Gửi bài:

Chương 6

“ A di, người ta có nói với ngươi là ngươi rất trẻ không ? Hơn nữa một sợi tóc bạc cũng tìm không thấy.”

Lôi Mạn Mạn tỉ mỉ chải chuốt sợi tóc đen dài của Tương Ngọc Hoa, nhịn không được đem cái miệng nhỏ nhắn ghé sát tai của đối phương : “ Vừa rồi cón có một y tá ngạc nhiên nói với ta, tỷ muội chúng ta nhìn cặp mắt thật giống nhau, chẳng những vậy ngươi là chị so với ta còn xinh đẹp hơn nhiều.”

Tương Ngọc Hoa dựa vào ghế nhin không được cười nói : “ Ngươi đúng là một hài tử ngốc, ý của cô y tá rõ ràng là đang chê ngươi già a.”

“ Không già, không già, mấy hôm trước ta đi diêu thị mua vài thứ , tiểu thư bán ở quầy còn nghĩ ta là một học sinh trung học a.”

Tương Ngọc Hoa bị bộ dáng đáng yêu của nàng chọ cười “ Nha đầu ngươi miệng thật ngọt.”

Vào khoảng xế chiều, ngay cửa phòng bệnh của nàng xuất hiện một cô gái nhỏ nhắn, khuôn mặt tươi cười như hoa, thập phần thân thiết tự giới thiệu, nói nàng là nữ giúp việc của con trai mình.

Bởi vì con mình quá bận rộn, không có thời gian tự mình đến chăm sóc liền phái nàng đến bệnh viện chăm sóc.

Tiểu nha đầu này lại rất chịu khó, chẳng những động tác nhanh nhẹn giúp nàng sửa sang lại phòng bệnh, còn giúp gọt hoa quả, nấu nước sôi, xong việc lại tìm y tá đến giúp nàng tiêm thuốc.

Đáng khen nhất là nàng tự mình hầm một bát canh cá, rất tươi rất ngon miệng hương vị thật đậm đà.

Nàng nguyên bản khẩu vị rất kém, vậy mà bát canh cá lại khiến nàng có cảm giác thèm ăn.

Sau khi hầu hạ nàng ăn uống no đủ, tiểu nha đầu còn cùng nàng nói chuyện phiếm giải buồn, lại rất nhiệt tình giúp nàng chải chuốt giống như thật lâu chưa từng để ý rằng mình để tóc dài.

Trong khi nói chuyện phiếm, nàng cảm nhận được trên người cô gái mang tên Lôi Mạn Mạn có một sự nhiệt tình, rất có sức sống, hơn nữa cũng biết rằng nàng cũng đã biết được sự việc.

Lại nghe nàng kể về con nàng cùng cô gái đáng yêu, tính cách hoạt bát này từng ở Thượng Hải giả làm vợ chồng, làm nàng cười đến tưởng như toe toét cả miệng.

“ Con ta thật sự không có tính người sao ? Cư nhiên buộc ngươi cùng hắn chơi nhảy từ trên cao, ta nhớ rõ hắn trước đây tâm tình rất già dặn, chẳng lẽ làm mẹ như ta hiểu về hắn còn quá ít ?”

Lôi Mạn Mạn vẻ mặt nghi ngờ “ A di, ngươi xác định người già dặn trong tâm chính là hắn – chủ nhân Tương Thừa Lăng tiên sinh sao ?”

Nhìn bộ dáng của nàng, Tương Ngọc Hoa lại bị chọc cười, nàng không nhớ roc chính mình đã bao lâu không có thoái mái cười to như vậy.

Thất bại trong hôn nhân làm cho cách nhận thức về cuộc sống của nàng trở nên bi quan đau khổ.

Đứa con gái duy nhất lại bị đưa đi du học ở Anh quốc, đứa con trai ở Đài Loan cho dù rất hiếu kính mẫu thân nhưng cả ngày lại bộn bề công việc, thật sự không thể làm nàng cảm nhận được sự an ủi của thân tình.

Lôi Mạn Mạn xuất hiện, làm cho cuộc sống u ám của nàng gặp được ánh sáng bình minh, nàng cảm nhận được sự nhiệt tình, đôngg thời với sự phấn chấn. Làm choc ho nàng ý thức được cuộc sống không tuyệt vọng như nàng nghĩ.

Với tính cách nhát gan của mình, hàng ngày chỉ nói chuyện một chút ít, còn lại thường đọc sách để thời gian cảm thấy không nhàm chán , nàng biết Lôi Mạn Mạn chẳng những là phóng viên của một tạp chí, lại còn viết tiểu thuyết tình yêu để kiếm thêm thu nhập vì vậy mới biết trước mình xem qua nhiều tiểu thuyết cũng là tác phẩm của nàng.

“ Ta thích nhất tác phẩm Hắc ám lưu tinh của ngươi, bên trong nhân vật nam chính bá đạo nhưng lại rất có tính cách.”

“ Thật sao ? thật sao ?” Lôi Mạn Mạn hưng phấn cầm tay Tương Ngọc Hoa kích động nói “ Ở phương diện này chúng ta thật giống nhau . Lúc ta viết tác phảm này thất có cảm xác, bản tiểu thuyết đó cũng là tác phẩm ta yêu thích nhất trong các bộ…”

Tương Thừa Lăng đến phòng bệnh đã nhìn thấy mẹ cùng Mạn Mạn nói chuyện rất say mê quên cả trời đất.

Cũng không biết đã bao lâu, hai nữ nhân đang nói chuyện vui vẻ mới phát hiện ra sự tồn tại của hắn . Lôi Mạn Mạn đầu tiên là hoảng sợ, ão não nói “ Đã đến sao không lên tiếng, ngươi không phải quỷ a.”

Hắn tiêu sái tao nhã đến gần nàng, chỉ nhẹ trán nàng một cái nói : “ Qủy gì mà quỷ, tiểu nha đầu không được nói lung tung, cẩn thận nói cái gì ứng cái đó, nửa đêm thực sự có cái gì đến phòng ngươi nói chuyện a.”

Cho dù hắn một ngày làm việc thật mệt mỏi, nhưng chỉ cần nhìn thấy nàng thì bao nhiêu mệt nhọc vốn có trong nháy mắt liền biến đi đâu hêt.

Lôi Mạn Mạn bị hắn chỉ trán, trừng mắt liếc hắn một cái “ Ngươi đang nói chuyện giật gân sao ? trên đời làm sao có quỷ? Nếu có cũng là chỉ ngươi chán ghét quỷ.”

Tương Ngọc Hoa nhìn cô dâu mới, tuy rằng đang đấu võ mồm, nhưng ánh mắt lại tràn ngập tình cảm ái muội. Hơn nữa trong mắt con trai mình lại nở rộ ý cười ôn nhu, thật sự làm nàng kinh ngạc.

Ánh mắt chợt sáng, nàng liền hiểu được quan hệ của hai người, từ nội tâm suy nghĩ mà nói : “ Tiểu Lăng, bên cạnh ngươi có bạn gái đáng yêu như vậy, sao lại không sớm mang đến đây cho mẹ xem ?”

Lôi Mạn Mạn kéo tay nàng lắc đầu, “ A di, ngươi đừng đoán bậy, ta chỉ là giúp việc cho hắn nhưng lại bị ác ý kí bán mình nên cũng không hay ho gì.” Nàng ngoài miệng mặc dù nói vậy, nhưng hai gò má đã đỏ ửng.

Từ tối hôm qua khi Tương Thừa Lăng cùng mình tâm sự, lại hôn môi nàng, quan hệ của hai người lập tức trở nên có chút ái muội.

Sáng sớm sau khi rời giường, hai người gặp nhau ở phòng khách, nàng cảm nhận được ánh mắt cháy nóng rực của hắn, làm nàng không dễ dàng mở miệng, sợ hắn lại nói với nàng chuyện tối qua chỉ là một phương thức tìm kiếm sự an ủi.

Cho nên hắn ra vẻ thoái mái, giống như lúc bình thường hắn hay nói giỡn cùng nữ giúp việc của hắn, làm ra vẻ như chuyện gì cũng chưa từng phát sinh qua.

Cũng bỏ qua việc nói rõ đáp án liền lâm vào hoàn cảnh xấu hổ không thể vãn hồi.

Nàng biết Tương Thừa Lăng lo lắng cho mẫu thân, lại không có nhiều thời gian đối với mẫu thân mà thể hiện sự quan tâm, lại cũng ít khi đến bệnh viện chủ động hỏi thăm.

Nàng suy nghĩ đơn thuần, hi vọng một người mẹ bất hạnh trong hôn nhân có thể lấy lại niềm tin trong cuộc sống.

Tương Ngọc Hoa cũng không vạch trần, dù sao tiểu Lăng là con nàng, tự nhiên chỉ cần liếc mắt là có thể nhìn ra ý nghĩ của hắn, tình yêu thật kì diệu,

Thường bất tri bất giác mà phát sinh, khi đã xuất hiện liền làm cho người ta không thể kháng cự.

Nếu cô dâu mới ở trước nàng không chịu biểu lộ tâm ý, vậy làm cho bọn họ cứ tiếp tục ai muội đi, dù sao chuyện của tình nhân người ngoài không có cách nào nhúng tay vào được.

Đúng lúc ấy, bác sĩ chữa trị trực tiếp đẩy cửa vào, đối phương là một nam nhân trung niên khoảng hơn năm mươi tuổi, trên mặt là một cặp kính mắt màu vàng, một thân nho nhã, bên môi còn có vẻ tươi cười hết sức hiền lành.

“ Hôm nay khách đến thăm bệnh thật nhiều a, bây giờ sẽ đi nửa giờ làm phụ kiện, ngươi muốn hay không đi công viên hoạt động một chút.”

“ Tốt, cả ngày hôm nay đều ở trong phòng, lại bị một tiểu nha đầu chọc cười không ngừng, khí lực cũng không còn bao nhiêu.”

Bác sĩ cười nhìn Lôi Mạn Mạn, liếc nhìn một cái, lại nhìn thẳng đến góc phòng bệnh thực tự nhiên đem chiếc xe lăn đến trước mặt Tương Ngọc Hoa “ Ta ôm ngươi lên xe.”

Nói xong, hắn tiến lên trước, Tương Ngọc Hoa cũng thật tự nhiên vươn tay ôm lấy thân mình hắn.

Nàng đột nhiên ý thức được điều gì, có chút lo lắng nhìn hai người còn lại trong phòng.

Tương Thừa Lăng đang giúp lấy chăn, Lôi Mạn Mạn lại đem hết một cảnh này thu vào trong mắt, như vậy trong nháy mắt nàng thấy được nét thẹn thùng của Tương mẫu nhưng rất nhanh hai người liền khôi phục vẻ tự nhiên.

Nàng không nhìn nhầm, đúng là Tương mẫu cùng vị bác sĩ kia trong lúc đó có chút thân mật ?

“ Đây là cái gì ?”

Sauk hi ra khỏi bệnh viện, Tương Thừa Lăng đưa Lôi Mạn Mạn ra bên ngoài dung cơm, khi về nhà đã là 9 giờ tối.

Khi hắn bước vào cửa lớn, ngoài ý muốn phát hiện ngoài phòng khách có một cái thùng gỗ được làm rất khéo léo, Harly béo đang rất hưng phấn chạy quanh, tựa hồ phát hiện ra món đồ chơi mới.

Lôi Mạn Mạn cười liếc hắn một cái, kéo tay hắn đi đến thùng gỗ, nâng chân đem Harly đá qua một bên. Harly đáng thương hề hề ê a một tiếng, cụp cái đuôi đến chỗ khác chơi.

“ Thiếu chút nữa quên nói cho ngươi biết, cái thùng gỗ là ta tự bỏ tiền mua để tặng cho ngươi.”

“ Ngươi nói cái thùng gỗ nhỏ xíu, lại khó coi, không đáng giá tiền là quà tặng cho ta ?”

Thấy nàng cười hì hì gật đầu. Tương Thừa Lăng nhịn không được nói : “ Thực cám ơn ý tốt của ngươi, nhưng ta có thể hỏi một chút, tặng ta thứ này có lợi ích gì ?”

Lôi Mạn Mạn hai tay phụ giúp ở sau lưng hắn, đem đồ hắn để vào phòng ngủ, “ Ngươi làm việc cả ngày đã mệt mỏi trước hết ta giúp ngươi pha nước tắm, ngươi nên đi tắm nước ấm một chút cho thoái mái sau đó ta sẽ nói cho ngươi biết tác dụng của thùng gỗ.”

Tương Thừa Lăng không hiểu nên cũng tự suy nghĩ không hiểu nàng đang bày trò quỷ gì?

Khi hắn từ phòng tắm đi ra, trong không khí phảng phất mùi hương của gừng.

Lôi Mạn Mạn đang ngồi xổm trên ghế , đùa nghịc hai vách của thùng gỗ, lúc này trong thùng gỗ có một cái đĩa hầm hập nước nóng, trong nước còn có mùi hương của gừng và chanh.

Vừa nhìnt hấy hắn, nàng liền đứng dậy lôi kéo hắn, đem hắn ấn ngồi ở trên ghế “ Mau tới đây, bây giờ nước vừa đúng độ.”

“ Ngươi muốn làm gì ?” Hắn thật sự bị nàng làm cho hồ đồ, vô duyên vô cớ lại dung đến một cái thùng gỗ kì quặc, hiện tại lại bày nhiều việc như vậy.

Nàng cười trừng hắn, quỳ trước mặt hắn, nâng hai chân lên đem đến trong thùng gỗ.

“ Ngươi có nhớ hay không lần trước ta giúp ngươi xem tướng ? Ông nội của ta nói, màu bàn tay cùng đường chỉ chẳng những có thể dự báo vận mệnh cũng có thể nhìn ra sức khỏe của con người. Ta lần trước xem qua lòng bàn tay của ngươi đoán thân thể ngươi hàn khí rất nặng, vi cũng không tốt, khẳng định bình thường ngươi không chú trọng ăn uống bị bệnh cùng thói quen luôn có liên quan.”

Nàng vừa nói, vừa nhẹ nhàng dung nước ấm trong thùng gỗ xoa xoa đến chân hắn.

“ Sách thuốc nói, thường xuyên dùng gừng cùng chanh ngâm chân chẳng những tốt với thân thể, có còn thể đuổi đi hàn khí bên trong . Giống như ngươi thường không vận động, lại cả ngày ngồi trong văn phòng có điều hòa, tích lũy lâu ngày cơ thể ít nhiều đều đã có nguy hại.”

Mười ngón tay mềm mại của nàng ở những huyệt vị dưới chân hắn mát xa, từ bàn chân thẳng đến tứ chi giống như có một luồng khí không diễn tả được len lỏi đi vào.

Từng đợt vị gừng nóng tràn ngập căn phòng, ngọn đèn mờ nhạt chiếu vào gương mặt mềm mại của Lôi Mạn Mạn, long mi dài hơi hơi uốn cong, môi cong phô ra một gương mặt xinh đẹp.

Tương Thừa Lăng trong lòng có một cảm giác không nên lời, trong nháy mắt hắn cơ hồ muốn kéo nàng vào trong lòng mà hung hăng nhấm nháp cánh môi mềm mại của nàng.

Tiểu nữ nhân luôn gay cho hắn biết bao kinh hỉ, đến tột cùng là từ khi nào đã đi vào cuộc sống của hắn ?

Hắn thả lỏng hưởng thụ cảm giác nàng cẩn thận mát xa, trong lòng mơ màng hết chuyện này đến chuyện khác.

Cảm tình là cái gì đó thật đáng sợ, nó có thể đem hai người xa lạ biến thành một đôi tình nhân khắng khít.

Mà hắn chính mình sinh ra tình cảm với nàng bởi vì nàng chân thật, lương thiện cùng tấm lòng nhiệt tình.

Hắn không nghĩ trên thế giới này lại có một Mạn Mạn – thật lương thiện, am hiểu lòng người, lại nghịch ngợm đáng yêu như vậy tồn tại.

Ban đầu, hắn muốn nàng làm nữ giúp việc mục đích là muốn chọc nàng, không nghĩ lại quá nhanh cùng nàng chặt đứt quan hệ chủ tớ, có lẽ từ lúc ở Thượng Hải đã đối với nàng động tâm.

Nhìn nàng chu miệng một cái, cố gắng xoa xoa cái chân của mình tràn ngập ôn nhu chăm sóc, hắn cảm thấy mình chính là nam nhân hạnh phúc nhất thế giới.

Lòng bàn chân chợt đau nhói, hắn nhíu mày mới phát hiện nữ nhân ngồi trước mặt hắn đang trừng mắt tức giận.

“ Tương đại thiếu gia, nghe nói năm nay ngươi còn chưa đến 30 tuổi chẳng lẽ thính giác có vấn đề ? Ta đã nói với ngươi nhiều như vậy ngươi có nghe vào câu nào hay không a ?”

Một khắc như vậy, Tương Thừa Lăng cảm thấy mình thật thất lễ, thấy bộ dáng hờn dỗi của nàng liền có tâm tình trêu ghẹo “ Ngươi vừa mới nói gì đó ?”

Lôi Mạn Mạn nhịn không được liếc mắt một cái “ Qủa thật trẻ con không thể dạy, ta vừa mới với ngươi về dưỡng sinh nhiều như vậy, ngươi lại không nghe vào một câu.Quên đi quên đi, nam nhân như các ngươi chính là vô ý, dù sao ta cũng còn ở nhà ngươi giúp việc một thời gian, sức khỏe của ngươi chính là trách nhiệm của ta vậy.”

Nàng nói lời này vốn là vô tâm, nhưng khi hắn nghe được lại nghĩ nàng phải rời xa hắn.

Không để ý đến chân mình còn ngâm trong nước, hắn vươn tay chụp tới liền đem nàng ngồi vào trong lòng.

Lôi Mạn Mạn kinh ngạc a lên một tiếng, suýt vì hành động của hắn mà té xuống, hai tay nàng bất giác ôm lấy cổ hắn không để chính mình ngã xuống.

“ Ngươi làm gì ? Dọa ta sợ quá.” Nàng sợ hãi nói.

Hắn nhìn nàng, tay ôm nàng cũng không thả lỏng, “ Ngươi nói gì trước khi rời đi ? Chẳng lẽ ngươi muốn rời đi ?”

“ Ta….”

“ Mạn Mạn, ta nghĩ ngươi có thể hiểu được tâm ý của ta.” Hắn khó khắn lắm mới có thể cùng nàng nói chuyện., “ Chúng ta trong lúc bắt đầu diễn kịch, ta không ngại, ta còn có phần mong chờ tình cảm của chúng ta ngày càng phát triển.”

Lôi Mạn Mạn trong lòng đột nhiên kinh hoàng, nhìn theo mắt nàng, hắn cảm giác hình như nàng từ trước đến giờ chưa từng có tình ý.

Sợ nàng rời đi, hắn không nhịn được đem thân thể của nàng ôm nhanh lấy, phát ra hơi thở “ Ngươi tựa như cái lốc xoáy, từng chút từng chút hút lấy tình cảm của ta, đến bây giờ ta mới phát hiện nếu cuộc sống của ta không có ngươi ta sẽ không thể sống được.”

Lời nói của hắn làm cho Lôi Mạn Mạn trong lòng bất giác nhảy nhót, nhưng đối với cách nói khoa trương của hắn nàng vẫn cảm thấy có chút bất mãn.

“ Ta không phải ma cà rồng, làm sao hút khô máu của ngươi. Cho dù ngươi có muốn biểu đạt tình ý của ta thì có thể đối với ta công kích như vậy sao ?”

Tương Thừa Lăng giật mình, nữ nhân này…thật sự là không hiểu tình cảm là gì sao ?

Đáy lòng nhất thời ão não, hắn đứng dậy đem nàng ôm lấy, mặc kệ nàng oa oa la hoảng quăng nàng đem lên giường.

“ Nếu những lời biểu đạt của ta không làm cho ngươi hiểu, xem ra ta chỉ có thể áp dụng phương thức trực tiếp cho ngươi hiểu được.”

“ Uy uy uy, ngươi nhẹ tay một chút, dù sao ta cũng là cô gái yếu ớt….”

Tiếng la lải nhải biến mất ở trên môi, hai người ánh mắt thâm tình nhìn nhau, giây tiếp theo, như củi khô gặp lửa, tình cảm trong đáy lòng của hai người trong nháy mắt bùng nổ.

Giờ phút này nhiều lời cũng vô ích, chỉ còn hôn môi, cùng tiếng thở dốc tràn ngập căn phòng.

Nàng quang lõa phía sau lưng, bên hông bị ôm lấy bởi một cánh tay, một tay nàng gối đầu, tay còn lại bướng bỉnh nhẹ nhàng miêu tả trên gương mặt tuấn nghị của hắn.

Hắn đúng thật là rất đẹp nha, lông mi dài mà đen nhánh, làn da khỏe mạnh một màu, cái mũi rất thật, rất cao nhưng môi hắn là đẹp nhất.

Thế nào cũng không dám tin một nam nhân tao nhã như vật lại thật sự thích nàng, hắn hoàn toàn là của nàng.

Lôi Mạn Mạn một bên tinh tế đánh giá, một bên như đứa trẻ có được món đồ chơi tinh tế, tỉ mỉ làm các loại hành động văn vẻ trên người đối phương.

Tương Thừa Lăng rốt cục bị ngón tay non mịn của nàng làm cho không thể không mở mắt ra, trên mắt phát ra một tia ấm áp, môi tươi cười, một phan đã cầm lấy cái tay nhỏ bé của nàng.

“ Lôi tiểu thư, xấu tốt gì đêm qua ngươi cũng trải qua một sự kiện rất quan trọng của đời người, mới sáng sớm sau khi thức dậy chẳng lẽ ngươi không thể giống những nữ nhân khác có một chút gọi là hơi thẹn thùng để tranh thủ tình cảm của nam nhân sao ?”

Lôi Mạn Mạn thấy hắn tỉnh, đầu tiên là ngẩn ra, sau lập tức trừng hắn một cái “ Ta vì sao phải xấu hổ ? Mọi người đều là đã trưởng thành, chuyện này trước sau rồi cũng phải trải qua, cũng thật là bình thường.”

Trong lòng rõ ràng là đang rất thẹn thùng, nhưng miệng nàng lại không hề tỏ ra yếu thế.

“ Tốt, ngươi là đang muốn cùng ta chơi đùa ?”

Nữ nhân này, việc này mà cũng dám nói như vậy. Cho dù biết đây không phải là ý của nàng, nhưng hắn vẫn muốn trừng phạt nàng tính cắn một cái vào đôi má của nàng.

Hai người ở trên giường quay cuồng cười đùa, tiếng cười thanh thúy thu hút Harly ở ngoài cửa, nghe được tiếng kêu của chủ nhân lập tức bừng bừng phi nhanh vào cửa, nhìn thấy chủ nhân cùng người khác đang chơi đùa, Harly nghĩ mình cũng có thể tham gia một phần, liền phi lên giường một phát, một móng vuốt đã giẫm được hai người.

“ Thối Harly, ngươi muốn chết a, nhanh xuống cho ta.” Tương Thừa Lăng đã quen với sự tồn taih của Harly. Xoay người vỗ vỗ đám lông xù to của nó, “ Chó cưng, ngươi cùng chủ nhân thật giống nhau không hiểu phong tình, còn không nghe lời ta mau đi ra ngoài, cút…”

Cứ như vậy, hai người một chó cùng một chỗ, không biết trải qua bao lâu Harly đã thư thái nằm ở dưới giường để tìm chỗ ngủ bù. Tương Thừa Lăng đem Lôi Mạn Mạn ôm vào trong lòng, làm cho hai má nàng dính trước ngực mình.

Hắn vuốt nhẹ mái tóc dài mềm mại của nàng, thấp giọng nói : “ Cám ơn ngươi đã dùng thời gian đến bệnh viện thăm mẹ ta.”

Nàng cười lắc đầu “ Mẹ ngươi thật là một nữ nhân đáng yêu, ta thật rất thích nàng.”

Đây là lời thật tình của nàng, nàng không hiểu một nữ nhân tinh tế, ôn nhu như Tương mẫu vì sao lại bị lão công của mình vứt bỏ?

“ Mẹ ta từ sau khi hôn nhân thất bại, những năm qua đều không vui.”

Lôi Mạn Mạn đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn hắn : “ Vậy ngươi có bao giờ nghĩ tới sẽ tìm cho mẹ ngươi một người chiếu cố nàng, quan tâm nàng ?” Có lẽ là bác sĩ kia.

Nàng luôn cảm thấy Tương mẫu cùng vị bác sĩ kia có quan hệ, có chút ý vị sâu xa.

Nếu thật sự đúng như nàng đoán, có lẽ nên giúp đỡ một đoạn lương duyên.

Tương Thừa Lăng như nghe được một lời chói tai, mắt nheo nheo “ chẳng lẽ nàng chịu thương tổn còn chưa đủ ? Đã bị một nam nhân không bằng cầm thú thương tổn qua một lần, ta nhất định không để nàng nhảy vào hố lửa thêm một lần.”

Nghĩ đến phụ thân bất lương của chính mình, trong mắt hắn hiện lên đầy hận ý.

Tương Thừa Lăng như vậy làm cho Lôi Mạn Mạn cảm thấy xa lạ, cũng làm cho nàng sợ hãi. Hắn oán hận phụ thân mình như vậy sao ? Tốt xấu gì trên người hắn cũng đang chảy dòng máu đó.

Nàng vươn cánh tay nhẹ nhàng vuốt nhẹ trán hắn, “ Đừng tức giận đừng tức giận, thường xuyên tức giận sẽ làm tăng nếp nhăn, người ta chẳng qua chỉ đề nghị một chút, ngươi đã liền bày ra cái sắc mặt này.”

Tương Thừa Lăng đem nàng nhanh kéo vào trong lòng, trên mặt lãnh khốc, chậm rãi : “ Ta chỉ đơn thuần không muốn mẹ ta lại dẫm vào vết xe dổ trước mà thôi.”

“ Ta biết, ta biết.” Nàng an ủi vổ bả vai của hắn, “ Ngươi là một người con tốt.”

Chiều hôm sau, Lôi Mạn Mạn sau khi tan tầm lại đến bệnh viện thăm Tương mẫu.

Lúc nàng đẩy cửa phòng, liền nhìn thấy Tương mẫu cùng bác sĩ Trần Đình Chi đang tán gẫu thật sự vui vẻ, cũng không biết đối phương đã nói gì làm cho Tương mẫu cười ha ha, thanh âm thanh thúy nhu thuận thấm vào ruột gan.

Nhìn thấy Lôi Mạn Mạn đẩy cửa, tiếng cười bên trong dừng lại, Tương mẫu rút bàn tay đang được bác sĩ cầm , hai má ửng hồng.

“ Mạn Mạn nguoi đến a, hôm nay có nấu canh cho ta không ?”

Nàng cố ý xem nhẹ vẻ xấu hổ trên mặt Tương mẫu, cười hì hì đi qua, hướng Trần Đình Chi gật đầu, lại giơ giơ cái cà mèn đang nóng : “ Cố ý nấu cho ngươi uống , hôm nay ta lại nấu canh cá chép.”

Trần Đình mặt tươi cười, vỗ đầu nàng, “ Qủa thật là một tiểu nha đầu thông minh, còn chưa vào cửa đã biết lấy lòng mẹ chồng.”

Nghe vậy, Lôi Mạn Mạn sắc mặt đỏ lên, vội hỏi “ Trần thúc thúc, ngươi cũng không nên nói lung tung nha, chuyện không phải như ngươi nghĩ a.”

Nàng đối với Tương mẫu rất tốt, chính là đem nàng trở thành một người quan tâm cùng chiếu cố đến trưởng bối, tuyệt đối không có ý lấy lòng, hay a dua tồn tại.

“ Nói như vậy, Mạn Mạn không nghĩ là con dâu của ta ?”

Gặp Tương mẫu cũng trêu chọc mình, nàng người ngùng ngay cả lỗ tai cũng đỏ, cúi đầu làm ra vẻ bận rộn.

Nếu tương lai thật sự có thể gả cho Tương Thừa Lăng ít nhất nàng là người luôn nghĩ sẽ cam tâm tình nguyện làm một cô con dâu hiếu thuận, toàn tâm toàn ý hầu hạ Tương mẫu.

Không lâu, một y tá đến nói với Trần Đình Chi có người nhà bệnh nhân đến tìm.

Bên trong phòng lúc này chỉ còn Mạn Mạn và Tương mẫu, Tương Ngọc Hoa đem tiểu nha đầu kéo đến bên giường, đau lòng nói :

“ Ta biết ngươi cái gì cũng không hỉu, nhưng cũng rất thông minh, mọi việc đã nhìn rõ sớm đơán được ta cùng Đình Chi…cũng chính là Trần thúc thúc trong thờ gian qua có quan hệ.” Nhìn thấy sắc mặt của Lôi Mạn Mạn kinh ngạc, liền vội vàng nói tiếp : “ Mặc kệ như thế nào, chuyện này chỉ có nguoi biết, ta biết trăm ngàn lần không nên để tiểu lăng biết được, có được không ?”

“ A di là sợ Thừa Lăng phản đối chuyện của người cùng Trần thúc thúc sao ?”

Tương Ngọc Hoa sắc mặt buồn bã, “ Tiểu lăng từ nhỏ đều đã luôn trách phụ thân bất lương, lúc là một đứa trẻ 3 tuổi từng đem phụ thân trở thành anh hùng mà sùng bái, nhưng tiểu lắng chưa từng được nhận lấy tình thương của phụ thân.” Nàng không khỏi thở dài : ‘ Những điều này đều do ta lúc trẻ sai lầm, mới lấy nhầm một nam nhân không trách nhiệm, đã khổ chính mình lại khổ luôn hai đứa trẻ.”

“ A di, Thừa Lăng đã là người trưởng thành, ta nghĩ hắn đã sớm nhìn rõ nhiều việc.”

Tương Ngọc Hoa lắc đầu : “ Có lẽ ngươi chửa hiểu hết tính cách của hắn, từ sau lần ta gặp tai nạ xe cộ, tiểu Lăng đã đối với phụ thân hắn hận thấu xương, cho rằng ta bị như vậy trực tiếp quan hệ đến cha hắn, nghĩ rằng cha hắn phải có trách nhiệm.”

“ Dù sao bọn họ cũng là cha con, huyết mạch tương liên, đây là chuyện không thay đổi được.”

Tương Ngọc Hoa yêu thương vuốt tóc của nàng, “ Ngươi là một đứa nhỏ tốt, con ta kiếp này có thể gặp được ngươi, có người luôn ở bên cạnh hắn, làm cho ta cảm thất thật vui mừng.”

Nàng nhìn thấy cô gái này thật sự giống thiên sứ, trong lòng rất thích lại rất coi trọng Mạn Mạn.

Chính nàng hôn nhân không hạnh phúc, nên hi vọng con trai cùng con gái tương lai dều có thể có một hạnh phúc tốt đẹp.

Nhìn thấy Lôi Mạn Mạn lộ ra vẻ xấu hổ nhin không được cười, “ Sớm muộn gì đều là người trong nhà, đối với mẹ chồng tương lai có gì không thể nói, đến đây ta cho ngươi xem ảnh của Tiểu Lăng trước đây.”

Nói xong Tương Ngọc Hoa cười tủm tỉm, từ ngăn kéo đầu giường lấy ra một cuốn album ảnh, Lôi mạn Mạn rất ngạc nhiên, nàng biết Tương Thừa Lăng lâu như vậy thật là chưa thấy qua ảnh trước đây của hắn.

Mở album ra, mới thấy bộ dạng của Thừa Lăng trước đây thật giống con gái, mắt thật to, so sánh cùng với muội muội hắn lại càng thêm một chút tuấn tú nhã nhặn.

Tương Ngọc Hoa rất kiên nhẫn, cứ mõi bức ảnh lại kể một chuyện xưa, nhìn bức ảnh Tương Thừa Lăng lúc nhỏ, Mạn Mạn nhịn không được bắt đầu liên tưởng có một ngày nếu nàng sinh cục cưng có hay không sẽ cũng có bộ dạng đáng yêu như vậy ?

“ Di, bức ảnh chụp người này nhìn thật giống Trần thúc thúc.”

Tương mẫu nhìn đến cuốn album, liếc mắt nhìn đến bức hình có một hàng nam sinh, quả thật có một người rất giống Trần Đình Chi.

Tương Ngọc Hoa mỉm cười, “ Kỳ thật Đình Chi trước kia cùng ta là học cùng lớp.”

“ Oa, chẳng lẽ a di cùng Trần thúc thúc là thanh mai trúc mã ?”

Giận dữ liếc nàng một cái, Tương Ngọc Hoa mỉm cười “ Tiểu nha đầu không hiểu chuyện không cần nói hươu nói vượn, chúng ta lúc trước không giống như ngươi bây giờ, nam sinh cùng nữ sinh chỉ cần kéo kéo tay đều đã bị nghĩ có quan hệ ái muội, ta cùng Đình Chi đơn thuần chỉ là bạn học.”

“ Ta đoán a, khi đó Trần thúc thúc nhất định dối với ngươi có ý tứ, nhưng a di lại đem ánh mắt đặt ở trên người phụ thân của Thừa Lăng, phụ một mối tình si của Trần thúc thúc. Không nghĩ đã qua nhiều năm tháng như vậy, Trần thúc thúc đối với ngươi vẫn theo đuổi mãnh liệt.”

Lôi Mạn Mạn dù sao cũng là một tác gia tiểu thuyết, chỉ nhìn một cái biểu tình, một động tác đã đoán được quan hệ của hai người lúc đó.

Tương Ngọc Hoa lộ ra một chút vui sướng hạnh phúc trên mặt : “ Đã nhiều năm như vậy hắn thủy chung vẫn không từ bỏ, hơn nữa từ khi ta nhập viện đều đối với ta rất tốt.”

“ Ai đối với ai tốt lắm ?”

Ngay tại lúc hai người đang tán gẫu hừng hực khí thế, tiếng của Tương Thừa Lăng bỗng dưng xuất hiện.

Tương mẫu cùng Lôi Mạn Mạn như gặp kẻ thù. Vội vàng khép album ảnh trên tay lại, chuẩn bị hủy thi diệt tích, không để Tương Thừa Lăng nhìn ra được một chút manh mối.

Thấy bọn họ trầm mặc không nói, hắn nhíu nhíu mày : “ sao vậy? không chào đón ta tới sao ?”

“ Không có, không có.” Tương mẫu cùng Lôi Mạn Mạn đồng thời lắc đầu phủ nhận, tren mặt hoàn toàn thấy được bộ dáng có tật giật mình.

Tương Thừa Lăng cũng không truy cứu, chỉ trầm giọng cười nhẹ : “ Mẹ, hôm nay là sinh nhật ngươi, ta đã đặt tiệc ở khách sạn, chốc nữa chúng ta đến đó ăn cơm.”

“ A di, hôm nay sinh nhật ngươi sao ?”

Không chờ Tương mẫu trả lời, Trần Đình Chi đã mang theo một cái bánh sinh nhật vào đến, “ Ngọc Hoa….”

Vừa ngầng đầu lên, nhìn thấy Tương Thừa Lăng trong phòng bệnh liền nuốt nuốt mấy chữ định nói ra.

Hắn biểu tình có chút xấu hổ, miễn cưỡng cười nói : “ Thừa Lăng. Ngươi cũng tới rồi.”

Hắn theo bản năng muốn đem chiếc bánh cất ở phía sau, thế nhưng sao cũng không che được vẻ thất vọng trên khuôn mặt.

Tương Thừa Lăng ánh mắt nhìn mẫu thân và Trần Đình Chi có chút băn khoăn, qua một hồi lâu mới nói : “ Đúng vậy hôm nay là sinh nhật mẹ ta, ta đã đặt chỗ ở khách sạn, lúc này đến đây muốn đón mẹ ta ra ngoài ăn cơm chúc mừng.” Một chút lại nói : “ Nếu bác sĩ Trần có thời gian, nếu không ngại có thể đi cùng.”

Những lời này có vẻ như đang hứa hẹn cũng có vẻ giống như khẳng định một điều gì.

Không đợi đương sự trả lời, trong sự kinh ngạc của mọi người, hắn mỉm cười một cái nhợt nhạt : “ Mạn Mạn, ngươi giúp ta đem đồ ra xe trước, bác sĩ Trần một mình cũng có thể chiếu cố tốt cho mẹ ta.”

Dùng xong cơm tối, Tương mẫu cùng Trần Đình Chi trở lại bệnh viện.

Tương Thừa Lăng đưa Lôi Mạn Mạn về nhà, không biết trải qua bao lâu, nhịn suốt đêm Lôi Mạn Mạn rốt cục thật cẩn thận tiến đến bên người hắn.

“ Ta thật không nghĩ ngươi lại mời Trần thúc thúc cùng chúng ta đi ăn cơm chúc mừng sinh nhật a di.”

Đang lúc lái xe, Tương Thừa Lăng cười, liếc nhìn nàng một cái “ Ngươi nghĩ rằng ta trong lúc đó không biết nguoi và mẹ ta muốn ta làm như vậy sao ?”

Về mẫu thân cùng chuyện tình của nàng với bác sĩ Trần, từ lâu hắn đã biết, hắn vẫn không nói ra chính là muốn khảo nghiệm người kia có khả năng mang lại hạnh phúc cho mẫu thân hay không.

“ Như vậy, lần này ngươi mời Trần thúc thúc đi dự sinh nhật của a di, có phải ngươi…ngươi đã đồng ý quan hệ của bọn họ ?”

“ Ngươi nói sao ?”

Lôi Mạn Mạn đột nhiên tiến lên ôm lấy cánh tay hắn, “ Ta biết ngươi là người nam nhân tốt nhất thế giới này.”

“ Uy, nếu ngươi vội vàng muốn thể hiện tình thương nhớ đối với ta cũng nên lựa chọn thời điểm thích hợp được không, ta là đang lái xe nha.”

Tiểu nữ nhân này, chẳng lẽ trước đó hắn trong lòng nàng rất lãnh khốc đến nỗi không hy vọng mẫu thân của chính mình có được hạnh phúc sao ?

Lôi Mạn Mạn lè lè cái lưỡi đáng yêu, tuy rằng bị hắn trêu chọc, nhưng lại cảm thấy ngọt như đường mật.

Nàng cảm thấy mình đem tất cả tình yêu thương dành cho nam nhân này quả nhiên đáng giá, xứng là nam nhân tốt.

Ngày đăng: 17/03/2013
Người đăng: Vũ Biên Thuỳ
Đăng bài
Bạn thích truyện này?