Gửi bài:

Chương 75 - Đi sứ Khánh quốc (19)

Tiểu thái giám kia nghe Hàn Tuyết nói, cúi đầu trên mặt không giấu được ý cười, thanh âm càng thêm ân cần, "Công Chúa Điện Hạ, phò mã gia, hai người ngồi đi ạ, tiểu nhân lập tức kêu bọn nô tài khỏi giá."

"Ừ!" Hàn Tuyết giọng bình thản trả lời, thật sự thì hộ tống công chúa chỉ cần phải đoàn của mình làm là đủ rồi. Hàn Chiến cũng hướng tiểu công công kia gật đầu một cái cho có lệ, cỗ kiệu do tám gã thanh niên cao lớn khiêng, dựa vào hướng thâm cung mà đi.

Đi khoảng nửa canh giờ thì đã đến của lớn thứ hai của Hoàng cung, từ xa Hàn Tuyết đã thấy hai huynh đệ Hoa Thế Chiêu cùng Hoa Thế Lam đã đứng ở cạnh cửa, ánh mắt hướng về phía bên này, nơi nàng đang đi tới.

"Hai vị đúng là làm cho hai huynh đệ ta đợi lâu, trong các sứ thần của các quốc gia, chỉ có hai vị là chậm trễ nhất đấy." Cỗ kiệu còn chưa tới nơi , Hoa Thế Lam đã giương khuôn mặt tươi cười, đón, nếu không phải Hàn Tuyết biết rõ mình cùng hắn là có quan hệ như thế nào, thật là khiến người khác tưởng nhầm họ là bằng hữu nhiều năm. Hoa Thế Lam này cũng không phải kẻ không hiểu biết gì, Hoa Kiền Quân thật sự là sinh ra những đứa con giỏi a.

Cỗ kiệu hạ xuống, Hoa Thế Lam đã đến trước kiệu của Hàn Tuyết, hắn tuy là khuôn mặt nhiệt tình, nhưng Hàn Tuyết lại vẫn ngồi yên không đứng lên, chỉ chờ Hàn Chiến tự bên cạnh duỗi tay tới dắt nàng, nàng mới cất bước ra khỏi cỗ kiệu. Dù sao cũng là nam nữ khác biệt, nàng hiện tại là sứ thần thay mặt cho quốc gia đến tham dự, thì danh dự của nàng, cùng với mặt mũi Bích Lạc tất có liên quan nhau rồi.

Hoa Thế Lam trên mặt hơi cứng đờ, liền lập tức cười, thế nhưng trong mắt lệ khí chợt lóe, tuy nhiên lại bị Hàn Chiến nhìn hết tất cả, "Ta cùng với hoàng huynh nhưng là chờ hai vị hơn một canh giờ, sứ thần các nước đã đến rồi, còn thiếu hai vị rồi, mau mau theo ta đi cho."

Hàn Tuyết theo Hàn Chiến cười nhạt nói: "Hàn Tuyết còn chưa cám ơn nhị vị hoàng tử, nếu không phải hai vị hoàng tử chu đáo, Hàn Tuyết sợ là phải chịu mệt mỏi cơ thể rồi."

"Không dám, không dám, công chúa thân thể mềm yếu, lại không thể so với nam nhi chúng ta thân thể thô kệch, tất nhiên phải bảo hộ cho thật tốt rồi." Hoa Thế Chiêu cũng tiến lên đón, đồng thời trên gương mặt là chói lọi ý cười.

"Công chúa cũng Phi nhi muội muội nhà ta cùng tuổi, cho nên lần đầu tiên ta nhìn thấy công chúa trên đại điện thật không tránh khỏi cảm giác thân thiết, liền xem người chính là muội muội nhà ta." Hoa Thế Lam nói là thực lòng mà nói, nhưng là người nói vô tâm người nghe hữu ý.

Hàn Tuyết khóe miệng không khỏi kéo ra, gương mặt giả thục nữ hiền lành xém chút nữa là không giữ được, Hàn Chiến mặt lãnh khốc tại chỗ liền đen xuống, phía sau thập nhị thị vệ trên mặt vốn là buông lỏng cười cũng trở nên cứng ngắc, trên trán mơ hồ hiện lên mấy dãy gân xanh. Mọi người đều ở đây trong lòng mắng lật trời, ai là muội muội nhà ngươi? Phụ hoàng mẹ nó muội muội nhà ngươi! Tất cả nhà ngươi, hoàng tộc nhà ngươi đều là muội muội, làm muội muội đám người các ngươi là xui xẻo tám đời, ngươi đi mà đối đãi muội muội nhà ngươi đi nhé, tiểu thư nhà chúng ta không cần nhà ngươi đối đãi, hừ!

Hàn Tuyết cùng Hàn Chiến còn đang ngổn ngang trong gió, nơi nào còn tâm trí ứng phó với hai người này, một hồi gió nhẹ mơn trớn, không khí không khỏi có chút lạnh.

Hoa Thế Lam nhìn đoàn người sắc mặt mất tự nhiên, nhất thời mắt liền đông lại, trong lòng mặc dù cảm giác nghi ngờ, nhưng mà trên mặt lại là không chê vào đâu được, vẫn là nhiệt tình chói lọi cười, "Công chúa nhanh chóng cùng ta hai đi đến Ngự Hoa Viên nhé, thật không muốn nhưng là muộn rồi." Cách nói chuyện cũng chính là đem Hàn Chiến quăng đi mất, coi như vô hình.

Hàn Tuyết liền cười lạnh, này hai huynh đệ Hoa gia thật đúng là suy nghĩ sai lầm rồi, ở trong mắt nàng, trên đời này, các người muốn khi dễ ai cũng được, chính là không thể khi dễ Hàn Chiến, lập tức liền dừng lại, bên hạ thân cúi thấp đầu, ôn nhu nói: "Xin Phò mã đi trước một bước."

Hoa Thế Chiêu, Hoa Thế Lam hai huynh đệ liền chú ý, Hàn Chiến sao lại không nhìn ra điều nàng nghĩ, dù sao hắn cũng chính là trong người thật đầy âm mưu cùng dương mưu đi, cách nói chuyện khích bác ly gián này làm sao hắn không biết, hắn chính là không thèm để ý điều này, hắn chỉ là muốn làm người bảo vệ cho đóa hoa trong lòng hắn là nàng, là hắn cam tâm tình nguyện, sao lại đi để ý chi lời khích bác của những nam nhân này. Chẳng qua là nhìn Hàn Tuyết như vậy bảo vệ cho hắn, hắn trong tâm bỗng thấy ngọt ngào, ấm áp vô cùng. Gương mặt lạnh lùng không khỏi mềm lòng, thân mật một tay ôm vào eo Hàn Tuyết, một tay cầm lấy tay nhỏ bé của nàng nói: "Phu thê chúng ta cần gì phải câu nệ tiểu tiết, cùng nhau đi thôi."

Phía sau, thập nhị thị vệ nghe lấy thiếu chút nữa không nhịn được muốn hoan hô ra ngoài: Chiến đại nhân thật là thủ đoạn a, xem xem cái vẻ mặt cùng giọng điệu này của ngài ấy, vừa nhìn chính là tình cảm phu thê sâu sắc, tình nồng ý đượm đấy, chính là nói cho hai tiện nam Hoa gia này biết, 'phu thê chúng ta ân ái vô cùng, hai người các ngươi cũng đừng ở đây phí tâm tư. '

Hoa Thế Chiêu cùng Hoa Thế Lam nghe thấy, trên mặt cười thiếu chút nữa duy trì không nổi, cũng không dám nhiều lời, dẫn đầu hướng Ngự Hoa Viên bước đi.

Mọi người vừa bước vào Ngự Hoa Viên, trong sân không khí liền có chút trở nên vi diệu, trừ đám vũ công đang nhảy múa, tất cả mọi người đem ánh mắt rơi vào trên người bọn họ. Hàn Chiến ôm lấy Hàn Tuyết trước mắt bao người, cực kỳ tự nhiên trước hướng Khánh Vương hành lễ, mới đến chỗ Hoa Thế Lam đã sắp xếp ngồi xuống.

Hàn Chiến bất động, ánh mắt quét qua hoa viên rực rỡ một cái, sau liền lại trở thành bức bình phong, làm cảnh phía sau Hàn Tuyết.

Hàn Tuyết giận trách lườm hắn, cái con người này thật là tự nhiên, tự mình gây ra bao nhiêu phiền toái, xong lại để chính nàng giải quyết, hắn chính là kẻ luôn gây rắc rối, chỉ giỏi làm cảnh phía sau. Bất quá bây giờ cũng không phải là thời điểm cùng hắn so đo, chuyên tâm ứng phó với bữa tiệc Hồng Môn đầy căng thẳng này, lập tức không để ý đến hắn, xoay người bưng lên chén rượu trên bàn, cười hướng Hoa Kiền Quân cung kính nói, "Hàn Tuyết tới chậm, mong rằng bệ hạ không trách, Hàn Tuyết tự phạt một chén, bệ hạ thỉnh tùy ý."

"Hảo! Hộ quốc công chúa quả là khí phách hơn người, thật là không hề thua kém gì nam nhân chúng ta, mời!" Hoa Kiền Quân rất nể tình đem rượu trong chén uống đến cạn, ánh mắt nhìn Hàn Tuyết cũng là càng ngày càng tĩnh mịch rồi.

Hàn Tuyết vừa mới đưa chén rượu lên miệng, bên tai liền truyền đến một âm thanh của nam nhân phát ra, mà thanh âm này thực khó nghe: "Luật lệ Khánh quốc đúng là kỳ lạ, đây là chuyện mà nữ nhân cùng nam nhân có thể chung bàn thưởng rượu sao? Ta đây còn tưởng rằng cảnh này chỉ thấy trên tình trường, không nghĩ tới ở yến tiệc Khánh quốc cũng có thể nhìn thấy, không ngờ Hộ quốc công chúa Bích Lạc cũng chính là một cô gái tùy tiện như vậy."

Mục lục
Ngày đăng: 17/12/2015
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends

Mục lục