Gửi bài:

Đọc truyện ngắn hay về Gia đình yêu thương

Mầm non không lớn

Mầm non không lớn

Vậy đấy, rốt cuộc ở ngoài kia ta tranh đấu vì điều gì, ta mải miết khẳng định bản thân mình vì điều gì? *** Anh là con trai duy nhất của bác, kém tôi 5 tuổi. Bác...
Mẹ

Mẹ

Con nhỏ trong mắt tôi bỗng lớn vút lên. Cao tới mức để nhìn thấy cái trán dồ bướng bỉnh lấm tấm mụn của nó tôi phải ngẩng đầu. *** Con nhỏ mười lăm tuổi,...
Khi tình đã cạn

Khi tình đã cạn

Vợ chồng thằng bạn lấy nhau được 10 tháng thì xảy ra xích mích rồi chia tay. Trong chuyện này có lẽ là do tức nước vỡ bờ, mỗi người đã vượt khỏi ngưỡng kiểm...
Tiếng khóc thiên thần

Tiếng khóc thiên thần

Ba mẹ thường hay giận nhau suốt cả tuần, không nói chuyện, không điện thoại, chỉ vì những chuyện vụn vặt như vậy. Ba vẫn nhứt mực giữ quan điểm của mình: văn chương...
Hai chiếc bánh chưng ngày Tết

Hai chiếc bánh chưng ngày Tết

Xóm tôi trước nay cũng là một xóm nghèo trong làng. Làng tôi lại là làng nghèo nhất huyện. Huyện cũng lại là huyện nghèo nhất tỉnh. Và nhà tôi, thuộc diện nghèo nhất...
Con có quyền hạnh phúc

Con có quyền hạnh phúc

Người ta thường nghĩ tình yêu thay đổi hết mọi tật xấu của con người, có tình yêu nhất định sẽ có người tốt với nhau. Thưa đúng, nhưng chỉ khi tình yêu mới chớm...
Nợ mẹ một lời xin lỗi

Nợ mẹ một lời xin lỗi

Từ khi còn là một đứa trẻ tôi vô cùng nhút nhát, và người luôn bên cạnh ủng hộ từng bước đi đầu tiên cho mình chính không ai khác chính là mẹ. Phải nói một điều...
Thư chưa gửi chị

Thư chưa gửi chị

Một góc tối trong căn gác nhỏ đơn sơ, một khoảng lặng bao trùm một vùng đất "lắm người nhiều ma" cụm từ mà em dành cho Sài Gòn hiện đại. Đêm nay em không tài nào...
Như một giấc mơ

Như một giấc mơ

Tôi nhận ra, dù thế nào, thì chị vẫn vẹn nguyên trong trái tim tôi, nó chưa bao giờ phai mờ đi cả..... *** Tôi có một anh trai và một chị gái song sinh. Chị tôi là Hạ...
Lời xin lỗi muộn màng

Lời xin lỗi muộn màng

"Mẹ thương con biển hồ lai láng Con thương mẹ tính tháng tính ngày." *** Tại ngôi nhà nhỏ ở ven biển, có ba mẹ con nhà bà Bảy, thằng con lớn tên Tuân và đứa con thứ...
Bếp rượu

Bếp rượu

Ngày nào đó có thể bếp không còn đỏ lửa, ngày nào đó có thể không còn những trăn trở với bếp lửa, ngày đó chắc nó đã đủ nhận ra rằng bếp lửa chính là một...
Thư gửi chị dâu...

Thư gửi chị dâu...

Gửi chị dâu... Người ta thường nói: "Con gái sinh ra rồi sẽ làm con người khác, con dâu cưới về mới là con trong gia đình!" Em chẳng bao giờ để ý đến câu nói ấy cho...
Bức thư đầu tiên của người vợ

Bức thư đầu tiên của người vợ

Vào một buổi tối, nhìn vào cơ thể thon thả, mảnh mai của người con gái đang nằm bên cạnh anh. Giây phút đó, anh thề rằng, anh nhất định sẽ mang lại hạnh phúc cho cô. *** Anh...
Con sẽ sống tốt mẹ ạ, nhất định thế!

Con sẽ sống tốt mẹ ạ, nhất định thế!

Con Gái càng lớn càng giống Mẹ, nhưng xinh hơn Mẹ, vì con gái biết trưng diện. *** Sáng chủ nhật! Con Gái vuốt thẳng những nếp áo, tô lên môi một chút son dưỡng, xoay...
Ai mà biết...

Ai mà biết...

- Ba ơi sao ba chết sớm thế, ba ơi con chưa kịp phụng dưỡng ba lấy một ngày ba đã đi rồi, ba hứa ba bế con cho con gái mà, ba ơi... Tiếng khóc thảm thiết của đứa con...
Làm chồng khổ thật

Làm chồng khổ thật

Để trở thành một ông chồng tân tiến, biết chia sẻ và tạo điều kiện nghỉ ngơi cho vợ cũng đâu phải dễ. Chồng thì vẫn làm chồng mà thôi. *** Về tới...