Gửi bài:

Đọc Truyện Ngắn Tản Mạn

Bình trà đá miễn phí

Bình trà đá miễn phí

Thời mới vô Sài Gòn, tôi phát hiện ra một điều rất thú vị ở đây, trên các con đường ở khu trung tâm thành phố thường xuất hiện những bình nước cạnh những gốc...
Tản mạn tháng nhớ thương

Tản mạn tháng nhớ thương

Tôi nhấp chuột đóng lại bài văn viết dở dang...cảm xúc nhạt nhòa khiến tôi không còn hưng phấn viết tiếp. Ngước mắt ngó ra ngoài khung cửa sổ, thoáng giật mình khi...
Khói lam chiều

Khói lam chiều

Cái thời cơm ủ ổ rơm, khói bếp thơm đã trở thành kỷ niệm thân thương của bao người sinh ra từ thôn xóm đồng làng. Tôi không thể nào quên mỗi buổi chiều tà, làn...
Bạo lực ngôn ngữ

Bạo lực ngôn ngữ

Một đứa trẻ khi bị bạo hành bằng bạo lực, sẽ xuất hiện những vết tím thâm bầm dập, trầy xước là chuyện đương nhiên. Những vết thương này, có đau nhưng chỉ...
Từ bỏ thói quen

Từ bỏ thói quen

Đang pha cho mình ly cà phê, chuông điện thoại reo báo có tin nhắn đến. "Kaffee không em? Chỉ là uống Kaffee cùng thôi. Thói quen thì vẫn chưa bỏ ngay được mà, nhỉ?" Nhìn...
Tiếng gà gáy

Tiếng gà gáy

Tôi không nhớ từ bao lâu, nhưng rất có thể là lâu lắm lắm rồi, tôi mới lại dậy sớm, lắng nghe tiếng gà gáy, gõ lách tách trên bàn phím. Vừa làm công việc này, tôi...
Chuyện ở quán internet

Chuyện ở quán internet

Câu chuyện này tôi kể cũng giống như câu chuyện tôi đã từng kể, nội dung na ná như nhau, khiến nhiều người lầm tưởng rằng tôi có biệt tài bịa chuyện, vả chăng tôi...
Báo hiếu cha mẹ ngày Lễ Vu Lan

Báo hiếu cha mẹ ngày Lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan là một ngày vô cùng quan trọng để thể hiện tấm lòng hiếu kính với bậc sinh thành. Trong ngày này, tôi biết có rất nhiều người, trong đó có một số là bạn...
Xe đò và chuyện người Việt trên đất Mỹ

Xe đò và chuyện người Việt trên đất Mỹ

Vậy đó, vậy mà về Việt Nam đâu có dám than. Than rồi ai tin? *** Trước tiên, kể một chút về những chuyến xe này. Cộng đồng người Việt ở Cali chẳng ai không biết...
Tình đồng hương

Tình đồng hương

Cuối cùng Dũng cũng thắng được cái xe đạp vốn đã cọc cạch từ lâu để về được đến nhà trọ. Mưa không lâu nhưng lại nặng hạt nên mặc áo mưa mà vẫn ướt từ...
Cách viết kịch bản

Cách viết kịch bản

Biên kịch là một nghề đòi hỏi kỹ năng cao. Đằng sau một kịch bản thành công là tâm huyết, sự kiên trì, thời gian công sức mà nhà biên kịch bỏ ra để nhào nặn, sắp...
Quán quê

Quán quê

Sớm. Ngó qua hàng bánh cuốn của vợ chồng cô bé nhà chếch bên đã thấy hai vợ chồng đang dọn hàng quán chuẩn bị đón khách. Quán quê mái lá lúp súp, núp dưới tán sấu...
Cuộc sống rất công bằng

Cuộc sống rất công bằng

Khi ta gặp một chuyện không may nào đó, ta luôn tự hỏi tại sao nó lại đến với ta. Cuộc sống quá bất công với ta. Cứ bắt ta phải chịu đựng đắng cay và đau khổ....
Đợi

Đợi

Đợi nhau, là thứ cuối cùng mà đất này còn có thể làm, dẫu nhiều khi không biết đợi ai và đợi để làm gì. *** Ngồi cà phê sáng với mấy ông anh. Một ông đi Mẹc...
Đàn ông và sự thật

Đàn ông và sự thật

1. Tao có con bạn, nó đi du học rồi quen thằng bồ nó cũng đi du học chung, quen được 5 năm, sau đó chúng nó chia tay nhau dù cả 2 còn yêu nhau rất nhiều, đừng thắc mắc...
Văn hoá buôn bán ở Sài Gòn

Văn hoá buôn bán ở Sài Gòn

1. Ở Sài Gòn, một tiệm bán cơm mở ra nếu bán đắt khách thì dần dần kế đó sẽ có một tiệm bán nước. Chỗ này bán nước ngọt thì kế bên sẽ bán nước mía, kế...