Gửi bài:

Chương 31 - Vì sao, tình cảm của người

Quần thần lui về phía sau, Mạc Dung Viêm ánh mắt nghiêm khắc đảo qua một vòng: "Ai?"

Bạch Đế vuốt vuốt râu, tư thế thâm trầm quả xứng một câu cao nhân thế ngoại: "Hoàng hậu Khương Bích Lan."

Tả Thương Lang cảm giác được bàn tay Mạc Dung Viêm đang đặt trên vai mình bỗng nhiên căng thẳng, nàng ngẩng đầu, nhìn thấy sự do dự trong đôi mắt hắn. Ý cười của nàng che lấp dung nhan tiều tụy, cố gắng hết sức vươn tay vuốt đỉnh chân mày đang nhíu chặt của Mạc Dung Viêm: "Thái phó, đừng đùa nữa mà."

Bạch Đế hết sức thâm ý nhìn nàng: "Ngươi không hi vọng biết được kết quả sao?"

Tả Thương Lan xoay mặt đặt trán trán mình lên đầu vai Mạc Dung Viêm, nghe giọng nói không đoán ra tâm tình: "Ta sớm đã biết kết quả rồi."

"Hoàng thượng, nếu như thực sự chỉ còn cách này, ngươi có moi tim Khương Bích Lan tới cứu Tả Thương Lang không?" Bạch Đế cố tình bức ép, Mạc Dung Viêm do dự: "Ta..."

"Thái phó, xin đừng đánh đồng Thương Lang với Khương hậu." Tả Thương Lang vẫn như cũ không ngẩng đầu lên nhìn bất cứ ai, khéo léo hóa giải quẫn cảnh của Mạc Dung Viêm: "Thần không gánh nổi tội danh đại nghịch bất đạo thế này."

Mạc Dung Viêm siết chặt nàng trong lòng, lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi lạnh: "Ta..."

"Thái phó, Thương Lang có còn cứu được không?" Tả Thương Lang mượn sức Mạc Dung Viêm ngồi dậy, dựa vào hắn ngồi ở đầu giường, nàng mỉm cười nhợt nhạt, khiến người ta có một loại ảo giác là nàng sắp tiêu tan.

Bạch Đế nhìn thật sâu vào mắt nàng, hay cho một nữ tử thông tuệ, cương nhu hội đủ, không kém tu mi. Có điều hài tử của ta, ở trong lòng ngươi, thực sự có thể buông xuống được hay không? Ngươi có thể xác định, ngươi đối với hắn chỉ là sự trung trinh của quân thần?

Mạc Dung Viêm đặt cằm lên trán nàng, nàng chính là như vậy, cho dù có chịu uất ức hơn, cũng không muốn làm khó dễ hắn bất cứ điều gì.

"Thân thể ngươi cũng không có dị dạng gì, chỉ là tâm bệnh thôi." Những lời này đã có nhiều đại phu nói qua, Bạch Đế cũng không muốn lặp lại: "Phương pháp tốt nhất, là dùng kim châm phong não, xóa đi một phần kí ức. Quên rồi, biết đâu sẽ không còn phản ứng này nữa." Sắc mặt ngài dần dần trở nên nghiêm túc: "Thế nhưng phương pháp này trước đây chưa từng có người thử qua, hơn nữa thân thể ngươi bây giờ đã không thể chịu được bất cứ tổn thương gì. Cần phải suy xét cẩn thận."

"Rốt cuộc có gì thì chết thôi." Tả Thương Lang thần sắc không đổi, khí độ ung dung: "Thế nào cũng tốt hơn lúc này." Nàng ngẩng đầu, hai mắt long lanh hỏi ý kiến Mạc Dung Viêm, Mạc Dung Viêm cúi đầu hôn lên chóp mũi của nàng: "Thỉnh thái phó ra tay."

Một lời nói ra, vị quân nắm cả thiên hạ trong tay, dưới gối giai nhân hầu rượu, lòng bàn tay đã đổ đầy mồ hio.

Không thể đợi thêm giây phút nào, thể chất nàng mỗi khắc một yếu đi, khí tức dần dần suy nhược. Bạch Đế rút ra một hộp kim châm, tiểu đồng của ngài tỉ mỉ tiêu độc dưới ánh nến.

"Ra ngoài cả đi." Nhàn nhạt ngầm hạ lệnh đuổi khách, Mạc Dung Viêm đứng dậy, nhìn bàn tay ngọc tái nhợt của nàng chậm rãi buông góc áo mình ra, sợ hãi, cứ như vậy mà ùn ùn kéo đến.

Có phải không, một cái xoay người, sẽ thành vĩnh biệt?

Nắm chặt bàn tay lạnh băng của nàng, ép bản thân mình cố gắng trấn định: "Nhất định phải sống." Hôn lên môi nàng, hắn vén mái tóc dài của nàng lên: "Làm ơn, nhất định phải sống."

Tả Thương Lang chỉ nhìn hắn, mỉm cười nhợt nhạt, đầu ngón tay như ngọc mơn trớn trên gương mặt góc cạnh phân minh của hắn, cũng là lần đầu tiên, nàng nhìn thấy thâm tình trong mắt hắn.

Hoàng của ta, ta không biết mình sẽ ngủ bao lâu, cũng không chắc chắn bản thân có thể tỉnh lại. Giang sơn của người, đã hết can qua, thế giới của người, đã không cần ta nữa.

Nếu như giữa hai chúng ta, chỉ là quân thần, nếu như người chưa từng yêu ta, như vậy, ta tỉnh dậy để làm gì? Tỉnh dậy vì ai?

Ai, nắm chặt vai ta, xua đi một đời vắng lặng; ai. Gọi trái tim ta, xóa đi một kiếp tủi hờn. Mi mắt nặng trĩu, nặng nề khép lại, ý thức dừng lại tại đây.

Khi Mạc Dung Viêm xoay người, Bạch Đế đột nhiên mở miệng: "Ngươi yêu nàng không?"

Mạc Dung Viêm nhìn dung nhan đang mê man vì dược lực phát tác, không nói lời nào.

"Nếu không yêu nàng, há cớ gì không để nàng tu tập một thức cuối cùng trong phong hỏa liên hoàn?"

"Ta... Nói chung... Tất cả xin nhờ sư phụ." Mạc Dung Viêm đi nhanh ra ngoài, cuối cùng nhớ lại, trên núi Trấn Nam hắn cầm tay nàng sử dụng một tiễn cuối cùng, chiêu thức sau cùng trong phong hỏa liên hoàn, gọi là Ám Nhiên Tiêu Hồn.

Đó là một tiễn tất sát, phi điểu bất kinh, nhật nguyệt vô giác, người cầm cung mỗi ngày tu tập, mỗi lần thi triển tất như vạn tiễn xuyên tim, hơn nữa từ đó về sau không được dừng lại, mãi cho đến khi vô tình, vô ái, vô tâm.

Thực sự sẽ vô tình, vô ái, vô tâm sao? Mạc Dung Viêm vẫn cho rằng tình yêu mà bản thân dành cho Khương Bích Lan đã chậm rãi nhạt nhòa, chỉ còn lại trách nhiệm, thế nhưng hôm nay đứng ở chỗ này, hắn mới biết rằng không phải.

"Ta cũng không biết cảm giác của ta đối với nàng là như thế nào," Hắn nghiêng người hôn lên mép tóc của nàng: "Sư phụ, ta đã không biết cái gì là yêu, cái gì là không yêu. Bắt đầu từ ngày trông thấy nàng, dường như tất cả có được chính là đương nhiên. Bây giờ, ta chỉ hi vọng nàng được sống, sống cho thật tốt."

Mục lục
Ngày đăng: 29/05/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục