Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Người lớn

Người lớn

Mình nghĩ là chắc các bạn cũng sẽ biết một loại người lớn có tên gọi là "TÔI LUÔN LUÔN ĐÚNG". Khi gặp phải người lớn như thế này thì biểu hiện của bạn là luôn...
Cái tình cái nghĩa

Cái tình cái nghĩa

Dù nghèo tiền nghèo bạc nhưng tình nghĩa vợ chồng, tình thương đồng bào, nghĩa khí anh em chung giàn bầu vẫn còn đó, còn thấm đẫm biết bao. *** Ông Tư Măng hì hụt...
Gã lượm ve chai

Gã lượm ve chai

Thành phố có rất nhiều ô cửa sổ ở lưng trời. Những đám mây bời bời, gió cũng bời bời lùa không khí trộn bao điều ngắc ngứ. Ngoài kia, nắng chiếu ngổn ngang, trên...
Ba câu chuyện ý nghĩa đầu năm

Ba câu chuyện ý nghĩa đầu năm

Không có cụm từ nào tai hại cho bằng ba chữ "Giết – thời – gian".  *** Câu chuyện 1: THỜI GIAN Một kỹ sư đã tính được rằng với một thanh sắt nặng 5kg, chúng...
[23:1]

[23:1]

23:1 - Đối với bạn đây là một con số vô nghĩa. Nhưng đối với một đất nước, nó lại là một con số đáng gờm. *** Một dấu hai chấm ở giữa hai con số. Vâng!...
Có một loại thất bại gọi là

Có một loại thất bại gọi là "bận rộn một cách mù quáng"

Tại một ngôi chùa nơi khe núi có một lão thiền sư, ông có một đồ đệ rất là chuyên cần, không kể là đi hóa duyên, hay là xuống bếp rửa rau, vị đồ đệ này từ...
Bạn có dám can đảm sống như cây mao trúc?

Bạn có dám can đảm sống như cây mao trúc?

Đây là bức thư của Giáo sư trường ĐH Seoul gửi đến một người học trò đang vô cùng mệt mỏi và chán nản vì thất bại liên tiếp trên con đường tìm việc. *** Cách...
Thanh gươm của vua Dionysius

Thanh gươm của vua Dionysius

Damocles lặng người; nụ cười tắt ngấm trên môi. Khuôn mặt gã tái xanh còn đôi tay thì run lẩy bẩy. Bây giờ, gã chẳng còn thiết đến cao lương mỹ vị hay nhạc múa gì...
Những dòng status khác nhau

Những dòng status khác nhau

Ra trường được 2 năm, bạn bè ai cũng đã có công việc ổn định, riêng Quân thì cứ long đong lận đận mãi chuyển hết công ty này đến công ty khác, toàn những công ty...
Đi qua cổng làng

Đi qua cổng làng

Rít xong điếu thuốc lào Khánh ngửa mặt lên trời há hốc mồm ra thở khói, mắt nheo nheo nhìn đàn em một lượt rồi quát lớn: - Thằng Quý lác đâu rồi mà không có mặt,...
Bắt trộm

Bắt trộm

- Thì có ai nghĩ bây giờ nó lại phức tạp như thế, cứ quen ngày xưa ở dưới quê cửa nhà cửa ngõ cứ mở ra suốt ngày vậy mà có mất cái gì đâu... *** - Trộm ! có...
Trong và ngoài Facebook

Trong và ngoài Facebook

Vừa xuống dưới tầng một pha cốc nước cam lên trên phòng thì My bất ngờ nhìn thấy con bạn đang nằm trên giường tay giơ Iphone của mình lên chụp ảnh, người thì uốn...
Cái khổ

Cái khổ

Hơn một tuần trôi qua, tôi đã chứng kiến cái cảnh khổ mà không ai có thể tưởng tượng nổi giữa cái thời đại đang phát triển như thế này, khổ ghê gớm, khổ trăm...
Lấy vợ còn trinh

Lấy vợ còn trinh

Huân uể oải bước xuống giường, khuôn mặt mệt mỏi, giơ tay với chiếc áo sơ mi treo trên mắc áo khoác vào người, chẳng vội cài khuy, hắn thả lỏng người trên chiếc...
3 câu chuyện sâu sắc cuối tuần

3 câu chuyện sâu sắc cuối tuần

Trong cuộc sống, chúng ta khó tránh khỏi thất bại. Nếu có thể đứng lên từ thất bại, kiên trì theo đuổi mục tiêu, tương lai chắc chắn sẽ thành công. Nhưng kiên trì...
20 lời khuyên cho

20 lời khuyên cho "phiên bản tuổi 20" của một doanh nhân

Mainak Dhar - CEO General Mills Ấn Độ (trụ sở chính tại Hoa Kỳ, chuyên kinh doanh thực phẩm) từng có hơn 20 năm làm việc ở Procter & Gamble, với các vị trí như trưởng phòng,...