Gửi bài:

Chương 79 - Gió Nổi Mây Dồn Ngũ Quốc Hỗn Chiến

Đại chiến sông Ngọa Long khai hỏa, âm vang sử sách, bảy mươi vạn quân Bích Lạc như thanh đại đao chém xuống đất Long Dược, đổ về hướng thành đô, nơi đoàn quân đi qua như dê gặp sói, hài cốt khắp nơi, máu chảy thành sông.

Khánh quốc được Kim Sa tăng viện, đại quân hai nước chia thành hai hướng, Khánh quốc đại quân chạy thẳng tới hướng Đô thành Long Dược, một đường đi qua đều lưu lại ít binh lực trợ thủ thành trì. Đại quân Kim Sa tiến đánh bất ngờ, cùng Băng Tinh, Bích Lạc ba nước tiếp cận Long Thủ thành, chỉ đợi Long Thủ thành thất thế, là tiến thẳng về Đô thành Bích Lạc.

Vậy mà Bích Lạc đại quân nhận được tin đại quân tăng viện từ Khánh quốc đã đến, nhanh chóng lui binh về thủ bên bờ sông Ngọa Long. Mà ngay lúc đó, đại quân Kim Sa đạt được Long Thủ thành mới biết trong thành đã có hai đại quân trú sẵn, đó là liên minh giữa Băng Tinh và Bích lạc.

Không quá một tháng, thế cục năm nước nảy sinh một hồi biến hóa. Đại quân Khánh quốc tăng viện cho Long Dược tiến vào chiếm giữ Đô thành Long Dược, lại đột nhiên phản bội đồng minh, chỉ hai ngày liền thuận lợi đánh rớt Đô thành Long Dược, giam giữ một đám hoàng thất Long Dược trong nội cung, mà hơn phân nửa thành trì trên đất Long Dược ngay cùng một ngày cũng bị binh lính Khánh quốc chiếm đoạt.

Cũng ngay ngày hôm đó, đại quân Bích Lạc lần nữa vượt sông Ngọa Long, công chiếm mười bốn thành trì phụ cận Ngọa Long. Chỉ hai ngày, Long Dược đã danh tổn quốc vong, quốc thổ Long Dược hoàn toàn bị Bích Lạc cùng Khánh quốc phân rẽ.

Kinh thiên động địa, biên cảnh đông nam Kim Sa nguy báo, ba mươi vạn đại quân Bích Lạc tập kích bất ngờ, không quá hai ngày, hạ hai thành.

Đại quân Kim Sa cùng liên quân Băng Tinh, Bích Lạc giao chiến phía ngoài Long Thủ thành. Hai phe vừa mới lâm trận, đại quân Băng Tinh liền vội vàng lui qua một hướng, duy chỉ có đại quân Bích Lạc anh dũng vọt tới cùng địch chiến đấu, ba vị Hoàng tử trấn thủ đại quân Kim sa e sợ có bẫy, cũng chia đại quân làm hai, chia hai hướng kiềm chế đại quân hai nước kia.

Chẳng qua đợi lúc chúng quân chia trận xong, từ hai cánh trái phải đột nhiên lao ra một đại quân, vừa đúng cùng Băng Tinh, Bích Lạc, tạo thành vòng vây kín, chia quân chủ lực Kim Sa làm hai gắt gao vây bắt. Vòng vây hình thành, đám binh tướng còn lại của Bích Lạc Băng Tinh lợi dụng quân lính đối thủ bị vây chặt liền tiến tới, chém đầu binh tướng Kim Sa . Trong lúc nhất thời, ngoại thành Long Thủ thảm càng thêm thảm, huyết nhiễm hoàng sa, liên miên hơn mười dặm.

Hai ngày sau đó, năm mươi vạn đại quân Kim Sa đều tử trận biên ngoại dặm Long Thủ thành. Qua hai ngày liên tiếp phá vòng vây, truy kích cùng tiêu diệt, lại phá vòng vây, lại truy kích lại tiêu diệt, vừa thiếu lương thực vừa mệt mỏi lại phải chiến đấu hết mình, bọn họn còn sống sót đã là kì tích. Nhưng chỉ hạn trong hai ngày, đám binh sĩ Kim Sa đã sớm hao hụt khí lực, tử vong gần kề. . . . . .

Vô lực nhấc cường đao sứt mẻ lên, còn chưa kịp chém trúng địch nhân đã bị chặn ngang người, lúc thân thể bay ra xa còn trơ mắt nhìn phần eo người cùng hai chân mình nằm lại, gục xuống còn bị vó ngựa dày vò thịt nát xương tan, cuối cùng chỉ có thể ôm một bụng oán hận cùng không cam lòng về Địa phủ.

Ba ngày sau, quân dân Kim Sa vô cùng khủng hoảng, ba Hoàng tử cầm quyền Kim Sa bị Bích Lạc, Băng Tinh hai nước liên quân đánh chết ngoài Long Thủ thành, cảnh nội Kim Sa không người trấn thủ. Hoàng tử cả ngày chìm đắm trong dâm nhạc không màng thế sự, bách quan hết sức thất kinh, chạy vào hậu cung cầu kiến hoàng hậu, lúc này mới phát hiện, cung nữ, thái giám cung hoàng hậu đã sớm trốn không còn một mống và hoàng hậu diễm lệ nằm trên giường, tắt thở từ lâu. (cái chết trên giường của bạn này không được sung sướng lắm đâu =.= tác giả biến thái)

Mà đang lúc tin tức lan truyền xôn xao, Khánh quốc tập hợp tám mươi vạn binh lực, chia làm bốn đường, đánh thẳng biên cảnh phía nam Kim Sa

Bá quan Kim Sa nhốn nháo, quần long mất đầu, chưa quá năm ngày, tất cả những thương gia buôn bán trong thành đều trốn chạy, Đô thành Kim Sa phồn hoa nhất thời giờ chỉ còn là tòa thành trống rỗng.

Đại chiến bắt đầu được hai tháng, cục diện bốn nước lại biến đổi. Bích Lạc cùng Băng Tinh liên quân trước diệt năm mươi vạn đại quân Kim Sa, sau đó lại từ góc phương bắc cắt vào, tiến thẳng tới vương thành Kim Sa. Mà ba mươi vạn đại quân Bích Lạc theo một đường khác, từ góc đông nam Kim Sa cắt vào, liên tiếp hạ bảy thánh Kim Sa. Đại quân hai đường đầu đuôi tương ứng, hành quân tốc chiến tốc thắng chiếm trọn từng thành trì Kim Sa.

Mà bốn hướng đại quân Khánh quốc cũng không phải mất sức nhiều, Kim Sa quần long mất đầu, nội bộ chia rẽ. Nơi bốn đoàn quân đi qua cơ hồ không gặp chống cự, tám mươi vạn đại chỉ trong một tháng đánh hạ Kim Sa, quốc thổ chia ba.

Mục lục
Ngày đăng: 17/12/2015
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends

Mục lục