Gửi bài:

Blog Truyện về Trải Nghiệm Sống

Tết là để về nhà

Tết là để về nhà

Tết nên tập trung vào phần tâm linh. Khi trời đất giao thoa giữa năm cũ và năm mới. Cầu xin gì, hãy xin ngay lúc này. Sau đó hãy sống tốt, lo trong cả năm chứ không đợi...
Tuổi trẻ, xách ba lô lên, đi và cảm nhận

Tuổi trẻ, xách ba lô lên, đi và cảm nhận

Tuổi trẻ ai cũng chỉ trải qua một lần, có ai đã phải hối tiếc vì tuổi trẻ của mình không? *** Tôi là một cô nhóc 28 tuổi. Gọi là nhóc vì có lẽ ở tuổi tôi đáng...
Lòng tốt có được đón nhận?

Lòng tốt có được đón nhận?

Các mối quan hệ của chúng ta càng lớn càng phức tạp. Chỉ mong sao nó đơn giản như khi ta còn bé. *** Khi ta còn đi học tiểu học, trung học cơ sở rồi đến trung học...
Hành động quyết định tương lai

Hành động quyết định tương lai

Suy nghĩ sẽ thay đổi tính cách, tính cách sẽ thay đổi cách sống và cách sống sẽ thay đổi con người. Từ những việc nhỏ và đơn giản nhất cũng ảnh hưởng tới cuộc...
Hãy cứ vui lên bạn ơi

Hãy cứ vui lên bạn ơi

Những ngày này, đường phố đã bắt đầu trang hoàng cho mùa Noel sắp tới, trên các trang mạng xã hội đã đăng các bài báo về trang phục cho ngày Noel, bạn cần chuẩn bị...
Nỗi sợ hãi trong mỗi người

Nỗi sợ hãi trong mỗi người

Một nhà triết học đã từng nói: "Sự nghèo khó khốn cùng nhất là nỗi cô đơn và cảm giác không được yêu thương." *** Điều đó có phải là sự thật không? Hay đó...
Sự oán trách giết chết tâm hồn chúng ta

Sự oán trách giết chết tâm hồn chúng ta

Tôi tin, mỗi con tim Việt Nam đều có cho riêng mình một xúc cảm, khi tiếng còi của trọng tài người Trung quốc vang lên, xé nát giấc mơ vàng thêm một lần nữa của đội...
Hạnh phúc nơi đâu?

Hạnh phúc nơi đâu?

Tôi đã từng đọc ở một trang nào đó có ghi: "Có đôi lúc nghĩ hạnh phúc là một đôi giày. Thay vì cố gắng trang hoàng cho nó, ta kiếm đôi giày khác đẹp...
Quá khứ

Quá khứ

Ngày nay, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng đọc những quotes kiểu như: "Quên đi quá khứ, hướng tới tương lai". Nếu ai đó nói với bạn câu này, hãy ôm người đó thật...
Sống...

Sống...

Tôi từng nghe nói cuộc sống của mỗi người là một vở kịch và họ chính là một người diễn viên. Phải chăng trong cuộc sống này vốn dĩ đều giả tạo, người với...
Tại sao người Việt mãi nghèo?

Tại sao người Việt mãi nghèo?

"Trong sâu thẳm tâm thức (tài chính) của người Việt, trài qua nhiều thế kỷ của lịch sử dân tộc với chủ yếu là chiến tranh và loạn lạc, người Việt chúng ta căm...
Sự ổn định có đồng nghĩa với hạnh phúc?

Sự ổn định có đồng nghĩa với hạnh phúc?

"hầu hết chúng ta đều chết ở tuổi 25, những năm tháng sau đó chỉ là tồn tại" *** Tối hôm qua đang miệt mài ngồi ăn gà rán để giảm cân thì con bạn ở VN bị mất...
Nỗi cô đơn trải dài

Nỗi cô đơn trải dài

Sự cô đơn khi không có một ai bên cạnh bạn không phải là cái cảm giác cô đơn nhất, mà cô đơn thật sự là khi bạn ở xung quanh rất nhiều người mà không một ai hiểu...
Đã có chuyện gì xảy ra với tôi rồi?

Đã có chuyện gì xảy ra với tôi rồi?

"Không có mục tiêu nào sai cả; chỉ có sai lầm khi chúng ta không có mục tiêu và để dòng đời cuốn trôi như chiếc lá nhẹ hẫng."-Alan Phan- *** Tôi muốn bắt đầu với...
Đi qua ngày mưa bão

Đi qua ngày mưa bão

Chẳng có một ai sống trong cuộc đời bạn một phút giây nào cả trong lúc ấy mà có quyền phán xét hay có thể hiểu thấu những điều bạn đã phải cố gắng giữ lại...
12 khoảnh khắc cô đơn trong đời

12 khoảnh khắc cô đơn trong đời

"12 khoảnh khắc trong đời khiến bạn cảm thấy cô đơn "cùng cực" Người ta sợ cô đơn, thường cố lẩn vào đám đông để tìm chút "hơi người", để không thấy mình...