Gửi bài:

Chương 4 - Thần, không còn lời nào để nói

Binh sĩ đằng sau chạy tới kéo nàng lên, khi đó trên đùi nàng đã bị rắn cắn bốn năm vết, sắc mặt trắng bệch nhận lấy Phong Hỏa Liên Hoàn Tiễn từ binh sĩ, tay tựa hồ đang run rẩy.

Bọn họ bắt được một con rắn trên người nàng, nền trắng hoa đen, có người thấy thần sắc nàng quả thực không ổn, dè dặt hỏi : "Tướng quân ? Không sao chứ ?"

Nàng cố nén cơn buồn nôn trong dạ dày, ngay cả môi cũng mất màu máu, hít một hơi lấy sức nói : "Có rượu không ?"

Có người đưa nàng một bao da chứa rượu, nàng tu ừng ực, giống như né cái gì mà nhanh chóng bước trên sườn núi. Lúc về đến cựu cung, phó tướng Vương Nam đang điểm danh, thấy nàng một thân bùn đất, bốc mùi hôi thối, mọi người không dám lên tiếng.

Vương Nam thuận tay chỉ điểm một tỳ nữ trông lanh lợi : "Giúp tướng quân tắm rửa thay đồ."

Tỳ nữ kia vô cùng vui mừng, nàng ta biết mình vừa thoát chết.

Buổi tối nàng lại phát sốt, nói mê sảng mơ mơ hồ hồ, tỳ nữ lanh trí, không dám sơ suất, nhanh chóng ra ngoài, nhưng không biết nên báo ai, cũng may Vương Nam thường vốn ngủ rất muộn, thấy nàng ta hoang mang, gọi lại hỏi, dù sao cũng là thái tử phi Viêm triều, hắn cũng thấy khó xử.

Hoàng thượng lúc này đang ở cung Ngọc Lan của Khương hoàng hậu, thái giám tiến vào cửa thông báo, còn chưa kịp nói lời nào, đã bị Mạc Dung Viêm quăng gối lui ra. (TYV : "Khương hoàng hậu" vốn nguyên bản là "Khương hậu" [姜后], ta cũng bó chiếu không biết ai mới là hoàng hậu đây ?) ( kun nhi: aaaaaaaa ... khốn nạn!)

Tỳ nữ nghiêm trang nói xong, Vương Nam thẩm vấn khắp đại lao, xem có người của thái y viện không, ầm ĩ đủ một canh giờ, mới dẫn được một người gấp rút đi vào Phồn Hoa Uyển mà Tả Thương Lang đang ở tạm, lão thái y bắt mạch, liền thốt lên nguy hiểm thật, run rẩy khai phương thuốc, sai cung nữ giúp nàng giải nhiệt, chờ đến khi sắc xong thuốc, đã là nửa đêm về sáng.

Sức người có hạn, nàng giãy dụa không chịu uống thuốc, Vương Nam cũng bất chấp tị hiềm, nói với tỳ nữ kia : "Ôm lấy ngài ấy, để ta mớm thuốc."

Xong một phen dày vò, cũng đã canh tư rồi.

Vương Nam căn dặn tỳ nữ, phân phó thái y nghỉ tạm bên ngoài điện, ra khỏi cửa còn nghe thấy nàng khẽ nói mớ, nội dung lẫn lộn mơ hồ, nghe không rõ.

Mạc Dung Viêm đưa Khương Bích Lan theo quân đội về triều, khi đó lời đồn nổi lên bốn phía, rất nhiều người biết hắn có tình cảm với Khương Bích Lan, mọi người đều nói hắn có thể muốn phế hậu rồi.

Mọi cặp mắt đều dán vào nhìn, nhưng vẫn không lường được đầu đuôi câu chuyện.

Tả Thương Lang quỳ thẳng giữa triều, trước mặt là một bức tấu chương bị quăng xuống mặt đất, trên đó ghi rõ Vương Nam tướng quân ban đêm xông vào cung Phồn Hoa nơi thái tử phi đang ở, đến rạng sáng ngày kế mới ra ngoài.

Mạc Dung Viêm giọng lạnh buốt : "Tả Thương Lang, ngươi được ta phong làm hoàng hậu Viêm triều, lại làm ra loại chuyện này, ngươi còn lời nào để nói ?"

Dàn triều thần cúi đầu đứng trang nghiêm, Vương Nam không ngờ lại có người tấu lên chuyện này, quỳ trên mặt đất mà thất thanh : "Hoàng thượng, mạt tướng cho dù to gan lớn mật, cũng tuyệt đối không dám có bất kì ý đồ quấy rối nương nương, đêm đó..."

"Nô tì... không còn lời nào để nói." Giọng Tả Thương Lang nhẹ nhàng, thế nhưng mọi người đều nghe thấy rõ ràng, nàng trước sau vẫn cúi thấp đầu, nói từng chữ từng chữ : "Xin hoàng thượng trách phạt."

Mạc Dung Viêm nhìn người đang khom gối quỳ, cũng không cảm thấy thú vị. Phất phất tay, Vương công công bên cạnh giọng the thé mà tuyên chỉ : "Nay Tả hoàng hậu Viêm triều đã không còn thuần khiết, khiến hoàng gia ta phải hổ thẹn, tội đáng chết." Vương công công lén xem sắc mặt vị hoàng hậu này : "Nhưng niệm cho Tả hoàng hậu mang binh thắng trận, có công củng cố sự nghiệp Đại Viêm, miễn tội chết. Phế bỏ ngôi vị hoàng hậu, phong làm hộ quốc tướng quân. Khâm thử. Tả tướng quân, tạ ân đi."

"Thần, tạ chủ long ân."

Không ai nói gì, toàn bộ triều thần đều dùng ánh mắt thương hại nhìn nàng, vì vậy ngay cả Vương Nam cũng dễ dàng nhìn ra được, nàng muốn thêm tội, lo gì không có cách.

Mạc Dung Viêm vẫn cao cao tại thượng như cũ, hắn luôn hy vọng có thể nhìn thấy biểu tình trên khuôn mặt nàng, thế nhưng nàng chỉ cúi thấp đầu, cho nên hắn cũng đành bỏ cuộc, dù sao... chuyện này quả thực có điểm quá đáng.

Bất quá Tả Thương lang, trẫm giao toàn bộ binh quyền Viêm triều vào trong tay ngươi, ngươi cũng nên tự biết hài lòng.

"Còn lời nào để nói không ?"

"Thần... không còn lời nào để nói."

"Không còn lời để nói, thì đi lễ bộ giao mấy phượng ấn đi. Ngoại trừ phủ tướng quân của ngươi vẫn sẽ là phủ tướng quân."

"Tuân chỉ."

Mục lục
Ngày đăng: 29/05/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục