Gửi bài:

Truyện ngắn hay về Tình bạn, Tình yêu, Gia đình, Cuộc sống

Mì và Trứng

Mì và Trứng

Một buổi sáng, người cha làm hai bát mì. Một bát có trứng ở trên, một bát không có. Ông hỏi con trai muốn ăn bát nào?Cậu con trai chỉ vào bát có trứng nói:- Con muốn...
Một thời đã qua nhưng tình bạn sẽ là mãi mãi...

Một thời đã qua nhưng tình bạn sẽ là mãi mãi...

Tôi đã từng có một cô bạn thân- một người bạn thực sự tốt mà tôi rất yêu quý. Cô ấy tên Thanh Tâm một cái tên hết sức dễ thương và dễ thương như khuôn mặt...
Trốn chạy một nỗi đau

Trốn chạy một nỗi đau

Cô gái lao nhanh khỏi quán cà phê như người quẫng trí, băng ra con phố lớn buổi tan tầm tấp nập dòng người vội vã, mặc cho những tiếng gọi theo của chàng trai từ phía...
Ta có hẹn ở đồi hoa Sim

Ta có hẹn ở đồi hoa Sim

Lưng đồi ráng chiều ngả sang vàng sạm. Hoàng hôn thay áo, nhuộm lên sườn đồi một áng màu bình yên. Làng Lập Thạch nằm dưới chân Núi thuộc tỉnh Vĩnh Phúc sau năm năm...
Chênh vênh

Chênh vênh

À, cây Cẩm tú cầu nở hoa rồi. Và tớ cũng không còn ghét mưa nhiều như trước nữa. *** Tôi khẽ đẩy cửa bước vào. Huy đang ngủ. Cái dáng nằm sao mà quen thuộc quá....
Nghiệp là gì?

Nghiệp là gì?

Một hôm, Đức Phật đang ngồi cùng các môn đồ thì bỗng có 1 người hỏi Ngài rằng, "Nghiệp là gì?". Đức Phật trả lời: "Để ta kể cho các ngươi một câu chuyện. Một...
Khờ dại

Khờ dại

- O An, O An (cô An)... lấy chồng kìa chúng bây ơi.. O An lấy chồng kìa chúng bây ơi... Mấy đứa con nít hò đuổi nhau rộn vang cả khu xóm. - Con đấy mà lấy được chồng...
Vợ lẽ

Vợ lẽ

Tôi biết mẹ và bà ngoại đang lừa tôi nhưng vẫn ngoan ra khỏi nhà. Dọc đường tôi kinh hãi khi nhớ lại ánh mắt bà nhìn mẹ. Từ khi tôi lớn đến giờ chưa bao giờ...
Người tình Tinder

Người tình Tinder

Em tìm thấy anh ở chốn thị phi, anh cũng chẳng ngần ngại thể hiện sự thị phi của mình cho em thấy. Nhưng em lại chỉ tin những gì mình muốn tin.....   1. Sáng thứ...
Dù chỉ là thoáng qua

Dù chỉ là thoáng qua

Nhưng dù chỉ là thoáng qua, tôi vẫn sẽ nhớ về cậu ấy. Đến bao giờ, thế gian ngừng. *** 1. Cậu ta đột nhiên nhìn chằm chằm vào tôi. Khi ấy, trời đang mưa. Tôi đứng...
Ngón Trỏ

Ngón Trỏ

(Tiêu: Ngón trỏ tiếng Hán là "Thực Chỉ" trong đó "thực" là ăn, "chỉ" là ngón) Bạn tôi một bên hút thuốc một bên thần bí dựng thẳng ngón thực của cậu ta cho tôi xem....
Khoảnh khắc Bhutan

Khoảnh khắc Bhutan

(Dành tặng cho những người mà tôi yêu thương nhất) Lâm vừa nhận được tin nhắn của Nhiên báo tin cô sẽ tổ chức đám cưới trong năm nay và người đó là một đồng...
Đêm đào mộ

Đêm đào mộ

Chín giờ ba mươi phút tối, không một bóng người qua lại. Ngồi tựa vào gốc cây đa ven con đường làng tối mờ mịt, Cường sốt ruột như có lửa đốt trong lòng. Chưa...
Hạnh phúc

Hạnh phúc

Mỗi ngày, cô thấy mình đang sống, biết yêu và có ích trong cuộc đời này. Đấy là hạnh phúc? *** Đỗ đại học. Minh lên thành phố. Từ một học sinh tỉnh lẻ ở huyện...
Bố chồng

Bố chồng

Sau ngày cưới con trai, lão Thà bảo vợ: - Từ nay nhà mình có dâu rồi, tuy nhiên tính tình nó như thế nào? Đường ăn, nết ở ra sao mình chưa hiểu được. Người ta vẫn...
Cô Yến

Cô Yến

Bà xuất hiện tại nhà chúng tôi đúng vào buổi sớm ngày giỗ lần thứ 8 của mẹ tôi. Bố tôi tỏ ra vồn vã, xen lẫn chút bối rối. Còn vợ chồng tôi tỏ ra lạnh nhạt...