Gửi bài:

Chương 3 - Vân 2

Chúng tân khách chợt thấy thi thể của đám gia đinh này máu chảy ròng ròng, không khỏi ầm ĩ thét chói tai!

Hoắc Bộ Thiên trong lòng phát lạnh, hắn liếc mắt liền thấy mấy gia đinh này tất cả đều chết bởi đao, người cầm đao ra tay rất mau lẹ chuẩn xác, tất cả đều là một đao trí mạng!

Trong lúc kinh ngạc, hai nhân ảnh chợt hiện trước cửa, một người trong đó gây ấn tượng sâu sắc là Xích Thử ngày đó đến chiêu hàng, dung mạo của người kia khô quắt, hai mắt bị mù, tuy nhiên mã bộ trầm ổn, hiển nhiên là nhất lưu cao thủ.

Xích Thử dẫn đầu, đi nhanh lên phía trước, nhếch miệng cười nói với Hoắc Bộ Thiên :" Chúc mừng đại thọ của Hoắc trang chủ, lập tức mặt khóc như đưa tang, chuyển giọng nói :" Có lễ mừng Hoắc trang chủ diệt môn!" dứt lời đột nhiên cử chưởng phát kình, đánh tới đám tân khách kia!.

Liệt Diễm Chưởng Pháp vô cùng bá đạo, đám tân khách kia lại không biết võ công, chưởng phong đảo qua trên người bọn họ, mau chóng bắt lửa, trong khoảnh khắc, không ít người bị thiêu sống, thảm khốc tận trời!

Hoắc Bộ Thiên mắt thấy hắn ra tay hung tàn như vậy, cả giận nói :" Các ngươi chỉ vì Hoắc mỗ mà đến, không được lạm sát kẻ vô tội!"

Xích Thử nói :" Hoắc lão đầu, Hùng bang chủ sớm đã hạ lệnh giết sạch Hoắc gia ngươi, ngay cả gà chó cũng không chừa lại! Hôm nay mọi người trong Hoắc gia trang, tuyệt đối không người nào có thể còn sống!"

Hoắc Bộ Thiên nói :" Thật cuồng vọng! thương thế của ngươi đã khỏi hẳn chưa?"

Xích Thử hi hi cười nhăn mặt nói :" Đội ơn Hoắc trang chủ quan tâm, thương thế của tiểu đệ sớm được kỳ huynh chữa trị!"

Ánh mắt của Hoắc Bộ Thiên lúc này mới dời lên người mù kia, hỏi :" Vị này nhất định là Biên Bức tiên sinh nổi tiếng giang hồ sao?"

Biên Bức cười lạnh đáp :" Đúng vậy."

"Giang hồ đồn đại, Biên Bức làm việc chỉ vì ngân lượng mà giết người, tuyệt không vì lỗ vốn mà giết người vô tội, chẳng biết nói thế có đúng không?"

Biên Bức tĩnh táo đáp :" Đúng vậy"

Hoắc Bộ Thiên âm thầm thời dài, nói :" Vậy hôm nay Hoắc mỗ có thể yên tâm, Biên Bức tiên sinh sẽ không giết hại người nơi này, chỉ có ta cùng các ngươi giao đấu.

Biên Bức nói :" Ngươi sai rồi."

Hoắc Bộ Thiên sửng sốt

Đầu của mọi người nơi này đều có giá, Hùng bang chủ nói, một đầu người là ba ngàn lượng!" Biên Bức nói. Xích Thử ngắt lời nói :" Mà ngươi, Hoắc Bộ Thiên, cái đầu của ngươi trị giá đến ba vạn lượng."

Chữ "lượng" vừa ra khỏi miệng đồng thời, Xích Thử phóng người lên, lại nhằm về phía đám người, huy chưởng muốn giết hết mọi người

Hoắc Bộ Thiên chấn động, vội vàng rút bội kiếm ra, không để ý đến thân thể, huy kiếm ngăn cản thế công của Xích Thử về đám tân khách, Biên Bức ở bên đồng thời ra tay!

Ánh đao chợt lóe!

Một đao này, bức khai một kiếm của Hoắc Bộ Thiên, Xích Thử không còn trở ngại, chưởng thế nhanh chóng đánh lên người mọi người

Trong lúc đó tức thì huyết hoa bốn phía, thêm thảm vô cùng.

Hoắc Bộ Thiên trong lòng băn khoăn đến an nguy của mọi người, trong lúc phân tâm, "Xoát" một tiếng, đã bị Bức Biên chém trúng một đao......

Một trường giết chóc ở Hoắc gia trang, trong lúc đó Bộ Kinh Vân đang ẩn nấp dò xét ở sườn núi nhỏ cách Hoắc gia trang không xa.

Hắn đang đợi, âm thầm chờ đợi

Âm thầm chờ đợi, tựa hồ là chuyện đặc biệt quan trọng của Y

Từ khi rời khỏi bụng mẹ đến nay, Y đã đợi mười năm nay, đợi một người chính thức quan tâm và hiểu rõ con người của mình, người này có thể là một người cha, có thể là một nguời mẹ, thậm chí là một tri kỉ, một bằng hữu!

Y cuối cùng cũng đã đợi được một người cha - Hoắc Bộ Thiên, bởi vậy y không cần đợi thêm người nào xuất hiện, hôm nay,y giống như đang đợi một loài gì đó – một con Hồ Ly!

Bộ Kinh Vân mỗi ngày đều ở trên tiểu cương tĩnh tọa, mỗi khi bóng đêm dần phủ xuống thì, một con Hồ Ly trắng muốt cũng sẽ tới sơn cương này tản bộ, vì vậy hôm nay y ẩn thân trong bụi cỏ, đợi nó xuất hiện.

Con bạch hồ này, sẽ là lễ vật chúc thọ của y dâng lên Hoắc Bộ Thiên

Bộ Kinh Vân làm như thế, cũng không phải là hy vọng Hoắc Bộ Thiên ở trước mặt tân khách tán dương y, mà là hy vọng hắn có thể ở trước mặt tân khách vì nhi tử mà vẻ vang! Nhưng y hy vọng lúc đưa bạch hồ cho Hoắc Bộ Thiên, y sẽ gọi một tiếng cha, đây có thể là một tiếng cha đầu tiên từ khi y sinh ra.

Hôm qua giúp Hoắc Bộ Thiên xoa huyệt thì, y vốn đã nghĩ gọi hắn làm cha, bất quá quay đầu vừa nghĩ, nếu ở tiệc thọ mới gọi, Hoắc Bộ Thiên nhất định sẽ vui vẻ gấp bội lần.

Ngay khi y nghĩ đến xuất thần, con bạch hồ kia thong thả nhởn nhơ đi đến.

Nó một bên nhàn nhã thong thả một bên tìm thức ăn, cũng như không biết tự mình đã rước lấy họa sát thân.

Bỗng dưng, một thanh đoản đao từ trong bụi cỏ bay ra, cắm vào giữa bụng của con bạch hồ, nhất thời nó gào thảm một tiếng, bốn chân như nhũn ra té xuống, giãy dụa vài cái, cuối cùng không nhúc nhích, ngọc mất hương tan.

Bộ KinhVân lúc này từ trong bụi cỏ nhảy ra, trên mặt tràn ngập một tầng lệ khí!

Y vốn không muốn giết nó, nhưng vì muốn Hoắc Bộ Thiên cao hứng, cũng bất chấp rất nhiều.

Ngay khi y dùng đoản đao phi trúng bụng bạch hồ, Hoắc gia trang không xa đột nhiên lửa cháy tận trời, bầu trời đêm đen nhánh hoảng hốt giống như phiêu đãng những tua máu, ngay cả sườn núi nhỏ chỗ Bộ Kinh Vân cũng bị chiếu đến đỏ bừng.

Bộ Kinh Vân dõi mắt nhìn xa, chỉ thấy Hoắc gia trang đã lâm vào trong biển lửa hừng hực

Trời, sao lại như vậy?

Trong lòng y không khỏi trầm xuống, y đột nhiên nhớ lại chuyện ngày đó Xích Thử phụng mệnh Hùng Bá đến chiêu hàng.

Ngay sau đó không chần chừ, lập tức vác lấy con bạch hồ, chạy vội trở về.

Máu, giống như nước sông tràn ra ngoài cửa!

Cặp đèn lồng lớn treo trước cửa cũng góp phần cho ngọn lửa thiêu đốt bên ngoài, buộc phải đổ sang một bên bốc cháy

Hoắc gia trang vốn không cùng người tranh đấu trong khoảnh khắc, thảm biến thành địa ngục nhân gian

Cho dù trước mắt là sông máu biển lửa, Bộ Kinh Vân cũng không sợ hãi, y muốn nhảy vào trong địa ngục nhân gian này, tìm về một người cha duy nhất của y – Hoắc Bộ Thiên!

Nhìn dọc theo, khắp nơi trên mặt đất là thi thể bị lửa thiêu cháy, Bộ Kinh Vân phát hiên thi thể của Ngộ Giác và Đồng Giác đang bị đốt cháy trong lửa đỏ, còn có Phúc tẩu, còn có mọi người thường xuyên ra vào Hoắc gia trang, hắn biết, hết thảy những điều này đều do Liệt Diễm Thần Chưởng của Xích Thử gây nên!

Không chỉ riêng Xích Thử, còn có kỳ huynh Biên Bức, và kẻ cầm đầu Hùng Bá, là bọn chúng đem Hoắc gia trang biến thành địa ngục nhân gian!

Gương mặt của Bộ Kinh Vân vẫn như cũ trấn định như thường, y chỉ bận rộn lục tìm trong biển lửa, y nhất định phải tìm được Hoắc Bộ Thiên, y muốn đem bạch hồ trên vai đưa cho hắn, y còn muốn gọi hắn một tiếng cha.....

Trong biển lửa hừng hực, Bộ Kinh Vân cuối cùng nhìn thấy Hoắc Bộ Thiên qua màn lửa.

Hoắc Bộ Thiên đang cùng Biên Bức và Xích Thử giao đấu, cả Hoắc gia trang, chỉ còn lại một mình hắn độc lực ứng chiến.

Tất cả mọi người đều chết hết, trên người hắn cũng đầy vết đao và chưởng ấn, hắn cách cái chết không xa, tất bại không thể nghi ngờ!

Hắn còn đang đánh cái gì ? tại sao hắn vẫn cố chống đỡ?

Có chăng, hắn còn đang đợi một người? bởi vì hắn vẫn chưa phát hiện thi thể của người đó, trong lòng hắn thủy chung vẫn đang lo lắng vể một người con? Một người không phải là con ruột của mình?

Trong lòng hắn không khỏi tuyệt vọng

Ngay khi Hoắc Bộ Thiên xoay người một cái, vừa định ngăn cản một đao của Biên Bức thì, con mắt giăng đầy tia máu của hắn, tức thì nhìn thấy người đó!

Bộ Kinh Vân tĩnh táo đứng nhìn, vẫn vác theo con bạch hồ, Hoắc Bộ Thiên như có tia chớp xẹt qua, hắn đột nhiên chợt hiểu.

Đứa nhỏ này cũng không thất tín, cũng không có làm hắn thất vọng.

Chỉ là hắn trở về quá sớm, hắn nên đợi sau khi Liệt Diễm Song Quái rời đi mới trở về.

Bộ Kinh Vân không thể khống chế xúc động trong lòng, bất kể bản thân có chết hay không, y cũng muốn lao lên, y muốn gọi hắn một tiếng cha! Một tiếng cha ấp ủ đã lâu, y nhất định muốn gào ra, y nhất định muốn Hoắc Bộ Thiên nghe thấy!

Nhưng khi y vừa định vượt lửa mà qua thì, Thình lình nghe Hoắc Bộ Thiên "Hống" một tiếng, lợi đao của Biên Bức đã xuyên qua ngực hắn, mũi nhọn đỏ tươi vừa rút ra, Biên Bức như chớp thêm một đao, chiếc đầu to lớn của Hoắc Bộ Thiên đã bị chém rụng, từng vòng từng vòng lăn đến trước mặt Bộ Kinh Vân, con mắt của hắn vẫn đang tràn ngập ấm áp, như là kêu Bộ Kinh Vân mau chóng chạy trốn.....

Máu của Bộ Kinh Vân như bị đông lại, y muốn tiêm khiếu! nộ khiếu! cuồng khiếu!

Hoắc Bộ Thiên! Hoắc Bộ Thiên! Hoắc Bộ Thiên! Hoắc Bộ Thiên! Hoắc Bộ Thiên!

Cha! Cha! Cha! Cha! Cha!

Nhưng y một chữ cũng không có cách nào gào ra, y ngơ ngác nhìn đầu của Hoắc Bộ Thiên dưới chân!

Cho dù bây giờ có thể gọi, cũng đã quá muộn.

Người này hết mực yêu thương bảo vệ y, khiến cho y cảm thấy nhân gian vẫn có tình người ấm áp. Bây giờ người đó không thể nhận được lễ vật, càng không thể nghe y khóc than và nói chuyện!

Y hối hận, hối hận vì sao bản thân trước khi Hoắc Bộ Thiên còn sống không cùng hắn nói vài câu! Cho đến khi hắn chết, y chỉ nói được ba câu!

Chỉ được ba câu!

Là ai đã phá hủy chốn nương thân này của y? Là ai vội đập tan hạnh phúc trong tay y? Lại là ai đã một lần nữa đẩy y xuống vực sâu thăm thẳm cô quạnh, ánh bình minh muộn màng vẫn chưa ló dạng sau mỗi đêm tối khổ đau.

Là hai tên hung thủ đã mất hết nhân tính trước mắt, còn có tên Hùng Bá trời đánh kia!

Bộ Kinh Vân không kêu gào, bởi vì căn bản không ai nghe thấy những lời này!

Cũng không có một giọt nước mắt, bởi vì khóc cũng không giúp được gì.

Ychỉ nghĩ đến báo thù, vì Hoắc Bộ Thiên báo thù!

Lửa giận nhanh chóng lan nhanh khắp cơ thể y, song thân thể nhỏ bé của y bởi vậy mà run rẩy, khuôn mặt nhỏ bé của y yên lặng hơn so với thân thể, sự yên lặng chết chóc.

Giận dữ đáng sợ nhất, cừu hận đáng sợ nhất, là nét mặt trơ như gỗ không biểu cảm, cảnh ngộ trong năm lại sục sôi đau thắt! Lúc này, Biên Bức ở một bên dùng góc áo lau máu trên đao, một bên nói :" Hắc, chỉ trách ngươi quá cao ngạo, nếu không bảy mươi hai khẩu Hoắc gia trang ngươi không phải gặp tai ương! Hắn nói rồi đá vài cái lên người Hoắc Bộ Thiên.

Xích Thử chạy vội lên phía trước nhặt lấy đầu của Hoắc Bộ Thiên, muốn trở về phục mệnh với Hùng Bá, nhưng thấy Bộ Kinh Vân một đứa bé đứng yên tại chỗ, ngạc nhiên nói :" Di? Lại là thằng nhóc này? Ngươi còn chưa chết?" Lập tức vận kình phát một chưởng mạnh bạo lên gáy, Bộ Kinh Vân không tránh không né, xoay người đưa bạch hồ trên lưng ngăn cản chiêu của hắn, Xích Thử không ngờ y lại có chiêu này, trở tay không kịp, bàn tay đã cắm vào cơ thể bạch hồ, thân thể của bạch hồ quấn chặt không rời, trong lúc nhất thời không rút được tay ra.

Lúc này thì, Biên Bức bên kia đột nhiên nói :" Lão nhị, mau nhặt đầu tên kia, trở về hiến cho Hùng bang chủ!"

Bộ Kinh Vân chợt nghe Biên Bức nói, nhất thời hiểu được động cơ của hai người bọn họ. Hắn tuyệt không thể để đầu của cha rơi vào tay của cừu nhân chịu khuất nhục, vì vậy đột nhiên cúi người lăn trên mặt đất, thuận tay đẩy đầu của Hoắc Bộ Thiên lăn vào trong biển lửa!

Y thầm tin, Hoắc Bộ Thiên thà làm ngọc vỡ chữ không làm ngói lành.

Xích Thử thấy thủ cấp của Hoắc Bộ Thiên bị đẩy vảo trong biển lửa, không khỏi kinh hô một tiếng, bởi vì Hùng Bá lòng dạ độc ác, nếu không thấy thủ cấp của Hoắc Bộ Thiên, quyết sẽ không bỏ qua cho huynh đệ bọn hắn, vì vậy không để ý đến mọi thứ, lập tức triển thân nhảy vào trong biển lửa, ai ngờ bên biển lửa có một thân ảnh nhỏ bé cầm theo đao đâm tới phương vị của hắn.

Xích Thử có nằm mơ cũng không ngờ Bộ Kinh Vân có một chiêu này,"Xoát" một tiếng, đao kia đã xuyên qua tim!

"Đại ca" Xích Thử trước khi chết kêu gào như chọc tiết heo, cuối cùng hắn cũng gặp báo ứng.

Ngay cả Biên Bức thính giác linh mẫn, nhưng Bộ Kinh Vân lại đứng bất động, cho nên không biết trong sân còn có một người khác, lúc này nghe chợt thấy Xích Thử kêu thảm thiết, lập tức nhận rõ phương vị, lao tới bắt lấy Bộ Kinh Vân, quát hỏi :" Rốt cục ngươi là ai?"

Con của Hoắc Bộ Thiên – Hoắc Kinh Giác " Bộ Kinh Vân nhất định muốn cho người này biết Hoắc Bộ Thiên còn có một đứa con cho đến nay còn chưa gọi một tiếng cha.

Biên Bức thốt nhiên giận dữ, nói :" Giỏi! trảm thảo trừ căn! Ngươi hãy đi theo lão cha của ngươi đi!" Nói rồi một cước nặng nề đạp Bộ Kinh Vân vào thạch sư ở bên, thạch sư nát bấy, đủ thấy cước này của Biên Bức uy lực kinh người cỡ nào, Bộ Kinh Vân ăn một cước này không nhẹ chút nào, lập tức bất tỉnh.

trước khi hôn mê, hắn nhìn thấy đao của Biên Bức bổ tới mình, đao thật ác độc! y tự biết không tránh được một đao này, nhất định y sẽ chết...

Ngay lúc đó chợt phát biến, nó bất ngờ nhìn thấy một viên đã xé gió phi đến, "Đương" một tiếng, dễ dàng đánh văng binh khí trong tay Biên Bức!

Biên Bức là cao thủ dùng đao, cầm đao trầm ổn, tuyệt đối sẽ không bị dễ bị người dùng viên đã có thể đánh bay đao, hơn nữa cùng lúc đó, Cự Cốt huyệt, Khúc Trì huyệt và Kiên Tỉnh huyệt của hắn đột nhiên bị điểm, lập tức toàn thân không thể động đậy! theo ba huyệt này vang lên tiếng nôn ọe, Biên Bức "Hống" một tiếng, thầm biết tất cả công lực đã bị phế bỏ!

Thần trì của Bộ Kinh Vân bắt đầu mơ hồ, nhưng vẫn nghe được giọng nói của một đứa nhỏ nói :" Sư phụ, đứa nhỏ này rất đáng thương, chúng ta hãy cứu nó đi!"

Một giọng nói trầm thấp đáp :" Được."

Tức thì, Bộ Kinh Vân cảm thấy được người bế lên, người ôm y là một đứa nhỏ áo trắng, đứa nhỏ kia lộ ra một gương mặt hết sức đáng yêu.

Cuối cùng nó ngất đi.

Biên Bức ở bên cả người đổ đầy mồ hôi lạnh, bởi vì trong võ lâm bấy giờ, chưa bao giờ có người có thể trong một chiêu chế trụ hắn dễ dàng, lại còn phế hoàn toàn võ công của hắn, ngay cả Hùng bang chủ của Thiên Hạ Hội võ công cái thế cũng không làm được. Nhưng người này lại có thể giở tay nhấc chân dễ dàng làm được, cũng biết võ công cao tuyệt! Hắn vốn có thể một chưởng giết chết Biên Bức, nhưng cũng không làm như thế.

Biên Bức cảm thấy bên cạnh một trận gió nhẹ lướt qua, hắn thính giác cực linh mẫn, biết tuyệt thế cao thủ kia và đồ nhi của y đã ôm Hoắc gia ấu tử rời đi. Nhưng Biên Bức lại không có một hơi thoải mái, bởi vì hôm nay võ công của hắn bị phế, lại không thể mang thủ cấp của Hoắc Bộ Thiên về phục mệnh với Hùng Bá, hắn thầm biết, bản thân mình không khác một người chết.

Thử hỏi một người chết, có thể không nhẹ nhõm sao?

Tháng tám sắc thu, sương mù phủ kín dày đặc, ở chỗ sâu trong sương khói kia, có một dòng suối nhỏ nước trong vắt chảy lờ đờ, ven dòng suối, dựng thẳng một gian nhà đá đơn giản.

Sắp đến trung thu, rừng phong quanh nhà dần chuyển sắc đỏ, dòng nước trong xanh lững lờ, giúp cho gian nhà này càng cô tuyệt mê ly.

Khi Bộ Kinh Vân mở mắt, điều đầu tiên nó cảm thấy là nó còn chưa chết, nó còn có cơ hội báo thù!

Cảm giác thứ hai, nó đang ở trong một gian phòng bài trí đơn giản ngăn nắp, chủ nhân của gian phòng nhất định là một người không câu nệ tiểu tiết, người có tính tình cô cao.

Nó nhớ kỹ bản thân trước khi hôn mê, được một đứa nhỏ áo trắng cứu, nó còn nghe được một thanh âm của nam tử trầm hậu.

Rốt cuộc là ai cứu hắn về đây? Người nào có võ công kinh thế hãi tục như vậy, có thể từ dưới đao sát thủ của Biên Bức lợi hại như thế cứu nó ra?

Bộ Kinh Vân cũng không nghĩ nhiều lắm, chỉ chậm rãi ngồi dậy, lập tức cảm thấy toàn thân bủn rủn vô lực, hiển nhiên vết thương mới chưa lành, bất quá vẫn cố sức xuống giường, đưa mắt chung quanh, phát hiện cánh cửa mở một nửa, ở một nửa đó, nó có thể thấy ngoài cửa những rặng trúc thấp bé, lúc này sắc trời đã gần đến hoàng hôn, dưới trời chiều của hoàng hôn, một đứa nhỏ đang ở cạnh rặng trúc cho gà ăn.

Đứa nhỏ này đúng là đứa bé áo trắng kia!

Đứa bé áo trắng kia đột nhiên quay đầu, nhìn thấy Bộ Kinh Vân xuống giường, vội vàng nói vọng ra đại môn :" Sư phụ, đứa nhỏ này tỉnh lại rồi!"

Nó hướng về bên kia nói chuyện vừa vặn che lấp cửa, cho nên Bộ Kinh Vân không thấy nó nói chuyện cùng ai, chỉ nghe thấy sau cửa truyền đến một thanh âm nói :" Ân, vậy con đem thuốc trên bàn cho nó uống đi! Giọng nói ngoài cửa trầm thấp mà hùng hậu, rồi lại có cỗ cảm giác an bình, Bộ Kinh Vân tự nhiên nhận ra giọng nói của y, đúng là người đã cứu hắn!

Đứa bé áo trắng gật đầu, tức thì chạy vào trong phòng, bưng chén dược trên bàn đến trước mặt Bộ Kinh Vân, mỉm cười nói :" Ngươi đã hôn mê một đêm, trước tiên uống bát thuốc này đi!"

Bây giờ, Bộ Kinh Vân mới nhìn rõ gương mặt của đứa nhỏ kia, người trước mắt mày kiếm mắt sao, tuổi tác tương đương với mình, nhưng trên mặt lại lộ ra một sắc vẻ ôn văn tao nhã, so với khuôn mặt lem luốc đầu tóc rối bù của mình, quần áo rách rưới thô kệch, giống như công tử và tiếu tốt

Song Bộ Kinh Vân cũng không có tự ti về hình dáng dơ bẩn, căn bản nó không quan tâm đến mọi thứ, chỉ là nó trầm tư nhìn chén thuốc kia như thể có điều riêng.

Màu thuốc đen sánh đậm đặc, nhìn không thấy đáy, tuy là một chén trà thuốc chữa thương bình thường, nhưng trong nước trà, nó như nhìn thấy hình ảnh của Hoắc Bộ Thiên, đột nhiên nó nhớ đến trước đêm đại thọ của Hoắc Bộ Thiên, nó cũng tự mình sắc thuốc giống vậy.

Đáng tiếc, trà thuốc này không khác, nhưng người lại.....

Nghĩ đến đây, trong lòng Bộ Kinh Vân không kìm được đau xót.

Đứa nhỏ áo trắng thấy nó không nói một lời thất thần nhìn chén trà thuốc, cũng không có ý đưa tay đón lấy, hình như có ý đề phòng với mình, bèn nói :" Đừng sợ! ta gọi là Kếm Thần, ta và sư phụ đối với ngươi không có ác ý, thuốc này chỏ là giúp ngươi mau phục hồi như cũ thôi!" phong cách nói chuyện của hắn thành khẩn lạ thường, nhưng Bộ Kinh Vân người chìm đắm trong ký ức nhớ về Hoắc Bộ Thiên, một lúc cũng không thấy trả lời.

Kiếm Thần thấy hắn trầm tĩnh như vậy, cũng cảm thấy ngạc nhiên.

Lúc này, thanh âm trầm hậu kia đột nhiên lại từ cửa vang lên, nói :" Ngươi bị thương không nhẹ, nhưng một đêm đã có thể tỉnh dậy, có thể thấy được thể chất phi phàm!"

Bộ Kinh Vân quay đầu lại vừa nhìn, chỉ thấy một hán tử thân hình cao lớn không tiếng động lẳng lặng tiến vào phòng.

Hán tử kia đang đưa lưng về phía trời chiều(tịch dương) ngoài phòng, ánh sáng vàng vọt của hoàng hôn chiếu xuống, Bộ Kinh Vân thấy hán tử kia một thân y phục màu đen, dưới cằm thưa thớt vài sợi râu, đôi mắt lưu lộ một loại cô cao uy nghi khiến người trần không dám xâm phạm, vẻ mặt như lạnh mà không phải lạnh, như ôn nhu mà không ôn nhu, giống như đem theo tang thương vô hạn

Bộ Kinh Vân tức thì bị nhiếp đoạt thần khí, thầm nghĩ thế gian lại có người có khí độ đến mức này. Hoắc Bộ Thiên so với người này, tầm thường bao nhiêu, nhưng nó vẫn còn hoài niệm về Hoắc Bộ Thiên, cùng mỗi câu nói của y....

Hắc y hán tử kia chỉ ngưng mắt nhìn kỹ đứa nhỏ vẻ mặt lãnh ý này, hắn không ngờ còn phát giác, trong mắt đứa nhỏ này ngoại trừ lạnh lẽo, còn mang theo đau thương vô hạn, đó là một loại đau thương không cách nào diễn tả bằng lời, đau thương sâu tận xương tủy.

Hắc y hán tử vốn không thích nhiều lời, lúc này vừa thấy thần tình đứa nhỏ này như thế, không nhịn được nói :" Vô luận bi thương đến đâu rốt cuộc dần dần chỉ là quá khứ, nếu cháu còn muốn sống, sao trước tiên không uống thuốc, đợi thương thế tốt hơn rồi hãy nói?"

Câu nói của hắn giống như có một loại ma lực khiến kẻ khác khó có thể kháng cự, Bộ Kinh Vân theo lời tiếp lấy chén thuốc kia.

Sau khi nó tiếp lấy chén thuốc liền một ngụm uống cạn, không vì thuốc đắng mà động dung, mười năm về trước, nó đã uống qua không ít đắng cay, huống chi chỉ uống một chén ?

Trước tiên trị liệu thương thế mới là điều quan trọng, quan trọng nhất là bảo toàn mạng nhỏ báo thù cho Hoắc Bộ Thiên.

Hắc y hán tử kia đợi nó uống xong, tiện đà hỏi :" Hài tử, cháu tên là gì ?"

Hán tử trước mắt là ân nhân cứu mạng, Bộ Kinh Vân không thể không đáp, bèn nói :" Hoắc Kinh Giác! Xin hỏi cao tính đạo danh của thúc thúc?" nó tự nhận là Hoắc Kinh Giác, mà không lộ ra tên thật là Bộ Kinh Vân, chỉ là tưởng nhớ đến Hoắc Bộ Thiên, lập tức lại nhớ có ân báo ân, vì vậy một thái độ khác với bình thương muốn hỏi tên của hắc y hán tử. Hắc y hán tử kia thản nhiên nói :" Ta không có tên"

Bộ Kinh Vân ngạc nhiên, thầm nghĩ trên dời sao có người lại không có tên? Nhưng cũng không có hỏi tiếp, bởi vì dị nhân giang hồ không muốn tiết lộ tính danh mười phần thì có chín, hắn cũng không muốn gây khó dễ cho người.

Kiếm Thần thấy Bộ Kinh Vân mở miệng nói chuyện, không khỏi vui mừng đến quên hết mọi thứ, kéo tay Bộ Kinh Vân, nhảy cẫng lên nói :" Tốt a! cuối cùng đã nói, thật ra lúc đầu ta lo lắng ngươi là một người câm đấy!"

Bộ Kinh Vân từ trước đến giờ không quen cùng người đến gần như thế, vội vàng hất tay Kiếm Thần, lưỡng lự nhìn đứa nhỏ hiền lành tao nhã đang ngây ra.

Kiếm Thần không để ý đến sự đề phòng của nó, tiếp tục hỏi :" Ngươi không bị câm, vậy tại sao hôm qua gặp bất hạnh, không khóc một tiếng a?"

Đồng ngôn vô kỵ( lời nói của trẻ thơ không kiêng nể, suy nghĩ gì), Kiếm Thần không am hiểu sự đời, chỉ tự đặt câu hỏi, Bộ Kinh Vân vốn định như trước không đáp, nhưng nghe nói đến thảm sự diệt môn, không nhịn được nói :" Khóc, không giúp được chuyện gì! Chỉ có tỉnh táo, mới có thể tìm cơ hội báo thù!" nó từ khi sinh ra đến nay chưa từng khóc, bởi vậy những lời này từ trong lòng phát ra, giống như mấy lời bình thường, vẻ mặt nhàn nhã kiên định.

Song những lời đó vào tai Kiếm Thần, lại khiến nó kinh ngạc dị thường, nó không nghĩ đến đứa nhỏ trước mắt này cùng tuổi với mình, tính cách lại quật cường như vậy.

Hắc y hán tử đứng ở một bên sau khi nghe xong, cúi đầu không nói, qua một lúc lâu, mới nói :" Kinh Giác, trước tiên tạm thời ở lại chữa thương rồi hãy nói."

Bộ Kinh Vân khe khẽ gật đầu, nó không gật đầu không được, nó không còn đường sống để lựa chọn

Cứ như vậy, Bộ Kinh Vân tạm thời ở lại tiểu cư ven bờ suối.

Thật ra nó cũng không muốn nương nhờ người khác, đáng tiếc trời đất tuy lớn, một đứa trẻ mồ côi mang đau thương nhưng lại bơ vơ không nơi nương thân.

Ăn nhờ ở đâu luôn có lắm điều bất tiện, như cái chỗ ở nhỏ bé này,, không phải là chỗ nào cũng có thể vào được, Kiếm Thần từng nói với Bộ Kinh Vân, sư phụ của y tuyệt đối không cho phép ai tiến vào gian thạch thất sau phòng, bởi vì ỏ đó để một số đồ quan trọng.

Trừ điều này ra, đôi sư đồ này đồi xử với Bộ Kinh Vẫn cũng không tệ, người hán tử áo đen đó bình thường trầm mặc ít nói, nhưng mỗi lần ánh mắt tiếp xúc với Bộ Kinh Vân, nó vẫn cảm thấy vị hắc y thúc thúc này không hề ghét mình, rất có thể vì Bộ Kinh Vân và vị thúc thúc đó đều không thích nói chuyện, nên giữa hai người như có một loại đồng cảm vi diệu.

Tính cách của Kiếm Thần lại khá nhiệt tình, có điều y có chút kính sợ sư phụ, vì thế rất ít khi nói chuyện với ông. Ngược lại sau khi Bộ Kinh Vân xuân hiện, Kiếm Thần thường thích kiếm hắn nói chuyện phiếm. Ngay cả khi Bộ Kinh Vân chẳng đáp lời nó, thì dường như nó vẫn cứ nói mãi không chán, có thể nói một lèo tới nửa ngày trời.

Từ lời kể của Kiếm Thần, Bộ Kinh Vân mới biết cái tên " Kiếm Thần" chẳng phải là tên thật của nó, mà là do sư phụ của y đặt cho, hóa ra khi hán tử áo đen đó mới nạp y làm đồ đệ, hi vọng tu vi kiếm đạo của y có thể giống như ánh mặt trời ban mai, mềm mà không yếu, sáng mà không chói, vì thế mà lấy tên là " Kiếm Thần"

Sư đồ y tuy dùng kiếm, nhưng từ khi Bộ Kinh Vân ở đó tới nay, chưa từng thấy hán tử áo đen đó truyện thụ kiếm pháp cho Kiếm Thần.

Bình thường Kiếm Thần phần lớn chăm nuôi gà qué, quét dọn nơi ở, còn hán tử áo đen đó càng thàn bí hơn, thương xuyên không biết đi đâu.

Thế nhưng có một ngày, Bộ Kinh Vân từng thấy ông ta rảnh dỗi kéo hồ cầm. Tiếng hồ cầm vốn đã buồn bã thê lương, nhưng qua tay ông ta, nó lại càng buồn bã hơn, càng thê lương hơn, như kéo đàn để dốc hết hồi ức đau thương vô tận, và những chuyện xưa hiển hách. Tưởng chừng như khiến người ta đau lòng không muốn sống nữa.

Trong lòng hán tử áo đen kia lại có nỗi đau sâu sắc không chịu nổi như vậy sao? Nhìn tóc mai ngả bạc, và đôi mắt thâm trầm của ông ta, là biết ông ta đã trải qua hết bi hoan ly hợp, dường như ông ta đã sớm không nên tồn tại trên đời này.

Căn bản ông ta là một người đã chết.

Một người chết không họ không tên.

Vào ngày thứ ba Bộ Kinh Vân ở lại đó, cuối cùng nó cũng phát hiện ra bí mật của đôi sư đồ này.

Đêm đó, hắn vốn đi ngủ từ sớm, nhưng ngủ tới giờ tý, đột nhiên bị những tiếng động lạ làm tỉnh.

Tiếng động tới từ ngoài phòng, hắn vội đẩy cửa, nhìn ra ngoài qua khe cửa hẹp, không ngờ phát hiện hán tử áo đen kia đang dạy kiếm cho Kiếm Thần ở trong vườn.

Trăng sáng sao thưa, dưới ánh trăng sáng, Kiếm Thần đang cầm mộc kiếm luyện tập tới mướt mồ hôi, dường như rất là vất vả. Hán tử áo đen thì lại ngồi trên ghế trúc, lặng lẽ nhìn đồ nhi luyện kiếm, không hề lên tiếng. Bộ Kinh Vẫn phát kiện ra người Kiếm Thần tuy cứng ngắc, nhưng lúc vũ động kiếm pháp thì lại tinh diệu vô cùng, mỗi kiếm đều chứa đựng biến hóa vô tận đằng sau, thật đúng là sâu không thể dò. So với Hoắc gia kiếm pháp, không biết là cao hơn bao nhiêu lần. Nếu như Kiếm Thần có thể phát huy hết được tinh thần của kiếm chiêu , hẳn là phải có uy lực vô cùng.

Đáng tiếc Bộ Kinh Vân chỉ thấy kiếm chiêu, không nghe được kiếm quyết, vì thế dù có cố nhớ những chiêu thức này, cũng là uổng công mà thôi.

Đúng lúc đó, kiếm gỗ trong tay Kiếm Thần múa tới nửa chừng, đột nhiên kiếm ảnh đan nhau, giữa khoảng không tức thì lóe lên vô số kiếm ảnh ngang dọc đan xen, lăng lệ vô cùng, một chiêu kiếm thật là bá đạo.

Bộ Kinh Vân hơi chút chấn động, thầm nghĩ:"Thế gian lại có kiếm pháp tuyệt diệu như vậy sao?"

Kiếm thế vốn đang mạnh lên, đáng tiếc trong khoảnh khắc đột nhiên yếu đi, kiếm quang cũng theo thế kiếm suy yếu từ từ biến mất. Chỉ thấy Kiếm Thần quỳ gục xuống đất không ngừng thở dốc, hán tử áo đen hỏi:"Thần Nhi, con quên mất kiếm quyết của ' Bi Thống Mạc Danh' sao?

Mắt Bộ Kinh Vân sáng lên, té ra chiêu nay có tên là Bi Thống Mạc Danh.

Kiếm Thần lộ vẻ xấu hổ, lắc đầu, rồi lập tức đem kiếm quyết của Bi Thống Mạc Danh đọc lại một lượt.

Bộ Kinh Vân thấy trong những chiêu kiếm mà Kiếm Thần dùng mới rồi, chiêu này là lăng lệ nhất, đáng sợ nhất, lúc này đột nhiên chợt nghe thấy kiếm quyết, tức thì thầm nhớ kỹ trong lòng

Chỉ nghe thấy hán tử áo đen nói:"Kiếm quyết thì đã nhớ đúng rồi, nhưng con lại vẫn không lĩnh hội được kiếm ý của Bi Thống Mạc Danh, đáng tiếc, đáng tiếc!"

Kiếm ý? Bộ Kinh Vân thầm nghĩ, chiêu này còn có kiếm ý nữa sao? Kiếm ý của nó rốt cuộc là thế nào?

Kiếm Thần cũng đang nghiền ngẫm lời nói này của sư phụ, trong lúc suy nghĩ, hán tử áo đen đã đứng dậy, nói: "Thần Nhi, thế này thì con phải lấy đêm làm ngày để luyện kiếm, con vẫn phải nhẫn nại, nếu không khó mà thành tài được."

Kiếm Thần đang lo sư phụ quở trách, nhưng nghe ông nói như vậy, không khỏi thở phào, luôn miệng thưa vâng. Hán tử áo đen đó đột nhiên liếc mắt nhìn về phía Bộ Kinh Vẫn, rồi quay người về phòng của mình.

Trong bóng đêm, Bộ Kinh Vẫn nhẩm đọc lại kiếm thức và kiếm quyết của Bi Thống Mạc Danh lại một lần, thấy chiêu này ảo diệu vô cùng, nhưng lại thấy trong đó còn thiếu gì đó, chẳng lẽ là kiếm ý của nó?

Cứ như thế, Bộ Kinh Vân xem liền ba đêm, kỳ thực thương thế của hắn sớm đã khỏi hẳn, nhưng vẫn không có ý rời khỏi chỗ này, bởi vì hắn đã trầm mê vào trong kiếm thuật tinh diệu này.

Mỗi đêm, Kiếm Thần đều hết sức nỗ lực luyện kiếm, những kiếm pháp khác y đã luyện khá thành thục, nhưng tiếc là chiêu Bi Thống Mạc Danh kia, vẫn không dùng được. Hán tử áo đen cũng không ép nó, nhưng mỗi khi nhìn thấy nó luyện tới Bi Thống Mạc Danh, trong mắt ông như ẩn chứa đau thương vô hạn.

Tới đêm thứ tư, Kiếm Thần càng luyện càng tệ, những chiêu kiếm y dùng trước đó đã thuần thục, tới khi phải dùng Bi Thống Mạc Danh, bỗng dưng trượt tay, kiếm gỗ trong tay rơi xuống đất! Hán tử áo đen ở bên cạnh lại không hề đổi sắc mặt, tựa hồ mọi thứ đều trong dự liệu của ông ta.

Kiếm Thàn hổ thẹn vô cùng, ủ rũ quỳ xuống :"Đồ Nhi bất tài, luyện bao đêm rồi, nhưng vẫn không nắm được mấu chốt của chiêu này".

Hán tử áo đen không trả lời ngay, hồi lâu sau mới nói :"Chiêu Bi Thống Mạc Danh này, phải phát ra từ bên trong, lĩnh hội bằng tâm, Thần Nhi, con cần gì phải gấp như vậy?"

Bộ Kinh Vân thấy hai người như vậy, thầm nghĩ :"Kiếm pháp của vị hắc y thúc thúc này thần diệu như thế, nếu có thể được ông ta dốc túi truyền cho, nhất định có thể tự tay giết chết tên hung đồ Hùng Bá".

Tuy nói là vậy nhưng làm thế nào mới được hán tử áo đen thu hắn làm đồ đệ đây?

Trong lòng nó dự tính, nếu như muốn hán tử áo đen thu hắn làm độ đệ, ắt phải thể hiện tư chất và thực lực của bản thân, nếu như có thế thắng được Kiếm Thần, cơ hội sẽ càng lớn hơn, thế nhưng kiếm pháp mà Kiếm Thần học rất cao thâm, nó biết Hoắc gia kiếm pháp chẳng phải là địch thủ, may mà Kiếm Thần vẫn chưa thành thạo kiếm pháp kia, mà mình thình đã thành thạo Hoắc gia kiếm pháp, chưa chắc đã bại được.

Vừa nghĩ tới đây, lòng Bộ Kinh Vân trở nên kích động, cũng không suy nghĩ kỹ, cầm lấy một cây gậy trúc bên cửa nhảy ra ngoài.

Hành động này lập tức kinh động Kiếm Thần, y không khỏi kinh ngạc :"A! Kinh Giác, ngươi .... Ngươi còn chưa ngủ sao?"

Trong lòng thì nghĩ rốt cuộc Bộ Kinh Vấn có nhìn trộm mình luyện kiếm hay không.

Hán tử áo đen thì vẫn bình tĩnh, tựa hồ sớm đã biết đứa nhỏ này xem trộm nhiều đêm rồi, Bộ Kinh Vân đi tới trước mặt ông ta, đột nhiên nói :"Thúc thúc, cháu đã được chân truyền Hoắc gia kiếm pháp, không biết có thể chỉ giáo hay không?"

Lời nó tuy đơn giản, nhưng ý tứ lại không thể rõ hơn, câu này là khiêu chiến với Kiếm Thần!

Hán tử áo đen nhìn cặp mắt quật cường của Bộ Kinh Vân, suy nghĩ chốc lát, rồi quay qua nói với KiếmThần :"Hoắc gia kiếm pháp lấy nhân nghĩa làm gốc, Thần Nhi, con và Kinh Giác giao lưu một chút đi!"

Kiếm Thần lộ vẻ do dự nói :"Sư phụ, thương thế của Kinh Giác chưa lành, sợ là con nhất thời lỡ tay..."
Nói rồi đưa mắt nhìn Bộ Kinh Vân, chỉ thấy thần sắc hắn rắn rỏi, chẳng hề có vẻ bệnh hoạn như trong tưởng tượng của y.

Hán tứ áo đen nói :"Đừng sợ! Con tập kiếm lâu rồi, đang thiếu kinh nghiệm lâm trận, thử thôi thì có sao?"

Hai đứa nhỏ vừa nghe lời hán tử áo đen nói thì lập tức nhìn nhau, ngưng thần đề phòng.

" Nhưng đến điểm lập tức dừng lại!" hắc ý hán tử kia nói.

Kiếm Thần lập tức đứng dậy, nâng kiếm ngang ngực, lộ khí độ của một kiếm khách, nói với Bộ Kinh Vân :"Nếu đã như vậy, Kinh Giác, xin chỉ giáo."

Chữ 'giáo' còn chưa rời khỏi miệng, Bộ Kinh Vẫn đã ra tay trước chiếm tiên cơ, chém tới một kiếm! Tốc độ của kiếm, đã vượt qua cực hạn của nó, bởi vì nó tự biết Hoắc gia kiếm pháp không bằng kiếm pháp của đối thủ, chỉ có cách ép được địch thủ trước, mới có hi vọng chiến thắng, vị vậy tấn công trước! Trong chớp mắt kiếm đã đâm tới trước mắt Kiếm Thần, Kiếm Thần tuy lần đầu so tài với người, nhưng không hề có vẻ hoảng sợ, ngược lại càng trấn định tự nhiên.

"Ba" một tiếng, mộc kiếm đánh trúng trúc bổng, Bộ Kinh Vân mượn lực phản chấn khai ra!

Hai người giao thủ liền phân ra hay dở ngay, Kiếm Thần được sư phụ tận tâm tài bồi, không chỉ có kiếm pháp kỳ tinh, mà ngay cả nội lực cũng hơn Bộ Kinh Vân một bậc. Ngồi ở một bên hắc y hán tử không khỏi trong lòng thầm khen: "Thần nhi khí độ ung dung, một kiếm này phá được tất cả kiếm thế!"

Bộ Kinh Vân đứng ở tại chỗ, nó không tin một kiếm liền bị Kiếm Thần đánh ra làm chính mình bị đẩy lui. Quá nhanh!, Thoáng chốc trong lúc đó, trong lòng dần trầm xuống.

Kiếm Thần lễ phép khom người , nói: "Đa tạ."

Bộ Kinh Vân trong lòng biết đụng phải kì địch, song bây giờ nhận thua, thì không có hi vọng thắng được nữa, hắc y thúc thúc cũng nhìn hắn không thôi.

Đánh, mặc dù thất bại, nhưng không đánh, thì tất bại không thể nghi ngờ!

Tâm niệm vừa động, lập tức dùng lại Hoắc gia kiếm pháp công hướng Kiếm Thần, lần này thế công tuy không nhanh bằng kiếm thứ nhất, nhưng ra chiêu kín đáo, thế đạo càng sắc bén, chiêu chiêu không chút lưu tình. Song Kiếm Thần thân thủ nhanh nhẹn dị thường, ngăn cản dễ dàng.

Hắc y hán tử thấy Bộ Kinh Vân ra chiêu như thế, thầm nghĩ: "Kinh giác tấn công không ngớt, không để lại đường sống, hiểm độc như vậy, thật là hậu bối hiếm thấy!"

Lại thấy Kiếm Thần vẫn chỉ thủ chứ không tấn công, là y muốn nhường cho đối phương, lại nghĩ: "Thần nhi tính cách thiện lương, là người học kiếm mà không có chí tiến thủ, thật là không toàn vẹn!

Đang ở thế khó phân giải, Bộ Kinh Vân thấy Kiếm Thần chỉ thủ chứ không tấn công, thầm nghĩ đối phương khinh thường mình, kích phát lệ khí của nó, kiếm thế trở nên cứng cỏi! Hai người giao đấu hơn mười chiêu, Kiếm Thần trong lòng khó nghĩ: "Tiếp tục dây dưa như thế này không phải là biện pháp! Nếu để Bộ Kinh Vân ngẫu nhiên tìm được sơ hở tất sẽ bại ngay, đến lúc đó sợ rắng sẽ phụ ơn giáo dưỡng của sư phụ, ta không thể bại!" Kiếm Thần suy nghĩ như vậy, đột nhiên đem kiếm trong tay xuất ra, bắn ngược hướng về phía Bộ Kinh Vân, đúng là kiếm thức "Mạc Danh Kì Diệu" trong kiếm pháp mà sư phụ đã dạy. Kiếm chiêu chủ yếu sử dụng kĩ xảo, có thể lấy phương vị khó có thể dự liệu quay lại tập kích địch nhân, Bộ Kinh Vân không kịp phản ứng, cổ tay phải lập tức trúng kiếm, trúc bổng trong tay liền bị rơi ra!

"Ba ba" hai tiếng, trúc bổng rơi trên mặt đất, tựa như tâm của Bộ Kinh Vân rơi trên mặt đất nát bấy! Thắng bại đã phân?

Bộ Kinh Vân ngơ ngác đứng tại chỗ, nó thất bại? Sử dụng kiếm pháp của nó căn bản không cách nào có thể thắng được Kiếm Thần? Nhưng nếu bại bởi Kiếm Thần, tất cả hy vọng báo thù của hắn đều hôi phi yên diệt!

Nó không cam lòng!

Trong thoáng chốc, nhiều năm qua chịu đựng đủ loại cay đắng, huyết hải thâm cừu của Hoắc Bộ Thiên, khắc sâu vào trái tim bé nhỏ của nó, nó không thể không phát tác!

Nó tuyệt không thể bỏ qua như thế, nó oán hận lão thiên, oán hận vận mệnh! Oán hận vạn vật trong thiên địa !

Hận hận hận hận hận ...... hận!

Chìm đắm trong cừu hận một khắc, Bộ Kinh Vân trên mặt bỗng dưng một trận rõ ràng, đột nhiên nó như hiểu được cái gì đó!

Đúng rồi! Là kiếm ý, kiếm ý của Bi Thống Mạc Danh! nó rốt cuộc đã hiểu được!

Nhanh như tia chớp nó nhặt trúc bổng trên mặt đất, nhảy lên giữa không trung, nó muốn tái chiến, nó không trừ thủ đoạn, thậm chí dùng tới kiếm pháp của đối thủ!

Thù sâu như biển! Bộ Kinh Vân trên lưng mang nặng bi thống dời núi lấp bể, điên cuồng xuất ra một thức - Bi Thống Mạc Danh! Khoảnh khắc này, cây cối bốn phía dường như bị cảm động, sa sa tác hưởng, giống như hoài niệm tiếng khóc oan tình của dạ quỷ!

Bi cùng thống trong lòng Bộ Kinh Vân không ngừng đan xen vào nhau, trên tay nó xuất ra bóng kiếm đột nhiên lần lượt thay đổi hóa thành võng kiếm tung hoành đầy trời hướng tới Kiếm Thần lao xuống.

Kiếm Thần thấy Bộ Kinh Vân từ không trung đánh xuống chiêu thức đúng là Đi Thống Mạc Danh, không khỏi kinh ngạc tại chỗ!

Ngay cả hắc y hán tử luôn luôn tỉnh táo cũng biến sắc, thầm nghĩ: "Bi Thống Mạc Danh? nó có thể học trộm được, ngộ tính cực cao!"

Kiếm Thần mặc dù kinh ngạc, nhưng không hổ là kỳ tài luyện kiếm, đối thủ sử dụng Bi Thống Mạc Danh, y tự nhiên cũng sử dụng Bi Thống Mạc Danh ra ngăn cản. Trong chốc lát, mặt đất lại mọc lên một kiếm võng, đón lấy võng kiếm của Bộ Kinh Vân.

Võng Kiếm đầy trời chạm nhau, nhất thời phát ra liên miên "Ba ba" tiếng vang chói tai!

Kiếm thần sở dĩ đã tập luyện chiêu này nhiều lần rồi nên xuất ra cũng thuần thục hơn Bộ Kinh Vân, đáng tiếc y thuở nhỏ được sư phụ tận tâm che chở, có thể nói là trời sinh êm ấm, trong lòng y cũng không có bi thống!

Bóng kiếm chạm nhau, võng kiếm của y lập tức tan vỡ, kiếm ở trong tay cũng bị võng kiếm của Bộ Kinh Vân áp chế, Bộ Kinh Vân thuận tay xuất ra một chiêu, mộc kiếm tức thì rời tay, bắn nhanh về phía hắc y hán tử đang xem cuộc chiến , Kiếm Thần chấn động, hô to: "Sư phụ, cẩn thận!"

Hắc y hán tử nọ vẫn đang nhìn hai người đồng thời sử xuất Bi Thống Mạc Danh, liền thấy mộc kiếm bay đến ngay trước mặt, trong lòng còn đang ngẫm nghĩ: "nếu không phải Hoắc gia kiếm pháp cùng kiếm pháp của ta còn có một khoảng cách, lấy tư chất của Kinh giác, tuyệt không hề thua kém Thần nhi, đáng tiếc, trong thế kiếm của nó lai bao hàm lệ khí vô cùng, cổ lệ khí này khiến nó ......" nghĩ tới đây, chuôi mộc kiếm như tia chớp bay tới, còn cách trước mặt hai tấc, y vẫn không để ý, giờ phút này ánh mắt nhanh chóng rơi trên mộc kiếm, bỗng dưng, mộc kiếm một trận vặn vẹo, rơi xuống mặt đất!

Một cái ánh mắt của y cũng làm cho thanh mộc kiếm cong queo, tu vi cực cao, đương thời vô song! Kiếm thần không ngờ tới chính sư phụ mình võ nghệ dĩ nhiên lại đạt cảnh giới cao thâm như thế, Bộ Kinh Vân lại càng kinh ngạc, thế gian thật có cao nhân như vậy? Nếu như được y truyền thụ, ngày báo thù sẽ không còn xa nữa!

Lập tức Bộ Kinh Vân không hề chần chờ, nó từ trước đến giờ không chịu khuất tất, nhưng vì Hoắc Bộ Thiên, quỳ xuống trước mặt hắc y hán tử, nói: "Thỉnh thúc thúc thu cháu làm đồ đệ!" Nó không biết làm cái gì, cũng chẳng biết nói gì cả, chỉ si ngốc cúi đầu, chờ hắc y hán tử trả lời, nhưng qua một hồi lâu mà vẫn không thấy trả lời. Một lúc sau, đột nhiên nghe Kiếm Thần nói: "Kinh giác, đứng lên đi!"

Bộ Kinh Vân lúc này mới ngẩng lên, phát giác hắc y hán tử không thấy tung tích, trước mắt hiện lên một trận u buồn.

Kiếm Thần như sao lại không hiểu, lựa lời an ủi : "Sư phụ đã trở về phòng nghỉ ngơi, nếu người không cự tuyệt ngươi, thì nhất định đang phân vân!"

Bộ Kinh Vân nhìn phòng ngủ của hắc y hán tử , cũng không lên tiếng.

đêm lạnh như nước.

Hắc y hán tử nọ vẫn nằm trên giường, ngắm nhìn bầu trời trăng sáng, nhớ về một đoạn chuyện xưa ...... bởi vì hôm nay y nhìn thấy Bộ Kinh Vân xuất ra chiêu Bi Thống Mạc Danh!

Y vẫn nhớ kỹ, một thức này, năm đau thương đó ......

Năm ấy tu vi kiếm thuật của y đã đạt cực đỉnh, thanh vọng cực cao, đáng tiếc trong chốn giang hồ kết nhiều ân oán, rốt cục rước lấy họa.

Lúc y trở về sau một thời gian đi xa, phát giác ái thê đã bị cừu gia giết chết, y thậm chí không biết là kẻ thù nào gây nên, muốn báo thù cũng không biết hướng đến ai cả!

Y ôm chặt thi thể ái thê ngây người ba ngày ba đêm, không ăn không ngủ, đau xót gần chết, nhưng khóc không ra nước mắt! Y nguyện bản thân có thể khóc lớn một hồi, nhưng là hết lần này tới lần khác đều không ra nửa giọt nước mắt ......

Bấy giờ y mới hiểu được, bi thống lớn nhất cũng không phải là rơi lệ, là một người chịu đựng bi thống cực điểm mà không rơi ra nước mắt thì bi thống đó mới là khó chịu đựng nhất!

Ngay đêm thứ ba, đêm đó trời mưa to, y không áp chế nổi bi thống trong lòng, ôm lấy thi thể của thê tử đưa vào phòng, trong cơn mưa, điên cuồng múa kiếm!

Nếu không có cách nào để khóc, y muốn đem tất cả bi thống trong lòng phát tiết trên thân kiếm!

Vì vậy y đã sáng tạo ra chiêu thức này, vì tình mà sinh ra một thức - Bi Thống Mạc Danh, khiến tất cả mọi vật trong vòng mười trượng bị phá hủy hoàn toàn, ngay cả hạt mưa cũng không có cách nào rơi xuống mặt đất trong phạm vi võng kiếm!

Đây là Bi Thống Mạc Danh!

Sau đó, y vì bi thống quá độ mà hiểu được tất cả thế sự đều là hư không, bèn giả chết thoái ẩn, không hề nhắc tới tên mình.

Bởi vì bi thống mạc danh chính là chuyển bi thống trong lòng phát lên kiếm trong tay, kiếm ý áp đảo kiếm thức bằng kiếm quyết. Người sử kiếm trong lòng càng bi thống, càng dễ dàng nắm lấy cái tinh túy của kiếm chiêu. Hắc y hán tử cảm thấy Kiếm Thần chưa từng khổ cực, nó chưa bao giờ trải qua biến cố thảm sự, trong lòng không có bi thống, luyện nữa cũng là uổng công

Bộ Kinh Vân sau khi từ bỏ việc học trộm,lại tự đem thân bất hạnh nhập vào trong kiếm chiêu, đúng là một kẻ có thể đào tạo thành tài hiếm hoi! Một đứa nhỏ như vậy, nếu chú tâm tài bồi thì sẽ có một ngày, nhất định có thể đem kiếm đạo phát dương quang đại!

Song, y cũng hiểu được, sau vẻ mặt lạnh lùng của Bộ Kinh Vân, chứa đựng đầy ai oán, cừu hận cùng lệ khí, giống như không thể quên được những việc trước kia. Nếu nó có một ngày kiếm nghệ đại thành, sợ rằng ......

Thật sự là không thể lường trước được. Dạy, hay là không dạy?

Y trầm tư cả hồi lâu, trong lòng thầm quyết định.

Sáng sớm, lúc Bộ Kinh Vân vừa mới xuống giường liền nghe thấy ngoài phòng truyền đến những tiếng động lạ, Vì vậy liền đi đến xem rốt cục là chuyện gì, chỉ thấy Kiếm Thần đang được hắc y hán tử dạy luyện kiếm.

Bộ Kinh Vân hơi ngạc nhiên. Lúc trước hai người bọn họ vì sợ mình biết nên bí mật nửa đêm luyện kiếm, nhưng hôm nay lại công nhiên lúc sáng sớm luyện võ, thật khiến người khác không thể hiểu được!

Kiếm Thần vừa thấy Bộ Kinh Vân tức thì nhoẻn miệng cười, nói: "Ngươi dậy rồi!"

Hắc y hán tử nọ vẫn quay lưng về phía Bộ Kinh Vân, bỗng nhiên quay đầu lại, ánh mắt bao hàm noãn ý, nói: "Dậy rồi! cháu cũng lại đây nhìn xem Thần nhi luyện kiếm đi!"

Bộ Kinh Vân vạn lần không ngờ tới đột nhiên y nói vậy, vội ứng tiếng "Vâng", sau đó liền chạy nhanh tới.

Hắc y hán tử nọ cười ấm áp, lập tức dạy Kiếm Thần, nói :" Yếu quyết kiếm pháp, chính là hình ý tương thông, không có tư thế nhất định...."

Bộ Kinh Vân đứng ở bên cạnh, một bên nghe y giảng giải, một bên nhìn Kiếm Thần múa kiếm không ngừng.

Tâm ý của hắc y thúc thúc này, đương nhiên nó tâm lĩnh thần hội, trên mặt không khỏi nổi lên một tia vui sướng, hắc y thúc thúc này tựa hồ kế tiếp sau Hoắc Bộ Thiên, người thứ hai đối tốt với nó.

Lần này, nó tuyệt không thể để mất cơ hội.

Vì vậy, Bộ Kinh Vân mỗi ngày đều đứng ở bên cạnh hắc y hán tử nghe, chỉ là tự nghe , hắc y hán tử nọ cũng không có trực tiếp dạy nó, cũng thủy chung không nói qua muốn thu nó làm đồ đệ chính thức.

Bộ Kinh Vân dù sao cũng không còn nơi nào có thể đến, cũng mừng rỡ thích thú nghe đàm kiếm luận đạo, học thêm được một chút về kiếm đạo, có rất nhiều thứ mà Hoắc Bộ Thiên không nói đến, ví như thúc thúc nọ từng nói, cảnh giới cao nhất của kiếm đạo không phải là nhân kiếm hợp nhất, mà là nhân kiếm lưỡng vong! Bộ Kinh Vân ngay cả nhân kiếm hợp nhất cũng không rõ, chứ nói gì đến nhân kiếm lưỡng vong.

Theo vậy mà nói, kiếm pháp cùng kiếm quyết bác đại tinh thâm dàn trải vô tận, phảng phất xa vời học mãi không hết, càng chớ có vọng tưởng đạt đến cảnh giới nhân kiếm hợp nhất hoặc nhân kiếm lưỡng vong!

Ngoài trừ luyện kiếm, bởi vì tết trung thu gần kề, hắc y hán tử nọ cũng trở về dẫn nó và Kiếm Thần đến thị trấn mua đồ, Bộ Kinh Vân mới biết nguyên lai nó ở một gian khách điếm huyên náo trong trấn, tên là " Trung Hoa các".

Trung Hoa các ? nó tầm thường như thế, nhưng là ông chủ của một gian khách điếm, nội tinh thật không thể tưởng tượng nổi!

Khi trở về, ba người đi qua một tòa miếu sơn thần suy tàn, Kiếm Thần chợt nổi tâm tính trẻ thơ, đề nghị nói :" Sư phụ, sắp tới Trung Thi, đồ nhi muốn đến miếu sơn thần nguyện cầu một điều, có được không?"

Phong tục của dân gian đã ăn sâu vào dân tâm, ngay cả là Kiếm Thần bạch y cũng không ngoại lệ, hắc y hán tử tuy là không nói, nhưng không phản đối. Bộ Kinh Vân tựa hồ không nguyện ý vào thần miếu, nhưng cũng không có làm trái.

Hoang sơn cổ miếu, rất ít người thăm viếng, ngay cả người giữ miếu cũng không thấy bóng dáng, trên mình Bồ Tát phủ đầy mạng nhện cùng bụi bặm, thoáng nhìn cũng không rõ hình dạng gì, chẳng biết cung phụng Bồ Tát ra sao.

Trước thần án lại không có hương nến, Kiếm Thần cũng không để ý, cũng không úy kỵ một thân bạch y của mình, cứ như vậy quỳ trên mặt đất, hai tay chắp thành chữ thập, thì thào về phía Bồ Tát nói :" Tín nam Kiếm Thần, cầu bồ tát phù hộ cho sư phụ thân thể an khang, còn cầu Bồ Tát phù hộ cho sư phụ có thể thu nhận Kinh Giác làm đồ đệ...."

Tâm nguyện bình thường, chúc phúc bình thường, lúc này nó phảng phất không hề là một nam hài học kiếm, mà như một đứa nhỏ bình thường, ở đó cầu xin trời cao đem bình an đến cho song thân nó.

Tuy hắn chỉ thì thào nói nhỏ, song núi hoang tịch mịch, hắc y hán tử nọ vẫn nghe được hết sức rõ ràng.

Hắc y hán tử sau khi nghe xong, vẻ mặt vui mừng, Bộ Kinh Vân thấy Kiếm Thần quan tâm đến mình như thế, trong lòng âm thầm cảm kích.

Kiếm Thần còn đang lầm rầm không biết khấn cái gì, đột nhiên nói với Bộ Kinh Vân :" Kinh Giác, sao ngươi không cùng ta cầu thần? chẳng lẽ ngươi không muốn sư phụ nhận ngươi làm đồ đệ sao ?"

Bộ Kinh Vân cảm kích hắn một phen thành ý vừa rồi, không đành lòng lạnh lùng không đáp như thường ngày, vì vậy thản nhiên nói :" Tâm là thần, thần là tâm, nếu muốn hỏi thần, trước tiên tự hỏi tâm!"

Lời nói này như đúng mà không đúng, như tà mà không tà, Kiếm Thần lịch duyệt còn non nớt, đương nhiên không giải thích được ý đó, hắc y hán tử nọ sau khi nghe xong cũng không nói nhưng thầm dấy lên cảm xúc, lập tức hỏi :" Kinh Giác, những lời này của cháu là nghe được từ đâu?"

Bộ Kinh Vân nói :" Tự cháu nói."

Hắc y hán tử nọ thoáng động dung, không nghĩ tới một đứa nhỏ lại có thể nói ra những lời như vậy, vì vậy lại nói :" Ta đây cũng không hỏi thần, ta hỏi cháu! Tâm của cháu rốt cuộc suy nghĩ cái gì?"

Bộ Kinh Vân lạnh lùng ngưng mắt nhìn lên tượng Bồ Tát, chậm rãi xuất ra hai chữ :" Hận thiên(hận trời)!"

"Hận thiên?" hắc y hán tử lại ngẩn ra, hỏi :" Vì sao cháu phải hận trời?"

Bộ Kinh Vân im lặng, nó vốn cũng muốn hắc y hán tử hiểu được tâm ý của nó, nó cũng muốn mọi người khác hiểu rõ, đáng tiếc, căn bản nó không biết biểu đạt tâm ý của mình như thế nào, nó lại càng không biết làm sao để biểu đạt mối hận của mình với tạo hóa trớ trêu!

Kế phụ nó - Hoắc Bộ Thiên cả đời theo nhân nghĩa, kết quả thân đầu mỗi nơi, gặp thảm diệt môn! Nhưng tên Hùng Bá này lại vẫn tiêu dao khoái hoạt, hiển hách giang hồ. Giả như lão thiên có biết, hoắc trên đời thật có Bồ Tát minh xét nhân quả, vậy vì sao không trả một cái công đạo cho Hoắc Bộ Thiên? Rốt cuộc còn có thiên đạo không?

Hắc y hán tử nhìn nó tràn ngập vẻ phẫn hận, biết nó không muốn trả lời chuyện này, vì vậy chuyển hỏi :" Ngoại trừ hân thiên, cháu còn người nào không?"

Bộ Kinh Vân nhất thời huyết khí nổi lên, khác với vẻ lạnh lùng thường ngày, nghiến chặt răng nói :" Hùng Bá!"

"Tại sao?"

Bộ Kinh Vân không muốn giải thích vì sao, giải thích cũng chỉ vô dụng, nó chỉ nhìn hắc y hán tử, nghĩa vô phản cố ( quả quyết một sự thật không đổi) nói :" Người này không thể không giết!"

Hoắc y hán tử nọ cùng nó đối mắt một lúc lâu, rốt cục hướng lên trời hít một hơi dài, than nói :" Rất tốt....rất tốt...."

Y nói rồi bước ra ngoài trước tiên.

Ngày 11 tháng 8

Sáng sớm Kiếm Thần tự mình chuẩn bị đầy đủ ít trúc và lụa, hồ dán làm hoa đăng, giống như hân hoan vô cùng, thứ này như đồ chơi của trẻ thơ, mỗi một đứa nhỏ đều yêu thích không buông tay, Kiếm Thần chỉ mới mười tuổi, tất nhiên cũng không ngoại lệ.

Chỉ có Bộ Kinh Vân là ngoại lệ, nó đang ôm gối ngồi cạnh cửa xem Kiếm Thần bận rộn vô cùng, cũng không biết niềm vui thú ở đâu?

Kiếm Thần một bên bận rộn một bên hỏi Bộ Kinh Vân nói :" Kinh Giác, ngươi đang nhàn rỗi nhàm chán, sao không làm một cái đi?

Bộ Kinh Vân cũng không trả lời, liền đứng dậy đi về phía sau nhà lững thững nhàn nhã, khi nó đến phía sau nhà, lúc này mới nhớ Kiếm Thần từng nói qua, sư phụ tuyệt không tha cho bất cứ kẻ nào dám đến gian thạch thất phía sau nhà, bởi vì trong phòng có chút trọng yếu dị thường gì đó!

Rốt cuộc là vật gì trọng yếu và thần bí như thế? Bộ Kinh Vân vốn không có tính tò mò gì đó, nhưng khi nó đi ngang qua cửa gian thạch thất thì, đột nhiên nó cảm thấy trong phòng có một loại cảm giác khác thường lan ra!

Đó là một loại lực lượng rất kỳ quái, làm nó lo sợ bất an, không khỏi đến gần cửa để nhìn, nhưng thấy cánh cửa vẫn chưa đóng, vì vậy thuận thế đẩy cửa, lập tức phát giác trong phòng một mảng hôn ám.

Nó vội vàng lấy hỏa tập thắp sáng đèn trên vách, nhất thời trước mắt sáng ngời, trong phòng quả nhiên treo đầy các loại kiếm khác nhau, có dài, có ngắn, cong, rộng, hình rắn, còn có gẫy, ít ra cũng có hơn hai mươi thanh!

Song tất cả kiếm này đều không hấp dẫn ánh mắt của Bộ Kinh Vân, ánh mắt của nó rơi trên một thân kiếm đỡ bằng giá gỗ.

Thanh kiếm này bề ngoài thật sự không tầm thường, vỏ kiếm đơn giản cổ xưa, ảm đạm vô quang nhưng lại toát một cỗ khí tức dị thường, khiến người khác vừa nhìn đã biết đây chính là một thanh tuyệt thế thần kiếm.

Không chỉ là một thanh tuyệt thế thần kiếm, mà còn là một thanh tuyệt thế thần kiếm phát ra hạo nhiên chính khí.

Bộ Kinh Vân không hiểu vì sao, không tự chủ được đến gần phía thanh kiếm, lòng bàn tay mồ hôi túa ra....

Kiếm khí của thanh kiếm xem ra không hoan nghênh nó, hạo nhiên chính khí của nó dường như đang kháng cự lại lệ khí trên người y! Bất quá chính sự kháng cự của thanh kiếm lại càng kích thích Bộ Kinh Vân bước tới, đột nhiên nó nghiến chặt răng tiến lên phía trước, như tia chớp nắm lấy chuôi bảo kiếm này!

Một cỗ cảm giác trước đó chưa từng thấy lập tức tràn vào trong đầu nó, đó là do trong kiếm phát ra, dường như cảnh báo Bộ Kinh Vân ngàn vạn lần đừng rút nó ra, nếu không.......

Bộ Kinh Vân hết lần này tới lần khác, nó bất chấp mọi thứ dụng lực rút mạnh, tức thì thanh kiếm từ trong vỏ kiếm khó khăn rút ra nửa đoạn!

Bỗng dưng, quang mang kiếm phong ở trong hôn ám bạo phát bốn phía, chiếu sáng gian phòng như ban ngày! Thanh kiếm này, quả nhiên là kiếm quang minh chính nghĩa!

Thanh kiếm này căn bản không thuộc về Bộ Kinh Vân, bởi vì nó trước giờ đau khổ sinh trưởng trong bóng tối, cừu hận của nó, căn bản và thanh kiếm này không cùng đạo!

Bộ Kinh Vân rút kiếm mạnh mẽ như vậy, trên thân kiếm nọ bừng phát một cố khí khiến nó thổ máu tươi, nhưng nó vẫn cắn răng cố nén, một tay lau tơ máu trên khóe miệng, nó thề phải rút hoàn toàn thanh kiếm ra!

Nó không giận........

Nó không giận bản thân chỉ có thể sống trong hắc ám, tại sao nó không thể có sự quang minh giống vậy?

Nếu đây là vận mệnh của nó, thì có chết nó cũng không muốn nhận, nó muốn khiêu chiến với vận mệnh!

Bộ Kinh Vân đang cùng kiếm đối kháng, đột nhiên sau lưng bị người vỗ một cái, trong lòng nó cả kinh, chẳng lẽ hắc y thúc thúc đã phát giác ? Vì vậy vội vàng quay đầu lại vừa nhìn, đã thấy Kiếm Thần đứng phía sau, ánh mắt sững sờ nói :" Kinh Giác, sao ngươi lại tự tiện đến đây, còn cầm Anh Hùng Kiếm của sư phụ yêu mến? để ta cất nó đi cho ngươi nhé!"

Kiếm thần hoảng sợ lấy Anh Hùng Kiếm trong tay nó, lập tức đặt lại thanh kiếm về chỗ, Bộ Kinh Vân yên lặng nhìn kỹ kiếm của Kiếm Thần, chỉ cảm thấy trên mặt y ngoại trừ chút hoảng hốt, cũng không có gì không ổn.

Thanh Anh Hùng Kiếm này, tựa hồ cũng không kháng cự Kiếm Thần.

Nơi sâu thẳm của Bộ Kinh Vân cảm thấy bị thương tổn, không nghĩ tới không chỉ mọi người ruồng bỏ nó, ngay cả một thanh kiếm cũng vậy.

Sau cửa, một người đã chứng kiến tất cả mọi chuyện ở trong mắt, đúng là hắc y hán tử nọ.

Hoàng hôn, ngày 12 tháng 8

Bộ Kinh Vân đang ở đồi nhỏ phía sau nhà cách không xa chặt cành khô, đem về làm củi đốt.

Nó định ở lại đây lâu dài, dĩ nhiên muốn vì thế dùng hết sức lực, huống chi ánh mắt của hắc y thúc thúc nọ gây cho nó một loại cảm giác thân thiết kỳ diệu, chỉ cần nó không tự mình rời đi, nó vui vẻ làm mọi chuyện!

Đang tự chìm vào công việc, đột nhiên nghe được đỉnh núi đối diện truyền đến một loạt "Hào hào" sói tru!

Trong tiếng sói tru còn mang theo vài tiếng rên rĩ yếu ớt, Bộ Kinh Vân thầm thấy khác thường, bèn vội chạy đến bên kia xem xét, chỉ thấy bên kia đỉnh núi hiện ra một tình cảnh thê tuyệt! nguyên lai đang có một bầy sói hoang đang vây công một con hươu mẹ và hai con nai con, số lượng đám sói hoang kia ít ra cũng có hơn mười con, hơn nữa xem ra đã nhiều ngày không có gì vào bụng, đói đến mắt lộ hung quang! Thân hình của hươu mẹ kia có chút lảo đảo, nhưng nó vẫn giơ đôi sừng trên đầu bảo vệ chính mình, đồng thời lại muốn bảo vệ hai nai con, vì vậy vài chỗ yếu hại trên người đều bị bầy sói cắn mất vài miếng, máu tươi như suối, bị thương không nhẹ!

Vốn cá lớn nuốt cá bé(nhược nhục cường thực) là một quy luật sinh tồn của tự nhiên, nhưng Bộ Kinh Vân nhìn thấy hươu mẹ liều chết cũng muốn bảo vệ hai nai con, không biết vì sao thầm nhớ tới Hoắc Bộ Thiên, hơn nữa đám sói hoang kia lấy đông hiếp ít, tưởng chừng như không còn cứu được....

Bỗng dưng, "Xoát" một tiếng! một thanh dao bổ củi xé không phi đến, tức thì bổ trúng một dã lang đang cưỡi trên người hươu mẹ cắn xé! Đao kình rất mạnh, dã lang kia sau khi trúng đao liền té trên mặt đất đau đớn giãy dụa!

Bầy sói kinh ngạc nhìn lại, chỉ thấy một đôi mắt lạnh lùng sáng lên, đó là con mắt của Bộ Kinh Vân!

Con mắt của nó lúc này đang lưu lộ một cỗ sát ý dày đặc, xem ra nó so với bầy lang còn tàn nhẫn hơn!

Đám dã lang kia cũng không biết là một đao bất thình lình dọa cho sợ hãi, hay bị chấn nhiếp dưới ánh mắt, dĩ nhiên toàn bộ ngừng lại.

Bộ Kinh Vân từng bước một đi tới gần dã lang nọ trong vũng máu, con mắt không lộ ra một chút nhân tính, lãnh đạm nói :" Lòng lang ác độc, chết cũng không đủ!

Dứt lời lập tức rút chuôi đao bổ củi cắm trên thân sói, giơ tay chém xuống, lập tức bổ xuống đầu sói hơn mười đao, huyết hoa bay tứ phía, tức thì chém nó nát như tương! Ra tay rất chi là tàn nhẫn, ngay cả đám sói kia cũng sợ đến không ngừng lui ra phía sau! Bộ Kinh Vân chậm rãi xoay người, con mắt lạnh lẽo liếc về phía bầy sói, đám sói kia tức thì sợ đến vội chạy trốn tứ tán!

Giữa vũng máu, ngoài trừ ác lang nọ, còn có hươu mẹ trọng thương, nó đang thống khổ rên rỉ giãy dụa, cổ họng nó đã bị cắn nát, không có cách nào cứu sống.

Bộ Kinh Vân đến gần hươu mẹ, thấy nai con vẫn đưa đầu lưỡi liếm vào vết thương của nó, trông rất đau thương, bèn nói :" Mẹ các ngươi không sống nổi, nếu nó còn sống chỉ đau khổ vô ích, không bằng...."

"Để ta thành toàn cho nó đi!" nó dứt lời hạ đao, một đao nặng nề, bổ xuống đầu của hươu mẹ! hai nai con giật mình thấy tình cảnh như thế, nhất thời bốn chân như nhũn ra, ngã oặt trên mặt đất, muốn chạy trốn, nhưng lại không chạy được!

Bộ Kinh Vân đương nhiên hiểu chúng sợ nó, thậm chí còn hận thù nó, nhưng nó tuyệt không ngại, bởi vì chuyện này vốn là chuyện phải làm!

Đang muốn quay người trở về, chợt phát hiện hắc y hán tử nọ đứng dưới một tàng cây cách đó không xa!

Nó thầm kinh sợ, thầm nghĩ chẳng lẽ người đã nhìn thấy tất cả sao?

Nhưng lập tức chuyển niệm nghĩ, cho dù y người thấy thì có sao? Nó thầm tin bản thân không có làm sai!

Hắc y hán tử đứng ở dưới tàng cây lúc này lại suy đi tính lại, đột nhiên y cảm thấy kiếm đạo của mình mặc dù tràn ngập một mảng sinh cơ, đáng tiếc rốt cuộc không có cách nào tiêu trừ lệ khí của Bộ Kinh Vân, song có một người, nhất định có thể cảm hóa đứa nhỏ thương cảm này.........

Bởi vì, thứ người kia luyện chính là – tuyệt học phật môn!

Ngày 12 tháng 8, bên trong gian tiểu ốc đơn sơ chìm trong bóng đêm, Bộ Kinh Vân cùng người ăn cơm, đây là bữa cơm tối muộn lạ thường.

Bộ Kinh Vân luôn trầm mặc ít nói, lúc này càng trầm mặc, cũng không có lòng ăn uống, chỉ uể oải bới từng hạt cơm

Hắc y hán tử nọ lại uống rượu, uống từng ngụm từng ngụm, xem ra chất đầy tâm sự.

Kiếm Thần vốn không có gì không ổn, nhưng thấy bọn họ thần sắc buồn bực, thật không biết làm sao cho tốt, như lấy bữa cơm tối che dấu những sự bất an trong lòng.

Bộ Kinh Vân còn chưa ăn xong, không chịu được vẻ im lặng này, đang muốn đứng lên trở về phòng, nhưng hắc y hán tử gọi nó lại :" Kinh Giác."

Bộ Kinh Vân đáp lời dừng lại, quay đầu nhìn y, hắc y hán tử cũng nhìn nó nói :" Ngày mai, ta đứa cháu đi gặp một người."

Trái tim Bộ Kinh Vân trầm xuống, cũng biết y muốn nói gì, nó chỉ mong y sẽ không nói những điều nó vừa nghe thấy, nhưng y vẫn nói, y nói :" Người này là Bất Hư Đại Sư bằng hữu tâm giao của ta, nhất định y sẽ tận tâm chiếu cố cháu."

Hai chữ "chiếu cố", giống như sét đánh ngang tai! Nó chỉ cảm thấy bản thân vốn đã được người kéo lên đỉnh núi cao, thoáng chốc lại bị rơi xuống vực sâu không đáy!

Hắc y hán tử nọ trầm lặng nói tiếp :" Bất Hư Đại Sư võ nghệ siêu tuyệt, y sẽ truyện thụ võ công tuyệt thế cho cháu, mà quan trong nhất chính là, y hiểu rõ không ít đạo lý phật môn, sẽ giúp ích lớn cho cháu.

Y vừa nói một bên chú ý phản ứng của Bộ Kinh Vân, hỏi :" Kinh Giác, cháu hiểu không? Bất Hư Đại Sư thích hợp làm sư phụ của cháu hơn so với ta."

Bộ Kinh Vân sao có thể không rõ? Nó quá hiểu rõ!

Nó cũng hiểu rõ hắc y thúc thúc muốn phật học của Bất Hư Đại Sư hóa giải những bi thống sâu trong nó, không nên tàn nhẫn như vậy, cũng không nên luôn thề phải báo thù!

Nhưng, tại sao hắc y thúc thúc lại không hiểu, báo thù mới là mục đích sinh tồn của nó!

Từ cái chết của Hoắc Bộ Thiên, cuộc sống của nó gắn liền theo đó, nó sống ô nhục hổ thẹn đến nay, chỉ vì báo thù!

Vì báo thù, nó không biết nên làm gì, giả như không thể báo thù, nó sống còn có tác dụng gì?

Nó tự biết đời này kiếp này, tuyệt đối không thể làm một tiểu hài tử tầm thường, nó sớm đã không phải là tiểu hài tử!

Uổng phí những tình cảm cùng kỳ vọng của nó với hắc y hán tử, song đột nhiên nó thầm cảm thấy, nhân sinh trên đời cô lập cỡ nào mặc dù không ai giúp đỡ! Tất cả đều không thể nhờ vả, người duy nhất có thể nương tựa chỉ có thể là chính bản thân mình!

Ngay lúc này, nó thầm thề trong lòng, từ nay về sau, nó không cần sự thương cảm của bất cứ kẻ nào.

Kiếm Thần do không rõ khổ tâm của sư phụ, ở một bên nói :" Sư phụ, Kinh Giác thông minh như thế, ở chung với chúng ta đã lâu, sao lại muốn hắn chuyển theo Bất Hư Đại Sư a?" Hắc y hán tử im lặng không đáp, y cũng có nỗi khổ, kỳ thật y cũng chỉ vì nghĩ cho Bộ Kinh Vân.

Ánh mắt của Bộ Kinh Vân liền hồi phục lại vẻ lạnh băng như ngày thường, một lúc lâu một lúc lâu, vẻ mặt như gỗ xuất ra ba chữ :" Cháu hiểu rõ."

Mấy chữ vô cùng đơn giản, không có ẩn chứa oán giận bên trong, chỉ có tràn ngập bi ai.

Nó vừa dứt lời liền trở về phòng.

Trong phòng một mảnh hắc ám, hắc ám mới là nhà của Bộ Kinh Vân.

Kiếm Thần sớm đã ngủ say, Bộ Kinh Vân muốn đi nhưng lại nổi lên suy nghĩ liên miên, nó nhìn cái vẻ mặt hạnh phúc của Kiếm Thần bên cạnh, dần dần cảm thấy bản thân không thích hợp ở lại chỗ này.

Thanh Anh Hùng Kiếm cũng không chấp nhận nó, hắc y thúc thúc cũng muốn đem nó chuyển sang người khác, nó với Kiếm Thần tuy là ngủ cùng một giường, nhưng cảnh ngộ lại như hai thế giới khác nhau.

Kiếm Thần một thần bạch y như tuyết, tựa như một đóa Sen, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn, hương thơm bốn phía, nhưng Bộ Kinh Vân lại giống như nước bùn dưới hoa Sen, luôn để cho người ta giẫm đạp, ruồng bỏ, xa lánh, luôn là một nước bùn dưới hoa Sen, vĩnh viễn không thấy mặt trời, không được siêu sinh!

Nó luôn muốn được siêu sinh!

Mỗi lần nó nhớ lại khuôn mặt tươi cười của Hoắc Bộ Thiên trước khi còn sống, và thủ cấp của y sau khi chết máu ròng ròng, tim của nó co thắt kịch liệt, vận mệnh nợ hai cha con nó thật sự là quá nhiều!

Tại sao mọi người đều không thể hiểu được thâm cừu của nó? Mọi người đều không thể hiểu được bi thống trong lòng nó?

Thật sự là bi thống mạc danh!( Sự đau khổ mà không ai hiểu)

Bộ Kinh Vân nghĩ nghĩ như thế, bỗng dưng trong lòng quyết định.....

Đột nhiên nó xuống giường.

Cây rừng âm u, Bộ Kinh Vân đang nhân đêm tối chạy vội, nó muốn rời khỏi người này vĩnh viễn, quên người này,tìm một nơi đặt chân khác.

Khắp nơi đều thê tịch, không một tiếng động, chỉ có một mình nó chạy vội, liệu nó có thể cảm thấy một chút tịch mịch?

Đương nhiên nó cảm thấy tịch mịch, đi tới như thế, bây giờ như thế, tương lai cũng sẽ như thế? Nhưng nó cũng không sợ, nó sớm thành thói quen với tịch mịch, nếu hôm nay cô độc rời xa mọi người, nó cũng phải ưỡn ngực tiếp tục đi trên con đường đã chọn.

Bất quá, ngay lúc này, đường đi của nó lại có một bóng nhỏ ngăn cản!

Dưới ánh trăng mờ đục, Bộ Kinh Vân cũng có thể nhìn rõ ràng người cản đường đúng là Kiếm Thần! dĩ nhiên y cũng đoán được nó thừa đếm tối bỏ đi? Hay là y ngủ say bị Bộ Kinh Vân đánh thức?

Chỉ thấy Kiếm Thần vẻ mặt buồn rầu, nói :" Kinh Giác, xin ngươi không nên đi!"

Ngữ điệu của y vẫn thành khẩn như trước, Bộ Kinh Vân lại giả không nghe không nhìn thấy gì, thẳng bước qua, khi nó sắp qua bên người Kiếm Thần thì, đột nhiên Kiếm Thần lùi thân về phía sau ngăn cản nó, khuyên nhủ :" Kinh Giác, bình tĩnh một chút!"

Bộ Kinh Vân cũng không đáp lời, chỉ vận kình lên ngón tay hướng tới y, một chỉ này vốn muốn điểm huyệt đạo, khiến y không thể nhúc nhích, không thể dây dưa đuổi theo, bởi vậy ra tay cực nhanh, Kiếm Thần như đã liệu trước, túng thân nhảy lên, dùng tuyệt thế thân pháp xảo diệu né qua!

Bộ Kinh Vân kinh ngạc, nhất thời nhớ lại ngày nọ tỷ thí cùng Kiếm Thần, y từ trước đến giờ không dùng qua thân pháp đến mức này, không khỏi nói :" Nếu như thế trước đây ta dốc hết toàn lưc ra chiêu Bi Thống Mạc Danh với ngươi, chắc gì ta đã thắng, rốt cuộc ngươi vì cái gì ?"

"Bởi vì....." Kiếm Thần dừng một chút :" Ta cũng rất muốn sư phụ thu ngươi làm đồ đệ!"

Bộ Kinh Vân thầm cảm động, một phen hảo ý của Kiếm Thần đối với nó, sao nó không rõ ? chỉ tiếc, nó cùng với tất cả mọi người trên thế gian không có duyên.

Kiếm Thần thấy nó trầm tư,sợ nó do dự, vì vậy liền nói tiếp :" Kinh Giác, không bằng đợi ta thỉnh cầu sư phụ, có lẽ, người sẽ thay đổi chủ ý...."

Y vồn lời tốt khuyên nhủ, nhưng Bộ Kinh Vân vừa nghe nói đến hai chữ " thỉnh cầu", bất ngờ sắc mặt trầm xuống, một bên cất bước đi trước, một bên nói :" Không cần! ta không cần người khác thương cảm!"

Cuối cùng, nó muốn nói cùng một câu nói, nó vẫn không thay đổi trong mọi hoàn cảnh.

Kiếm Thần ngây người, không ngờ tới nó quật cường như thế, lúc này, Bộ Kinh Vân vừa đi qua người, trong miệng kiên định nói :" Ta và người không giống nhau! Cô độc ra đi, mời là vận mệnh của ta!"

Nó đã dần đi xa, nhưng vẫn không quay đầu lại, chỉ nhìn về phía trước, tự nói :" Nhưng vô luận thế nào, hết sực cảm kích các ngươi trong mấy người qua, khiến ta không tịch mịch, tạm biệt...."

Một câu này là Bộ Kinh Vân nói ra,đáng tiếc, nó rốt cuộc vẫn không quay đầu lại.

Kiếm Thần đưa mắt nhìn bóng lưng lẻ loi của nó dần đi xa, đột nhiên trong lúc đó, y giống như cảm nhận được phần nào tịch mịch bất đắc dĩ của Bộ Kinh Vân, không cầm được nước mắt.

Ngay lúc này, một cánh tay khoác lên vai y, Kiếm Thần quay đầu lại vừa nhìn, đúng là sư phụ của y, vội la lên :" Sư phụ, Kinh Giác kiên quyết muốn rời đi a! xin người mau khuyên bảo hắn!"

Hắc y hán tử vuốt nhẹ mái tóc y, than thở :" Kinh Giác nếu có thể vượt qua thảm biến diệt môn, không có gì có thể lay chuyển nó, nếu nó kiên trì muốn đi con đường đã chọn, ngay cả hai ta thiết tha giữ lại, nó cũng sẽ không ở lại đâu."

Lúc này gần sáng, sắc trời chưa mông lung không rõ, giống như vận mệnh của Bộ Kinh Vân!

Con đường phía trước mịt mờ khó đoán, nó, sẽ bước đến nơi ngập ánh sáng, hay là bóng tối?

Ngày 15 tháng 8, trung thu ngập tràn niềm vui trong Thiên Ấm thành ngay dưới chân Thiên Hạ Hội, nhà nhà đều ăn mừng tết trung thu, bọn trẻ nhỏ tay cầm hoa đăng, sắc đèn lung linh cười đùa hí hí, đại đa số mọi người cũng đều rước đèn ngắm trăng, mỗi nhà mỗi hộ, đều sum họp vui vầy!

Chỉ có nó, như chú cuội ngồi ở gốc đa trên trăng (nguyên văn: quế phách viên thì), không có nhà, không có người thân bạn bè, nó chính là Bộ Kinh Vân! Nó vẫn giống như lúc mới gặp Hoắc Bộ Thiên năm năm trước, vẫn như trước ôm gối ngồi ở góc đường, một xó xỉnh u ám.

Còn nhớ rõ đêm đó, Hoắc Bộ Thiên một tay đứa nó rời khỏi vực sâu, hôm nay nó lại bị quay về chỗ cũ!

Trong thành mọi người qua lại không dứt, lơ đãng lướt qua Bộ Kinh Vân ở góc tối, không người nào chú ý đến tiểu hài tử này, không người nào thương cảm tiểu hài tử này, bọn họ đều vội trở về nhà tiếp đãi thân bằng bạn hữu!

Nhưng Bộ Kinh Vân vừa mới đến đi mấy ngày tìm đến Thiên Ấm thành, đường đi hoang sơ, càng khiến cho một thân bụi bặm, vẻ mặt dơ bẩn, chỉ vì nó muốn lên Thiên Hạ Hội tìm Hùng Bá báo thù!

Cho dù không ai tình nguyện giúp đỡ, nó cũng muốn báo thù bằng chính sức lực của bản thân!

Nhưng, bằng vào chút sức lực của nó, sao có thể báo thù?

Gió thu vi vu thổi tới, phất qua góc áo dơ bẩn không chịu nổi, cũng phất qua mảng cáo kỳ bung ra trên tường.

Nó thoáng nhìn, phát giác cáo kỳ này chính là việc chiêu đồ của Thiên Hạ hội, trên cáo kỳ viết điều kiện thu đồ đệ, đại khái là chiêu thu thiếu niên khỏe mạnh từ năm đến mười tuổi, sau khi được toàn tâm bồi dục ngày nào đó dùng vào việc

Chiêu đồ ? đột nhiên Bộ Kinh Vân linh cơ chợt lóe, trên mặt nổi lên một tia cười lạnh, lập tức tiến lên xé cáo kỳ xuống, nhét vào trong ngực.

Khu vực Thiên Ấm thành, núi non chập trùng, Thiên Sơn lại cao vút trên quần sơn, hùng vĩ nguy nga, có thể biết cáo không thể dò.

Bộ Kinh Vân đang từng bước từng bước lên vạn bậc thang cáo vút lên tận trời, bậc thang này nối thẳng với Thiên Sơn đỉnh, cứ cách vài nghìn bậc, đều có thủ vệ đóng giữ, thật vất vả Bộ Kinh Vân mới lên được thiên hạ đệ nhất quan, chưa kịp nghỉ ngơi, một đám thủ vệ phía trước đã tiến lên, thần sắc lẫm lẫm quát :" Tiểu tử! ngươi lên thiên hạ đệ nhất quan để làm gì ?"

Bộ Kinh Vân không trả lời, chỉ từ trong áo móc ra cáo kỳ đêm qua xé xuống.

Thủ vệ vừa nhìn, lập tức hiểu được, nói :" Ngươi có biết Thiên Hạ hội là chỗ nào không? Sao có thể cho ngươi tự do gia nhập? mau xưng tên ra!"

Bộ Kinh Vân vốn vì tưởng niệm Hoắc Bộ Thiên mà muốn cả đời đổi gọi là Hoắc Kinh Giác, nhưng vì che dấu thân phận quá khứ, liền quyết định dùng tính danh thật, vì vậy nói từng chữ :" Bộ - Kinh – Vân!"

Ngay lúc này, một kiệu lớn tám người khiêng vừa qua khỏi cửa, người trong kiệu đột nhiên ở bên trong khẽ kinh ngạc một tiếng, nói :" Kinh Vân? Ngươi kêu là Kinh Vân?" lập tức ra lệnh kiệu phu dừng kiệu.

Đám kiệu phu vì vậy hạ kiệu xuống, tất cả đám môn hạ đều quỳ xuống trước kiệu, đồng thanh hô lớn :"Nguyện theo bang chủ hùng cứ vạn thế, bá nghiệp thiên thu!"

người trong kiệu ha ha cười to, tiếng cười sang sảng hùng hậu vô cùng, có thể thấy được khí khái phi phàm.

Bộ Kinh Vân lập tức hiểu được người trong kiệu là ai, người trong kiệu chính là Hùng Bá nó thống hận đã lâu! Lần này nó dứt khoát đầu nhập Thiên Hạ hội, chính là muốn tìm cơ hội lưu lại bên cạnh người, chờ đợi thời cơ trả thù!

Những gì hắn nợ nó, nó muốn hắn hoàn lại, có lẽ không lâu sau này, có lẽ là ngay ngày mai!

Nếu nói tính mạng của nó còn có ngày mai.....

Mục lục
Ngày đăng: 16/04/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends

Mục lục