Gửi bài:

Blog Truyện về Trải Nghiệm Sống

Cha mẹ bạn tuổi con gì?

Cha mẹ bạn tuổi con gì?

Tôi nghĩ không chỉ có ba mẹ tôi, mà ba mẹ bạn, ba mẹ của tất cả chúng ta, ai cũng nhớ rõ giờ sinh, ngày tháng năm sinh của con mình, nhưng thử hỏi, trong chúng ta, có ai...
Đàn ông và gái khôn

Đàn ông và gái khôn

Ngày xưa, việc dựng vợ, gả chồng thường do mai mối, hay cha mẹ đặt đâu con ngồi đó, người con gái có khi còn không biết người chồng của mình trước khi cưới là...
12 bí quyết thay đổi vận mệnh của cổ nhân

12 bí quyết thay đổi vận mệnh của cổ nhân

Nếu như "Mệnh" là do Trời định trước, thì "Vận" lại nằm trong tay mỗi người. Vậy chúng ta làm thế nào để có thể cải biến vận mệnh của mình? Cuộc đời mỗi...
Thử ngẫm về lỗi lầm của mình

Thử ngẫm về lỗi lầm của mình

Nếu bạn không cố gắng, bạn nên tự trách bản thân khi không đạt được kết quả như người khác. *** Không ai tự nhiên mà giỏi được. Đó là cả một quá trình. Và...
Đàn ông và chuyện nhậu

Đàn ông và chuyện nhậu

Đàn ông có muôn vàn lý do để mọi người rủ nhau đi nhậu. *** Nào là tiếp đối tác, sinh nhật, khao tăng lương, mừng thăng chức, tiễn sếp đi công tác, đón người mới,...
Tâm hồn và nguyên tắc 5S của Nhật Bản

Tâm hồn và nguyên tắc 5S của Nhật Bản

Tôi có nhiều bạn là người Nhật, và tôi đã làm cho một công ty Nhật hơn 6 năm nay. Chắc hẳn nếu ai làm việc liên quan đến Nhật thì đều biết nguyên tắc 5S mà các Công...
Đàn ông và bia

Đàn ông và bia

Đàn ông và bia có sự gắn kết trong đời sống. *** Tôi gọi bia là "Nàng", và từ bây giờ tôi vạch ra kế hoạch là tôi dần xa "Nàng" càng sớm, càng tốt. Bởi chính "Nàng"...
Đàn ông và bệnh xã hội

Đàn ông và bệnh xã hội

Trong 100 thằng đàn ông, tôi dám chắc là hơn một phân nửa ít nhất 1 lần trong đời đã "nếm trải mùi gái gú". *** Việc "nếm trải" ấy vì những lý do,...
Đàn ông nghĩ gì về vòng 1 của phụ nữ?

Đàn ông nghĩ gì về vòng 1 của phụ nữ?

Tôi có đứa em bạn làm bác sỹ thẩm mỹ, ngày trước em học đa khoa tại Đại học Y Dược Huế, sau đó tiếp tục đi học ở nước ngoài, và nay về mở Bệnh viện phẫu...
6 điều hối tiếc nhất trước lúc lìa trần

6 điều hối tiếc nhất trước lúc lìa trần

Hãy tưởng tượng khi mình nhắm mắt xuôi tay, giã biệt thế giới này, điều gì sẽ khiến bạn cảm thấy hối tiếc nhất? Không ít người thực sự là mang theo niềm hối...
Luôn nhìn thấy lỗi ở người khác: Nỗi bất hạnh lớn lao

Luôn nhìn thấy lỗi ở người khác: Nỗi bất hạnh lớn lao

Cuộc đời này ngắn lắm, chúng ta không thể quyết định được chiều dài của sinh mệnh, nhưng có thể tùy ý sử dụng chiều sâu của sinh mệnh, nhìn thế giới một cách...
Ngẫm về chữ tình, chữ nghĩa thời nay

Ngẫm về chữ tình, chữ nghĩa thời nay

2 giờ sáng. Tôi viết những dòng này khi đang ngồi ở hành lang bệnh viện trực chờ bác sỹ gọi tên người nhà vì có người thân đang nằm ở Khoa hồi sức cấp cứu ở...
Để thành công, đừng tin những lời người thành công nói!

Để thành công, đừng tin những lời người thành công nói!

Bill Gates, Jack Ma, Steve Jobs hay đủ những minh chứng về sự thành công đi lên từ tay trắng có thể nói cho bạn nghe những điều đầy mê hoặc, đầy tính triết lý về sự...
Lá thư từ Thuỵ Điển - quốc gia được mệnh danh

Lá thư từ Thuỵ Điển - quốc gia được mệnh danh "gần-như-hoàn-hảo"

Vì đâu Thụy Điển lại được coi là một trong những đất nước tốt nhất thế giới? *** Tôi đang ngồi trong văn phòng của mình ở thành phố thông minh Hammarby Sjöstad...
Đàn bà, đừng giành hết quyền lợi của người đàn ông

Đàn bà, đừng giành hết quyền lợi của người đàn ông

Nói đến sự công bằng và bình đẳng giới, giữa đàn ông và đàn bà mỗi người đều có những quyền lợi và nghĩa vụ riêng. Theo tôi, đàn bà đừng quá tham lam giành hết...
Người Việt - hãy nói tiếng Việt

Người Việt - hãy nói tiếng Việt

Tôi thấy rằng trong cuộc sống hàng ngày không chỉ có giới trẻ mà ngay cả dân văn phòng, công sở vẫn thường xuyên dùng những từ nước ngoài trong đối thoại, không những...