Gửi bài:

Truyện ngắn hay về Tình bạn, Tình yêu, Gia đình, Cuộc sống

Mãi mãi bên em

Mãi mãi bên em

"Linh, chờ anh nhé" Tiếng súng chát chúa, xé toạc bầu không khí nơi đây. Máu bắn tung tóe vương vãi trên nền nhà, vấy lên tấm hình cô gái vừa mới qua đời. Một số...
Nỗi buồn bỏ ngỏ

Nỗi buồn bỏ ngỏ

Tôi vẫn thường nói đùa rằng: "1 người chuyên làm radio cho người khác thì sẽ không bao giờ có số radio nào cho riêng mình". Nhưng hôm nay, trong cái nắng đầu thu thắm đượm...
Thoảng theo gió trời

Thoảng theo gió trời

Em là một đứa trẻ không có tuổi thơ. Em từng bị trầm cảm suốt 4 năm trời chỉ vì sự dè bỉu của xã hội. Trong khi lũ trẻ cùng tuổi hòa mình vào những trò chơi tập...
73 năm cuộc đời, tôi đã chết từ năm 30 tuổi

73 năm cuộc đời, tôi đã chết từ năm 30 tuổi

22 tuổi, bạn tốt nghiệp đại học, vì chuyên ngành của bạn không dễ tìm việc, mấy năm đầu bạn phải chạy xe ôm, giao hàng nhanh. 24 tuổi, bạn tìm được việc làm,...
Một thời xưa cũ

Một thời xưa cũ

Dòng đời luân chuyển, vốn dĩ mọi thứ trên đời đều thay đổi, chỉ có "sự đổi thay" là luôn bất biến tồn tại. Tớ vẫn còn nhớ cái lúc mà mình mới quen biết nhau,...
Tớ bị cậu lừa rồi!

Tớ bị cậu lừa rồi!

Chúng tôi vừa trải qua kì thi cuối học kì I, dường như ai cũng cho phép bản thân được nghỉ xả hơi sau những ngày căng thẳng. Tôi đem cuốn sách suốt mấy ngày liền...
Trốn tìm

Trốn tìm

Tôi đối với mẹ con kỳ lạ nhà này cảm thấy tò mò, nhưng thời điểm đó những người lớn cho rằng bọn trẻ con rất nhiều chuyện, dù có kể những chuyện này cho bà...
Anh chờ nắng, Anh chờ em

Anh chờ nắng, Anh chờ em

"Người ta đâu có yêu mình, có thương gì mình...người ta đâu có yêu mình, thương gì mình đâu...." Là một bản nhạc dịu dàng như chất chứa nỗi buồn thăm thẳm của...
Hãy nói lời yêu thương

Hãy nói lời yêu thương

- Sai lầm của tôi là ở chỗ đó. Cứ mải mê với công việc, say sưa với ánh hào quang của bản thân mà quên đi những đứa con của mình, hết năm này qua năm khác sống...
Cây mít già

Cây mít già

Cây mít cổ thụ nhà tôi đã có tới hơn trăm năm tuổi, gốc thân xù xì với lớp vỏ dày loang lổ, địa y bám đầy nổi màu mốc thếch, khiến nó càng thêm vẻ già nua. Tán...
Bệnh dịch

Bệnh dịch

Đôi khi sự kỳ thị còn hơn cả bệnh dịch, cô có thấy vậy không. Bệnh dịch, nhanh hay chậm, sớm hay muộn, một lúc nào đó người ta sẽ tìm được cách để kiểm soát...
Cái xích đu kỳ quái

Cái xích đu kỳ quái

Ầu ơ... Gió đưa bụi chuối... ờ... ơ... sau hè... Anh theo vợ bé... ờ... ơ... Ầu ơ... Anh theo vợ bé bỏ bè con ơ... ớ... thơ... ơ...ơ...! Điệu hát ru cứ xoáy vào tâm...
Xin đừng gồng mình đón Tết

Xin đừng gồng mình đón Tết

Lại một cái tết đang đến gần, mọi người ai cũng vất vả, lo lắng. Rồi đâu đó, chúng ta bắt gặp và nghe những tiếng thở dài chất chứa bao nỗi lo, thậm chí sợ...
Nhóc à!

Nhóc à!

Chiếc xe đạp thể thao dừng hẳn lại bởi một lực phanh khá mạnh. - Này! Nhóc! Sao lại ngồi đây? - Sao giờ này chị mới về? - Hôm nay hăng quá, tập nhiều. Hoài Anh...
Chậu hồng hoang

Chậu hồng hoang

Từ ngày tôi chuyển đến nhà trọ mới, trên ban công cũ kỹ hoang tàn của một nhà trọ giá rẻ được dùng làm chỗ phơi quần áo đó - có một chậu cây đang leo lắt vì...
Khi ta già đi

Khi ta già đi

Hai tuần lui tới bệnh viện, tận mắt chứng kiến những bệnh nhân cao tuổi ở Khoa tim mạch, tiếp xúc, nói chuyện với những bệnh nhân già, chợt nghĩ, đến một ngày ta...