữa sao?", Hải Đường không bận tâm đến Khinh Điệp mà trực tiếp đẩy vấn đề sang Chu Lệ.

"Trẫm chỉ biết lá gan của ngươi rất lớn!"

Hải Đường nhìn về phía Chu Lệ mà nở nụ cười, "Dân phụ cùng nương nương không thù không oán, tại sao lại chạy đến hoàng cung tìm chết?"

"Phải không? Khinh Điệp, ngươi nói thế nào?"

"Hoàng Thượng, Diệp thị thật sự cùng nương nương không thù không oán sao? Hoàng Thượng lúc trước đem muội muội của nương nương ban cho Phương Sở Đình làm thiếp, theo nô tỳ, Diệp thị khẳng định đã đem oán hận đặt lên người nương nương nên mới làm ra việc đại nghịch bất đạo này"

"Ghen tuông cũng xem như một lý do, Diệp thị, ngươi nói thế nào?"

"Hoàng Thượng, nếu dân phụ sinh tâm oán hận thì cứ trực tiếp ở Phương gia ức hiếp Tô Lam Nhân cũng được, việc gì lại chạy đến hoàng cung tìm chết?", Hải Đường càng lúc càng cảm thấy trò khôi hài này thật có ý tứ.

"Theo lời ngươi nói, việc này ngươi thật sự không làm qua? Vậy sao Oánh Phi lại ngã xuống mặt đất?"

"Hoàng Thượng, trời rất nóng, thân thể dân phụ lại không khỏe nên đột nhiên ngất xỉu, nương nương thiện tâm thấy dân phụ té ngã liền tiến lên đỡ, không ngờ lại bị dân phụ liên lụy", Hải Đường cảm thấy đau xót, rõ ràng là Tô Oánh Nhi muốn giết mình, hiện tại còn thay nàng nói tốt. Nhưng nếu nói ra sự thật, không biết còn phải chết bao nhiêu người.

"Sự tình là vậy sao?", Chu Lệ không tin hỏi lại.

"Đúng vậy, nếu dân phụ quả thật bóp cổ nương nương, trên cổ nương nương nhất định sẽ lưu lại vết bầm. Hoàng Thượng có thể hỏi thái y xem trên cổ nương nương có vết bầm hay không!"

Chu Lệ cho gọi thái y, "Khởi bẩm Hoàng Thượng, trên trán nương nương bị trầy xước nhưng không có vết thương khác"

"Hiện tại Oánh Phi có thể tỉnh lại chưa?"

"Có thể vừa rồi nương nương bị chút kinh hách nên vẫn chưa tỉnh lại"

"Diệp thị, Khinh Điệp bảo ngươi cố ý thương tổn Oánh Phi, chờ sau khi nương nương tỉnh lại trẫm sẽ tra ra manh mối. Nhưng chuyện ngươi hại Oánh Phi bị thương là thật, hữu tâm hay vô tâm cũng vậy, kết quả đều giống nhau. Hiện tại trẫm sẽ để Diệp ái khanh mang ngươi về nhà nghiêm dạy", lời nói của Chu Lệ khiến Hải Đường ngạc nhiên, quay về Diệp gia nghiêm dạy có ý tứ gì? Muốn nhốt nàng sao?

"Hoàng Thượng, Diệp thị đã tiến nhập Phương gia, nên để người Phương gia trách phạt", Phương Đình Tùng tiến lên quỳ đối xuống đất thỉnh cầu.

"Phương ái khanh, việc này trẫm sẽ làm chủ, ngươi không nên nhiều lời", thái độ của Chu Lệ rất cứng rắn.

"Hoàng Thượng, để phụ thân mang dân phụ hồi gia là ý tứ gì? Đối với dân phụ mà nói, Phương gia mới là nhà của dân phụ", Hải Đường tuyệt đối không bước lui.

"Diệp thị, lá gan của ngươi thật không nhỏ! Ngươi thương tổn Oánh Phi, trẫm thứ tội cho ngươi, chỉ bảo ngươi quay về Diệp gia phản tỉnh, ngươi cư nhiên còn không biết tạ ơn!"

"Hoàng Thượng, nếu có sai thì không phải lỗi của dân phụ mà là lỗi của nương nương"

Diệp Duy Vũ xông lên cho nàng một cái tát, "Nghiệt nữ, ngươi nói bậy bạ gì đó?"

Hải Đường cắn răng chịu đựng đau đớn trên má, "Hoàng Thượng, nương nương sai ở chỗ không nên giữ thiện tâm, không chú trọng phượng thể mà tiến đến đỡ dân phụ. Hoàng Thượng, ngài nói dân phụ đúng hay không đúng!"

"Điêu phụ lớn mật! Miệng lưỡi giảo hoạt! Người đâu!", thanh âm the thé lại vang lên.

"Hoàng Thượng, vi thần giáo thê không nghiêm, thỉnh Hoàng Thượng trách phạt vi thần", Phương Sở Đình cũng quỳ xuống.

"Diệp thị! Ngươi luôn mồm bảo là ngươi là người của Phương gia, tốt lắm, hôm nay trẫm sẽ lệnh cho Phương gia hưu ngươi, ngươi còn không chịu quay về Diệp gia?"

"Hoàng Thượng, ngài lấy luật pháp trị quốc, xin hỏi dân phụ phạm vào điều nào trong "Thất xuất điều" đến nổi phải hưu về nhà tỉnh thân?", Hải Đường không lùi bước, nàng ngẩng đầu hỏi lại.

"Ngươi! Ngươi phạm tội đố kị, phạm tội lắm lời!", Chu Lệ tức giận đến trán nổi gân xanh.

"Đố kị? Dám hỏi Hoàng Thượng, dân phụ đố kị người nào? Lắm lời, dân phụ lắm lời chỗ nào?"

"Ngươi đố kị muội muội của Oánh Phi, ngươi lắm lời trước mặt trẫm"

"Ta có thể cản trở tướng công nạp thiếp, không cho Tô Lam Nhân vào cửa sao? Hoàng Thượng hỏi dân phụ đáp, dân phụ thành thật khai báo, không đặt chuyện lừa dối, tại sao lại gọi là lắm lời?"

"Lời của trẫm là khuôn vàng thước ngọc, ngươi dám không tuân?"

"Ra là vậy, nếu đã thế Hoàng Thượng cứ định cho ta một tội da là được, việc gì lại phí lời", Hải Đường nổi điên, ngươi là Hoàng Thượng thì giỏi lắm sao, bổn tiểu thư sợ ngươi sao?

"Ngươi dám nói trẫm là hôn quân?!", Chu Lệ rít gào khiến toàn bộ người trong điện sợ hãi đồng loạt quỳ gối trên mặt đất.

"Thỉnh Hoàng Thượng bớt giận, cựu thần giáo nữ nhi vô phương, thỉnh Hoàng Thượng thứ tội", Diệp Duy Vũ bất đắc dĩ lên tiếng, nghiệp chướng này muốn tiêu diệt cửu tộc sao?

"Hoàng Thượng, vi thần trì gia vô phương, thẹn với tín nhiệm của Hoàng Thượng, chỉ có thể cởi mão từ quan, khẩn cầu Hoàng Thượng để lại cho con dâu của thần một mạng", Phương Đình Tùng cởi mũ ô sa đặt ngang trán.

"Hoàng Thượng, vi thần giáo thê vô phương, khẩn cầu Hoàng Thượng trị tội vi thần cùng thê tử", trên trán Phương Sở Đình đẫm mồ hôi, nữ nhân này tại sao lại không chịu yên lặng một chút!

Chu Chiêm Cơ vẫn đứng một bên xem náo nhiệt, chỉ là lúc này hắn không thể không phản ứng. Phương Sở Đình là cánh tay của hắn, nếu xảy ra bất trắc gì, tin tức nội ứng từ Thiên Phủ sẽ bị tê liệt, "Hoàng gia gia, người xem, khi nào lại giận thành bộ dáng này, Phương phu nhân cũng chưa nói người là hôn quân a! Hơn nữa, Hoàng gia gia là minh quân hay hôn quân, người trong thiên hạ đều sáng tỏ, người cần gì phải để trong lòng"

Đương lúc tất cả mọi người còn đang rối rắm thì thái y từ trong thiên sảnh đi ra, "Khởi bẩm Hoàng Thượng, Oánh Phi nương nương đã tỉnh lại"

Mục lục
Ngày đăng: 21/06/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên

Mục lục