Gửi bài:

Chương 35 - Mỗi người, đều có một đoạn bi thương (Hết)

Hai người len lén bưng canh hạt sen ra ngoài, Tả Thương Lang nhân lúc Mạc Dung Viêm không phòng bị, đưa tay đoạt lấy, Mạc Dung Viêm cười ngăn cản nàng, nói nóng.

Trên bàn đá ngoài Nam Thanh cung, hắn dịu dàng đút nàng ăn, Tả Thương Lang cũng không cự tuyệt, ăn được vài muỗng, hỏi hắn Khương hậu đâu? Mạc Dung Viêm vuốt ve tóc nàng: "Ta không biết nên đối với nàng ấy như thế nào, chắc là nhốt trong Tê Phượng cung, cả đời không được bước chân ra ngoài. A Tả, dù sao thì Hiên nhi cũng sắp thành niên rồi, đến lúc đó ta bỏ lại Viêm triều, cùng nàng vân du tứ hải, được không?"

"Chủ thượng."

"Hả?"

"Người thực sự có thể bỏ Khương hậu sao?"

"Chuyện này nàng không cần lo lắng." Mạc Dung Viêm vuốt ve mái tóc dài của nàng: "Nghỉ ngơi cho khỏe trước đã, được không?"

"Ừm."

Hắn thực sự đã giam lỏng Khương hậu ở Tê Phượng cung, hữu thừa tướng chỉ cần chỉ có một chút động tĩnh, lập tức bị đuổi khỏi Trung Nguyên, cả đời không được bước vào thành một bước.

Hữu thừa tướng vẫn cho rằng mình là cao thủ thao túng quyền mưu, thế nhưng đến khi Mạc Dung Viêm trở mặt, mới biết bản thân mình hóa ra chỉ là một con khỉ trên tay hắn, còn tự cho mình thông minh biểu diễn trò hề. Người của hắn hoàn toàn chưa dùng tới, có lẽ người Mạc Dung Viêm cài vào thậm chí còn nhiều hơn tâm phúc của mình.

Nếu như không phải mấy năm nay hắn chỉ phí tâm lo cho bệnh tình của Tả Thương Lang, hậu quả e rằng không sao lường nổi.

"Ăn thêm chén nữa nhé?"

"Chủ thượng, ta nghĩ người nên đi rửa chén đi."

"== Quá đáng lắm rồi?"

"Chẳng lẽ ta đi à?"

"Được rồi, ta đi, nàng ngủ trước. Ta lập tức trở về."

"Ừm."

Khi Mạc Dung Viêm trở về Tả Thương Lang đã lên giường ngủ, nhẹ nhàng ôm nàng vào lòng, ngửi được hương thơm thoang thoảng trên mái tóc nàng, hắn vẫn chưa nói với nàng, nhiều năm như vậy, hắn chưa từng ngủ thật an ổn.

Ngày tiếp theo, trên dưới triều đình đều biết Tả tướng quân đã tỉnh, Vương Nam, Phí Nam đều đến thăm nàng, tinh thần nàng không phải rất tốt, chỉ đơn giản ứng đối vài câu rồi đuổi họ trở về.

Tả Vi Vi ầm ĩ muốn tiến trong cung hầu hạ nàng, nhưng nàng chỉ cười trấn an: "Chờ ngươi thành thân rồi nói đi."

Viêm triều cũng theo Mạc Dung Viêm chậm rãi trở lại bình thường, Tả Thương Lang rất ít khi nào rời khỏi Nam Thanh cung, sắp đến Trung Thu rồi, tỉnh lại cũng gần mười ngày rồi nhỉ? Tả Thương Lang giúp Mạc Dung Viêm thay áo, tỉ mỉ vuốt nếp nhăn trên áo choàng: "Chủ thượng, tối nay ta sẽ làm vài món ăn, chúng ta uống một chén được chứ?"

Mạc Dung Viêm vỗ vỗ mặt nàng, nói được.

Thế nhưng tối đó hắn đã không đến, ánh trăng sáng nhạt, Tả Thương Lang bày biện thức ăn trên bàn đá ở Nam Thanh cung, Vương công công dè dặt cẩn thận bẩm báo: "Tả tướng quân, hoàng hậu uống thuốc độc tự sát, may mà phát hiện kịp thời, tối nay hoàng thượng... e rằng không đến Nam Thanh cung được. Đặc biệt căn dặn lão nô chuyển cáo, thỉnh Tả Thương Lang sớm nghỉ ngơi."

Hắn dè dặt quan sát, Tả Thương Lang thần sắc không đổi, tỉ tỉ bố trí thức ăn, nói với hắn, trở về đi.

Hắn bèn lui ra ngoài, trước khi xuất môn ngoái đầu nhìn lại, cô ảnh dưới trăng từng bước nhạt nhòa.

Tả Thương Lang uống cạn nửa bầu rượu, rượu vào bụng đau như dao cắt. Nàng cau mày nằm phục trên bàn, trong lòng hiểu rõ thân thể này đã đến cực hạn. Thân thể này chung quy vẫn không quên được, nàng là một thế thân thất bại, đợi không được nam chính hồi tâm chuyển ý.

Ánh trăng trên trời dần dần mờ mịt, chủ thượng, như vậy cũng tốt. Ta cũng không hi vọng người ở bên ta, kết cục này, ta cho người, người cũng buông tay đi.

Đừng bi thương, cho dù... trong lòng chúng ta có tình.

Khi Mạc Dung Viêm đến, là lúc vừa mới bãi triều, Vương Duẫn Chiêu theo bên người hắn bước vào Nam Thanh cung, liền thấy người kia, nằm phục trên ghế đá, giống như đang say ngủ.

Thế nhưng hắn biết đó không phải là say ngủ, máu của nàng, từ khóe môi chậm rãi chảy đến tay áo, theo bàn đá màu trắng rơi xuống nền đất, ngưng tụ thành một màu tím kinh hoàng.

Thức ăn trên bàn vẫn chưa động tới, chỉ còn dư nửa bầu rượu. Đầu ngón tay Mạc Dung Viêm cách mái tóc đen của nàng chừng nửa tấc, sau đó ngồi đối diện với nàng, cầm lấy nửa bầu rượu còn lại trên bàn, rượu này đã nguội lâu lắm lâu lắm rồi.

Hắn chậm rãi uống cạn, Vương Duẫn Chiêu không dám nhìn vẻ mặt của hắn: "Hoàng thượng..."

Chung quanh quá mức an tĩnh, nửa bầu rượu, đối lập với tịch mịch, không còn nghe thấy vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế, chỉ có người xưa nhìn quân rơi lệ.

A Tả, chủ thượng nàng cuối cùng vẫn là quá mức nhu nhược...

"Hậu táng theo quốc lễ, cứ... chôn ở hoàng lăng đi." Mạc Dung Viêm bước nhanh ra khỏi Nam Thanh cung, hắn đi qua nhanh, Vương Duẫn Chiêu không thể thấy rõ vẻ mặt của hắn. Chỉ nhìn thấy bóng lưng, một người dưới nắng ban mai, cô tịch như tuyết.

Chẳng phải Lương Chúc, làm sao hóa điệp? Mà câu chuyện kết thúc... lời thề đã hóa thành đùa cợt.

A Tả, có phải nàng cũng hi vọng chưa từng gặp nhau...

Mạc Dung Viêm là một hoàng đế tốt, sau khi Tả Thương Lang lìa đời, cũng không thấy biểu hiện rõ rệt nào của hắn, Khương Bích Lan vẫn như cũ yên ổn ở Tê Phượng cung, thế nhưng không ai từng gặp qua nàng nữa. Người người đều nói đương kim hoàng thượng độc sủng nàng, chỉ có nàng là biết bản thân đã sớm đánh mất hắn tự lúc nào.

Trong cung không ai nhắc đến Tả Thương Lang, chỉ là từ đó về sau không trở thành chủ Nam Thanh cung nữa, chỉ là đế quân từ đó về sau không giãn mặt ra.

Mỗi năm đến hoàng lăng tế tự, sau khi kết thúc nghi lễ, Mạc Dung Viêm phất tay cho lui quần thần. Khi sắp rời khỏi, Vương Duẫn Chiêu cả gan ngoái đầu lại nhìn, vị đế vương nổi danh kiên cường kia nhẹ nhàng áp trán lên một tấm bia đá, trong giây phút chúng thần xoay người, lệ rơi đầy mặt.

oOo ~ Phế hậu tướng quân ~ Hoàn ~ oOo

Mục lục
Chương trước      
Ngày đăng: 29/05/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục