Gửi bài:

Truyện ngắn hay về Tình bạn, Tình yêu, Gia đình, Cuộc sống

Trái tim có vị dứa

Trái tim có vị dứa

Tôi thấy cậu ấy, nằm trên chiếc ghế gỗ dài, một tay gác lên trán, lặng yên dưới ánh nắng buổi sớm. Rồi cậu đột nhiên ngồi dậy, đưa tay vò cái đầu rối xù,...
Bố cho con cái gì?

Bố cho con cái gì?

"Con không đi cái xe đấy đâu, xấu hổ lắm, bạn bè con toàn đi xe ga, mẹ mua xe ga con mới đi….” Câu chuyện của hai mẹ con cự nự nhau sau lưng trong quán cafe trưa nay làm...
Vu Lan - truyện về cha mẹ

Vu Lan - truyện về cha mẹ

Con gái kết hôn mà không được sự đồng ý của cha, sau đó lại ly hôn. Hai cha con vì vậy mà không nhìn mặt nhau. Con gái nghèo khó chật vật nuôi một đứa con nhỏ. Mẹ...
Món quà

Món quà

Những anh xe ôm là một, ca ve là hai, thằng nghiện là ba, ăn mày là bốn... đó là những kẻ có biệt tài trong việc kêu khổ, mục đích chính của họ là đánh vào lòng trắc...
Bác sĩ bệnh viện

Bác sĩ bệnh viện

Cho đến thời điểm này tôi vẫn là bác sỹ dân tộc Dao duy nhất của viện, tôi đã trải qua nhiều ca mổ phức tạp nhưng dấu ấn về ca mổ đầu tiên và cái chết của...
Bạn ở quê

Bạn ở quê

Tự dưng tôi thấy muốn trào nước mắt. Nhìn Hạ vất vả như thế nhưng sự thơm thảo thì không mấy người bằng. Nghe Hạ nói vậy tôi không biết nói gì hơn đành nhận...
Trăng thượng huyền

Trăng thượng huyền

Gã không phải dạng đàn ông xấu trai, ngược lại gã rất bảnh trai là khác. Nhưng chả hiểu sao gã 37 tuổi rồi vẫn chả có được một mảnh tình vắt vai ?! *** Thực...
Anh là nắng hạ trong tim em!

Anh là nắng hạ trong tim em!

Trái tim cô có nắng khi anh cười với cô, khen những món cô nấu. Nụ cười của anh theo cô cả vào trong giấc mơ. Ánh mắt biết nói của anh khiến trái tim cô loạn nhịp....
Hạ ơi

Hạ ơi

Cái cây khá to nên đã ôm trọn cả 4 đứa vào sau lưng trông rất kín đáo và an toàn. Tôi ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì xảy ra thằng Thủy nói thầm vào tai, bàn về kế hoạch...
Thanh xuân

Thanh xuân

Nghỉ giữa tiết, lần đầu tiên Quý Vân Phong không đi lượn mấy vòng, lại ngoan ngoãn ngồi trong lớp đọc sách. *** Cả Tưởng Tiểu Mễ cũng không đi ra ngoài, thỉnh...
Chỉ khác nhau ở góc nhìn

Chỉ khác nhau ở góc nhìn

Những câu chuyện cười hay về góc nhìn 1. Một phu nhân nhà quyền quý nọ sở hữu một chiếc bình hoa cổ rất đẹp. Bà ta thích nó đến nỗi muốn sơn lại phòng mình cho...
Lời hứa bên cầu Cổ Chiên

Lời hứa bên cầu Cổ Chiên

Cầu Cổ Chiên hôm nay, đứng trên cầu, gió lớn và mưa lâm râm. Thời gian quay về 7 năm trước. *** Năm 2013, dự án Cầu Cổ Chiên nối liền hai tỉnh Trà Vinh và Bến Tre...
Đằng sau cái tát

Đằng sau cái tát

Chị ngồi tô son trước gương, thi thoảng chị dừng lại nghe ngóng rồi lại thở dài. Tiếng ti vi ngoài phòng khách vang lên những tiếng la hét ầm ĩ của một trận bóng đá...
Lòng dạ gái ế và mưu kế đàn bà...

Lòng dạ gái ế và mưu kế đàn bà...

Mọi chuyện sẽ mãi là tình cảm đơn phương từ phía Linh, thậm chí cô cũng sẽ không bao giờ dám công khai tình cảm của mình nếu như không có cuộc hẹn gặp của vợ Tuấn...
Mùa trong sương sớm

Mùa trong sương sớm

Năm giờ sáng, con Tía đã gáy hồi thứ hai nhưng trời vẫn còn tối và lạnh lắm. Thành vội thức giấc, đêm qua ba có nói sáng nay phải ra đồng gặt sớm, năm nay được...
Em sợ điều gì nhất

Em sợ điều gì nhất

Họ hỏi em sợ điều gì nhất.... em im lặng trong phút chốc rồi điềm nhiên trả lời: - Em sợ yêu nhất... *** Có lẽ, cuộc đời này hạnh phút nhất chính là được yêu...