Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Không bao giờ có cái được gọi là số phận hay định mệnh

Không bao giờ có cái được gọi là số phận hay định mệnh

Không bao giờ có cái được gọi là số phận hay định mệnh. *** Trong một trận đánh quan trọng chống lại đội quân hùng mạnh với số lượng đông gấp bội, vị tướng...
Hành trình hạnh phúc

Hành trình hạnh phúc

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu bài chia sẻ của Giáo sư Phan Văn Trường mang tên "Năm ấy là năm 1963, khởi đầu hành trình hạnh phúc". *** Về tác giả: Giáo sư Phan...
Muốn thành công phải tiết kiệm từng đồng bạc lẻ

Muốn thành công phải tiết kiệm từng đồng bạc lẻ

"Chỉ có tiết kiệm mới mang lại sự giàu sang cho bản thân và cho chính đất nước mình. Đừng tiêu vào những thứ vô bổ, hãy đầu tư vào những thứ các con thực sự cần...
Băng ghế nhỏ yêu thương

Băng ghế nhỏ yêu thương

Đó là một chiếc ghế dài rất rất bình thường. Chẳng có điều gì đặc biệt về nó cả. Chỉ là một băng ghế gỗ ở công viên với cái lưng cong, các thanh gỗ màu xanh...
Xâu chuỗi trong tâm hồn

Xâu chuỗi trong tâm hồn

  Có một ngôi chùa, nhân vì thờ một xâu chuỗi Phật Tổ từng đeo mà nổi tiếng. Nơi thờ phụng sợi chuỗi chỉ có thầy trụ trì và 7 đệ tử biết. *** 7 người...
Những mẩu ngắn trong ngày 27/7

Những mẩu ngắn trong ngày 27/7

Bố bước chân ra đường, người già người trẻ đều có ý nể nang. Nhưng rồi, đến một ngày, sau rất nhiều cơn biến động của gia đình, bố cũng phải thở dài buông...
Bạn ở cùng với ai?

Bạn ở cùng với ai?

Điều bất hạnh nhất của chúng ta là sống với những người có lối nghĩ tiêu cực, không có kiến thức sâu rộng và cái nhìn toàn diện, điều này sẽ khiến cho cuộc sống...
Cỗ quan tài đồng nghiệp và điều gây sốc cho 1500 nhân viên

Cỗ quan tài đồng nghiệp và điều gây sốc cho 1500 nhân viên

Một ngày, 1500 nhân viên của một tập đoàn lớn tới văn phòng và họ đã thấy một tờ thông báo dán trên cửa vào với nội dung: "CÁO PHÓ. Xin thông báo, vào ngày hôm qua...
Bức thư nổi tiếng của người cha làm chính khách

Bức thư nổi tiếng của người cha làm chính khách

Đây là một lá thư của ông Tôn Vận Tuyền, một chính khách nổi tiếng của Đài Loan gởi cho các con của ông lúc ông còn sống. Tôn Vận Tuyền (10/11/1913 - 15/2/2006), là một...
Bài học dạy con từ tỉ phú Lý Gia Thành

Bài học dạy con từ tỉ phú Lý Gia Thành

Lý Gia Thành từng căn dặn con trai: "Con hợp tác với người khác, phải coi trọng hiểu đạo! Giả sử con lấy 70% lợi nhuận là hợp lý, 80% cũng được, nhưng Lý gia chúng...
Còn bao nhiêu khốn khổ?

Còn bao nhiêu khốn khổ?

Sự đời... nhiều lúc buồn cười nhưng cười không thành tiếng, chua chát. *** Nhà chúng tôi có bốn người, cứ mỗi buổi cơm mẹ tôi thường gọi tôi và thằng em tôi...
Với con gái, xấu là một cái tội!

Với con gái, xấu là một cái tội!

Bạn có nghĩ mình xấu không? Nếu bạn nghĩ mình xấu thì hãy đọc tiếp, còn nếu không, thì thôi. Vì bạn sẽ chẳng bao giờ hiểu được một đứa con gái xấu thì sẽ trải...
Ai nghèo hơn?

Ai nghèo hơn?

Nhà Mạt ở cuối thôn Hạ, có thể nói là nghèo nhất, cái nghề mà vợ chồng Mạt đang làm thì nhắc đến người ta phải bịt mũi... *** - Hôm nay mình đi sớm thế? Đợi...
Thiên thần của con

Thiên thần của con

Hắn ngậm điếu thuốc lá trên miệng. Mùi vị thuốc lá làm hắn quên đi những quá khứ đau buồn của hắn. Rít một hơi thuốc làm hắn thật sảng khoái, nhất là vào những...
Theo gió chiều đung đưa

Theo gió chiều đung đưa

- Bạn thấy những chùm trái lộc vừng đó không, chúng tự nhiên đung đưa trong gió thật đẹp. Chúng đã trải qua những trận gió lớn khi còn là bông hoa, chịu đựng sương...
Chuyện bán hàng

Chuyện bán hàng

Những người bán ớt sẽ luôn gặp phải câu hỏi như thế này, "ớt của anh (chị) có cay không?", gặp câu hỏi như thế thì phải trả lời sao đây nhỉ? Nếu nói cay, những...