Gửi bài:

Truyện ngắn hay về Tình bạn, Tình yêu, Gia đình, Cuộc sống

Tâm sự bác sỹ

Tâm sự bác sỹ

Mà kể cũng lạ. Chúng ta chỉ tìm đến nhau khi cần thôi, đúng không? *** 19 giờ đêm vào nhận trực. Chưa kịp khoác áo blouse đã có một ca vào cấp cứu do phù phổi cấp...
Hãy khóc

Hãy khóc

Sau khi bố tôi mất được ba năm, ông ấy đã đến nhà tôi. So với người cha của tôi, ông ấy tầm thường đến nỗi chẳng có ưu điểm gì đáng để nói đến. Nhưng mà,...
Điều gì tạo nên thành công cho những cuốn sách nước ngoài?

Điều gì tạo nên thành công cho những cuốn sách nước ngoài?

Những cuốn sách này, chắc chắn là đã nổi tiếng ở đất nước nơi tác gia sinh ra hoặc là đang sống (sử dụng ngôn ngữ gốc của tác phẩm). Còn điều gì làm nên sự...
Cánh đồng mì trên núi cao

Cánh đồng mì trên núi cao

Lâu lâu có dịp tôi lại thử tìm niềm vui thú ở những mảnh đất mà mình chưa bao giờ đặt chân đến. Những nơi tôi đi qua thường để lại trong tôi rất nhiều dư âm...
Hẹn hò không, em có thời gian

Hẹn hò không, em có thời gian

Hôm nào em cũng làm về lúc 20h30 tối nếu không lang thang hay la cà quán xá. Hôm nào mệt quá em sẽ vòng xe qua Nguyên Hồng thay vì về nhà, ghé quán trà đạo quen thuộc nhâm...
Biển

Biển

Vừa rồi tôi đi biển. Thành phố trẻ trung, hiện đại khác rất nhiều so với những lần tôi đã tới trước đây. *** Chuyến xe điện của công ty du lịch đưa tôi đi quanh...
Cầu tôi mãi một đời yêu em

Cầu tôi mãi một đời yêu em

"Viết để gửi tặng chú cún thân thương, ra đi trong sự nỗi nhớ khôn nguôi của cô chủ nhỏ của nhiều năm về trước khi còn là một cô bé nhỏ." (truyenngan.com.vn - Tác...
Cô bạn lớp trưởng

Cô bạn lớp trưởng

Nó, một đứa hậu đậu, ích kỉ, vô duyên, không được ý tứ, nói trước quên sau, thơ thẩn đỏng đảnh,...nói chung, theo mẹ nó, tất cả những tính từ miêu tả sự vô...
Khi cái chữ không gánh nổi nợ đời

Khi cái chữ không gánh nổi nợ đời

Là một thầy giáo quèn nhưng cái máu nghệ sĩ, máu làm giàu của hắn lại rất lớn. Những dự án kinh doanh liên tục được xây dựng và thực hiện, tiếc rằng cũng giống...
Lũ chuột

Lũ chuột

Nàng tỉnh giấc, giữa đêm, bởi lũ chuột. Trong căn phòng nhỏ, nhìn quanh, đồ đạc chẳng có gì nhiều, ngoài sách. Thế mà đêm nào lũ chuột cũng tới phá. Có khi, chúng...
Gặp mẹ trong mơ

Gặp mẹ trong mơ

Một chiều êm ả, ếch nhái văng vẳng tiếng kêu rang ngoài đồng theo gió nhẹ đưa vào cái chòi chăn vịt giữa đồng. Tiếng cười khanh khách, tóc đen óng mượt xõa ngang...
Lừa

Lừa

Từ lúc nào tôi trở thành một gã chẳng còn tin vào tình yêu là gì, cái cảm xúc yêu thương một ai đó, tuổi trẻ thì thanh tân, trưởng thành thì cuồng nhiệt, tất cả đều...
Cô ấy và em

Cô ấy và em

Tôi nghe đâu đó người ta nói: vợ chồng với nhau khi đã tha thứ cho nhau thì dù khó khăn cách mấy cũng tìm mọi cách để bỏ qua, còn khi đã giận hờn nhau thì sẽ vô cùng...
Vòng quay của nhịp khiêu vũ

Vòng quay của nhịp khiêu vũ

Tôi ngồi trên chiếc giường thân thuộc của mình mà trên đó tôi đã mơ biết bao ước mơ thuở nhỏ, giữa đám bạn thân, giữa đống váy vóc và hoa lá ngập phòng, giữa...
Tản mạn Tết Việt xưa và nay

Tản mạn Tết Việt xưa và nay

Tết Việt có tự bao giờ nhỉ? *** Chỉ biết rằng sự tích Bánh Chưng Bánh Giầy có từ thuở Vua Hùng Vương thứ 6. Và cũng từ đó dân Việt đã biết học theo Hoàng tử...
Con Quỷ áo đỏ

Con Quỷ áo đỏ

Mụ Diễm dùng bàn tay tát ten tét vào miệng cụ Cẩm quát to: - Mở miệng ra, đã bảo mở miệng ra để tôi đút cháo. Nhưng cụ Cẩm lắc đầu nguây nguẩy xua tay. Lúc còn...