Gửi bài:

Đọc Truyện Ngắn Tản Mạn

Đi một mình, có mệt không em?

Đi một mình, có mệt không em?

Ngày nắng, người ta nhuộm màu bằng những nụ hôn và 2 từ hạnh phúc. Ngày mưa, người ta xóa nhà sự ẩm ướt bằng cái nắm tay thật chặt và 2 chữ ngọt ngào. Những...
Có bao giờ...

Có bao giờ...

Nếu bạn thật lòng trao đi lòng tốt, hãy tin tưởng rằng, những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn một cách rất tự nhiên. *** Có bao giờ... bạn đến bên bà lão đang...
Rụng rơi những mộng

Rụng rơi những mộng

Một thằng nhỏ kém hơn mình chừng chục tuổi nghe ý tưởng đó phì cười. Nó hỏi sao chị không viết về cái máy khiến người ta biết ước mơ. Nó đang rầu rĩ vì không...
Mua đi bán lại một đám đông

Mua đi bán lại một đám đông

"Họ buồn. Cái buồn gần như không giải tỏa được. Nỗi buồn kiểu đó thường sinh ra vài tình cảm tiêu cực như muốn chết, không thì uất ức giận dữ, muốn đập phá....
Bát canh gợi nhớ quê nhà

Bát canh gợi nhớ quê nhà

Sinh ra ai cũng có một quê hương và quê hương luôn gắn liền với những kỷ niệm tuổi thơ, để khi xa quê, nó luôn là nỗi nhớ trong ta! Như kỷ niêm về dòng sông, cây đa,...
Những mùa chim làm tổ

Những mùa chim làm tổ

Ôi! Những mùa chim làm tổ, những mùa đó đã qua và đã xa! Đã Xa! *** Mùa gặt tháng 5 cũng là mùa lũ chim đồng làm tổ. Tôi nhớ những mùa gặt ngày xưa khi chúng tôi còn...
Kí ức một dòng sông

Kí ức một dòng sông

Những người bạn nhỏ thuở hôm nào đã cùng tôi ngày đêm với tháng năm, vẫn gần gũi mật thiết với con sông thân thương giờ đã mỗi đứa một phương trời. Đi tìm...
Em rơi

Em rơi

Có những lúc em đứng chông chênh trên gờ đá bằng một chân, tự thích thú khi chìm vào cảm giác của một đứa trẻ con đầy mộng tưởng, rằng chính mình đang đứng trên...
Nếu anh không luôn tặng em những cái ôm từ đằng sau…

Nếu anh không luôn tặng em những cái ôm từ đằng sau…

Thì có lẽ cho tới bây giờ, chúng ta không còn chung bước cùng nhau trên con đường hạnh phúc... *** Nhớ ngày đó, khi mình còn là hai đứa học trò ngờ ngệch. Tình yêu đầu...
Tháng 7 - tháng của yêu thương!

Tháng 7 - tháng của yêu thương!

Tháng 7 về trong những cơn mưa ngâu thoắt đến rồi thoắt đi gợi cho lòng người một cảm giác bâng khuâng, buồn vui chộn rộn. *** Tôi còn nhớ hồi bé, khi cánh đồng...
Hang động

Hang động

"Chỉ lạ đôi khi em nghe thèm một tiếng người…" *** Nhìn vào bản vẽ nhà con gái trải ra trên đất, má hỏi vậy rồi cái chỗ dành cho khách ngủ nó nằm ở đâu. Em chưng...
Một ngày cúp điện

Một ngày cúp điện

Đã lâu rồi Huế mới có một ngày cúp điện. *** Trưa nóng như đổ lửa chợt cúp điện. Con hẻm nhỏ vang lên tiếng trẻ em cùng tiếng viên bi va vào nhau. Lâu lâu lại...
Nấu ăn cũng là yêu thương

Nấu ăn cũng là yêu thương

Nếu bạn yêu nấu ăn bạn sẽ hiểu cái cảm giác hân hoan khi nấu một món mới, hoặc trái tim dâng trào hạnh phúc khi nấu cho những người thân yêu ăn và nhìn họ ăn món...
Một cách khóc

Một cách khóc

"Nhưng không sao cả, mai này nhìn nó, bạn sẽ nhớ một con đường một hàng cây. Không sao, mười năm nữa cây con cũng vươn tàn ngả bóng. Cổ thụ thì cũng bắt đầu từ...
Ma và người

Ma và người

"Bỗng ngỡ ngàng thấy người đáng sợ hơn ma. Chẳng biết được ai là bạn, là thù, ai yêu mình, ai ghét mình, trong khi ma đã tách bạch ở một giới tuyến tối tăm khác....
Cafe không dấu vết

Cafe không dấu vết

Ngón tay cái lên tiếng lúc đầu ngày, vỏn vẹn hai chữ "Cafe ?!". Ngón tay cái nào đó đáp lại, "Ua, cafe...". Những ngón tay dẫn dắt chúng tôi ngồi với nhau, ở một quán nhỏ...