Gửi bài:

Chương 3

Sau khi hoàn tất thủ tục, Lôi Mạn Mạn đáp chuyến bay trễ quay về Đài Bắc.

Trải qua mấy ngày bận rộn sửa sang tư liệu cùng ảnh chụp, nàng rút cuộc cũng vào kỳ hạn cuối đem bài phỏng vấn giao lên.

Bài vừa được đăng liền lập tức thu hút được nhiều sự chú ý, ban biên tập mỗi ngày đều phải tiếp mấy trăm cuộc điện thoại, đều hỏi về tính chân thật của hành trình tuần trăng mật lãng mạn. Cũng rất nhiều cặp vợ chồng mới cưới bởi vì nhìn thấy bài báo này mà tò mò muốn tự mình trải qua cảm giác đó.

Tạp chí kì này bán được một lượng rất lớn, lão tổng thật vui vẻ, còn đặc biệt mở một cái tiệc chiêu đãi nho nhỏ để khen ngợi năng lực công tác của Lôi Mạn Mạn.

Ngay tại thời điểm nàng nghĩ mình có thể nhờ vậy mà được thăng chức, tăng lương lão tổng lại đột nhiên đưa một người cháu ở Canada vào làm ở công ty, cũng trực tiếp tuyên bố trong tương lai vị trí phó tổng biên tập của tạp chí cũng chính sẽ do người thân này của hắn đảm nhận.

Mất hi vọng thăng chức, tim của Lôi Mạn Mạn lại phải tiếp tục một đả kích lớn, cư nhiên đó là một tin không may, lão bản đã phân phó tài vụ chỉ chi trả một nửa tài phí cho chuyến đi Thượng Hải của nàng lần này.

Nguyên nhân là Lí Thụy Đức không có đi theo, cho nên công ty chỉ có thể phụ trách cho nàng một nửa. Về cái phần chi phí phát sinh từ “ lão công lâm thời” của nàng thì công ty không muốn gánh trách nhiệm.

Biết được tin tức này nàng hổn hển chạy đến văn phòng của lão bản để lý luận.

“ Lão đại, làm người sao lại có thể không nguyên tắc như vậy, ngươi có biết hay không trong chuyến đi Thượng Hải lần này ta đã tiêu tốn bao nhiêu tâm tư mới có thể hoàn thành bài phỏng vấn ?”

Hai tay nàng không khách khí vỗ lên bàn làm việc xa hoa của lão bản, hầm hầm trừng mắt “ Cho dù Lí Thụy Đức không có cùng ta đi Thượng Hải, thế nhưng bài phỏng vấn không phải rất thành công sao ? Theo ta được biết, tạp chí kì này bán được một lượng lớn, ta không dám nói tất cả đều là công lao của ta, nhưng cũng không thể Lí Thụy Đức không đi, mà ngươi chỉ đồng ý chi trả cho ta một nửa chi phí ?”

Phải biết rằng, bình thường nàng không dám ăn, không dám uống cho dù là áo quần xinh đẹp nàng cũng chỉ dám dung hai mắt để nhìn, tiền kiếm được đều nhanh chóng gửi cho đệ đệ đang theo học tại Anh Quốc, nếu lão tổng không chịu đáp ứng chi trả cho nàng toàn bộ chi phí kia, thì…thì chẳng phải nàng sắp gặp phải nguy cơ phá sản hay sao ?

Ngồi ở bàn làm việc là lão bản đã năm mươi tuổi của nàng, sau năm năm cung chung công tác , lão thường ngày đối với nhân viên luôn luôn cười hì hì, bộ dáng thật hiền lành, duy chỉ có Lôi Mạn Mạn là hiểu rõ lão cáo già này thật sự rất giảo hoạt, trong mọi hành động đều đối với nhân viên của mình tính kế.

Đối phương tao nhã nắm lấy mười ngón tay nhẹ giọng cười cười, “ Mạn Mạn a, tuy nói lần này ngươi đi Thượng Hải đã vì công ty lập công lớn, nhưng công ty cũng có quy định của công ty, ta biết ngươi trước khi đi Thượng Hải đã đặt trước là phòng tiêu chuẩn của tuần trăng mật lãng mạn, thế nhưng trên giấy đi đường lại ghi là phòng thượng hạng của tuần trăng mật lãng mạn, làm cho người ta thật sự kinh hãi, vượt ngoài dự đoán của ta.”

“ Chuyện này đúng là không có hướng công ty bẩm báo chính là sai lầm của ta, nhưng mà lão đại, tốt xấu gì ta cũng vì công ty bán mạng lâu như vậy, ngươi không nể mặt cũng nể mũi đừng làm cho ta phải xuất tiền túi được không ? Ngài rõ ràng biết, ta thực sự cố gắng kiếm tiền là muốn đệ đệ được tiếp tục đi học…”

“ Cho nên đối với ngươi, bình thường vụng trộm trong thời gian làm việc lại giúp cho nhà xuất bản khác dịch sách, viết tiểu thuyết tình yêu, hoặc là dùng máy tính của công ty để đánh bản thảo cá nhân, còn có thừa dịp công ty không có việc gấp liền xin ra ngoài làm thêm công việc, ta cho tới bây giờ cũng chưa bao giờ cùng người so đo qua.”

Lão bản không lời nào không đúng, vừa nói vừa đem tất cả những hành vi không đúng của Lôi Mạn Mạn lôi ra từ đầu đến cuối.

Sắc mặt của nàng trong nháy mắt thay đổi liên tục, nàng…nàng rõ ràng đã đem tất cả những việc này che giấu rất khá a.

“ Tốt lắm, xem ngươi ở lần phỏng vấn này trên người đã là chịu không ít vất vả, ta sẽ phân phó tài vụ tháng này thưởng cho ngươi nhiều hơn một chút, nhưng đây cũng chính là việc mà ta đã có thể cố găng hết sức để làm cho ngươi.”

Lão hồ lí đáng ghét, Lôi Mạn Mạn trong lòng đầy ngập tức khí nhưng lại không có chỗ phát tiết. Nhịn không được khi nghĩ tới lúc ở Thượng Hải vì muốn hoàn thành bài phỏng vấn đã phải ăn bao nhiêu, lại tội bao nhiêu, đã không được kí cái lệnh thăng thức cũng không được tăng lương, còn tiêu hết tài sản của mình, cũng chỉ là vì một gian phòng thượng hạng cho tuần trăng mật thế nhưng lại phải ngủ nửa tháng trên ghế sô pha . Thảm hơn, rõ ràng là hành trình của tuần trăng mật lãng mạn, nàng lại vì tên nam nhân Tương Thừa Lăng kia mà trở thành nữ giúp việc.

Nói đi nói lại cũng đều là vì cái gã họ Tương kia làm cho nàng trở nên thảm hại như vậy !

“ Ba triệu ? thật sự co khoa trương như vậy không ?”

Vừa mới trở lại văn phòng, chợt nghe thấy tiếng kêu khoa trương của “ hội bà tám” trong tổ tạp chí.

Lôi Mạn Mạn bình thường lúc nhàm chán nàng cũng sẽ tiến lên tán gẫu vài câu, nhưng hôm nay tâm tình của nàng thật khó chịu, nhớ tới tiền bạc của nàng đều rời nàng mà đi, lòng nàng đau như xát muối a.

“ Nào có khoa trương ! Người có biết đây chính là công ty đầu tư Tín Nghĩa của lão bản Tương Thừa Lăng có bao nhiêu thần kì hay không ? Như các ngươi ngày thường không quan tâm đến tin tức kinh tế và tài chính thì làm sao có thể hiểu được…”

Tương Thừa Lăng, cái tên này khi vừa đến tai Lôi Mạn Mạn làm cho nàng nhịn không được dừng bước lại.

“ Tương Thừa Lăng, chính là đại nhân vật của tạp chí về kinh tế và tài chính, chẳng những bộ dạng hết sức anh tuấn mà gia sản cũng nhiều đến không thể biết rõ được. Năm nay mới hai mươi tám tuổi, theo như lời của ngân hàng thì số tiền hắn gửi vào cũng đã lên đến mười con số ”

Mọi người nhịn không được phát ra một tràng âm thanh kinh ngạc, nữ đồng sự kia lại nói “ hắn lúc còn đi học đã phát ra tài năng kinh doanh thiên phú, cái nhìn đầu tư dị thường độc đáo, phàm là cổ phiếu được hắn coi trọng, không quá ba ngày nhất định sẽ tăng nhanh, phàm là hạng mục được hắn xem trọng, không hơn một năm nhất định sẽ hái ra tiền, giới thương nhân đều đem hắn xưng tụng là đương đại Cổ thần ”

Phách lí sau một trận thổi phồng, chồng tạp chí tài chính và kinh tế trong tay nàng run run. “ Lần này công ty Tín Nghĩa giúp tập đoàn Hoành Vọng kiếm được một cái hợp đồng đầu tư lớn, hưởng ba triệu thù lao, một chút cũng không gọi là quá.”

Trong lòng mọi người sợ hãi than một tiếng, Lôi Mạn Mạn chậm rãi đi về chỗ ngồi của mình, nhịn không được nhíu mi trầm tư.

Nàng thật sự biết Tô Xảo Hinh đi làm cho một công ty đầu tư, cũng từng nghe qua nàng đề cập qua lão bản của nàng làm việc thực rất có năng lực a, nhưng thế nào Lôi Mạn Mạn cũng không nghĩ tới, Tương Thừa Lăng cư nhiên lại nổi danh như vậy.

Hắn là người có tiền như vậy, hẳn sẽ không ngại nàng ở nhờ miễn phí chứ ?

Nghĩ đến đây, nguyên bản sự tuyệt vọng trong lòng nàng bỗng nhiên trở nên tươi sáng, Lôi Mạn Mạn rút cuộc nghĩ đến nên dùng loại phương thức nào để giải quyết vấn đề khó khăn trước mắt.

Công ty đầu tư Tín Nghĩa ở thời kì hoàng kim chính là một tòa nhà làm việc gồm ba mươi mấy tầng lầu.

Lôi Mạn Mạn trước đã tốn không ít thời gian lên mạng điều tra về bối cảnh và thực lực của nó, thật sự là không tra không biết, mới tin đầu tiên đã bị dọa cho nhảy dựng. Nguyên lại, quy mô của nó so với nhưng gì Xảo Hinh muốn nói cho nàng hiểu còn khổng lồ hơn rất nhiều. Bởi vì người lãnh đạo công ty có ánh mắt độc đáo, lại rất nhanh tay, những năm gần đây làm cho tài lực của công ty lớn mạnh rất nhanh, làm cho người khác không dám đánh giá sơ bộ . Mà bản thân lão bản Tương Thừa Lăng, nghĩ tuổi còn trẻ nhưng chỉ trong vài năm ngắn ngủi đã lãnh đạo công ty thành quy mô lớn .

Càng làm cho nàng giật mình hơn, là hắn không chỉ là đại lão bản của công ty đầu tư Tín Nghĩa, mà còn chính là người thừa kế hợp pháp của tập đoàn Tương Thị – nơi phát tích của tài chính Đài Bắc.

Có cùng lúc hai thân phận quan trọng, làm giá trị con người của Tương Thừa Lăng không ngừng gia tăng, năm nay lại được bầu chọn là Thanh niên Đài Bắc kiệt xuất với ba danh hiệu “ tài, tuấn. tiền”

Cho dù là luôn không sợ trời, không sợ đất, Lôi Mạn Mạn sau khi biết được hết thảy các tin tức cũng nhin không được có chút kinh hãi. Trước kia hai người ở Thượng Hải, nàng đối với hắn thật sự hiểu biết quá ít, chỉ là ngẫu nhiên nghe hắn nhắc tới ngoài trừ mẫu thân, hắn còn có một muội muội đang đi du học. Hăn rất ít ở trước mặt người khác biểu lộ việc riêng, nếu người ta không muốn nói, nàng cũng sẽ không chủ động hỏi.

Kể từ lúc trở về từ Thượng Hải đến nay đã gàn một tháng, lúc nàng đến nhà của Xảo Hinh để đưa bảo bối Harly được gửi nuôi trước đó trở về, đồng thời nàng cũng muốn tìm gặp Xảo Hinh để có thể dò hỏi một chút phải làm sao để gặp được lão bản của nàng ta.

Gặp được mẹ của Xảo Hinh nàng mới biết được, nguyên lai nửa thắng trước Xảo Hinh đã đi Nhật công tác kiêm học tập, ít nhất cũng phải nửa năm sau mới có thể trở về. Vạn bất đắt dĩ, nàng đành phải tự mình đi đến công ty đầu tư Tín Nghĩa để tìm người. Hy vọng bằng mối quan hệ của hai người lúc ở Thượng Hải tốt xấu gì cũng đã từng có một khoảng thời gian tốt đẹp, nhờ đó hắn có thể gặp nàng mà hảo hảo nói chuyện a.

Ngày hôm nay, nàng cố ý dậy thật sơm, không nghĩ đến vừa đặt chân trước vào đại sảnh của công ty Tín Nghĩa chân sau đã nhìn thấy Tương Thừa Lăng trong bộ vest bạc xung quanh là một đám tinh anh của giới kinh doanh vây quanh đang hướng tới cửa thang máy đi lên. Tuy rằng đã gần một tháng không gặp, thế nhưng chỉ cần liếc mắt một cái nàng liền có thể nhận ra được hắn. So với cái khí chất tiêu sái tuấn dật ở kì nghỉ tại Thượng Hải, trong lúc này trên người hắn lại tỏa ra cái khí thế âm trầm, sắc bén, so với quá khứ mà nàng từng biết hơn vài phần khiếp người lãnh khốc.

Nàng hơi do dự bước lùi về phía sau, vừa lúc đối phương cũng bước vào thang máy, khi xoay người trong vài phút ngắn ngủi ánh mắt của hai người đã bắt gặp lẫn nhau. Lôi Mạn Mạn nhanh nhìn về hướng hắn vẫy vẫy tay, “ hi, là ta, là ta, Tương Thừa Lăng ta có lời muốn nói…” Không đợi nàng nói xong, hai cánh cửa thang máy đã thật nhanh đóng lại, tay nàng ở giữa không trung, tư thế có chút cứng ngắc.

Đến lúc nàng hoàn hồn, mới phát hiện bốn phía có rất nhiều nhân viên công tác đang nhìn nàng đánh giá một cách hứng thú, loại cảm giác này thật xấu hổ. Cái tên Tương Thừa Lăng rõ ràng vừa mới nhìn đến nàng, thế nhưng trên mặt hắn không có đến nửa điểm biểu lộ sắc thái kinh hỉ khi gặp lại cố nhân. Chẳng lẽ Lôi Mạn Mạn ta là người mặt dày sao ? Chẳng lẽ trong vòng thời gian chưa đến một tháng, nam nhân từng sắm vai lão công của nàng sớm đã quên nàng là ai ?

“ Tốt, Trần tiên sinh hi vọng trong tương lai chúng ta có thể hợp tác một cách vui vẻ và thuận lợi ” Sau khi kết thúc điện thoại, Tương Thừa Lăng mỏi mệt nhíu nhíu chân mày, toàn bộ thân mình dựa sát vào chiếc ghế da, nhắm mắt đang chuẩn bị nghỉ ngơi một chút thì tiếng điện thoại trên bàn công tác đã vang lên. Ấn nút nhận, liền nghe giọng của thư kí vang lên, “ Tương tiên sinh, có vị Lôi tiểu thư nói là bạn hữu của ngài, hiện đang ngồi tại phòng chờ, nàng nói có chuyện rất quan trọng muốn cùng ngài gặp mặt”

Tương Thừa Lăng nhướng cao mày, Lôi tiểu thư ? Đột nhiên nhớ tới sáng nay khi đến công ty, khi bước vào thang máy tựa hồ nhìn thấy một thân ảnh có chút quên thuộc, mà khi đó trong lòng hắn chỉ nhớ đến hôm nay cùng tập đoàn Trần thị bàn bạc hợp tác, nên sau khi cửa thang máy khép lại hắn liền đem thân ảnh kia quăng ra khỏi đầu. Chẳng lẽ buổi sáng hắn không nhìn lầm ? Cái thân ảnh quen mắt kia chính thật là người mình đã gặp ở Thượng Hải – Lôi Mạn Mạn ? Nàng tìm hắn có việc gì ?

Nhớ đến sáng hôm đó đột nhiên nhận được điện thoại gọi đến từ thư kí nói công ty gặp phải vấn đề quan trọng cần chính hắn giải quyết. Hắn vốn định đợi nàng tỉnh dậy để nói lời tạm biệt, nhưng lại thấy nàng ngủ thật say, trên môi còn vướng nụ cười mị hoặc có vài phần yếu ớt, có lẽ đang gặp mộng đẹp. Hắn liền đem nàng từ sô pha hướng đến giường ngủ, sau đó lưu lại tờ giấy rồi vội vàng rời đi. Trở lại Đài Loan hắn đầu tiên giải quyết công việc hiện tại, mỗi gày tiếp không ít điện thoại, họp không ít hội nghị, đôi lúc trong đêm khuya ngẫu nhiên nhớ đến chuyến đi Thượng Hải, không thể phủ nhận trong kí ức đều lưu lại những hình ảnh ngọt ngào, ấn tượng.

Tuy nói Lôi Mạn Mạn là một nữ nhân đáng yêu, khi ở bên nàng hắn luôn cảm thấy ở nàng có một sức sống mãnh liệt, nhưng chẳng qua là một cuộc gặp bất ngờ nên hắn cũng không cố ý khen tặng. Hôm nay, nàng vì đâu lại đến tìm hắn ? nhịn không được tò mò liền gọi thư kí để nàng đi vào. Trong chốc lát, gương mặt quen thuộc trong đầu đã xuất hiện trước mắt hắn, trong thời gian ngắn tóc nàng dường như đã dài hơn trước. Lôi Mạn Mạn nhìn quanh văn phòng một lượt, nhịn không được tặc lưỡi thốt lên “ Không thể tưởng tưởng được văn phòng của Ngươi lại lớn và khí phái như vậy, mọi thứ chắc hắn đều rất đáng giá ”. Oa, có nghĩ nàng cũng không dám nghĩ đời nàng có lúc lại có thể kiếm được nhiều tiền như vậy.

Tương Thừa Lăng không nghĩ câu đầu tiên của nàng lại thất thố như vậy, suốt một tháng không gặp, cái đáng yêu hoạt bát của Lôi Mạn Mạn đã chạy đi đâu ? Mới gặp nàng cũng có chút hồi hộp, nhưng vì thái độ vừa nãy của nàng mà hắn đã hồi phục lại tinh thần. Hắn mỉm cười xả giao, “ Đã lâu không gặp a, Lôi tiểu thư hôm nay đến tìm ta là có việc gì ?”

Lôi Mạn Mạn vội vàng thu hồi ánh mắt, biểu tình có chút xấu hổ, lúc trước chính mình cầu người ta cũng diễn lại tự mình muốn gánh vác chi phi sử dụng, nhưng hiện tại lại chạy đến hắn yêu cầu trả lại một nửa chi phí, như vậy có chút khó mở miệng.

Nhưng nhất thời nghĩ đến hoàn cảnh quẫn bức của chính mình, cùng với đệ đệ đang đi học tại Anh Quốc, cho dù lời khó nói đến đâu nàng cũng nhất định phải nói ra. Vì không muốn làm xấu hổ lẫn nhau, nàng quyết định đánh trước ha ha, nói trước cũng không ảnh hưởng đến chuyện vui, liền giả bộ kinh ngạc “ Sau khi trở về ta mới biết được ngươi lại là một người nổi danh, chẳng những là lão bản một công ty lại còn là người thừa kế hợp pháp của tập đoàn Tương Thị…”

Tương Thừa Lăng càng nghe càng nhăn mặt, nhíu mày. Nữ nhân này rút cuộc là có ý gì ? câu gì không nói lại nói đến đề tài gia thế của hắn ? Giờ phút này trên khuôn mặt nhỏ nhắn có vẻ lõi đời đang cười giả tạo, nụ cười chói mắt lại khó coi, cảm giác này một chút cũng không thấy lúc còn ở Thượng Hải.

Hay là nàng cũng như những nữ nhân hám giàu bên cạnh hắn, biết được bối cảnh gia thế hơn người của hắn mà sinh ra mơ ước ? Nhất thời Tương Thừa Lăng nghĩ đến khả năng này, tia lưu luyến trong lòng của hắn đối với nàng biến mất một chút cũng không còn.

Nguyên bản muốn dùng lời nói trực tiếp đuổi nàng đi, nhưng khi hồi tưởng lúc ở Thượng Hải cùng nàng có những phút giây ngọt ngào cũng không đành lòng làm cho nàng mất mặt. Nhìn nàng chu cái miệng nhỏ thể hiện sự hâm mộ đối với tiền tài và quyền thế của mình, hắn không kiên nhẫn lật xem hồ sơ.

Lúc này điện thoại trên bàn lại vang lên, là một vị khách lâu năm của hắn gặp chút sự cố muốn hắn giúp đỡ vài chuyện, hắn cố ý nói chuyện thật lâu mới buông điện thoại, thấy Lôi Mạn Mạn muốn mở miệng nói chuyện liền tỏ ra bộ dạng công việc đang thật sự bận rộn.

“ Thật xin lỗi Lôi tiểu thư, ta có một hội nghị rất quan trọng cần tham gia, chỉ sợ không có thời gian tiếp đãi ngươi, nếu ngươi không ngai, chờ đến lúc ta trở về rồi cùng nhau nói chuyện có được không ?”

Hắn đã hết sức tế nhị, nếu nàng còn cố tình không biết tốt xấu hắn cũng không ngại kêu bảo vệ tống nàng đi khỏi.

Trong nháy mắt, trên khuôn mặt của nàng xuất hiện vài phần mất mát, rất nhanh nàng lên xua tay. “ Không sao, không sao, Tương tiên sinh một ngày ngàn việc làm sao như chúng ta có thể nhàn nhã. Như vậy đi, ngươi cứ làm việc của mình trước, đến khi người có thời gian rảnh rỗi hãy nói, ta sẽ chờ người ”. Nói xong nàng cười hì hì, liền rời khỏi phòng mà không khỏi lưu luyến.

Tương Thừa Lăng thấy vậy không khỏi cảm giác thấy lòng nhẹ nhõm nhưng tựa hồ cũng có chút mất mát. Hắn thật sự nghĩ nàng so với nữ nhân khác có chút khác biệt, nên trong một lòng luôn có một góc nhỏ nhớ về những kỉ niệm ngắn ngủi nhưng ngọt ngòa ở tại Thượng Hải. Không nghĩ tới Lôi Mạn Mạn … cũng chỉ là một nữ nhân ham hư vinh, biết đến bối cảnh của hắn liền không tiếc tôn nghiêm, thể hiện ra ngoài bộ mặt tham lam xáu xí. Liền gọi điện đến thư kí căn dặn từ đây về sau không cho phép Lôi Mạn Mạn bước vào công ty một bước, nếu nàng tự ý xông vào thì bảo vệ liền đem nàng đuổi đi.

Mệt mỏi nhắm mắt lại, bên môi Tương Thừa lăng xuất hiện một nụ cười lạnh, nguyên lại hắn cũng có lúc nhìn lầm người.

Bận rộn suốt cả ngày, Tương Thừa Lăng cuối cùng cũng ra khỏi văn phòng, lúc này đã khoảng chín giờ tối.

Bên ngoài sương đã giăng đầy, nhân viên công ty cũng đã sớm tan ca, nhưng đối với một người cuồng làm việc như hắn mà nói mỗi ngày đều tan ca rất muộn đã trở thành thói quen.

Vừa bước ra khỏi cửa công ty hắn đã gặp phải một trận gió lạnh buốt, dạo này thời tiết thật xấu, mỗi tối đều có mưa to.

Hắn đang chuẩn bị đi đến bãi đỗ xe, ngoài ý muốn lại nhìn thấy ở cửa bắc có một thân ảnh, chỉ thấy người nok ngồi xổm như con ếch nhảy nhảy một hồi lại đứng dậy ở bên cạnh cánh cửa.

Một trận gió thổi đến, làm cho nàng bất giác lạnh run đang cố gắng ôm chặt hai cánh tay ra sức vận động cho đỡ lạnh.

Nhìn kỹ thì nữ nhân kia chính là Lôi Mạn mạn !

Nàng tựa hồ rất mệt mỏi, đứng dưới đèn đường chậm rãi cắn chiếc bánh đang ăn dang dở.

Nhìn nàng chịu đựng gió lạnh lại khó khăn nhai nuốt chiếc bánh khô, Tương Thừa Lăng đột nhiên cảm thấy ở ngực có một chút đau nhói, hắn nhẹ nhàng xoa xuống vùng ngực không hiểu sao lại có cảm giác như vậy.

Ăn bánh được một nửa, Lôi Mạn Mạn dường như nhận ra được sự khác thường, ngẩng đầu lên liền thấy hắn rõ ràng, nàng cười cười “ Ngươi đã xong việc rồi ?”

Thấy hắn không phản ứng, lại sợ hắn xoay người bước đi, nàng vội vàng ăn nhanh miếng bánh nuốt vào trong bụng sau đó chạy nhanh đến trước mặt hắn. “ Sau khi rời khỏi phòng ngươi, thư kí của ngươi có nói cho ta rằng ngươi mỗi ngày bận rộn nhiều việc, ta vốn định ở lại phòng khách chờ ngươi tan tầm, nhưng thư kí lại nói ta ở đó sẽ làm ảnh hưởng đến công việc của họ, liền nhờ bảo vệ mời ta đi ra ”

Nói tới đây nàng cưới ngu ngốc “ Hôm nay là ngày nghỉ của ta, về sau sợ không có thời gian nên nhân dịp này muốn cùng ngươi nói chuyện một chút, không nghĩ lại chờ đến giờ này.”

Thấy mặt Tương Thừa Lăng vẫn như trước tỏ vẻ lạnh lùng, môi mím chặt không nói một câu, nàng cảm tháy sợ nói “ nên…nên không phải lúc này người còn muốn làm việc đó chứ ?”

Hắn bực tức, bỏ qua biểu tình chân thành của nàng, cùng ngăn lại cảm giác đau đớn ở trong lòng, cố gắng không cho mình nghĩ đến hình ảnh của nàng ở trong gió lạnh cắn bánh thê lương, âm thanh lạnh lùng nói “ Ngươi vẫn ở nơi này chờ ta sao?”

Nàng dùng sức gật gật đầu “ đúng vậy, không phải ngươi nói có hội nghị sao? Ta cũng không biết ngươi sẽ làm việc đến khi nào, mà bản thân cũng đang rảnh nên cũng cố gắng chờ một chút ”

Thời tiết như vậy mà nàng vẫn ở ngoài chịu lạnh suốt cả một ngày ?

Hắn hối hận vì chính mình đã dặn thư kí đem nàng đuổi đi, cho dù lần này nàng đến tìm hắn vì bất cứ mục đích gì, tốt xấu gì hai người cũng có một thời gian vui vẻ, thế nhưng mình lại không nghĩ tới mà đem nàng đuổi đi, thật sự… có chút tàn nhẫn.

“ Ngươi đến tìm ta có chuyện sao ?”

“ Là như vầy…” Lôi Mạn Mạn thấy hắn rốt cục cũng để ý đến nàng, liền không ngừng giải thích với hắn về hoàn cảnh sắp phá sản hiện tại của chính mình.

Tương Thừa Lăng ban đầu nghĩ nàng cũng như những nữ nhân khác đều ham tiền và quyền thế của hắn. Không nghĩ sau một hồi dong dài lại chỉ muốn hắn trả lại một nửa phòng phí ở Thượng Hải.

Bởi vì hắn nghĩ sai mà làm cho nàng chịu nhiều cực khổ, tuy trong lòng đối với nàng có chút áy náy và xin lỗi, nhưng ngoài miệng cũng không nói được một câu tha thứ như trong lòng.

Chi phí trong lời nói của nàng, hắn nhớ rõ ràng sau khi trở lại Đài Bắc đã phân phó thư kí đem chi phiếu đến khách sạn ở Thượng Hải để thanh toán, và yêu cầu khách sạn đem toàn bộ chi phí của Lôi Mạn Mạn đã thanh toán trả lại cho nàng.

Lúc trước để nàng gánh vác mọi chi phí, chẳng qua muốn chọc nàng, hắn làm sao có thể để nữ nhân trả tiền, càng không thể chiếm một chút tiện nghi nhỏ này của nàng.

Nàng hôm nay tìm đến cửa, nói rõ khoản tiền kia khả năng đã xảy ra vấn đề.

Hiện tại không phải là thời điểm để truy cứu trách nhiệm, nhìn thấy khuôn mặt của nàng vì lạnh mà trắng bệch, thân hình không khỏi phát run. Tương Thừa Lăng nhịn không được đem áo khoát lên người nàng.

Lôi Mạn Mạn mở to mắt khó hiểu nhìn hắn.

“ Đây không phải là nơi thích hợp để nói chuyện, hơn nữa ta nghĩ ngươi cũng đói bụng rồi, chúng ta tốt nhất nên tìm một nơi ấm áp để dừng chân.”

Ngày đăng: 17/03/2013
Người đăng: Vũ Biên Thuỳ
Đăng bài
Bạn thích truyện này?