Gửi bài:

Blog Truyện về Trải Nghiệm Sống

Lời dạy của người xưa về hai chữ Giàu - Nghèo

Lời dạy của người xưa về hai chữ Giàu - Nghèo

Hãy nhìn cuộc sống bằng ánh mắt lạc quan và sống ý nghĩa hơn ngay ngày hôm nay, chắc chắn tương lai của bạn sẽ nhận được trái ngọt. *** 1. Người Nghèo phải ít...
Khi người ta già

Khi người ta già

Tất nhiên những người trẻ không cần thiết phải sống như những ông già, bà già nhưng nên nhìn xa về tương để có sự chuẩn bị tốt nhất. *** Già nằm trong quy luật...
Viết cho tuổi 21

Viết cho tuổi 21

Tuổi 21 của tôi - một cô gái hiện đại, tự do và nhạy cảm- được gói gọn trong một từ "chông chênh". *** 21 tuổi, tôi thấy chông chênh giữa cái mình đang được học...
Ngộ

Ngộ

Bài viết của chị Hoàng Thị Minh Hồng, người phụ nữ đầu tiên đặt chân đến Nam Cực. Bài viết này từ 6 năm về trước nhưng rất đúng với tâm trạng của tất cả...
Nếu buồn, hãy cứ khóc như một đứa trẻ…

Nếu buồn, hãy cứ khóc như một đứa trẻ…

Nếu bạn buồn và muốn khóc. Hãy cứ để những giọt nước mắt làm nỗi buồn trong bạn vơi đi. Đừng nên kìm nén quá nhiều, bạn nhé! *** Bất cứ ai, trong cuộc đời...
Con trai 21

Con trai 21

(truyenngan.com.vn) Là đàn ông, khi bạn 21, bạn nên hiểu những điều này. *** Gia Đình Bạn không có quyền được chọn cách mình sinh ra, nhưng bạn được chọn cách mình...
Này các cô gái, tự lập nhé!

Này các cô gái, tự lập nhé!

Bạn nghĩ sao về mức thu nhập của mình, các cô gái? Tôi là một sinh viên, hoàn toàn chưa biết trong tương lai mình sẽ làm nghề gì. Bởi lẽ, tuy đang học chuyên ngành quản...
Mình phải sống như mùa hè năm ấy*

Mình phải sống như mùa hè năm ấy*

Mình phải sống như mùa hè năm ấy Anh muốn mình sống mãi những mùa xanh (Lời bài hát The Summer của Josh Pyke) *** Đó là mùa hè của một năm nào đó. Khi mình vẫn còn...
Những ngày hậu tốt nghiệp

Những ngày hậu tốt nghiệp

Thửa còn sinh viên, hay nói đúng hơn là cái thời còn được gia đình "chi viện" hiếm khi quan tâm ngày tháng như bây giờ. Dễ hiểu thôi, tiền hết cứ gọi, bài vở khó có...
Khi tôi còn bé

Khi tôi còn bé

Ai mà chẳng có một "lúc nhỏ" hào hùng, ai mà chẳng có những chiến tích hào nhoáng khi còn nhỏ. Tôi cũng không ngoại lệ, nhiều khi còn hơn thế, tuổi thơ tôi "bá đạo"...
Nếu mình có con gái

Nếu mình có con gái

Nếu mình có con gái... *** Nếu mình có con gái, mình sẽ dắt nó đi du lịch từ nhỏ, để xoá đi định kiến. "Đi cho biết đó biết đây. Ở nhà với mẹ biết ngày nào...
Khi tôi là một người mẹ

Khi tôi là một người mẹ

Khi tôi là một người mẹ Tôi sẽ áp vào tai thỉ thủ "Thiên thần nhỏ...Khi là con của mẹ thì con sẽ chẳng có bất cứ thứ gì ngoài tình thương mẹ dành cho con.." Tôi...
Khi người lớn cô đơn

Khi người lớn cô đơn

"Người lớn cô đơn, người lớn cần có nhau Khi trái tim cần, tim biết mình thiếu vắng. Người lớn một mình, trên đường chiều nhạt nắng Những cặp đôi lướt qua,...
Khi tôi 23...

Khi tôi 23...

Khi tôi 23, ngày sinh nhật tôi đúng ngay vào ngày người ta đón giao thừa, sinh nhật tôi hoành tráng lắm người người đốt pháo hoa ăn mừng... nhưng để ăn mừng Tết đến....
Quê hương

Quê hương

 "Quê hương mỗi người chỉ một. Như là chỉ một mẹ thôi...". Nhưng quê hương thời kinh tế thị trường cũng có biết bao thay đổi. Cái đẹp đi cùng cái chưa đẹp....
Tuổi trẻ đi qua

Tuổi trẻ đi qua

Tuổi trẻ, cái đầu lúc nào cũng hướng về phía trước. Bởi quá khứ ngắn ngủi quá, chẳng có gì để mà chiêm nghiệm. Mọi chuyện trên đời chỉ có đúng hoặc sai. Không...