Gửi bài:

Đọc truyện ngắn hay về Gia đình yêu thương

Một bữa tối

Một bữa tối

Anh có nghĩ là mình đã để quên gì không? *** Một anh con trai đưa cha mình đến một nhà hàng ăn bữa tối. Người cha đã già và yếu lắm rồi, trong khi ăn, ông liên tục...
Thiếu mẹ

Thiếu mẹ

Ý 29 tuổi rồi, nhưng nàng yêu cuộc nào sạt tình cuộc đó. Rồi nàng chậc kệ đời, đến đâu thì đến, nhân duyên vô định. *** Ý có một lòng tốt vô bờ bến. Lòng...
Gió thổi giữa đời

Gió thổi giữa đời

Chiều qua nghe gió thổi ngoài hiên, thì nhớ lại những lần nghe gió thổi trước đó, ở những nơi khác nhau. Xòe bàn tay ra đếm, giật mình, mới nửa đời mà số cơn gió...
Bố mẹ nuôi

Bố mẹ nuôi

Tôi cũng được sinh ra và nuôi nấng trong tình yêu thương của cả bố và mẹ giống như bao nhiêu đứa trẻ khác, cho tới khi bố tôi qua đời. *** Bố tôi ra đi bất ngờ...
Con đã quên

Con đã quên

Tôi chạy lại, mặc kệ ai nhìn, mặc kệ là gì đi nữa, tôi ôm lấy cha.  *** Vợ sinh. Tôi đón cha lên thành phố. Nếu nói là đón mẹ lên thì thích hợp với hoàn cảnh...
Cuộc đời ông nội tôi

Cuộc đời ông nội tôi

Về già, ông bà nội tôi sống tình cảm lắm, tôi chưa thấy cặp vợ chồng nào hạnh phúc như thế. Dường như ông bà đang sống bù cho những năm tháng chiến tranh khổ cực....
Số phận an bài

Số phận an bài

Có lẽ ai sinh ra cũng có một số phận an bài mà muốn thay đổi cũng còn phải phụ thuộc vào may mắn. Xung quanh tôi, tôi cảm giác là mỗi một con người đều có một nỗi...
Đã bao lâu rồi vợ chồng mình không ôm nhau ngủ?

Đã bao lâu rồi vợ chồng mình không ôm nhau ngủ?

Sáng nay chồng mình đi làm muộn hơn mọi ngày. Lão vòng tay qua đầu mình rồi ôm trọn vợ vào lòng. Mình thức giấc cáu kỉnh: - Đi làm thì đi đi, em đang ngủ làm tỉnh cả...
Cuộc đời này điều may mắn nhất chính là gặp được em

Cuộc đời này điều may mắn nhất chính là gặp được em

26 tuổi. Chúng tôi kết hôn. Phòng ngủ, phòng khách treo đầy ảnh cưới hai vợ chồng. Tôi ôm chặt cô ấy hét to: "Vợ ...". Cô ấy giống như một chú mèo con nũng nịu dựa...
Ký ức bứt dứt

Ký ức bứt dứt

Người lớn thì dễ quên nhưng trẻ con thì luôn nhớ. *** 1. Một bà mẹ đi công tác xa. Khi trở về nhà, bà ngạc nhiên thấy bất cứ ngóc ngách nào trong nhà cũng đầy...
Mẹ tôi

Mẹ tôi

Sài Gòn những mùa cô đơn... Cuộc sống vội vã hối hả cùng dòng người tấp nập phía dưới kia, thời gian trôi đi chẳng giữ lại điều gì, chính vì như thế sự hối...
Gửi em trai của anh

Gửi em trai của anh

Chào em! Em trai của anh. Hẳn là em sẽ rất ngạc nhiên khi nhận được lá thư này. Ngạc nhiên vì nhận được một lá thư viết tay mà người viết cho em lại là anh. Người...
Con bé

Con bé

Má nó vẫn kiên nhẫn đi phía sau nó để chờ nghe câu trả lời của nó. Từ ngày má nó về đến khi má nó sắp đi, nó chưa hề gọi một tiếng má. Mỗi lần má nó đến...
Bữa cơm

Bữa cơm

Ai ôi! Giữa tôi và bạn, biết bao lần đã bỏ quên điều quý giá ấy. Vì sự thờ ơ, vì sự bận rộn. *** Lúc sinh nó ra, cũng là lúc mẹ nó từ giã cõi đời này. Ba nó...
Viết tặng mẹ

Viết tặng mẹ

Đời tôi chỉ có một mẹ. Tôi thấy mẹ khổ, nên tôi muốn san sẻ nỗi khổ đó sang bên tôi. *** "Hình hài con khi còn là hạt bụi, lớn lên dần qua tim mẹ bao dung." Tình...
Bốn ngọn nến

Bốn ngọn nến

Tin anh Nhất, con trai bà Mỹ chuẩn bị cưới một cô "cave" nhanh chóng lan khắp ngõ nhỏ. Hầu hết mọi người ở khu phố mỗi ngày đều lấy cớ gặp bà Mỹ để hỏi han....