Gửi bài:

Đọc truyện ngắn hay về Gia đình yêu thương

Ba bỏ mẹ con mình đi rồi...

Ba bỏ mẹ con mình đi rồi...

Gửi ba, Có lẽ, khi mà ba cầm lá thư này trên tay, thì cũng là thời khắc con nắm tay cô ấy bước vào lễ đường. Con đã không thông báo tin này đến ba mặc dù chúng ta...
Chuyện dạy con của các đại gia, doanh nhân Việt

Chuyện dạy con của các đại gia, doanh nhân Việt

Không phải ngẫu nhiên mà cố triệu phú Việt kiều Alan Phan ví chuyện dạy con còn khó hơn gấp chục lần việc điều hành một doanh nghiệp. Hãy xem những người thành công,...
Nhớ Ngoại

Nhớ Ngoại

Chỉ còn 5 ngày nữa là tôi được về thăm ngoại... Mẹ tôi bảo thế. Nhìn cái vali to đùng mẹ hì hục chuyển ra bến xe, trong ấy là tư trang của cả gia đình nhà tôi. Lòng...
Tết, anh lại không về

Tết, anh lại không về

Cho đến bây giờ cứ mỗi dịp tết đến nhìn các anh trong xóm đi học hay làm về trên đường làng nước mắt mẹ lại lăn dài. .. *** Lững thững từ thư viện vô phòng...
Nước chảy xuôi dòng

Nước chảy xuôi dòng

(truyenngan.com.vn) Bà không kịp nghe con nói gì nhưng cũng nhanh nhẹn nắm chặt tờ bạc giấu xuống, con Bảy thấy vậy cười kha khả như thỏa mãn cái lòng báo hiếu của mình. *** Đời...
Bức ảnh gia đình

Bức ảnh gia đình

Bạn có ở trong bức ảnh của gia đình không? *** Trong nhiều năm qua, gia đình chúng tôi hay có một thói quen vừa xấu vừa tốt. Thói quen tốt là ở chỗ chúng tôi thường...
Password của chồng

Password của chồng

Rồi em phát hiện ngón tay giữa của anh có cái nhẫn bạc khắc chữ T. Anh đeo nó bao giờ? T, là chữ cái đầu tên ai? Bao câu hỏi xoay tròn khiến nước mắt em lặng lẽ tràn...
Đàn ông và việc chăm con

Đàn ông và việc chăm con

Lần này, vợ đi công tác dài ngày, tôi một nách chăm hai con nhỏ, đứa lớn 8 tuổi và đứa nhỏ 5 tuổi. *** Mỗi sáng, tôi thức dậy vào lúc 4 giờ 30, tập thể dục khoảng...
Đứa trẻ hơn tôi ba tuổi ấy

Đứa trẻ hơn tôi ba tuổi ấy

Ngôi nhà lụp xụp cuối xóm nhỏ trên một con dốc là nhà của chúng tôi. Bố mẹ tôi chuyển đến đây sinh sống được năm năm thì tôi chào đời, còn đứa nhóc gầy gò,...
Vợ hổ

Vợ hổ

Tôi quyết định nghỉ việc. Lần này là lần thứ tám trong đời tôi nghỉ việc. Tôi đã biết là ở nhà con vợ tôi sẽ làm ầm ĩ lên khi tôi lại thông báo nghỉ việc trong...
Quên

Quên

- Ờ! Mẹ lại quên mất... - Người mẹ nhếch nụ cười méo xệch. *** Người mẹ còng lưng xuống mảnh ruộng, đôi tay thoăn thoắt nhổ từng búi cỏ mọc nham nhở. Trời...
Ngoại tình

Ngoại tình

Cô giáo Thảo, cô giáo dạy văn ngoại tình một cách tuyệt vời và tuyệt vọng đã mấy tháng nay. Ai cũng bảo trông cô đẹp lên rất nhiều, như thể cô dùng một loại mỹ...
Thức tỉnh

Thức tỉnh

Không ngày nào anh không bị vợ chửi. Sáng ra, cầm cái ca múc nước và chụp lấy cái khăn lau mặt là bị trận mở màn: – Bộ đui sao không thấy ca nước ấm của con nhỏ....
Đàn bà vượt cạn sánh đôi cùng chồng

Đàn bà vượt cạn sánh đôi cùng chồng

Có lần, hai vợ chồng tôi về quê chơi, khi thấy vợ tôi đang có bầu và cảm thấy lo lắng cho việc sinh đẻ sắp đến gần, người Dì bà con nói rằng: "các con cứ lo xa,...
Khi sắp trở thành cha của một bé gái

Khi sắp trở thành cha của một bé gái

Không ai nói với tôi về những điều mà tôi sẽ được trải nghiệm hoặc phải đối diện. Nếu bạn cũng như tôi, luôn phập phồng tự hỏi điều gì đang xảy ra trong trái...
Nẻo đường cũ giăng đầy mưa

Nẻo đường cũ giăng đầy mưa

Má nói đàn bà, nghĩ nhiều sẽ lo nhiều, suy diễn nhiều sẽ khổ sở tâm can nhiều. Má sống 60 năm trên cõi đời, lời má nói đều có minh chứng hẳn hoi, đố có sai. Bởi...