Gửi bài:

Truyện ngắn hay về Tình bạn, Tình yêu, Gia đình, Cuộc sống

Hẹn gặp lại

Hẹn gặp lại

Không có sự hứa hẹn nào, không có câu chờ đợi nào, chỉ có sự im lặng, có lẽ ngay cả hai người cũng không biết rồi sẽ đối diện với ngày mai ra sau, sự vô định...
Mẹ

Mẹ

Mẹ vẫn thường nói: "Đàn ông trên cuộc đời này chẳng mấy ai đáng tin hết" (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu chuyện cuộc đời - Lần 2") *** Bố...
Thương mẹ đã già

Thương mẹ đã già

Ngày con lấy chồng, nước mắt mẹ hóa thành dòng sông. Từng ấy tháng năm con đi, kí ức chưa bao giờ thôi ngưng nghỉ về ánh mắt đượm buồn của mẹ. Nhưng con gái sinh...
Ống phốc

Ống phốc

Cũng lâu lắm rồi mới lại về thăm quê, con đường làng quen thuộc đã phần nào bê tông hóa, màu thành phố đã bao trùm cả làng quê nhỏ bé của tôi, chỉ có vài nơi dường...
Thiên thần

Thiên thần

Hùng không nhớ mình bắt đầu vẽ từ khi nào.Đến lúc hắn phát hiện ra là mình khát khao việc vạch những đường nét ngoằn nghoèo lên giấy, khắp tất...
Cô đơn cũng là một món quà

Cô đơn cũng là một món quà

Dành tặng, những ai đang cô đơn, những ai đã đi qua những bão táp cuộc đời, để có ngày đến được với cô đơn... (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết...
Những người hàng xóm

Những người hàng xóm

Ôi! Giá như có một cục tẩy thần kỳ có thể tẩy sạch những hiềm khích vụn vặt giữa người với người, giữa hàng xóm với hàng xóm với nhau thì hay biết mấy, giống...
Giọt nước

Giọt nước

"Đêm qua đi dưới vầng trăng to lớn trong sạch, và về sáng, băng đầu mùa đã kết. Những cảnh vật đều trở lên xám... ướt đầm cây cỏ, những cành thông từ trong rừng...
Những bức thư không gửi

Những bức thư không gửi

Tôi quyết định lục ba lô lấy giấy bút ra viết thư, như đã hứa với Đệ trước lúc lên đường, mặc dù biết rằng không có hòm thư, mà cũng chẳng có bưu điên đâu...
Cổng lá dừa

Cổng lá dừa

Trai gái làng tôi từ trước tới giờ đi lấy vợ lấy chồng ở các nơi khác rất nhiều. Có các bà các cô đi lấy chồng xa ít dịp về thăm quê hương được. Các bác các...
Nợ một lời xin lỗi

Nợ một lời xin lỗi

Hãy xóa tan những nỗi oán trách, hận thù trong tâm hồn bạn. Thay vào đó là tình yêu thương, lòng khoan dung đối với những người thân xung quanh bạn. Đừng nợ nhau những...
Tuổi trẻ mang màu gì?

Tuổi trẻ mang màu gì?

Tuổi thanh xuân của chúng ta ấy mà, ai chẳng có người bạn hay bày trò mà ấm áp như Trình, ai chẳng có một mối tình đơn phương mà đẹp đẽ như tôi dành cho Mai, ai chẳng...
Câu chuyện tình yêu

Câu chuyện tình yêu

Ai cũng có kí ức của riêng mình. Tôi luôn hỏi tại sao ông trời lại mang đến cho tôi kí ức buồn đến vậy. Tôi từng muốn vứt bỏ kí ức ấy như nhấn nút delete trên...
Bàn chân thầm lặng

Bàn chân thầm lặng

Trời mưa to quá! Mưa rả rích, đôi lúc là cồn cào, dữ dội như cơn tức giận của ông trời dành cho nhân loại, cho những ai chưa biết phải yêu thiên nhiên bằng hành động...
Thương quá nhãn lồng

Thương quá nhãn lồng

Đêm, lại là một đêm tháng bảy với những cơn mưa rả rích, phủ từng đợt xuống mái lá nghèo. Những giọt mưa như cố tình xóa nhòa vạn vật, để rồi tạo nên một...
Người ngồi trước vô tuyến

Người ngồi trước vô tuyến

Chiếc ti vi trong nhà luôn bật, tiếng vọng lại giữa những gian phòng. Từ tiếng người dẫn chương trình cà phê buổi sáng đến phim truyện buổi trưa, tiếng biên tập viên...