Gửi bài:

Chương 2 - Vân 1

Vân (mây) Vô thường định, khó biết rõ lại càng khó giữ được.

Kinh Vân, vừa là Kinh Giác, Hoắc Kinh Giác lại là Bộ Kinh Vân

Ai sẽ trở thành địch nhân của hắn?

Ai sẽ nguyện ý làm tri kỷ của hắn?

Khi Hoắc Bộ Thiên lần đầu thấy Bộ Kinh Vân, lúc đó chính là ngày thành thân
của hắn với mẫu thân của Bộ Kinh Vân – Ngọc Nùng.

Năm đó, Bộ Kinh Vân chỉ mới năm tuổi.

Ở trong đôi mắt của đứa nhỏ, Hoắc Bộ Thiên phảng phất nhìn thấy sự cô độc

Đó là một loại cô độc khiến người ta không cách nào hiểu rõ, không ngờ sự cô
độc đó lại xuất hiện trong mắt của một tiểu hài tử.

Bởi vì, hắn so với mọi người đều muốn cô độc hơn....

Ngày đó, là một ngày đại hỉ khi trang chủ của Hoắc Gia Trang - Hoắc Bộ Thiên đi thêm bước nữa, trước cửa Hoắc gia giăng đèn kết hoa, cả sảnh đường tràn ngập tân khách uống rượu đàm tiếu tưng bừng, trên mặt mọi người đều tràn ngập vẻ hạnh phúc.

Chỉ có một gương một không có hạnh phúc!

Đó là gương mặt của một tiểu hài tử.

Đứa nhỏ này đang ôm gối ngồi ở một góc tịch mịch của Hoắc Gia Trang, ánh đèn lồng đỏ thắm chiếu lên người nó, hắt xuống mặt đất cái bóng nhỏ bé, tựa như rải rác khắp trên mặt đất là sự cô độc.

Chỗ nó ngồi cách xa mọi người đến lạ thường. Tâm của nó cũng thăm thẳm giống vậy.

Tất cả những loại vui sướng hạnh phúc của thế gian với nó đều không có duyên.

Cho nên, khi Hoắc Bộ Thiên cùng đám tân khách đang hân hoan vui sướng thì ở góc nhỏ kia, hắn lại nhìn thấy đứa nhỏ này, cũng như nhìn thấu sự cô độc trong nó.

Đứa nhỏ này vẫn đang lẳng lặng cúi đầu, cũng không biết suy tư cái gì, đột nhiên thoáng thấy một đôi chân to lớn đi cẩm ngoa bước lại, vừa cất đầu nhìn, nguyên lai là một hán tử có vầng trán cao xa lạ mặc cát phục đỏ tươi.

Hán tử này đúng là chú rể của hôn yến đêm nay – Hoắc Bộ Thiên.
Đứa nhỏ tựa như không có hứng thú với người trước mặt, chỉ đưa mắt nhìn một cái, rồi lại cúi đầu chìm vào trầm tư.

Thật ra Hoắc Bộ Thiên không nhận ra đứa nhỏ này, chỉ là thấy vị khách khác biệt ngồi đây, sao lại có một tiểu hải tử đáng thương co ro ngồi ở đây, trong một góc không ai để ý tới ? Cha mẹ nó thật tàn nhẫn, bèn bỏ qua đám tân khách tới đây xem đứa nhỏ này.

Hoắc Bộ Thiên hòa nhã hỏi :"Tiểu oa nhi, sao cháu lại ngồi một mình ở đây ?"

Không có trả lời.

Hoắc Bộ Thiên lậo tức biết ý, hỏi :"Cháu không thích nói chuyện?"

Vẫn không trả lời.

"Cháu không thể nói chuyện?"
Hoắc Bộ Thiên hỏi lại.

Đứa nhỏ vội vàng ngẩng đầu nhìn chằm chằm hắn, vẻ mặt quật cường dị thường.

Nó có một đôi mắt rất lạnh lẽo rất lạnh.

Hoắc Bộ Thiên không có cách nào khác, chỉ đành tiếp tục hỏi : "Nếu cháu hiểu được, sao trước tiên không cho ta biết cha mẹ ngươi ở đâu nhỉ ?"

Khóe mắt đứa nhỏ hiện lên một tia thương cảm, nhìn theo gian phòng mặt phía tây chập chờn ánh nến.

Đó là gian phòng tân hôn của Hoắc Bộ Thiên và phu nhân – Ngọc Nùng, lúc này nàng đầu đội hồng cân, ở trong đó chờ đợi.

Hoắc Bộ Thiên xoay mình sửng sốt, đánh giá từ trên xuống dưới đứa nhỏ này, hỏi :" Cháu,,,cháu là – Kinh Vân?"

Đứa nhỏ này xem ra cũng hiểu được hán tử trước mặt là ai, song trên mặt vẫn như cũ không hề có ý hưng phấn.

Hoắc Bộ Thiên kinh ngạc dị thường, đây là lần đầu tiên hắn gặp Bộ Kinh Vân. Dù trước đây, Ngọc Nùng đã từng nói qua với hắn là nàng có một nhi tử năm tuổi, nhưng từ đó không cho hắn cùng nhi tử mình gặp mặt. Nàng nói, nhi tử của nàng chỉ đem lại những điều bất hạnh.

Hôm này, rốt cục hắn có thể mặt đối mặt nhìn rõ ràng Bộ Kinh Vân.

Nhưng thấy đứa nhỏ này mày thô mắt sâu, đường nét không hề có một chút ngây thơ của trẻ nhỏ, cao lớn hơn so với những đứa bé cùng trang lứa, mặc dù không có người chăm sóc, cũng không buồn rầu, ngược lại còn lộ ra một cỗ khí chất khác hắn với người thường.

Bởi vì cỗ khí chất này, khiến hắn nhìn như là mây trên bầu trời phù du bất định, có thể nhìn mà không thể đến gần.

Tâm của hắn, có lẽ cũng như những đám mây mờ ảo, khó mà nắm được.

Vân(mây) thường vô định.

Mặc dù lúc này hắn thân mặc quần áo thô sơ cũ nát, cũng khó giấu nổi vẻ cứng cỏi đặc biệt của đôi lông mày, nó là một đứa nhỏ khác biệt dị thường.

Đột nhiên, Hoắc Bộ Thiên phát hiện ra điều gì đó, luôn miệng quát : "Phúc tẩu!"

Phúc tẩu nhanh chóng lên tiếng chạy đến, lão là nô bộc phụ trách chăm sóc cho mấy đứa nhỏ của Hoắc gia, dáng vẻ có chút hiền lành.

Hoắc Bộ Thiên mang theo ý trách móc nói : "-Phúc tẩu, sao ngươi không thay cho tân thiếu gia bộ đồ mới?"

Phúc tẩu biết rõ tính tình của lão gia hòa nhã, nhưng lúc này lại giận giữ khác thường, biết rõ hắn rất coi trọng người này, sợ đến lắp bắp mà nói : "Là...là tân phu nhân bảo lão nô không cần để ý tới thiếu gia.."

"Sao lại có chuyện này ?" Hoắc Bộ Thiên trong lòng một trận kinh ngạc, còn không rõ Ngọc Nùng vì sao lại đối đãi với cốt nhục thân sinh như thế. Phúc tẩu nói tiếp :" Nhưng lão nô thấy đứa nhỏ này một thân lam lũ cũng rất thương cảm, vì vậy liền nghĩ thay cho nó bộ đồ mới, ai ngờ nó bất chấp ôm chặt thân thể, thế nào cũng không chịu để lão nô thay y phục cho nó.

"Nga?" Hoắc Bộ Thiên sau khi nghe xong xoay mặt nhìn về phía Bộ Kinh Vân, phát giác trên mặt hắn lại nổi lên vẻ quật cường.

Hoắc Bộ Thiên hỏi :" Cháu không thích mặc cẩm y tú phục?"

Bộ Kinh Vân cũng không để ý tới hắn.

Lúc này Hoắc Bộ Thiên chỉ vào quần áo rách nát trên người Bộ Kinh Vân, nói :" Cháu chỉ thích mặc thô y ma bố này sao?"

Bộ Kinh Vân thấy hắn chỉ vào xiêm y của mình, thoáng chốc vội nắm chặt lấy vạt áo mình, lộ ra một thái độ đề phòng, Hoắc Bộ Thiên ngây người, hắn không ngờ được lòng cảnh giác của đứa nhỏ này đột nhiên mãnh liệt như thế, nó cũng không muốn tiếp xúc với người khác.

Hoắc Bộ Thiên định thần nhìn kỹ ánh mắt của Bộ Kinh Vân, hắn muốn nhìn vào tâm tưởng nó, hắn muốn biết, trong đứa nhỏ này ngoại trừ cô độc ra, còn có những gì?

Nhưng, hắn chỉ nhìn thấy sự lạnh lẽo, lạnh khôn cùng.

Đến lúc này, Hoắc Bộ Thiên mới hiểu được Bộ Kinh Vân cũng không muốn tiếp nhận hảo ý của hắn, cũng không muốn tiếp nhận gia đình này.

Đám tân khách kia lại thúc giục Hoắc Bộ Thiên qua đó, hắn tự biết lúc này thật khó nói hết với Bộ Kinh Vân, không nhịn được thở dài nói :" Nếu cháu không thích mặc bộ đồ mới, cháu cứ mặc y phục của mình cũng được."

Thật sự hắn vô kế khả thi, cũng không cho phép cưỡng bức Bộ Kinh Vân nghe theo.

Bộ Kinh Vân vừa nghe được, tuy không có ý cảm kích, nhưng hai mắt lại lấp lánh sáng ngời.

Hoắc Bộ Thiên lại không phát hiện, chỉ khoát tay với Phúc tẩu nói :" trước tiên ngươi phục đãi thiếu gia ăn một chút gì, sáng mai may cho nó vài bộ y phục giống vậy đi."

Phúc tẩu luôn miệng vâng vâng, Hoắc Bộ Thiên sau khi truyền đạt, nhìn mặt Bộ Kinh Vân cười, nói :" Đêm rồi! dù sao cũng chỉ là một đứa nhỏ, sao có thể chịu được đói rét đây? Ngọc Nùng cũng thật là quá mức mà."

Hắn vừa dứt lời lại bước về phía đám tân khách kia, bận rộn tiếp chuyện.

Đêm nay, khi Hoắc Bộ Thiên bước vào tân phòng, vén hồng cân trên đầu Ngọc Nùng lên, còn chưa kịp giao hoài hợp cẩn, bất ngờ hỏi nàng một câu :" Sao lại đối xử với con của mình như vậy?"

Ngọc Nùng thoạt đầu đôi mày liễu vừa nhíu, lập tức hiểu ý cười, nàng tuy không phải là tuyệt sắc, duy có lớn lên lại tiếu lệ động lòng người, xảo tiếu ngưng mắt như thế, tăng thêm vũ mị, Hoắc Bộ Thiên nhìn ở trong mắt tức giận cũng tiêu đi một nửa, chỉ nghe nàng láu lỉnh nói :" Chàng đã gặp nó chưa?"

Hoắc Bộ Thiên vuốt cằm, Ngọc Nùng liếc mắt nhìn hắn, hỏi :" Chàng quan tâm đến nó ?"

Hoắc Bộ Thiên chánh sắc nói :" Hoắc mỗ ta tuy là một kẻ mãng phu, nhưng mọi việc làm đều không thẹn với lương tâm! Há có thể để cho nàng rẻ rúng nhi tử mình như vậy ? ta nhất định sẽ vì Kinh Vân!"

Ngọc Nùng cười cười, trong nụ cười ẩn chứa ý không tin, nàng không tin trên đời này thật không có người không hề có tư tâm.

"Nàng còn chưa trả lời câu hỏi của ta." Hoắc Bộ Thiên kiên định, Ngọc Nùng cầm lấy bầu rượu, một bên rót rượu, một bên đáp :" Thiếp đối với nó như thế, tất cả vì thiếp chỉ ân hận đã sinh ra một đứa con như nó."

Hoắc Bộ Thiên kinh ngạc, hắn không nghĩ tới từ một người thân làm mẹ lại mở miệng nói ra lời ấy, chưa kịp hỏi, lại thấy Ngọc Nùng nhìn vào trong chén rượu, tựa như ở trong đó hiện lên những chuyện cũ mờ mịt, lại buồn bã nói ......

"Bộ Uyên Đình cha của đứa nhỏ này, như trước đây thiếp đã nói với chàng, là một người thợ đúc kiếm nhất lưu, không ngày nào là không muốn sưu tầm tinh kỳ hàn thiết trên đời, mục đích chỉ là để đúc kiếm. Khi thiếp có mang đứa nhỏ này trong bụng, Uyên Đình đột nhiên nói muốn đi một chuyến đến nơi cực bắc xa xôi, tìm một khối hàn thiết chí bảo trong thiên hạ.Khi đó thiếp đã hoài thai được sáu tháng, rất cần có người chăm sóc chiếu cố, cố thử khẩn nài hắn ở lại. Đáng tiếc, tâm địa hắn thật tàn nhẫn ra đi mà không lời từ biệt. Thiếp không rõ vì sao hắn lại có thể vì đúc kiếm mà bỏ rơi vợ con, thiếp chỉ là một nữ lưu yếu đuối, ngày sinh nở gần kề, lại còn đảm đương gánh vác những trọng trách trong nhà, hắn có từng đặt thân ở vị trí ấy mà nghĩ cho thiếp, một nữ tử như thế sao có thể chịu đựng được?" Nói đến đây, giọng nói đã có chút nghẹn ngào.

Từ xừa đàn ông đều không nhạy cảm, Hoắc Bộ Thiên cho dù tuyệt không đồng ý với điều đó, nhưng giờ phút này lại khó tránh khỏi vì Bộ Uyênh Đình mà cảm thấy xấu hổ, không nghĩ đến trên thế gian lại có hán tử vì kiếm mà tuyệt tình như thế.

Ánh mắt của Ngọc Nùng hiện lên một vẻ phiền muộn, tiếp tục nói :" Nguyên nhân chính là như thế, Thiếp trong lòng một mực thầm nghĩ nếu không phải có đứa nhỏ này, có lẽ cuộc sống cũng không gian khổ như thế, có lẽ còn có thể cùng với Bộ Uyên Đình đi tìm thiết! hết thẩy những bất hạnh này, đều là do đứa nhỏ này mang đến cho thiếp......

"Thật vất vả mới đến ngày đứa nhỏ lâm bồn, lại tưởng rằng có thể thở phào một hơi, ai ngờ đứa nhỏ này khi sinh ra không kêu không khóc, trong lòng thiếp vạn phần kinh nghi, có thể nào nó vừa sinh ra đã bị câm?"

Điểm ấy ngay cả Hoắc Bộ Thiên cũng khó kiềm chế lòng hiếu kỳ nói :" Nó quả nhiên bị câm sao?"

Đương nhiên không phải, bất quá nó cũng không giống những đứa trẻ bình thường một tuổi, hai tuổi mới bi bô học nói, mà khi ba tuổi thì mới biết nói, cũng không biết học được ở đâu, chữ đầu tiên nó nói cũng không phải là 'mẹ', mà là nhìn mây trên trời thét lớn một tiếng – Vân(mây)! Thiếp vốn định đợi Uyên Đình trở về rồi mới đặt tên cho nó, nhưng cha nó mãi chưa thấy trở về, nếu chữ đầu tiên nó nói là vân, thiếp liền đặt cho nó cái tên là Kinh Vân."

Hoắc Bộ Thiên nghe câu chuyện kỳ lạ, đột nhiên nghĩ đến cỗ khí chất mờ ảo khác người của Bộ Kinh Vân, không khỏi tán dương :" Tên rất hay."

Ngọc Nùng nói : "Cho dù tên hay thì cũng có ích gì! Đứa nhỏ này cáng lớn lên càng cô độc, rất ít khi cùng người khác nói chuyện, cũng không hoạt bát, thường xuyên một mình ngồi ở góc tối, những người láng giềng cũng đều biết thiếp có một đứa con quái dị. Cho đến năm Kinh Vân được bốn tuổi, cha của nó rốt cục đã trở về, là do người khác về báo lại! rốt cuộc hắn không tìm thấy khối hàn thiết kia, còn đang nhiễm bệnh trên đường, trở về nhà không lâu sau liền đổ bệnh chết....."

Hoắc Bộ Thiên bùi ngùi, vận mệnh của nữ tử này quá đau khổ! Nhi tử của nàng sao có thể không khổ cực đây?

"Ngày Uyên Đình hạ táng, thiếp khóc thành lệ nhân! Thiếp không biết là vì vong phu chết mà cảm thấy bi thương, hay là bi thương cho chính mình? Thiếp chỉ biết bản thân mình đau khổ hơn nhiều năm nay, tất cả là vì đứa con quái dị mà láng giềng châm biếm ban tặng, nhìn lại nó đang đứng bên cạnh thiếp, cha của nó đã chết mà nó cũng có thể trấn định như thế? Tuyệt nhiên ngay cả một giọt nước mắt cũng không có! Thiếp nhất thời lửa giận nổi lên, bất chấp tất cả láng giềng đang ở trước mặt, mở miệng mắng chửi nó là đồ súc sanh, lẽ thường mà nói, đứa nhỏ bị mẹ trách phạt sẽ sợ hãi gào khóc, song nó vẫn không khóc, thiếp lúc nhẫn tâm, đưa tay bạt tai nó vài cái thật mạnh, nó chỉ nhìn chằm chằm thiếp, không chỉ không khóc, mà còn một tiếng cũng không kêu! Thiếp vì vậy đánh nó chửi nó điên cuồng, nó cũng không có né tránh, cũng không có chống cự, thiếp một bên đánh, nhưng một bên trong lòng lại gào thét hàng trăm nghìn lần rằng :"Kinh Vân, cha mày đã chết, mẹ mày và mày sau này sẽ rất cô khổ a! mau khóc một chút đi, để cho mọi người đều biết ta không có sinh hạ một đứa con quái dị! nhưng, nó thủy chung vẫn cố chấp như cũ, có chết cũng không khóc! Sau đó đám láng giềng thấy thiếp càng đánh đập càng hung bạo, đều tiến lên ngăn cản. lúc này mới khuyên bảo bớt giận. Nhưng từ đó về sau, thiếp thật sự thất vọng với đứa nhỏ này, trước kia thiếp phát hiện tất cả những bất hạnh nó mang đến cho thiếp, sau đó lại vừa là người khó gần lập dị bị mọi người đàm tiếu, ngay cả cha nó hạ táng mà nó cũng không khóc, thiếp tin rằng nếu thiếp lâm chung thì nó cũng sẽ không vì thiếp mà nhỏ xuống nửa giọt nước mắt! thất vọng, thiếp không hề để ý tới nó, chỉ lo cho nó hai bữa ăn chỗ ngủ, để nó tự sanh tự diệt.

Ngọc Nùng nói xong câu cuối cùng thần sắc thảm thương, khóe mắt ẩn chứa lệ quang, Hoắc Bộ Thiên sau khi nghe xong tâm sự của nàng, cẩn thận suy nghĩ che chở nói :" Có lẽ, lúc đâu Kinh Vân không vì vong phụ mà khóc, bởi vì nó chưa bao giờ gặp qua cha nó, ở trong lòng nó, cha có thể còn xa lạ hơn so với láng giềng, thiết nghĩ, một đứa bé sao có thể có cảm tình đối với người xa lạ ?"

Ngọc Nùng im lặng, một hồi lâu mới nói :" Nếu đúng như thế, thiếp cay nghiệt với nó hơn nhiều năm, hai người cũng không có một chút cảm tình! Cho nên dù thiếp có chết trước mặt nó, nó cũng tuyệt đối không vì thiếp mà đau khổ nhỏ lệ!.

Nàng thủy chung tin rằng mình không sai khi tự trách đứa con quái dị của mình, Hoắc Bộ Thiên cũng hiểu nói nữa cũng chỉ vô dụng, ngược lại còn làm không khí thêm căng thẳng. Vì vậy đưa tay nâng chén rượu Ngọc Nùng vừa rót, cười nói :" Vô luận như thế nào, ta Hoắc Bộ Thiên còn sống một ngày, nàng và Kinh Vân không cần phải vì kế sinh nhai mà khuất tất! đêm nay là cuộc sống tươi đẹp của hai ta, bỏ lại những chuyện ưu phiền! nào! Ngọc Nùng, trước tiên hai ta cạn một chén.

Ngọc Nùng nhìn vẻ mặt hắn tràn ngập thâm tình, bất giác vô cùng cảm động, lập tức rơi nước mắt mỉm cười, cũng nâng rượu cùng hắn cạn chén, nữ hài tử này dù sao còn có chút phúc khí.

Nhưng, con của nàng thì sao? con của nàng liệu có thể có chút phúc khí ấy ?

Sáng hôm sau khi hai người thành thân, trời còn rất sớm Bộ Kinh Vân đã bị Phúc tẩu đưa đến Hoắc gia đại đường.

Chỉ thấy trên thính đường, hai bên hai hàng ghế cũ, khi phái thanh nhã, có phong phạm thế gia giàu có, thói quen quan liêu của Hoắc gia cũng không ít.

Nhưng thật ra mấy năm gần đây, Hoắc gia trang dần dần đã có chút danh tiếng trong chốn giang hồ, một tay trang chủ Hoắc Bộ Thiên dựa vào Hoắc gia kiếp pháp, thật sự không thể xem thường.

Giữa thính đường, Hoắc Bộ Thiên khôi ngô vạm vỡ đang ngồi, cùng với hắn là thể tử mới cưới Ngọc Nùng.

Đứng bên cạnh hai người là hai đứa bé, một lớn một nhỏ, đứa lớn khoảng mười một tuổi, đứa nhỏ khoảng mười tuổi.

Hoắc Bộ Thiên vừa thấy Bộ Kinh Vân, nhất thời mặt mày hớn hở, vẫy tay nói :" Đứa bé ngoan, con lại đây."

Bộ Kinh Vân chầm chậm bước đến gần, Hoắc Bộ Thiên lúc này mới phát giác nó bước rất chậm, phảng phất như mỗi bước chân đều trải qua sự cân nhắc cẩn thận sâu xa mới cất bước, để phòng ngừa sa ngã vào những cạm bẫy.

Thật vất vả mới đợi được Bộ Kinh Vân đến trước mắt mình, Hoắc Bộ Thiên nói :" Kinh Vân, ta muốn gặp con, nhưng thật ra là muốn con nói một câu."

Hắn nhìn thẳng vào Bộ Kinh Vân, nhưng Bộ Kinh Vân không có nhìn lại hắn

"Bắt đầu từ hôm nay, con đã danh chính ngôn thuận trở thành một thành viên của Hoắc gia, hy vọng con có thể cùng mọi người chung sống hòa thuận!" Trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Bộ Kinh Vân nổi lên một sắc vẻ vui sướng chưa bao giờ có, Hoắc Bộ Thiên cảm thấy mọi chuyện đúng như trong dự liệu. Hắn nói tiếp : "Bất quá, nhập gia phải tùy tục, con đã trở thành người của Hoắc gia, nếu lại tiếp tục gọi là Bộ Kinh Vân e rằng có chút không phải, lại càng không biết người thế tục sẽ nhìn con như thế nào...."

Vấn đề đương nhiên ở chỗ! Hoắc gia trang có thể nào nuôi dưỡng một đứa bé mang họ Bộ? người thế tục không khỏi đàm tiếu.

Hoắc Bộ Thiên chỉnh giọng nói tiếp : "Bởi vậy, con nên có một cái tên riêng, Kinh Vân con đã hiểu chưa?"

Bộ Kinh Vân vốn không có để ý hắn đang nói gì, lúc này chợt nghe muốn đổi sang tên khác, tức thì sắc mặt khẽ biến.

Nhưng Hoắc Bộ Thiên kéo hai nam hài bên cạnh qua nói :" Đây là trưởng tử của ta Ngô Giác, đây là con thứ hai Đồng Giác, tên của bọn chúng đều lấy Giác là gốc, phân biệt là Ngô, Đồng."

Bộ Kinh Vân đưa mắt nhìn hai nhi tử của Hoắc Bộ Thiên, trên mặt hai người phát ra một cỗ khí thế kiêu ngạo, ánh mắt nhìn chằm chằm Bộ Kinh Vân không có thiện cảm.

Hoắc Bộ Thiên nói :" Nguyên danh của con là chữ Kinh, không bằng sau này sẽ gọi là ' Hoắc Kinh Giác, ý con như thế nào ?"

Hoắc Kinh Giác?

Bộ Kinh Vân hoàn toàn không có phản ứng

Ngọc Nùng nãy giờ ngồi im quan sát, nàng vốn sớm đã đáp ứng với Hoắc Bộ Thiên sẽ không có khó khăn gì với nhi tử của mình! Nhưng thấy Bộ Kinh Vân đối với Hoắc Bộ Thiên không nhìn không hỏi, trong lòng khó tránh khỏi tức giận, nhịn không được ngắt lời nói :" Kinh Vân, sao không trả lời cha con ? con không thích sao ?"

Tiếp đó đột nhiên níu lấy vạt áo của nhi tử.

Bộ Kinh Vân lạnh lùng nhìn nàng, không có chống cự.

Ngọc Nùng càng nhìn gương mặt này, hỏa khí trong lòng càng bốc cao, căm hờn nói :" Ta ghét nhất chính là cái tính tình này của mày, mày luôn nhìn tao lạnh lùng, giống như tao cũng không phải là mẹ của mày vậy! tao ra lệnh cho mày! Mau mau trả lời cha mày!"

Bộ Kinh Vân xem ra gặp cường bạo càng cứng rắn, tuyệt không mở miệng.

Ngọc Nùng không thể nhịn được mở miệng mắng :" Giỏi! mày không đáp, tao cũng có biện pháp khiến mày mờ miệng!"

Nói thì chậm lúc đó thì nhanh, đưa tay liên tục vả lên mặt Bộ Kinh Vân!

Nhất thời mọi chuyện xảy ra ngoài ý liệu của Hoắc Bộ Thiên, không ngờ Ngọc Nùng lại oán hận nhi tử của mình như vậy, thật sự nói đánh là liền đánh thật, không lưu tình chút nào, ngay cả Phúc tẩu và hai nhi tử của Hoắc Bộ Thiên cũng cảm thấy ngạc nhiên.

"Bốp" một tiếng, kết quả là khuôn mặt nhỏ nhắn của Bộ Kinh Vân đã bị một cái bạt tai

Ngọc Nùng đang muốn đưa tay đánh tiếp, ngay lập tức, bàn tay khổng lồ rắn chắc của Hoắc Bộ Thiên bắt lấy bàn tay nhỏ nhắn của nàng khuyên nhủ :" Nùng, đừng hung dữ với đứa nhỏ như vậy!"

Ngọc Nùng đang đánh hăng, đột nhiên hỏi lại :" Chàng còn bảo vệ nó sao ? bây giờ nó đến đây còn chưa có mở miệng gọi chàng một tiếng cha đấy!"

Hoắc Bộ Thiên bị nàng nói đúng chỗ đau, tức thì sắc mặt đỏ lên, cười khổ nói :" Nùng, nó chỉ là một đứa nhỏ năm tuổi thôi, sao có thể trong thời gian ngắn tiếp nhận hoàn toàn sự thật? chúng ta thân làm cha mẹ, tốt nhất nên tha thứ cho nó mới phải."

Ngọc Nùng thấy hắn bảo hộ con mình như vậy, cũng không biết nói sao, chỉ đành giật mạnh tay về, không hề nói thêm câu gì

Hoắc Bộ Thiên nhìn năm vết ngón tay đỏ như máu in hằn lên má của Bộ Kinh Vân, thương xót nói :" Hài tử, ta biết con không muốn tiếp nhận mọi thứ nơi này, nhưng người sống trên đời, tất cả đều có vô số thất vọng, đau buồn và thay đổi, vô luận con không muốn, nhưng vẫn phải tiếp nhận nó, đối mặt với nó. Bởi vì....."

Hắn một bên nói, một bên nắm lấy thân thể nhỏ bé của bộ kinh vân, nói từng chữ :" Đây là số mệnh"

Hắn một phen khổ tâm thương xót nói như vậy, nhưng thật ra là hy vọng đứa nhỏ này có thể hiểu được tình cảnh của mình, có thể sống vui vẻ khoái hoạt. Song, hắn cũng sớm biết rõ, đứa nhỏ này tuyệt đối sẽ không hiểu được!.

Bởi vì Bộ Kinh Vân đã vượt qua mặt hắn mà đi.

Cứ như vậy lại qua vài ngày, hết thảy mọi thứ trong Hoắc gia trang vẫn như thường, kẻ đến người đi như cũ.

Toàn bộ đám tì bộc cũng không phát hiện trong trang có thêm một đứa nhỏ - Hoắc Kinh Giáp.

Ngược lại, mọi người lại biết rõ vị tân trang chủ phu nhân tên là Ngọc Nùng, bởi vì nàng thường xuyên sai bảo bọn họ làm việc này việc nọ, trên dưới Hoắc gia trang cũng đều sai bảo qua.

Nữ tử có chút tư sắc này, một khi bay cao lập tức cho mình là phượng hoàng, vội vàng thể hiện uy thế phu nhân, mọi người chỉ đành theo lệnh, chạy ngược chạy xuôi theo ý nàng ta

Chỉ có Phúc tẩu thấy tức giận bất bình, lão bộc này vốn phụ trách ăn ngủ của đám thiếu gia Hoắc gia, lão cũng biết rõ Ngọc Nùng tịnh không quan tâm đến nhi tử thân sinh của mình.

Tân thiếu gia đã ở trong phòng được ba ngày, ba ngày cũng không có rời khỏi cửa phòng nửa bước! tân phu nhân từ trước đến giờ cũng không có đến tìm con, không biết tâm của nàng ở đâu?

Điều Phúc tẩu cảm thấy kỳ quái nhất chính là, tân thiếu gia tuổi còn nhỏ, lại không nói không rằng, không cười không đùa, ngồi buồn ở trong phòng ba ngày! Thật không biết nó vượt qua như thế nào?

Bởi vậy, Phúc tẩu ngoại trừ đưa thức ăn cho nó, có đôi khi, cũng đi vào bên trong phòng ở lại nói chuyện cùng nó, để cho đứa nhỏ này bớt buồn rầu.

Song, Bộ Kinh Vân lại giống như một kẻ câm, không nói không đáp, dường như nó không biết đi đi lại lại ở trong phòng, chỉ ngồi lẳng lặng, giống như người gỗ.

Thật là sự tĩnh lặng đáng sợ!

May thay đến ngày thứ tư thì nó đột nhiên tự đi ra hoa viên, nhưng cũng không phải đi tản bộ chung quanh, chỉ ngổi ở trên một tảng đá lớn trong hoa viên, ngẩng đầu ngắm nhìn mây trắng phía chân trời đến ngây người.

Phúc tẩu cuối cùng thấy nó chạy ra hoa viên, thầm thấy cao hứng, vội vàng đến phòng bếp chuẩn bị cơm trưa cho nó.

Bởi vậy, phiền toái liền tìm tới cửa.

Bộ Kinh Vân ngồi một lúc. Ngay lúc đó một một con chó nhỏ một bên sủa " Uông uông uông", một bên đưa chân chạy tới hướng nó. Lại thấy con chó này thần sắc sợ sệt, khắp mình đầy vết thương, hiển nhiên là vừa mới bị người ta đánh cho một trận, lúc này hoảng sợ không chọn đường, vội vàng chạy trốn đến núp phía sau tảng đá lớn Bộ Kinh Vân ngồi!

Chợt lúc này, hai đứa nhỏ cầm gậy gỗ đuổi theo tới, đúng là nhi tử của Hoắc Bộ Thiên – Ngô Giác và Đồng Giác!

Hai người bọn họ giống như vì con chó nhỏ kia mà đến, nhưng đuổi đến nơi này đột nhiên mất đi bóng dáng của nó, Ngô Giác không khỏi giận dữ kêu :" Phi! Con tạp mao kia thật là cả gan! Bổn thiếu gia chỉ muốn xem nó dáng vẻ thế nào, ngược lại nó còn cắn ta một miếng, không đánh nó một trần nhừ tử, thật khó tiêu mối hận trong lòng!"

Đồng Giác phụ họa nói :" Thế này thì quá tiện nghi cho nó! Theo đệ thấy, tốt nhất đem nó chặt xương nấu da, sau đó đánh chén no nê một bữa

Ngô Giác hắc hắc cười nói :" Được! chúng ta đi tìm nó đi!"

Hai người lại tiếp tục tìm kiếm bốn phía trong hoa viên, tự nhiên phát hiện Bộ Kinh Vân đang ngồi ở trên tảng đá lớn.

Ngô Giác đi tới trước mặt Kinh Vân, nói :" Uy! Du Bình(1), ngươi có thấy một con chó nhỏ chạy qua đây không ?"

Vừa mở miệng đã khinh miệt dị thường.

Kỳ thật khi tiểu tạp mao sớm trốn phía sau tảng đá lớn, nhưng Bộ Kinh Vân ngay cả nửa cái lông mi cũng không động, chỉ sợ bở vậy mà tiệt lộ hành tung của tiểu tạp mao? Căn bản là hắn đối với bất kỳ mọi việc đều không quan tâm.

Bình thường hắn rất ít khi nói chuyện, bây giờ Ngộ Giác lại nói lời khiếm nhã, hắn càng quý chữ như vàng.

Đồng Giác lúc này cũng tiến lên hùa theo nói :" Đại ca ta hỏi ngươi, sao ngươi không đáp ? đừng có mãi giả vẻ nữa."

Ngô Giác nói :" Nhị đệ, hắn tịnh không phải giả vẻ gì, mà căn bản là đồng loại với tiểu tạp mao – Tiểu tạp chủng!"

Đồng Giác nói :" Ha ha! Chẳng trách khi phụ thân và hắn nói chuyện thì, hắn có miệng mà khó nói! Nguyên lại là miệng chó không nói được tiếng người a!"

Hai huynh đệ bọn họ một xướng một họa, mỉa mai châm biếm, Bộ Kinh Vân nghe xong một hồi, liền từ trên tảng đá nhảy xuống, chạy về phía phòng của mình.

Ngô Giác và Đồng Giác sao có thể để hắn đi dễ dàng như vậy ? hai người thân hình vừa triển, trước sau bao vây, Ngô Giác như tia chớp bẳt lấy cánh tay trái của Bộ Kinh Vân, bạo quát :" Tiểu tạp chủng, ta xem ngươi nhất định biết rõ tiểu tạp mao ẩn trốn ở đâu đúng không? Mau nói cho bọn ta biết, nếu không....."

Trong lúc ba người đang dây dưa, tiểu tạp mao kia có thể thấy Ngô Giác Và Đổng Giác đang phân tâm, vì vậy thừa cờ từ sau tảng đá vòng theo hướng khác chạy đi.

Đổng Giác ánh mắt lợi hại, vừa thấy tiểu tạp mao vội vàng hô :" Đại ca, tiểu tạp mao ngay bên kia !"

Ngô Giác chợt nghe đệ đệ nói, lập tức buông Bộ Kinh Vân ra, hai người đang muốn đưa chân cùng đuổi, đột nhiên đều bị Bộ Kinh Vân từ phía sau nắm chặt lấy lưng, hai huynh đệ một người lảo đảo ngã sấp về phía trước, Bộ Kinh Vân phía sau cũng ngã lăn xuống!

Ngô Giác nhìn tiểu tạp mao càng chạy càng xa, giận dữ nói :" Chó con( nguyên văn :Cẩu nương dưỡng), vừa rồi nhất định là ngươi bao che cho súc sanh kia, ngươi muốn chết sao?

(1) : Bình dầu, ý nói miệt thị.

Trong khi quát mắt liền nâng mộc bổng trong tay hướng về Bộ Kinh Vân đánh tới.

Bộ Kinh Vân mặc dù gần được năm tuổi, cũng không hoảng hốt không vội vàng, xoay người né qua, một bổng này của Ngô Giác dĩ nhiên đã đánh phải lên chân nhỏ của Đổng Giác

Đổng Giác đau đến oa oa kêu to, Bộ Kinh Vân đang muốn đứng lên, nhưng lại bị Ngô Giác ngăn cản ôm chặt không tha.

Mặc dù Bộ Kinh Vân lớn lên cao lớn hơn so với những đứa trẻ cùng trang lứa , động tác cũng rất nhanh nhẹn, nhưng dù sao là đệ tử không có võ công, hơn nữa khí lực của một đứa nhỏ năm tuổi rốt cục cũng không bằng đứa nhỏ mười tuổi, trong lúc nhất thời dĩ nhiên cũng khó tránh thoát được!

Ngô Giác nói :" Hắc! muốn chạy trốn ? Đổng Giác, mau dụng quyền đánh nó!

Đổng Giác ngây dại đứng tại chỗ, không biết xuống tay thế nào, run giọng hỏi :" Đại ca, nếu nói xú tiểu tử này có chút tổn thương, chỉ sợ sau khi mẫu thân phát hiện, sẽ trách phạt....."

Ngô Giác nói :" Sợ cái gì? Mẫu thân hắn cũng muốn cho hắn ăn đòn, có khi sau khi người biết lại còn có thể vỗ tay khen hay đấy! ngươi mau đánh mạnh cho ta!"

Ngô Giác nói như thế, lá gan của Đổng Giác cũng lớn lên nhiều, lập tức huy quyền hướng trên người và trên mặt Bộ Kinh Vân đánh điên cuồng, tức thì những âm thanh " ba ba ba" không dứt bên tai, cũng biết lực đạo mạnh đến cỡ nào.

Từng quyền vào người! Bộ Kinh Vân cắn chặt răng cố chịu đựng! hăn tuyệt không có kêu đau, không cầu xin tha thứ, chỉ là hung hăng trợn tròn mắt, trong ánh mắt lộ ra một tia lãnh ý.

Thấy tia lãnh ý âm u này, Đồng Giác đang động thủ cũng không khỏi cảm thấy rét run trong lòng, không dám đánh tiếp!

Ngô Giác vừa định hỏi hắn vì sao dừng tay, đột nhiên nghe thấy tiếng bước chân từ mặt nào đó trong hoa viên truyền đến, nguyên lai là Hoắc Bộ Thiên vô tình đi tới.

Hai người mắt thấy người đến là cha mình, phút chốc kê phi cẩu tẩu(gà bay chó chạy), chọn bừa một chỗ trong hoa viên mau chóng trốn đi.

Chỉ còn lại một mình Bộ Kinh Vân đứngtrong hoa viên, cũng không có vì đau đớn mà ngã xuống!

Hoắc Bộ Thiên xa xa đã thoáng thấy hai nhi tử của mình lén lút rời đi, đến gần vừa nhìn, thấy Bộ Kinh Vân mặt đầy vết thương, không khỏi ngạc nhiên, nói :" A! Kinh Giác, con làm sao vậy ?"

Hắn vội vàng xem thương thế của đứa nhỏ này, không khỏi cau mày nói :" Ra tay tàn nhẫn như thế, là hai huynh đệ bọn chúng làm sao?"

Bộ Kinh Vân im lặng không nói.

Hoắc Bộ Thiên nói :" Có lần thứ nhất, tất nhiên sẽ có lần thứ hai. Bây giờ ta phải đi giáo huấn bọn chúng, để lần sau bọn chúng không dám khi dễ con nữa!"

Nói liền quay đầu muốn đi

Bỗng nhiên, một bàn tay nhỏ bé nắm lấy góc áo hắn, đúng là bàn tay của Bộ Kinh Vân.

Hoắc Bộ Thiên nhẹ nhàng nói :" Ngươi không muốn ta giáo huấn bọn chúng sao ?"

Bộ Kinh Vân tuy không có trả lời, nhưng bàn tay nhỏ bé vẫn nắm chặt lấy góc áo của hắn.

"Tại sao?" Hoắc Bộ Thiên hỏi.

Thật ra, hắn hỏi lại cũng vô dụng, hắn sớm hiểu rõ tính tình của đứa nhỏ này, căn bản sẽ không trả lời câu hỏi nào.

Quả nhiên Bộ Kinh Vân như hắn sở liệu, xoay người bước về phòng của mình.

Hoắc Bộ Thiên nhìn theo bóng lưng của đứa nhỏ cô độc này, ánh mắt dần chuyển sang nhu hòa, bùi ngùi mà than thở :" Thật là một đứa nhỏ hiểu chuyện."

Mặc dù Bộ Kinh Vân không có nói ra bị ai đánh, nhưng Hoắc Bộ Thiên đã sớm biết hết mọi chuyện, đương nhiên sẽ không bỏ qua.

Đêm đó, hắn gọi ba huynh đề cùng vào trong tẩm cư gặp hắn.

Ba ngươi đến tẩm cử của phụ thân thì, Ngọc Nùng ở bên đang định dò xét, Hoắc Bộ Thiên vừa thấy ba người, liền nói với Ngọc Nùng :" Nùng, nàng trước tiên tạm lánh, ta có chuyện muốn nói với ba người bọn chúng."

"Bộ Thiên....."Ngọc Nùng cảm thấy man mác, thật không rõ có chuyện gì mà mình không thể biết.

Dù sao cũng không cố chấp, nàng vẫn rất nghe lời đi ra, trước khi đi liếc mắt nhìn Bộ Kinh Vân, thầm nghĩ đứa nhỏ này vẫn cô độc như trước, vẻ mặt không có biểu tình gì.

Nhưng thật ra, lần này Hoắc Bộ Thiên muốn giáo huấn hai nhi tử của mình, bởi chuyện ở đây liên quan đến cốt nhục của Ngọc Nùng, nói nếu như nàng ở đây, chỉ sợ có nhiều bất tiện, cho nên mới muốn nàng trước tiên lánh mặt đi một hồi.

Hoắc Bộ Thiên đợi sau khi Ngọc Nùng rời khỏi đây, lập tức đóng cửa phòng, quát :" Ngô Giác, Đồng Giác quỳ xuống!

Ngô Giác và Đồng Giác vốn gây nên chuyện trong lòng sợ hãi, lúc này chợt nghe giọng nói phụ thân giận dữ như thế, dưới chân như nhũn ra, song song quỳ xuống.

Đổng Giác ghé vào tai Ngô Giác nói nhỏ :" Nguy rồi! đại ca, phụ thân có phải đã biết hết chuyện? làm sao cho tốt a?"

Ngô Giác dù sao tuổi cũng lớn hơn, đảm luợng cũng lớn hơn, không giận nói :" Đích thị là do tên chõ con kia mách lẻo với cha, hắc! chẳng biết xấu hổ! có gan lại đánh thêm trận nữa!"

Dứt lời trừng mắt ác độc nhìn Bộ Kinh Vân, nhưng Bộ Kinh Vân thần sắc bình thản, cũng không để ý tới bọn họ.

Hai người tuy là thì thẩm, nhưng Hoắc Bộ Thiên sớm đã dồn toàn bộ tinh thần nghe được, vừa nghe xong, không khỏi thốt nhiên giận dữ, quát lên :" Làm càn! Cái gì tên chó con? Các ngươi có thể nhục mạ đệ đệ của mình như thế sao ? ngay cả mẫu thân ngươi cũng dám mắng!"

Ngô Giác vẫn đang là một tiểu hài tử không hiểu chuyện, không suy nghĩ vội nói :" Không phải sao? Hắn là Du Bình!"

Hoắc Bộ Thiên trong lòng đau khổ con mình ngu ngơ không hiểu như thế, không kiềm nổi giận quát :" Súc sanh!"

Trong tiếng quát giận dữ, bàn tay to lớn đã vả lên mặt của Ngô Giác, cho hắn cái bạt tai thật mạnh.

Ngô Giác bị một cái tát đến choáng váng đầu óc, hống hách chợt mất, phóng thanh khóc lớn.

Đồng Giác chưa từng thấy phụ thân nghiêm khắc lạnh lùng như thế, cũng sợ đến há hốc mồm, nói không ra lời.

Hoắc Bộ Thiên nói :" Lần này ta muốn nói cho các ngươi, Kinh Giác hắn sớm đã không có cha, rất đáng thương, tốt nhất hai ngươi nên coi hắn giống như thân đệ, ba huynh đệ một lòng hòa thuận, không nên khi dễ hắn như thế!"

Ngô Giác vừa khóc khó dừng, Hoắc Bộ Thiên mang theo lời biện giải, tự thấy ra tay quả thật hơi mạnh một chút, nhưng đã có lời, lại không thể không tiếp tục nói, bèn chánh sắc nói :" Nếu nghe nói hai ngươi còn ăn hiếp Kinh Giác lần nữa, cha đây tuyệt sẽ không khách khí, nhất định sẽ xử phạt các ngươi thật năng, đã rõ chưa ?"

Đổng Giác sớm đã sợ đến cúi găm, luôn miệng kêu vâng, Ngô Giác không cam lòng, vẫn đang khóc không ngừng.

Lúc này thì, Bộ Kinh Vân đã lâu không lên tiếng bỗng dưng mở miệng, từng chữ từng chữ nói :" Ta, không cần người khác thương cảm!"

Thanh âm của hắn rõ ràng trầm thấp như hài tử bình thường, có điều không hề có nửa phần ngây thơ.

Một câu nói vô cùng đơn giản, khiến cho ba cha con Hoắc Bộ Thiên kinh ngạc tại chỗ!

Hoắc Bộ Thiên lúc này mới chợt hiểu ra, đứa nhỏ này như thế nào cũng không chịu thổ lộ một chút chân tinh, không phải là cố ý bảo hộ hai người Đồng Giác, mà căn bản là hắn quật cường không cần đồng tình của bất luận kẻ nào.

Những lời này, không chỉ ẩn chưa sự cô độc vô hạn , quật cường, mà còn lộ ra lời của người xa cách với trần thế, tuyệt không nên xuất hiện trong miệng của đứa nhỏ gần năm tuổi.

Những lời này, trong cả đời Hoắc Bộ Thiên cũng là lần đầu nghe thấy Bộ Kinh Vân nói – một câu nói.

Sau việc này, Ngô Giác và Đồng Giác đối với Bộ Kinh Vân càng ôm hận trong lòng, nếu không có Hoắc Bộ Thiên từng nghiêm lệnh hai người bọn họ tái phạm đến đứa ấu đệ này, bọn họ nhất định làm hắn đau đến chết đi sống lại.

Tuy nói thế, hai người vì hắn vẫn cố hết sức tìm cơ hội hiếm hoi. Có khi, Bộ Kinh Vân đang đi bên cạnh bọn họ thì, hai người kết hợp bất ngờ đưa chân vấp ngã, làm cho hắn sứt đầu mẻ trán, thậm chí có lúc thừa cơ bốn bề vắng lặng, đem Bộ Kinh Vân đẩy vào hồ nước trong hoa viên, khiến cho hắn y phục của hắn đều ướt hết, chật vật vô cùng.

Hoắc Bộ Thiên mỗi lần nhìn thấy Bộ Kinh Vân như thế, cũng sẽ tìm hai nhi tử tra hỏi chỉ là bọn chúng nhất nhất dùng lời phủ nhận, không bằng không chứng, hắn cũng không thể nào trách phạt
Mà Bộ Kinh Vân ngay cả chính mình bị hại, nhưng từ trước đến giờ cũng không đề cập tới,

Hắn xem ra cũng không quen sống ở Hoắc gia, hắn luôn thường xuyên ngồi ở ngoài đại môn Hoắc gia, nhìn mây trắng xa xa phía chân trời đến ngơ ngác xuất thần.

Ở chỗ sâu trong mây trắng kia, nhưng là đang có người chờ đợi hắn.....

Một người vô luận gặp biến cố gì, vẫn sẽ có tri kỷ hiểu rõ hắn.

Nhưng là, có người nào đó nguyện làm tri kỷ vì hắn

Thời gian thấm thoát, chúng sinh mơ hồ, giống như chưa kịp quay đầu nhớ lại năm tháng, lại qua ba năm.

Bộ Kinh Vân đã được tám tuổi.

Trong ba năm này, Hoắc Bộ Thiên đối với Bộ Kinh Vân vẫn không thay đổi, ngoại trừ lúc nào cũng bảo vệ hắn, còn đặc ý thuê một vị thục sư đến dạy hắn đọc sách viết chữ, tránh cho hắn học cùng một chỗ với nhi tử của mình, tránh khỏi xung đột.

Song, Bộ Kinh Vân cho dù khi học tập thì trước sau cũng không nói một lời, hắn vẫn lạnh băng như trước, ngay cả thục sư cũng không dám cường bức hắn mở miệng.

Hắn tựa hồ đối với bất cứ việc gì đều không hề hứng thú, nhưng mỗi khi Hoắc Bộ Thiên dạy Ngô Giác và Đồng Giác luyện kiếm thì, hắn luôn đứng ở một chỗ thật xa để nhìn, nhưng Hoắc Bộ Thiên vẫy tay gọi hắn đến cùng luyện thì, hắn lại rời tách ra xa.

Phúc tẩu phụ trách chăm sóc cho Bộ Kinh Vân cũng phát hiện đứa nhỏ này không thích đến gần người khác, trên khuôn mặt nhỏ nhắn thường thường bao phủ một tầng sương lạnh, khiến Phúc tẩu cũng không dám đến quá gần hắn.

Không chỉ có Phúc tẩu, mọi người trên dưới Hoắc gia cũng vừa thấy hắn liền né tránh, tựa như đứa nhỏ này sẽ mang đến một loại bất hạnh. Mẫu thân hắn Ngọc Nùng sau khi xuất giá vào Hoắc gia, phảng phất đã hoàn toàn quên minh có một nhi tử như vậy, hai người rất khó ngẫu nhiên gặp gỡ trong hoa viên rộng lớn của Hoắc gia, gặp nhau cũng không nói gì, chỉ coi như người qua đường.

Nàng lạnh lùng.

Nó so với nàng còn lạnh lùng hơn

Hắn lãnh lẽo giống như được điêu khắc từ một tòa núi băng, căn bản không giống một người sống.

Trong lòng một đứa nhỏ như vậy, rốt cục nghĩ cái gì ?

Ai biết ? Người nào muốn biết ?

Có lẽ, chỉ có một người muốn biết Hoắc Bộ Thiên!

Cho đến một lần, hắn rốt cục đã biết.,

Một lần, Ngọc Nùng không biết sao nhiễm trọng bệnh, một bệnh không dậy nổi, nằm ở trên giường đã hơn mười ngày.

Hoắc Bộ Thiên vì thế mời không ít đại phu, đáng tiếc là căn bệnh này chữa trị không khỏi

Ngọc Nùng đáng thương hổn hển khó thở nằm dài ở trên giường, thống khổ vô cùng, người cũng mơ màng nặng nề.

Bộ Kinh Vân lẳng lặng nhìn mẫu thân của mình lăn lộn rên rỉ, trong ánh mắt không có chút tình cảm thương tiếc.

Hoắc Bộ Thiên đang đứng cạnh đó, mặt lộ vẻ ưu sầu

Hắn nghĩ Ngọc Nùng nửa đời góa phụ, sau khi xuất giá đến Hoắc gia, tưởng rằng cuộc sống sẽ tốt lên, ai ngờ, cuộc sống tươi đẹp của nàng cũng không được lâu, thật sự là mệnh bạc như hoa.

Hoắc Bộ Thiên buồn bã nói với Bộ Kinh Vân :" Kinh Giác, nghe đại phu nói, mẫu thân ngươi....nàng......"

Hắn muốn nói lại thôi, thanh âm có chút khàn khàn.

"Nàng....không sống được lâu, hiện giờ ta chỉ dùng nhân sâm giúp nàng kéo dài, có lẽ....trong vài ngày nữa sẽ......."

Hắn không nói thêm gì nữam chỉ nhìn khuôn mặt của Bộ Kinh Vân, khuôn mặt của hắn trơ như gỗ không có biểu tình, không mang theo bất cứ thất tình lục dục gì.

Hắn từ từ đi ra khỏi phòng.

Một buổi tối hai ngày sau, rốt cục Ngọc Nùng phát bệnh

Mọi người trong Hoắc gia trang đều tập trung trong tẩm cư của trang chủ, mọi người vây quanh trang chủ phu nhân nhu nhược nằm trên giường, thần sắc đều đau buồn, cũng không biết đang đợi cái gì?

Chỉ có một người vẫn chưa đến .

Đó là Bộ Kinh Vân .

Hoắc Bộ Thiên ngồi ở mép giường, nắm chặt tay của Ngọc Nùng, hắn nhìn khắp mọi người, nhưng không thấy bóng dáng của Bộ Kinh Vân, vì vậy hỏi Phúc tẩu :" Phúc tẩu, Kinh Giác đâu ?"

Phúc tẩu mặt lộ vẻ xấu hổ, lập lờ đáp :" Ta....không biết, thiếu gia tựa hồ ở.....hai ngày trước không thấy."

"Cái gì?" Hoắc Bộ Thiên ngẩn ngơ, vừa định hỏi tiếp, Ngọc Nùng nằm ở trên giường lại chợt gượng dậy, hư nhược gọi khẽ :" Bộ Thiên......."

Hoắc Bộ Thiên vội vàng ghé sát tai cẩn thận lắng nghe, chỉ nghe Ngọc Nùng còn đang gọi :" Ngô Giác, Đồng Giác........"

Hắn không khỏi cảm thấy đau xót, nữ nhân này đối với hai nhi tử hắn rốt cục có tình, đến lúc chết còn kêu tên hai đứa bọn chúng.

Ngô Giác và Đồng Giác chợt nghe kế mẫu gọi tên hai huynh đệ hắn như thế, cũng không thể kiềm mình, khóe mắt ướt át nhỏ lệ.

Những năm gần đây, Ngọc Nùng chỉ vì lấy lòng Hoắc Bộ Thiên mà đối đãi tốt với hai đứa nhỏ đó, cũng có thể nói là hết sức quan tâm đến chúng .

Trong lúc nửa mê nửa tỉnh, Ngọc Nùng ở trong mộng nói mê rên rỉ :" Kinh Vân.....Kinh Vân....."

Hoắc Bộ Thiên sắc mặt biến đổi, hắn không nghĩ tới bình thường Ngọc Nùng hà khắc với con mình, giờ phút này vẫn suy nghĩ kêu tên nó , khó nói con người ta khi gần kề cái chết, lời nói cũng trở nên thân thiện ?

Ngọc Nùng tuy là yếu nhược, nhưng hai chữ Kinh Vân cũng không ngừng trên miệng, nàng không còn nhớ tên Kinh Giác của con mình, ở trong tâm khảm nàng, hắn vẫn là Kinh Vân!

Trong lòng của nàng, thật ra còn có Kinh Vân.

Nàng kêu gào một lúc, chẳng biết khí lực ở đâu, bỗng dưng tinh thần rung lên, hai tròng mắt vừa mở, như hồi quang phản chiếu, ánh mắt tức thì lưu chuyển, tìm một người .

Một người khiến nàng nghĩ hối tiếc cả cuộc đời, rồi lại không thể giải thoát khỏi người đó.

Qua một lúc lâu, gương mặt Ngọc Nùng lộ vẻ thất vọng, nói với Hoắc Bộ Thiên :" Bộ Thiên, Kinh.....Vân.....đâu ?"

Nàng quan tâm vẫn là Kinh Vân !

Hoắc Bộ Thiên không biết trả lời với người cận kề cái chết trước mắt, nếu hắn nói thật không thấy Bộ Kinh Vân, chắc chắn sẽ khiến nàng buồn phiền gấp bội lần, nhưng nếu không nói, lại không biết tìm hắn ở đâu trở về .

Đang lúc chần chừ, chợt nghe người hầu bên cửa reo lên :" A! tốt quá, thiếu gia đã về rồi!"

Tất cả mọi người đều dồn ánh mắt lên trên người Bộ Kinh Vân đang tiến vào trong phòng, chỉ thấy y phục quanh người đều bị rách thủng, dơ dáy vô cùng, cũng không biết hai ngày nay đi đâu ?

Ngọc Nùng vừa thấy con mình, khuôn mặt trắng bệch nhợt nhạt, nhất thời có chút tức giận, nhưng trông lại hắn y phục quanh người vừa rách nát vừa dơ bẩn, lại không nhịn được chế giễu mắng :" Ngươi....ngươi....đứa nhỏ này, rốt cục....đến đâu....chỗ quỷ quái nào...chơi đùa....vậy ?

Nàng cùng hắn hình như có oán thù truyền kiếp, giờ phút này vẫn không quên mắng hắn.

Bộ Kinh Vân cũng không trả lời, ngây ngốc đứng cách trước giường vào thước, không có cất bước đến gần.

Hoắc Bộ Thiên nắm lấy bàn tay nhỏ bé của hắn, âm thầm dùng sức kéo hắn đến gần, ghé sát bên tai hắn thấp giọng khuyên nhủ :" Hài tử, không nên hàng động bốc đồng, mẹ ngươi....thật sự không được khỏe! mau nói vài câu tốt lành với nàng."

Bộ Kinh Vân bị Hoắc Bộ Thiên kéo mạnh lại trước giường, Ngọc Nùng bất lực nhìn cặp mắt lạnh lùng kia của hắn, nói :" Kinh Vân, ngươi....đối với ta....luôn...lạnh lẽo...như thế....ngươi....rất hận mẫu thân...sao ?"

Rốt cục cũng đã nàng đem nghi vấn vẫn luôn canh cánh trong lòng nói ra.

Bộ Kinh Vân lặng yên không phản ứng, bất quá trong ánh mắt lại hiên lên một tia đau thương.

Đáng tiếc, Ngọc Nùng đang lúc thần trí mơ hồ vẫn không phát hiện tia thương xót đã thấm sâu vào tận xương tận tủy của hắn, nàng chỉ vươn cánh tay khô gầy run run, nhẹ vỗ về khuôn mặt của Bộ Kinh Vân, nói :" Mẹ...chết...ngươi...sẽ...khóc...chứ ?"

Nàng rốt cục không dám khẳng định.

Hoắc Bộ Thiên ở bên không khỏi biện hộ, tiếp lời nói :" Hài tử, ngươi theo ý mẫu thân ngươi một lần này, khóc đi!" Nói rồi hai hàng lệ rơi xuống .

Bộ Kinh Vân yên lặng nhìn nàng thống khổ, gương mặt u buồn, đang muốn đưa tay vào trong ngực, giống như muốn móc ra chút đồ, nhưng bàn tay lại đột nhiên bị bàn tay của Ngọc Nùng gắt gao nắm chặt.

Tay của hắn tuy nhỏ, nhưng lạnh lẽo, tâm của hắn, liệu có lạnh lẽo như băng giống vậy ?

Ngọc Nùng không khỏi âm thầm thở dài, nói :" Ngươi...quả nhiên...không khóc!"

Nói rồi, bàn tay nắm chặt tay hắn lỏng dần.

"Nùng!" Hoắc Bộ Thiên trong lòng biết không ổn, vội càng tiến lên ôm nàng, Ngọc Nùng hơi thở mong manh, nhưng vẫn cười khổ nói :" Bộ Thiên ...thiếp không có...trách nó...nó...thật sự...không có vì...thiếp mà nhỏ xuống....nửa giọt lệ..."

Dứt lời cánh tay buông thõng , hồn giờ đã lìa khỏi xác .

Nàng đến chết cũng không tin Bộ Kinh Vân không nhỏ lệ vì mình.

Hoắc Bộ Thiên lập tức ôm chặt thi thể của nàng không buông, nước mắt già nua nhỏ xuống, hai huynh đệ Ngô Giác cũng gào khóc, còn lại đám tỳ bộc cũng không khỏi đẫm lệ.

Cả phòng lập tức tràn ngập một vẻ đau buồn.

Chỉ có Bộ Kinh Vân thần sắc như cũ, hắn cũng không nhúc nhích nhìn thi thể của Ngọc Nùng, nhìn vẻ mắt của mọi người đau buồn, cư nhiên không có chút cảm động, một lúc lâu thật lâu, mới lén lút lui ra ngoài, không muốn để bất cứ người nào phát hiện.

Nhưng, Hoắc Bộ Thiên đang đau buồn trong lúc vô ý lại liếc thấy vẻ mặt của hắn lúc này.

Đó là một loại vẻ mặt cổ quái vô cùng, một loại vẻ mặt so với người chết còn khó coi hơn.

Bởi vì vẻ mặt này của Bộ Kinh Vân, Hoắc Bộ Thiên cố nén đau xót, buông Ngọc Nùng, lập tức đi theo ra ngoài.

Mây đen che lấp mặt trăng.

Trăng đêm nay là trăng khuyết.

Dưới nửa ánh trăng tàn, Hoắc Bộ Thiên vẫn đi theo phía sau Bộ Kinh Vân, hắn muốn xem đứa nhỏ này sau khi mẫu thân chết, còn muốn đi đâu ?

Đường nhỏ trước mắt ngoằn ngoèo khúc khủy, im lìm không tiếng động, thêm phần cô độc.

Hoắc Bộ Thiên cảm thấy con đường này quen thuộc vô cùng, hắn đột nhiên nhớ lại, con đường này thông với một hoang địa đầy mộ phần cách Hoắc gia một dặm.

Hắn còn nhớ kỹ, khoảng một năm trước đây, hắn nhân vì cảm thấy Bộ Kinh Vân và Ngọc Nùng trong lúc hiềm khích càng sâu, bởi vậy chủ tâm đem hai mẫu tử này cùng nhau ra ngoài du ngoạn giải khuây, hy vọng có thể hóa giải tâm bênh của hai người bọn họ.

Ngọc Nùng trong lúc vô tình phát hiện một gốc dong thụ (gốc đa, gốc si) ở trong mộ viên này, nàng thấy cây dong thụ này rủ xuống ngàn sợi rễ, đặc biệt thích thú, vì vậy nhất thời nói đùa ngày sau khi chết đi, nếu có thể táng thân dưới tàng cây này, chết cũng không hối tiếc.

Hoắc Bộ Thiên nghĩ tới đây, thầm giật mình, đứa nhỏ này ngày đó cũng ở bên nghe mẫu thân nói, có thể hắn....lúc này, Bộ Kinh Vân đã bước đến dưới một gốc dong tùng, sắc mặt Hoắc Bộ Thiên không khỏi phát xanh, trốn ở trong bụi rậm chờ đợi xem diễn biến. Nơi này, đúng là chỗ táng thân theo như Ngọc Nùng nói.

Chỉ thấy Bộ Kinh Vân chậm rãi ngồi xổm trên mặt đất, bắt đầu sử dụng đôi tay nhỏ bé đào bới trên mặt đất.

Trong lòng Hoắc Bộ Thiên từ từ phát lạnh, đứa nhỏ này rốt cục muốn làm cái gì ?

Bùn đất vốn không cứng lạnh, song Bộ Kinh Vân với sức của đôi tay nhỏ bé, nói muốn đào muốn bới thật sự là dễ vậy sao ?

Ngay cả như thế, Bộ Kinh Vân cũng không dừng lại, hắn một mực bới, cố gắng không ngừng móc.

Nhưng huyết nhục con người sao chống chọi được với bùn đất, chỉ chốc lát, mười đầu ngón tay đã trầy xước, máu tuôn như suối.

Nhưng hắn vẫn như cũ không có nhỏ lệ.

Hoắc Bộ Thiên trong lòng không khỏi nổi lên thương xót vô hạn, đang muốn tiến lên khuyên can, nhưng thấy Bộ Kinh Vân đột nhiên đưa tay vào ngực....

Ngay lúc Ngọc Nùng sắp chết thì, hăn cũng từng thấy nó đưa tay vào ngực, muốn lấy ra vật gì.

Vậy nên hắn ngừng lại .

Dưới ánh trăng ảm đạm, Bộ Kinh Vân lấy ra một vật giống như là gốc nhân sâm hoang dã.

Nhân sâm ?

Hoắc Bột Thiên nhớ lại, hắn từng nói với đứa nhỏ này rằng chỉ có nhân sâm mới có thể kéo dài mạng sống của Ngọc Nùng. Hắn mất tích hai ngày trước đây, chẳng lẽ thật sự là đi hoang sơn dã lĩnh tìm nhân sâm ?

Hoắc gia trang giàu có một phương, sao không mua nổi một cây nhân sâm ? Nhưng ở trong lòng một tiểu hài tử, tất nhiên hy vọng tự mình tìm một gốc cây nhân sâm kéo dài mạng sống cho mẫu thân . Đương nhiên thấy đứa nhỏ này mà ngẫm lại, bất kể người nào cũng không có quyết tâm và dũng khí như vậy, trừ phi là đứa nhỏ đặc biệt mới có thể như thế.

Bộ Kinh Vân cũng không phải là một đứa nhỏ tầm thường.

Hoắc Bộ Thiên đột nhiên tỉnh ngộ, trong lòng một trận đau đớn thầm nghĩ :" Ngọc nùng, nàng cũng có hiểu lầm nhi tử của mình rồi .

Đang lúc đau lòng âm ỉ, Bộ Kinh Vân đã đem nhân sâm đặt xuống trong tiểu huyệt vừa đào bới, sau đó đem bùn đất lấp lại như cũ.

Cùng lúc đó, thân thể của hắn đột nhiên run rẩy kịch liệt, liền đó ngã trên mặt đất.

Biến đổi này thật sự nằm ngoài ý liệu của Hoắc Bộ Thiên, lập tức không cần ngẫm nghĩ, chạy ra khỏi bụi rậm, ôm lấy Bộ Kinh Vân vào trong lòng, chỉ thấy gương mặt hắn xanh xao tái nhợt, sớm đã ngất đi, thân thể lại nóng rực như lửa, hiển nhiên đứa nhỏ này đã nhiễm bệnh. Hắn không ngại lao khổ đi tìm nhân sâm hoang dã, sau khi về nhà lại sợ hãi nghe lời trăn trối, ngay cả tâm linh nhỏ bé vẫn có thể chịu được, nhưng dù sao thân thể vẫn là một đứa nhỏ.

Hoắc Bộ Thiên nhìn đôi tùng nê trên mặt đất, đột nhiên cảm khái thở dài :" Có đôi khi, con người đang ở lúc đau khổ nhất, thì cũng không nhất định phải chảy lệ, Ngọc Nùng nàng sao phải khổ sở đến chết vẫn muốn cưỡng cầu giọt lệ của con mình?" Hắn một bên cảm than một bên ôm lấy Bộ Kinh Vân buồn bã rời đi.

Bình mình dần dần chiếu vào trong phòng, nhẹ vỗ về khuôn mặt lạnh lùng của Bộ Kinh Vân, Hắn chậm rãi mở mắt, lập tức phát hiện Hoắc Bộ Thiên ngồi ở bên giường, đang lau lau mồ hôi trên trán hắn.

Vẻ mặt Hoắc Bộ Thiên vốn mệt mỏi, lúc này thấy Bộ Kinh Vân tỉnh dây, lấp tức che dấu vẻ ủ rũ, chấn hưng tinh thần, nặn ra một ý cười ấm áp, nhẹ giọng hỏi :" Ngươi đã tỉnh lại ?"

Bộ Kinh Vân vẫn như cũ không đáp, thầm muốn lấy tay chống người dậy, nhưng toàn thân vô lực, buộc phải nằm ở trên giường.

Hoắc Bộ Thiên mỉm cười nói :" Đừng nóng vội, ngươi đã hôn mê cả đêm, bây giờ đại phu mới đi sắc thuốc, hãy nghĩ ngơi thêm một chút đi."

Lúc này có tiếng gõ cửa, cửa mở ra, Phúc tẩu bưng một chén cháo loãng đến, nói :" Lão gia, người thức cả đêm không ngủ, thật khổ cực, không bằng để ta chăm sóc thiếu gia đi."

Hoắc Bộ Thiên tiếp lấy chén cháo, nói :" Không cần đâu, ngươi cứ lui trước đi!"

Phúc tẩu thấy lão gia quân tâm thiếu gia như thế, cũng không biết nói gì, chỉ đành lui ra khỏi phòng.

Hoắc Bộ Thiên dùng thìa khuấy đều cháo lên, nhẹ nhàng thổi vài hơi, mới đưa đến bên mép Bộ Kinh Vân

Bộ Kinh Vân không có há miệng ăn cháo, lãnh ý trong mắt không vì Hoắc Bộ Thiên chăm sóc suốt đêm không ngủ mà mất đi

Hoắc Bộ Thiên không để ý những điều đó, đưa đến phía trước, nói :" Hài tử, trước tiên uống một ngụm...như vậy sẽ có ích cho ngươi."

Bộ Kinh Vân ngoảnh mặt đi, đột nhiên mạnh phát lực ngồi dậy, Hoắc Bộ Thiên ngăn cản đỡ hắn, ngạc nhiên nói :" Hài tử, ngươi muốn làm gì ?"

Bộ Kinh Vân không nhìn hắn, phun ra một chữ :" Đi "

Đây là câu thứ hai trong đời Hoắc Bộ THiên nghe hắn nói, hắn lập tức hỏi lại :" Đi ? Ngươi vì sao phải đi ?"

Bộ Kinh Vân đơn giản nói câu thứ ba :" Mẫu thân đã chết."

Hoắc Bộ Thiên rốt cục hiểu được ý tứ của đứa nhỏ này, hắn vẫn cho rằng bản thân vì mẫu thân nên mới có thể ở Hoắc gia, hiện giờ Ngọc Nùng đã chết, Hoắc gia sẽ không có lý do lưu giữ hắn, bởi vậy phải rời đi.

Hoắc Bộ Thiên thản nhiê nói :" Ngươi không cần đi"

Bộ Kinh Vân ngạc nhiên.

Hoắc Bộ Thiên nói :" Ngươi một ngày là con ta, thì cả đời này cũng là con của ta! Chỉ cần Hoắc Bộ Thiên ta còn sống trên đời, Hoắc gia trang vĩnh viễn là nhà của ngươi, ngươi hiểu chưa ?"

Ánh mắt của hắn kiên định dị thường, Bộ Kinh Vân ngưng mắt nhìn kỹ hắn, như muốn nhìn thấu tâm của hắn.

Nỗi khổ tâm thiết tha này của hắn, như ánh bình minh xua tan màn đêm.

Hoắc Bộ Thiên thấy khuôn mặt của hắn đã không còn lạnh lẽo như trước, vì vậy nói :" Ta còn biết ngươi trong hai ngày mất tích từng lên núi kiếm tìm nhân sâm, ngươi đem nó chôn ở dưới gốc tán dong thụ.

Bộ Kinh Vân vừa nghe, hai mắt sáng ngời.

Hoắc Bộ Thiên nói tiếp :" Cho dù mọi người cho rằng ngươi không có nhân tính, ta cũng vẫn kiêu hãnh vì có một đứa con như thế."

Hai người đối mặt nhìn nhau, Hoắc Bộ Thiên phát hiện băng tuyết trong mắt Bộ Kinh Vân từ từ tan chảy, tâm của hắn cũng gần trong gang tấc, hết thảy đã hiểu rõ.

Đáng tiếc, chỉ trong khoảnh khắc, một cỗ sương mờ lạnh lẽo tràn ánh mắt hắn, thân thể hắn tuy chỉ gần trong gang tấc, song tâm của hắn lại như thiên nhai xa vời vợi.

Thân gần gang tấc, tâm ở thiên nhai.

Hoắc Bộ Thiên quả nhiên nói là làm, từ đó đến sau này, hắn đối với Bộ Kinh Vân quan tâm lo lắng hơn .

Bộ Kinh Vân cũng vậy , phảng phất vô luận Hoắc Bộ Thiên cố gắng như thế nào để thay đổi hắn, hắn vẫn lãnh đạm, chỉ có Hoắc Bộ Thiên tự mình hiểu rõ, lãnh ý trong mắt đứa nhỏ này đã có chút tiêu giảm, hắn cuối cũng thấy thỏa lòng.

Song, đối với những người khác bên trong trang, Bộ Kinh Vân vẫn như cũ mặc người chế nhạo, trầm mặc ít nói.

Nguyên nhân chính là , Ngô Giác và Đồng Giác thủy chung nhìn không ra kiểu tác phong này của hắn, muốn tìm hắn gây phiền toái.

Có một lần, Hoắc Bộ Thiên như bình thường dạy hai huynh đệ bọn họ kiếm pháp, sau khi dặn dò hai người cần chăm chỉ luyện tập, liền để hai người bọn họ tự do luyện kiếm, mình thì đi vào nội đường giải quyết sự vụ trong trang.

Ngô Giác và Đồng Giác bản tính lười nhác, tư chất tầm thường, ngay cả Hoắc Bộ Thiên ở gần dạy bọn họ khởi đầu nhập môn của Hoắc gia kiếm pháp, nhưng hai người vẫn không thể lĩnh ngộ một nửa, càng không nói muốn học toàn bộ Hoắc gia kiếm pháp, bất quá hai người lại thấy thành công rất lớn, thậm chí còn diễu võ giương oai, lúc này vừa đợi Hoắc Bộ Thiên đi khỏi, liền lập tức ngồi ở một bên trốn tránh.

Ngô Giác dõi mắt chung quanh, phát hiện Bộ Kinh Vân đang đứng ở xa xa, đột nhiên trong lòng sinh ý niệm đùa bỡn, nói với Đồng Giác :" Nhị đệ, ngươi xem, Du Bình đang đứng ở bên kia!"

Đồng Giác nói :" Phải đấy! mỗi lần phụ thân dạy chúng ta kiếm pháp, thì hắn luôn ở xa nhìn lén, thật không biết xấu hổ!"

Ngô Giác đột nhiên đề nghị :" Được! để chúng ta trêu đùa hắn một chút!"

Đồng Giác chợt nghe Ngô Giác lại muốn gây, không khỏi hoảng sợ nói :" Đại ca, không phải cha đã dặn chúng ta không đi gây chuyện với hắn sao ? Nếu lại trêu đùa hắn, chỉ sợ phụ thân sẽ...."

Đồng Giác còn chưa nói xong, Ngô Giác đã cướp lời nói :" Sợ cái gì, hiện giờ ta có một biện pháp danh chính ngôn thuận!"

Nói rồi ghé miệng bên tai Đồng Giác nói nhỏ một hồi, Đồng Giác nhất thời thầm cười, tiếp đó, Ngô Giác hướng Bộ Kinh Vân vẫy tay nói :" Này, thằng ăn bám! Mày lại đây!"

Hắn cư tâm phả trắc , trước tiên dùng lời nói kích Bộ Kinh Vân đến gần.

Bộ KInh Vân sớm thành thói quen với kiểu này, không có phản ứng.

Hai người không có cách nào khác với hắn, chỉ đành tay cầm mộc kiếm tiến đến, mũi kiếm mau chóng chỉ hướng Bộ Kinh Vân.

"Hắc, Du Bình đáng chết, ngươi mỗi ngày đều xem trộm chúng ta luyện kiếm, rốt cục là có ý đồ gì ?" Ngô Giác giận dữ lăng mạ .

"Phải đấy! phụ thân nói muốn dạy hắn học hắn lại không học, hắn nhất định tự cho là rất tài giỏi!" Đồng Giác cũng phụ họa theo .

Hai người rõ ràng có chủ tâm khiêu khích, Bộ Kinh Vân cũng hiểu rõ bọn họ, xoay người muốn đi.

Ngô Giác nhún mình đến trước mặt hắn, nói :" Không thể đi dễ dàng như vậy, hai huynh đệ ta hôm nay muốn xem ngươi có chỗ nào hơn người, muốn cùng ngươi luận bàn một chút!" Hắn nói rồi đưa kiếm che ngực, tạo ra một tư thế khiêu chiến kiêu căng không thể chịu nổi .

Bộ Kinh Vân ngay cả nhìn cũng không thèm nhìn một lần, chuyển hướng đi sang phía khác.

Ngô Giác cảm thấy hết sức nhục nhã, gầm lên :" Tiểu tạp chủng, dám coi thường sự khiêu chiến của ta, chẳng lẽ ăn phải gan báo chăng?" không để ý tới Bộ Kinh Vân trong tay không có mộc kiếm, mũi kiếm liền đâm tới phía sau lưng.

Bộ Kinh Vân lúc này gần chín tuổi, vô luận thân hình và khí lực của đứa nhỏ năm tuổi ban đầu nhập môn dĩ nhiên có thể so bì. Ngô Giác một kiếm này công tới, hắn mặc dù chưa bao giờ tập võ, cũng có thể tránh né theo bản năng, tốc độ như chớp này đúng là nhanh vô cùng, vượt ra khỏi thân thủ của một đứa nhỏ chín tuổi.

Ngô Giác không ngờ tới hắn như một người khác, không giận nói :" Phì, ngươi vừa rồi do may mắn mà thôi, nếm lại một kiếm!" nói xong vẽ kiếm nửa vòng, phi thân lên .

Một chiêu này Ngô Giác sớm đã thập luyện vô số lần, tự tin mười phần, ra chiêu mau chóng sắc bén, bộ vị càng chuẩn, Bộ Kinh Vân không thể né tránh, vội vàng trở tay bẻ cành khô của cây nhỏ bên cạnh, đưa cành khô lên nghênh tiếp.

"Ba" một tiếng, cành khô kịp thời vượt lên, bất ngờ ngăn chặn kiếm thế của Ngô Giác.

Ngô Giác ngẩn ngơ, tức giận :" Hảo a! đây không phải là kiếm pháp phụ thân dạy chúng ta sao? Ngươi có thật không nhìn trộm? " Nói rồi lại huy một kiếm.

Kiếm này chiêu thức đơn giản dị thường, pháp môn sử kiếm hoàn toàn dựa vào tu vi nội lực, Đồng Giác tự thị tuổi tác lớn hơn Bộ Kinh Vân, khi lực theo đó hơn xa hắn. một chiêu này nếu hắn có thể đỡ, cành khô tất phải rời tay!

Tuy nhiên, Bộ Kinh Vân đưa cành khô ra, cũng sử dụng cùng một kiếm pháp cản chiêu đang đến.

Đồng Giác ở bên nhìn thấy Bộ Kinh Vân sử xuất cùng một kiếm pháp, cũng không khỏi kêu "A" một tiếng.

Hai người kiếm thế giao nhau, mộc kiếm trong tay Ngô Giác văng ra ngoài ý muốn! bởi vì kiếp pháp hai người giống nhau, bởi vậy thắng thua rõ ràng, không thể che dấu, Bộ Kinh Vân rốt cục so với Ngô Giác cao hơn một bậc.

Bộ Kinh Vân cũng không thừa thắng truy kích, chỉ lạnh lùng nhìn hắn.

Ngô Giác xấu hổ không biết che mặt vào đâu, thẹn quá hóa giận, nâng kiếm trở lên, lúc này Đồng Giác mắt thấy không ổn, cũng triển thân gia nhập cuộc chiến, hỗn chiến xảy ra.

Mặc dù Bộ Kinh Vân học trộm mà được một hai thức kiếm pháp thô thiển, nhưng rốt cục chỉ do thiên phú y nhìn thấy mà sử dụng, chưa bao giờ chính thức học kiếm, một người còn có thể ứng phó dễ dàng, hai người cùng đến, không khỏi khiến hắn cảm thấy gắng sức phi thường, lần lượt gặp hiểm chiêu!

Ba người càng đấu càng ác liệt, Đồng Giác đột nhiên nhân có khe hở, kiếm di chuyển đến trung môn, vội vàng đâm tới cổ họng của Bộ Kinh Vân, kiếm này nhìn không ra chỗ lợi hại, nhưng Bộ Kinh Vân đang bận rộn với Ngô Giác tấn công cành khô, nhất thời không kịp phân thân, chỉ kịp vung cánh tay lên, nhất thời mộc kiếm của Đồng Giác bị chấn gãy.

Đồng Giác không ngờ tới khi lực của ấu đệ này lại mạnh mẽ như thế, cầm nửa đoạn kiếm ngơ ngác đứng tại chỗ, Ngô Giác bên kia rình đúng lúc Bộ Kinh Vân phân tâm, biết rõ không thể bỏ qua thời cơ, nhân lúc người gặp nguy, hồi kiếm hướng mắt phải đâm tới.

Một kiếm này quả thật không phải chuyện đùa, bởi vì Ngô Giác tuy là cầm mộc kiếm trong tay, nhưng nếu bị đâm trúng, mắt phải tất sẽ mù lòa không thể nghi ngờ, ngay cả Đồng Giác ngơ ngác đứng một bên, cũng cảm thấy kỳ huynh ra tay có phần quá tàn nhẫn!

Mắt thấy Bộ Kinh Vân quá trễ không kịp né tránh, mau chóng, một viên đá nhỏ phá không lao đến, "Ba" một tiếng, mộc kiếm ngay ở trước mắt Bộ Kinh Vân vài tấc bị đá bắn ra, thoáng chốc gãy làm hai đoạn.

Cùng lúc đó, một thân ảnh khôi ngô vội vàng phi thân tiến đến, Ngô Giác và Đồng Giác chưa kịp nhìn rõ là ai, hai má đã bị người kia " bốp bốp" bạt tai bốn năm cái, đoạn kiếm trong tay cũng hoảng loạn vứt trên mặt đất.

Hoắc Bộ Thiên thật ra sớm đã quay lại, nhưng bất ngờ gặp ba con trai giao đấu, nhất thời tò mò muốn nhìn một chút thân thủ của Bộ Kinh Vân rốt cục như thế nào, vì vậy lánh vào một bên xem cuộc chiến, lúc này chỉ thấy hắn nhăn mày trợn mắt, bạo quát :"Súc sanh, lấy đông hiếp ít, thắng có gì là oai phong, ta dạy hai ngươi đạo luyện kiếm như thế nào ?"

Hai người sớm bị cha đánh cho choáng váng đầu óc, bây giờ nghe thấy cha lớn tiếng trách mắng, nhất thời xấu hổ không chịu nổi, cúi đầu câm như hến.

"Mau cút đi cho ta, ta không muốn thấy các ngươi nữa!" Hoắc Bộ Thiên cả giận nói.

Ngộ Giác và Đồng Giác sao dám không vâng lời, hai người giống như chó nhà có tang hầm hầm rời đi.

Hoắc Bộ Thiên lập tức quay đầu xem xét Bộ Kinh Vân có bị thương hay không, mới phát giác cánh tay hắn đánh gãy mộc kiếm của Đồng Giác cũng không tổn thương gì, không khỏi buông tảng đá lớn trong lòng, sau đó tâm trí hiện lên mới rồi hắn thân hình và kiếm pháp giao đấu với con mình, thầm nghĩ người này mỗi ngày chỉ ở bên theo dõi, đã có kết quả như thế này, chợt nảy sinh tỉnh cám ái tài, thốt lên khen :" Kinh Giác, xem ra ngươi trời sinh tài năng học võ, khó trách lúc ta lần đầu nhìn thấy ngươi, đã cảm thấy ngươi có một cỗ khí chất đặc biệt."

Bộ Kinh Vân mặc dù được ca ngợi, nhưng trên mặt không hề có chút vui mừng, Hoắc Bộ Thiên cũng không để ý :" nếu nói ngươi nguyện ý, vậy bắt đầu từ ngày mai, ta chính thức truyền cho ngươi kiếm pháp, như thế nào ?"

Hắn vừa nói vừa để ý vẻ mặt của Bộ Kinh Vân, nhưng thấy hắn im lặng không phản ứng, lại nói tiếp :" Không chỉ dạy hai huynh đệ bọn chúng khởi đầu nhập môn, còn có Hoắc gia kiếm pháp của ta! Hai đứa bọn chúng căn bản không có tư chất như vậy, chỉ có ngươi, ngươi nhất định có thể đem hết Hoắc gia kiếm pháp dung hội quán thông!"

Hắn tuệ nhãn hiếm thấy, tràn đầy nhiệt thành, một lòng hy vọng người này có thể gật đầu đáp ứng, ai ngờ Bộ Kinh Vân chỉ lạnh lùng liếc hắn một cái, tiếp đó liền xoay người đi trở về.

Hoắc Bộ Thiên không chấp nhận, dưới tình thế cấp bách, tức thì quát lớn :" Chậm đã!"

Bộ Kinh Vân vẫn không vì tiếng quát của hắn mà dừng lại, Hoắc Bộ Thiên thấy gọi hắn không được, người nóng nảy sinh trí, đột nhiên nói :" Kinh Giác, ta còn nhớ ngươi từng nói, không cần người khác cảm thương , ngươi....có thể sao ?"

Câu này quả nhiên sinh hiệu nghiệm, Bộ Kinh Vân lập tức dừng chân, nhưng vẫn không quay đầu lại.

Hoắc Bộ Thiên nói :" Một người nếu có ngạo cốt như thế, quả thật rất tốt! nhưng giả như nếu không có bản lãnh võ công, chân tài thực học, vậy, lúc gặp khó khăn và nguy hiểm, vẫn khó trách khỏi muốn dựa vào người khác hỗ trợ, cuối cùng vẫn tiếp nhận thương tình khác.

Ngôn từ của hắn đâm trúng chỗ, Bộ Kinh Vân mặc dù không có quay đầu lại, nhưng nhìn thấy thân thể của hắn run nhè nhẹ. Hắn biết rõ đứa nhỏ này rất khó động tâm, vì vậy tiếp tục khuyên nhủ :" Nhất là ngươi! Ngươi bản tính cô độc, không có bằng hữu, không có thân nhân, chỉ có ta đây không phải cha ruột! Ta còn sống thì có thể chăm sóc bảo vệ ngươi, nhưng nếu sau này ta chết, ngươi làm sao bây giờ ?"

Bộ Kinh Vân duy trì trầm mặc.

Ta sớm biết ngươi tính cách quật cường, không dễ tiếp nhận ân huệ của người khác, ta cũng hết sức coi trọng tính cách này của ngươi, hơn nữa càng coi trọng tư chất của ngươi! Cho nên mới nghĩ truyền cho ngươi Hoắc gia kiếm pháp, bời vì...ta muốn ngươi sau này có thể tự bảo vệ chính mình!"

Bộ Kinh Vân như cũ một mảnh trầm mặc.

Hoắc Bộ Thiên thấy hao phí không ít miệng lưỡi, vẫn không cách nào lay động Bộ Kinh Vân, trong lòng khó tránh khỏi nhụt chí, bức bách bất đắc dĩ nói :" Ta biết ngươi không thích nói, bởi vậy nói nếu ngươi nguyện ý học Hoắc gia kiếm pháp, nói nhiều vô dụng, chỉ cần ngươi quay đầu, còn nếu như không muốn, ngươi ngay lập tức trở về phòng đi."

Hắn vừa nói một bên dồn toàn bộ tinh thần nhìn kĩ bóng lưng đứa nhỏ này, thầm phỏng đoán khác nhau, rốt cục hắn sẽ quay đầu ? Nhưng hắn không cần phỏng đoán nữa, hắn đột nhiên có được đáp án.

Bởi vì, hắn đã nhìn thấy gương mặt của Bộ Kinh Vân, cũng nhìn thấy con mắt của hắn, cặp mắt kia của hắn từ khi sinh ra đến nay vẫn lạnh lùng như băng.

Bộ Kinh Vân liền đi theo Hoắc Bộ Thiên học Hoắc gia kiếm pháp.

Hắn vẫn không nói một lời, mỗi lần học kiếm thì chỉ im lặng linh thính Hoắc Bộ Thiên giảng thuật yếu quyết sử dụng kiếm, cùng với theo dõi đem Hoắc gia kiếm pháp giải thích, nhiều khi Hoắc Bộ Thiên đem kiếm thức sử dụng một lần, Bộ Kinh Vân liền lập tức có thể diễn lại, có một trí nhớ phi thường.

Hoắc Bộ Thiên sau đó dạy hắn những điều thâm thúy trong kiếm pháp, Bộ Kinh Vân tuy là tiểu hài tử, nhưng rất tự nhiên không hề rụt rè, hợp tiêu chuẩn .Ngộ tính cao không thua gì kiếm sĩ bình thường mười năm tập luyện .

Hơn nữa, Hoắc Bộ Thiên còn phát hiện đứa nhỏ này có một ưa điểm rất lớn, chính là kiên địch không nản, hắn cố gắng không ngừng luyện kiếm, cho dù Hoắc Bộ Thiên có đi xa thì dù mưa gió cũng không thay đổi hắn tự mình luyện tập không gián đoạn, tuyệt không giống hai nhi tử thân sinh của mình lười biếng.

Cho nên chỉ trong một năm ngắn ngủi, Bộ Kinh Vân đã được tất cả chân truyền kiếp pháp và kiếm quyết của Hoắc gia, chỉ là nội lực còn thấp, hỏa hầu chưa đủ mà thôi. Hoắc Bộ Thiên cho rằng chỉ cần hắn kiên trì không ngừng luyện tập, dần dần đến một ngày, nhất định sẽ có thành tích.

Khi đó, Bộ Kinh Vân chỉ mới mười tuổi.

Hoắc Bộ Thiên thầm thỏa mãn, hắn biết, bản thân đem Hoắc gia kiếp pháp truyền cho Bộ Kinh Vân, quyết định này tuyệt đối không sai, song, hắn cũng không phải không băn khoăn, bởi vì hắn phát hiện ở Bộ Kinh Vân dưới đôi mắt lạnh lẽo kia, mơ hồ lộ ra một loại lệ khí, lệ khí này giống như người chịu đựng oan khuất nhiều năm tích tụ mà thành, rốt cục sẽ có một ngày giống như núi lửa phún trào, đến lúc đó, sát tính của đứa nhỏ này tất nhiên sẽ ngày càng tăng thêm.

Bởi vậy, có một lần khi cùng Bộ Kinh Vân luyện kiếm, Hoắc Bộ Thiên nói với Bộ Kinh Vân :" Kinh Giác, Hoắc gia kiếp pháp này nói cao không cao, nói thấp không thấp, bất quá kiếm ý lại lấy nhân nghĩa làm gốc, mục đích cứu người như tự cứu mình, ta hy vọng con có thể đáp ứng ta, sau này nhất định không thể dùng kiếm pháp này giết người !"

Hắn lần này nói chuyện nhưng thật ra thầm nghĩ, Bộ Kinh Vân ngày sau nếu có thành tựu như thế, tất phải ức chế lệ khí trong lòng, không thể lạm sát kẻ vô tội!

Bộ Kinh Vân không trả lời, nhưng cũng không có lắc đầu.

Hoắc Bộ Thiên đương nhiên hiểu rõ, đứa nhỏ này nếu không lắc đầu, có nghĩa là ngầm đồng ý.

Hắn khá an tâm, nhưng thật ra hắn sớm phát hiện ra ở trong đôi mắt lạnh lẽo của Bộ Kinh Vân lúc này cũng không phải hoàn toàn là lãnh ý, chỉ là đứa nhỏ này không thích cùng người khác ở chung mà thôi.

Mỗi lần Hoắc Bộ Thiên nhìn Bộ Kinh Vân nhất tâm nhất ý, tập trung tinh thần luyện kiếm, hắn không khỏi dâng lên suy nghĩ đứa nhỏ này từ khi rời khỏi bụng mẹ khổ cực hơn nhiều năm.

Cha của nó chết sớm, mẹ của nó hận nó, nó lúc này lại hiểu rõ nhờ người che chở, cuộc sống mười năm ngắn ngủn, từ không một chút quan tâm và thông cảm, nó so với bất cứ người nào càng phải được thông cảm, nhưng nó hết lần này tới lần khác không cần người khác thông cảm. Hoắc Bộ Thiên trong lòng thầm đưa ra quyết định, chỉ cần hắn còn sống một ngày, hắn nhất định sẽ làm tròn chức trách của một người cha, dưỡng dục hắn và nâng đỡ đứa nhỏ cô độc này thật tốt, hắn sẽ làm cho cho Bộ Kinh Vân có cuộc sống của gia đinh bình thường, hắn muốn đem cho nó hạnh phúc.

Chỉ cần hắn còn sống một ngày.....

Song, đứa nhỏ đặc biệt vận mệnh luôn khác hẳn với người thường, hết thảy hết thảy, cũng không thể thoát khỏi!

Vân (mây) vốn vô thường, đáng tiếc, thế sự, càng vô thường.

Rốt cục có một ngày.

Ác vận đã tới!

Ngày đó, sáng sớm Hoắc Bộ Thiên đang giải quyết mọi việc trong trang. Ngày hôm sau là ngày đại thọ của hắn, hắn phân phó tỳ phó trong phủ làm việc, đang bận rộn hết sức, đột nhiên, cự môn đúc bắng sắt của Hoắc gia cao lớn rắn chắc như vậy bị người một cước đạp đổ, chủ nhân của cước này bất ngờ là một tên què.

Chỉ thấy thân hình mập mạp xông vào, dáng vẻ cổ quái, chân phải đã cụt, thay vào đó là một đoạn thiết quải, nhảy từng bước kích động tiến lên, cả người nhìn giống một con lợn đang nhảy.

Hoắc Bộ Thiên vừa thấy người này, không khỏi nhướng mày, lúc này hỏi :" Vị huynh đài này, Hoắc gia ta cùng ngươi không quen biết, tại sao không mời mà đến lại phá cửa mà vào ?"

Quái nhân nó hắc hắc cười mỉa hai tiếng, thần thái tỏa ra sự bỉ ổi, nói :" Ông nội ngươi là lão nhị của Liệt Diễm Song Quái – Xích Thử, lần đi này là phụng mệnh của Hùng Bá - Hùng bang chủ bá nghiệp vạn tải, đến đây báo tin"

Hoắc Bộ Thiên vừa nghe tên Hùng Bá, sắc mặt chợt biến, nháy mắt hóa xanh, xem ra Hùng Bá này cũng không phải là hạng người bình thường.

Hùng Bá này nguyên là bang chủ nhất đại bang –Thiên Hạ Hội mấy năm gần đây uy hiếp giang hồ.! Cứ nghe hắn khi mới nổi lên, đã có dã tâm hùng bá thiên hạ, bèn thay tên đổi họ là Hùng Bá, với lời thề trở thành một đại kiêu hùng, thật ra tên họ không rõ.

Năm gần đây, Hùng Bá không ngừng diệt trừ, cũng như không ngừng chiêu mộ nhân sĩ võ lâm, để tăng cường thế lực của mình, đối kháng với những đại bang trong võ lâm ngoài "Vô Song thành" không nghĩ tới, Hùng Bá lại nhìn trúng Hoắc gia trang.

Hoắc Bộ Thiên mạnh mẽ trấn định, hỏi :" Báo tin gì ?"

Xích Thử cười cười quỷ quyệt, nói :" Hùng bang chủ có lệnh, lệnh cho Hoắc gia trong ngày quy hàng, quy thuận Thiên Hạ hội, đời đời trung thành với Hùng bang chủ, không được phản trắc, nếu không...."

"Nếu không sẽ thế nào ?" Hoắc Bộ Thiên chánh sắc hỏi.

Xích Thử trừng mặt không chuyển, nói từng chữ :" Đem ngươi và toàn bộ Hoắc gia trang giết sạch, gà chó cũng không tha!"

Hoắc Bộ Thiên cười lạnh.

Hắn cũng không thèm suy nghĩ, lập tức dùng lời uy nghiêm nghĩa chính trả lời :" Được! Ngươi đem lời này về nói cho Hùng Bá! Hoắc gia trang không muốn cùng người tranh đoạt, chỉ muốn dốc lòng cứu giúp mọi mọi người, tuyệt không muốn dính líu vào đấu tranh quyền lực của giang hồ, càng không muốn tiếp nhận chiêu hàng của quý bang."

Xích Thử nói :" Khẩu khí lớn! ngươi là rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt sao ?"

Hoắc Bộ Thiên không đáp. Trên mặt lộ ra một cỗ lẫm nhiên chính khí nghiêm nghị.

Xích Thừ hắc hắc cười nói :" Vậy trước tiên để lão tử xem ngươi có bao nhiêu bản lĩnh ?"

Xích Thử dứt lời đề chưởng vận kình, đột nhiên đánh tới Hoắc Bộ Thiên!

Hoắc Bộ Thiên thấy hắn mới rồi một cước đá đổ thiết môn, cũng biết nội lực thâm hậu vô cùng, không dám chậm trễ, vội vàng tung mình nhảy tránh qua. Một chưởng này của Xích Thử vì vậy kích lên trên chiếc bàn tròn.

"Phanh" một tiếng, chiếc bàn lập tức bị Xích Thử phá nát vụn, mạt vụn còn mang theo tia lửa bắn tung tóe bốn phía, chúng gia đinh tì phó nhất thời bị dọa đến kê phi cẩu tẩu (gà bay chó chạy)!

"Liệt Diễm Thần Chưởng?" Hoắc Bộ Thiên chợt thấy uy lực của chưởng này, không khỏi động dung, hắn bản tính không muốn cùng người tranh đấu, chỉ khi giúp người thoát khỏi khốn khó thì mới dùng kiếm, bình thường cũng không mang theo bội kiến, Lúc này cường địch trước mặt, một kiếm thủ trong người lại không có kiếm, tình thế hung hiểm vạn phần.

Xích Thử ha ha cười nói :" Hoắc lão đầu, ngươi sợ rồi sao ?" nói rồi lại lay động song chưởng, điên cuồng phách tới Hoắc Bộ Thiên!

Hoắc Bộ Thiên vốn dĩ nức tiếng về kiếm, tịnh không am hiểu về chưởng pháp, trước công lực thâm hậu của đối thủ, không nên tay không đánh bừa. Vì vậy vụt qua trái né sang phải, mặc dù chưởng ảnh của Xích Thử chập chùng, biến chiêu rất nhanh, nhưng Hoắc Bộ Thiên thân pháp cực mau, chưởng chưởng của Xích Thử rơi vào khoảng không, trong lúc nhất thời không thể chiếm ưu thế.

Hai ngươi một đánh một né, đấu đến ngoài cửa nội đường, bất chợt một thân ảnh nhỏ bé đang từ nội đường đi ra.

Hoắc Bộ Thiên dưới nguy cấp liếc qua, chỉ thấy thân ảnh kia đúng là Bộ Kinh Vân, không khỏi chấn động, vội vàng hô :" Kinh Giác! Mau tránh ra!"

Bộ Kinh Vân có phần nào giống như lấp chặt tai không nghe, ngược lại còn đi tới phía bọn họ.

Xích Thử bây giờ mới nghe thấy Hoắc Bộ Thiên quát tháo người này như thế, trong lòng biết đứa nhỏ này tuyệt không đơn giản, có lẽ bắt giữ hắn liền có thể uy hiếp Hoắc Bộ Thiên quy hàng, lập tức thay đổi chủ ý, hóa chưởng thành trảo, chộp thẳng tới Bộ Kinh Vân!

Bộ Kinh Vân dĩ nhiên cũng không sợ hãi né tránh, ngay khi Xích Thử đến gần, sắp chạm đến y phục, hắn lập tức đưa tay từ phía sau ra trước, không chỉ đưa tay ra, mà còn có một thanh chủy thủy ngắn, đâm thẳng tâm oa của Xích Thử!

Một chiêu đưa ra, đúng là một thức trong Hoắc gia kiếm pháp – Đãng Khí Hồi Tràng, Xích Thử không ngờ tới đứa nhỏ mười tuổi này đột nhiên xuất kiếm, càng không ngờ hắn lại tĩnh táo đến vậy, một kiếm này vị trí rất chuẩn, ngay cả cao thủ như hắn cũng khó né tránh, trong lúc kinh ngạc đột nhiên sử một chiêu Lý Ngư Phiên Thân, còn may là đoản kiếm của Bộ Kinh Vân ngắn, chiêu này hắn chật vật né qua, nhưng quần áo trước ngực của Xích Thử đã bị rách nát, chật vật vô cùng.

Song Xích Thử không hổ là sát thủ hàng đầu, ứng biến mau chóng, hai chân chấm đất đồng thời, Liệt Diễm chưởng lại mạnh như sóng phun ra, đột nhiên phách xuống trán Bộ Kinh Vân.

Ngay cả Bộ Kinh Vân tư chất cực cao, nhưng dù sao thì chỉ là một đứa bé, vừa rồi một kích không trúng, tự nhiên không kịp biến chiêu nhanh bằng Xích Thử lão luyện, dứt khoát không tránh được một kích này của Xích Thử, nhưng nếu đưa chưởng tương kháng, dùng công lực yếu ớt của nó, thật không biết lượng sức.(Nguyên văn : Đường tí đương xa : Cánh tay bọ ngựa chống xe)

Mắt thấy một chưởng muốn của Xích Thử muốn đánh nát tiểu não của nó, bỗng dưng, một thân ảnh khôi vĩ như tia chớp ngăn ở trước người Bộ Kinh Vân, người này đúng là Hoắc Bộ Thiên!

Hắn trong lòng biết Liệt Diễm chưởng pháp lợi hại, vốn không muốn chính diện cùng Xích Thử liều mạng, thầm nghĩ lui trở về phòng lấy kiếm nghênh chiến, nhưng giờ phút này Bộ Kinh Vân ngàn cân treo sợi tóc, nhất thời dưới tình thế cấp bách, gắng sức không quản thân mình cướp lấy phía trước, lấy thân thể mình ngăn cản hai chưởng này cho nó! "Phanh" một tiếng, Liệt Diễm chưởng kình kết thành hình cầu phách ở trên ngực Hoắc Bộ Thiên, ngay lập tức một tiếng nổ vỡ tim.

Sắc mặt Xích Thử biến đổi, ngược lại bị Hoắc Bộ Thiên đẩy lui xa vài trượng!

Hoắc Bộ Thiên trầm mã trạm ổn(thế đứng tấn), đứng yên bất động, trên vạt áo hắn, hằn sâu hai chưởng ấn cháy xém.

Qua một lúc lâu, Xích Thử lúc này mới phục hồi huyết khí, nhìn chằm chằm Bộ Kinh Vân vẫn bất động ngay sau Hoắc Bộ Thiên, thở dốc nói :" Hay....cho một tiểu tử xử thế không sợ hãi! Không thể ngờ được Hoắc gia trang lại sinh ra người dị bẩm này."

Hoắc Bộ Thiên lộ ra vẻ hãnh diện, nhưng vẫn như cũ không mất phong phạm kiếm khách, nói :" Khuyển nhi mới học được chút vỏ ngoài thô thiên của Hoắc gia kiếm pháp, Xích Huynh quá khen."

Xích Thử nói :" Ngươi đừng nên đắc ý, lần sau lão tử trở lại, sẽ cùng đại ca ta – Biên Bức đồng thời đến đây, đến lúc đó hợp lực của Liệt Diễm Song Quái ta, nhất định sẽ san bằng Hoắc gia của ngươi!"

Hoắc Bộ Thiên lạnh lùng đáp trả hắn một câu, nói :" Nếu quả thật như ngươi nói, sau không động thủ ngay bây giờ ?"

Xích Thử trên mặt lúc xanh lúc tím, như thầm lo lắng, giận dữ nói :" Hắc! các người hãy chờ xem!"

Dứt lời vận khởi thiết quải nhảy đi.

Sau khi Xích Thử đi, khuôn mặt Hoắc Bộ Thiên đang trấn định chợt biến hắng giọng, từng giọt mồ hôi to như cái chén cuồn cuộn từ trên trán chảy xuống, đột nhiên hắn lật tay vỗ liên tục lên ngực, đau đến mức đột nhiên quỵ xuống!

Đám tì phó thấy thế liền tiến lên vỗ lưng, đồng thanh nói :" Lão gia, người không sao chứ?"

Hoắc Bộ Thiên khóe miệng chạy ra một tia máu tươi, cắn chặt răng, cố nén đau đớn nói :" Liệt Diễm Thần Chưởng thật lợi hại! bất qúa Hoắc Bộ Thiên ta không tin, chỉ bằng vào hai huynh đệ hắn có thể san bằng Hoắc gia trang của ta, có gan thì cứ đến!"

Nhưng Bộ Kinh Vân lại im lặng không nói gì, hắn chỉ ngưng mắt nhìn Hoắc Bộ Thiên ôm hai chưởng ấn phía trước, giống như hai cái chưởng ấn vừa rồi mới là thứ gì đó đáng giá nhất khiến hắn nhìn!

Hai chưởng này của Xích Thử quả nhiên không phải chuyện đùa, Hoắc Bộ Thiên ở trong phòng bế quan chữa thương đã được hai ngày.

Liệt Diễm Song Quái chính là sát thủ khét tiếng trong chốn giang hồ, đại ca Biên Bức một tay Liệt Diễm Đao Pháp, người trong giang hồ nghe thấy đều táng đảm, nhị đệ Xích Thử lại am hiểu Liệt Diễm Thần Chưởng, từ khi xuất đạo tới nay cũng chưa bao giờ thất thủ, sau khi hai người tự nguyện quy thuận Hùng Bá, càng lúc càng kiêu căng, giết người vô số, rất tàn nhẫn

Lần này Hoắc Bộ Thiên cùng Xích Thử vội thử một chưởng, bởi vì không dùng kiếm, chỉ dùng thân hình liều mạng, liền bị thương nặng. Song Hoắc Bộ Thiên tuy là thân mang trọng thương, nhưng tự tin lại không giảm chút nào, bởi vì Hoắc gia kiếm pháp cũng không tầm thường, nếu nói có kiếm trong tay, vị tất sẽ thất bại bởi nhị quái này.

Đương nhiên việc cần làm đầu tiên, trước hết là trị liệu thương thế, để tránh hai người bọn họ dò xét đánh lén.

Bất quá hôm Xích Thử rời đi thì sắc mặt phát xanh, Hoắc Bộ Thiên thầm cân nhắc, luận về thương thế của Xích Thử so với hắn cũng rất nặng, đại khái cũng phải năm, sáu ngày mới có thể hồi phục, đến lúc đó cũng đã qua đại thọ của hắn.

Hắn một bên vận công chữa thương, một bên suy xét, đang lúc tập trung toàn bộ tinh thần, đột nhiên một đôi tay nhẹ nhàng xoa bóp sau lưng.

Trong lòng hắn cả kinh, nhưng lập tức cảm thấy hai tay kia cũng không có ý tập kích, có thể tại lúc hắn vận công chữa thương, cảm giác tê liệt, cùng với tạp niệm sinh ra, nếu không tuyệt sẽ không để người hồn nhiên tiến tới mà không phát hiện.

Đúng là như thế, người này bước không tiếng động, tay chân rất nhẹ nhàng.

Hai tay kia ở trên lưng Hoắc Bộ Thiên không ngừng xoa bóp, Hoắc Bộ Thiên chỉ cảm thấy thoải mái hưởng thụ nói không nên lời, cả người thư thái vô cùng, nhưng hồi tâm suy nghĩ, loại thôi huyệt pháp này giống như quá thôi huyệt chân truyền của Hoắc gia, hai gã con của mình bản tính ngu độn không thể lĩnh hội, chỉ có con trai thứ ba....

Đột nhiên Hoắc Bộ Thiên tâm thần vừa động, lập tức thu nhiếp vận công khí tức, quay đầu vừa nhìn, người sau lưng quả nhiên là Bộ Kinh Vân!

"Kinh Giác" hắn thầm cảm thấy ngoài ý muốn, bởi vì trước mắt ngoài trừ Bộ Kinh Vân, còn có một chén trà thuốc đặt cẩn thận trên bàn.

Phía sau vẻ lạnh lùng, mới chính là Bộ Kinh Vân!

Đây là điều mà Hoắc Bộ Thiên một mực kì đợi từ Bộ Kinh Vân!

Bộ Kinh Vân vẫn như cũ không có mở miệng nói chuyện, chỉ bưng chén trà thuốc, đưa cho Hoắc Bộ Thiên.

Tại thời khắc thân thể suy yếu như thế, nhưng Hoắc Bộ Thiên cảm giác một cỗ nhiệt huyết công tâm, hốc mắt ươn ướt, nói :" Hài tử, thuốc này,,,,,là do con sắc sao ?"

Bộ Kinh Vân gật đầu.

Hoắc Bộ Thiên cảm động cùng cực mà cười, chậm rãi đón lấy chén trà thuốc, theo đó đem chén trà uống từng ngụm từng ngụm , trà thì đắng, nhưng hắn lại cảm thấy ngọt trong lòng. Chén trà này, biểu hiện tấm lòng của Bộ Kinh Vân

Hắn đem chén trà một ngụm uống cạn, ngưng mắt nhìn Bộ Kinh Vân, rốt cục hắn cảm thấy băng tuyết trong mắt đứa nhỏ này đã hòa tan, hết thảy không thể dùng lời mà nói. Giờ phút này, Bộ Kinh Vân đã chính thức là con của hắn.

Lệ trong hốc mắt của hắn không ngừng rơi xuống, tự muốn tràn qua vành mắt mà ra! Chỉ sợ đẫm lệ trước mặt đứa nhỏ này, Hoắc Bộ Thiên tránh khỏi ánh mắt của Bộ Kinh Vân, nói :" Cám ơn con!"

Bộ Kinh Vân mỉm cười không nói.

Hắn cười, giống như gió hiền của mùa đông, tuyệt đối không thể phát sinh.

Nhưng thực sự lại phát sinh trước mắt Hoắc Bộ Thiên, điều này trong cả đời hắn, lần đầu tiên nhìn thấy Bộ Kinh Vân tươi cười,

Có lẽ, cũng chỉ một lần duy nhất.

Bộ Kinh Vân giống như không muốn quấy rầy hắn vận khí chữa thương, đang muốn lui ra.

Khi hắn lui đến cạnh cửa, Hoắc Bộ Thiên đột nhiên nói :" Kinh Giác, ngày mai là ngày đại thọ của ta, nếu con không ngại, ta hy vọng con có thể không giống trước đây một mình trốn ở trong phòng, ta hy vọng con có thể thay qua y phục, ngồi ở trên tiệc rượu, để ta đem con giới thiệu cho tất cả thân bằng môn nhân biết, Hoắc Bộ Thiên ta có một đứa con tuyệt vời!

Ở sâu trong tâm khảm của Hoắc Bộ Thiên, thì ra chỉ bình phàm như thế này, tâm nguyện nhỏ bé như thế không đáng nói sao ?

Bộ Kinh Vân trầm mặc một lúc, rốt cục gật đầu

Đứa nhỏ mồ côi cô độc này, đến cuối cũng cũng bằng lòng gia nhập quần chúng.
Hoắc Bộ Thiên không khỏi cảm thấy được an ủi.

Trong nháy mắt, đại thọ của Hoắc Bộ Thiên, đêm đó.

Đại môn của Hoắc gia sớm đã sửa chữa ổn thỏa, giống như đêm đại hôn của Hoắc Bộ Thiên năm năm trước, vẫn như cũ giăng đèn kết hoa, tiếng chiêng trống inh ỏi rung trời chấn đất, cát khánh đầy cửa, không chỗ nào là không náo nhiệt.

Tất cả tân khác đến đều không phải là người trong võ lâm, là thân bằng hảo hữu của Hoắc gia trang, chỉ vì thương thế của Hoắc Bộ Thiên vừa mới khỏi, mặc dù cố hết sức, nhưng vẫn giữ vẻ mặt tươi cười, là do trong lòng vui mừng mà ra.

Bởi vì, ngay hôm nay, hắn muốn tất cả tân khách đều biết, hắn còn có một con trai – Hoắc Kinh Giác.

Trong lo lắng bận rộn, Phúc tẩu đột nhiên vội chạy đến, vội la lên :" Lão gia, không được rồi, không thấy tiểu thiếu gia a!"

Hoắc Bộ Thiên không khỏi ngẩn người, một hồi lâu mới hiểu được chuyện, nói :" Cái gì ?"

Phúc tẩu nói :" Vừa rồi lão nô muốn đem tân y mang cho thiếu gia thay, mới phát hiện trong phòng hắn đã không có một bóng người."

Ngô Giác và Đồng Giác ở bên nghe thấy tình hình như thế, khó tránh khỏi như thoát khỏi tai vạ mà vui mừng, Đồng Giác nói hỏ bên tai Ngô Giác :" Đại ca, xem ra Du Bình là người rất sợ đối mặt với nhiều người như vậy, mới không biết trốn đến chỗ quỷ quái nào."

Ngô Giác mắt lộ ra vẻ khinh bỉ, nói :" Dù sao, chó rốt cục vẫn là chó, sao có thể bước đi bằng hai chân?"

Mặc dù hai người chỉ là thì thầm to nhỏ, nhưng với công lực của Hoắc Bộ Thiên, nghe được không sót mẩu chuyện, tức thì hai hàng lông mi không khỏi dựng lên, ánh mắt như đuốc nhìn hai con trai của mình, nói :" Thật là miệng chó không mọc được ngà voi!"

Hai người nghe cha nói, sắc mặt đỏ lên, cũng không nói nhiều.

Hoắc Bộ Thiên mắt lộ ra thần sắc kiên định, nói :" Ta tuyệt đối tin tưởng đứa nhỏ này! hôm qua nó đã gật đầu, tuyệt sẽ không hối hận nuốt lời! Phúc tẩu, ngươi thử đi ra bên ngoài tìm nó xem!"

Phúc tẩu thấy lão gia kiên định tin tưởng không chuyển như thế, chỉ phải theo lệnh mà làm, đang muốn cất bước đi ra cửa, đột nhiên, hơn mười gia đinh như cánh diều đứt dây bị ném đến.

Hơn mười tên gia đinh đã chết!

Mục lục
Ngày đăng: 16/04/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends

Mục lục