Gửi bài:

Truyện ngắn hay về Tình bạn, Tình yêu, Gia đình, Cuộc sống

Người anh nuôi

Người anh nuôi

"- Ba má đã nuôi anh từ nhỏ cho tới lớn, nhưng anh không phải là ruột rà, dù biết anh luôn nhường nhịn và không tranh giành với các em, nhưng cái nào ra cái đó, tài sản...
Chuyện ba đứa

Chuyện ba đứa

Hắn bỗng bật cười thành tiếng. Người khách ngồi bàn bên cạnh quay sang nhìn, ngại quá, hắn gật đầu chào như có ý xin lỗi. Quán cà phê hắn ngồi đối diện bến xe....
Hạnh phúc tắc đường ở một quãng xa xôi

Hạnh phúc tắc đường ở một quãng xa xôi

Tôi không biết chắc mọi chuyện sẽ xảy ra thế nào, kể cả việc ngày mai mình còn sống hay không. Mặc nhiên, đặt tình cảm một cách dễ dàng và...
Biến tấu đời thường

Biến tấu đời thường

Em cầm bọc tiền trong tay với cảm giác rờn rợn, bất giác hình dung cảnh hai đứa con bà Tâm với hai dải khăn tang trắng toát ngồi khóc vật vã bên hè đường bụi bặm. *** 1....
Cơn say một đời

Cơn say một đời

Hai mươi mốt tuổi, hắn sắp làm cha. Nhưng hắn vẫn đang đi học, còn chẳng kiếm nổi một đồng nuôi thân. Rồi sự nghiệp, có thể phải đi lính. Gia đình hắn không chấp...
Tấm ảnh quay lưng

Tấm ảnh quay lưng

Đây là tấm ảnh được chụp vào Tết năm nào đó, có gia đình tôi, và cả nyc tôi nữa. Năm đó anh lên nhà ra mắt, mối quan hệ vẫn còn rất khăng khít và chúng tôi đã...
Hai xe hủ tiếu

Hai xe hủ tiếu

Tình yêu của những người vốn dĩ chưa từng nói lời yêu thường lãng mạn, thường là thứ tình yêu bình dị mà sâu sắc nhất. Họ không sôi nổi,...
Mùa hè đặc biệt của cô

Mùa hè đặc biệt của cô

Gửi tặng con – cậu bé khiến cô cảm thấy mùa hè lần đầu tiên đẹp đến thế. Gửi tặng con – chàng trai nhỏ khiến cô cảm thấy mùa hè lần đầu tiên ý nghĩa đến...
Coi mắt

Coi mắt

Năm đó Mận mười tám tuổi. Anh hăm hai tuổi. Thím Út là người đứng ra mai mối. Cha Mận mất sớm, nhà chỉ có hai mẹ con, nên muốn Mận lập gia đình và bắt rể, để...
Dải lụa đỏ

Dải lụa đỏ

Mấy hôm nay ông Út không được vui. Trong lòng ông cứ mãi buồn bực về việc cái chuồng gà bị kẻ trộm vào nẫng mất bầy gà giò. Mà thật kỳ lạ, cái chuồng được...
Mệnh giá

Mệnh giá

Ráng chiều đã nhuộm tím chân trời. Không khí đã dịu đi, gió thong dong thật dễ chịu. Cô đặt con ngồi lên chiếc xích đu dưới gốc cây mận đong đưa nhè nhẹ. Đứa...
Bách Hợp hoang dã

Bách Hợp hoang dã

Hoàng Quân chỉ tay ra ngoài cửa sổ, nơi có một bụi hoa đang nở rộ dưới ánh nắng mặt trời. Tôi chưa bao giờ được nhìn thấy loài hoa nào đẹp như thế. Những cánh...
Bìm bìm quấn quýt

Bìm bìm quấn quýt

- Chị Thúy chết rồi bà Tư ơi! Tiếng la thất thanh của thằng Tèo làm bà Tư giật mình như bị sét đánh ngang mày. Bà vừa lay ông Tư, vừa hỏi giật giọng: - Bây nói con...
Con gái

Con gái

Cái ngày Thủy đi lấy chồng ở tận ngoài Quảng Nam, lúc bước lên xe hoa Ba Má khóc đến sưng cả mắt, vì từ Miền nam mà đi lấy chồng tận Miền trung chắc lâu lắm mới...
Người cha

Người cha

"- Đó là chuyện của người lớn, còn mày là phận làm con, nên cha mày có khùng có điên cũng là cha mày." .... *** Thằng Tuấn trở về thấy mẹ nó ngồi đó thở dài với...
Cô giáo miền cỏ xanh

Cô giáo miền cỏ xanh

Kiều trở về, chẳng dám đi vô cửa trước, cô dựng xe ở phía trước rồi lặng lẽ đi vòng ra cửa sau để vào nhà. Sợ mẹ cha thấy cái mặt u buồn, với đôi mắt sưng...