Gửi bài:

Blog Truyện về Trải Nghiệm Sống

Hình như tất cả chúng ta đều mắc nợ lẫn nhau

Hình như tất cả chúng ta đều mắc nợ lẫn nhau

Nếu bạn yêu thương ai đó hãy yêu thương họ vô điều kiện; hay nếu bạn quan tâm đến ai đó thì hãy sống tốt với họ, đừng so sánh hay đòi hỏi phải có sự công bằng,...
Giữa người với người, quá thân thiết đôi khi sẽ làm nảy sinh ân oán

Giữa người với người, quá thân thiết đôi khi sẽ làm nảy sinh ân oán

Mọi ân oán giữa người với người nảy sinh trong cuộc sống một phần là do chúng ta đã từng quá tốt với nhau. Trong một gia đình, một đơn vị, thậm chí là giữa bạn...
Nếu một mai con lớn

Nếu một mai con lớn

Nếu một mai con lớn, khi yêu đừng bi lụy, đừng yêu hết mình, chỉ yêu một nửa thôi, chừa lại một nửa cho mình, đừng cố sống chết với người mình yêu. Tuyệt đối...
Những niềm vui nhỏ nhoi

Những niềm vui nhỏ nhoi

"Tôi khám phá một điều kỳ diệu là những hạnh phúc nhỏ nhoi lại đẹp và đáng yêu hơn những giấc mơ tham vọng vĩ đại. Chúng làm êm dịu những bồng bột, đôi khi rất...
Đàn ông chán vợ

Đàn ông chán vợ

Sau khi bài viết ĐÀN BÀ CHÁN CHỒNG được đăng tải, rất nhiều chị em bảo: thế đàn ông các anh có chán vợ không?. Thực tế là đàn ông thường ít nói ra là họ đang...
Làm người tốt mãi có mệt lắm không?

Làm người tốt mãi có mệt lắm không?

Cô bạn của tôi may mắn học giỏi, nhiều tài, kiếm tiền dễ và nhiều bạn bè, thời con gái như thế thì còn gì mong hơn nữa? Thế mà chẳng mấy khi thấy cô thật vui, lại...
Đàn bà chán chồng

Đàn bà chán chồng

Trong số những người đàn bà mà tôi quen biết, thì có đến 80% nói rằng, họ đang chán chồng. Đàn bà chán chồng có nhiều lý do, muôn hình vạn trạng, chẳng ai giống ai,...
Đừng nghĩ thanh xuân là tất cả

Đừng nghĩ thanh xuân là tất cả

Bạn bè tôi bị cuốn lấy bởi hai chữ thanh xuân. Đôi khi vỗ vai nhau kháo rằng, chơi đi, chẳng mấy nữa mà hết đời tuổi trẻ, lúc ấy có muốn chơi cũng chẳng được....
Triệu phú Mỹ: Người trẻ ơi, đừng dồn tiền đi du lịch nữa

Triệu phú Mỹ: Người trẻ ơi, đừng dồn tiền đi du lịch nữa

Triệu phú nổi tiếng với các phát ngôn gây "sốc" Grant Cardone cho rằng người trẻ không nên đi du lịch, họ cần va chạm nhiều hơn để trưởng thành trong cuộc sống sau...
Hội chứng trường chuyên, lớp chọn

Hội chứng trường chuyên, lớp chọn

Lời đính chính: tôi đã trăn trở về đề tài này lâu lắm rồi, ít ra cũng phải 6 năm, nhưng mãi mới hôm nay mới viết những ý tưởng của mình xuống vì sự cẩn trọng....
Bạn có ổn không?

Bạn có ổn không?

Trong tuần qua, một người bạn của tôi đã tự tử vì trầm cảm. Anh theo gia đình qua Mỹ định cư cách đây mấy năm. Dù đã tốt nghiệp đại học ở Việt Nam, nhưng qua...
Bí mật của hạnh phúc

Bí mật của hạnh phúc

Dù bạn ưu tiên điều gì thì khi bạn hạnh phúc, gia đình bạn cũng hạnh phúc. Nguồn năng lượng tích cực từ bạn sẽ tạo cảm hứng cho những người xung quanh và giúp giải...
Những ngôi sao vàng

Những ngôi sao vàng

Nụ hôn lên lá cờ đỏ sao vàng trên ngực áo sau những lần chiến thắng, dáng đứng khoanh tay ngạo nghễ đáng yêu sau phút ghi bàn, những chàng trai áo đỏ dùng tay cào tuyết...
Chân thành - Sự khôn ngoan cao cấp

Chân thành - Sự khôn ngoan cao cấp

Thế nhưng một bậc hiền triết lại cho rằng "Sự khôn ngoan cao cấp, đó là sự chân thành". *** Người khôn ngoan thường làm đẹp lòng người khác và dễ đạt những thành...
Tình yêu mang tên U23 Việt Nam

Tình yêu mang tên U23 Việt Nam

Tôi sẽ bắt đầu câu chuyện bằng hình ảnh quốc ca Việt Nam vang lên trên sân vận động Thường Châu-Trung Quốc. Khoảnh khắc lịch sử ấy bao nhiêu giọt nước mắt đã...
Quá khứ - Hiện tại - Tương lai - Điều gì mới là quan trọng nhất?

Quá khứ - Hiện tại - Tương lai - Điều gì mới là quan trọng nhất?

Cuộc đời mỗi con người tính từ bất kì mốc thời gian nào cũng có quá khứ, hiện tại, tương lai. Đó là ba thì phổ thông nhất luôn tuần hoàn trong đời sống. Ta vẫn...