Gửi bài:

Đọc Truyện Ngắn Tản Mạn

Lũ chuột

Lũ chuột

Nàng tỉnh giấc, giữa đêm, bởi lũ chuột. Trong căn phòng nhỏ, nhìn quanh, đồ đạc chẳng có gì nhiều, ngoài sách. Thế mà đêm nào lũ chuột cũng tới phá. Có khi, chúng...
Tản mạn Tết Việt xưa và nay

Tản mạn Tết Việt xưa và nay

Tết Việt có tự bao giờ nhỉ? *** Chỉ biết rằng sự tích Bánh Chưng Bánh Giầy có từ thuở Vua Hùng Vương thứ 6. Và cũng từ đó dân Việt đã biết học theo Hoàng tử...
Ba đồng một mớ mộng mơ liệu có đáng?

Ba đồng một mớ mộng mơ liệu có đáng?

Cả tuổi thơ của tôi sống trong một khu ổ chuột tập hợp tạp nham đủ loại dân cư: có dân từ mạn ngược, có kẻ từ nông thôn, có người cô nhi quả phụ,... Tóm lại...
Mùa xuân cho em

Mùa xuân cho em

Đã qua những ngày tết nguyên đán rộn ràng và náo nhiệt nhưng không khí lễ hội mùa xuân vẫn đang hừng hực trên mọi nẻo đường, mọi miền quê bởi tết mới chỉ là...
Mùa cưới

Mùa cưới

Cứ mỗi lần đến cái mùa này là lòng chị cứ như thắt lại và nỗi cô đơn như dài thêm ra mỗi đêm trường. Thậm chí, người ta hay bảo cái nghề trông trẻ của chị...
Nỗi nhớ hoài hương mỗi độ Tết về

Nỗi nhớ hoài hương mỗi độ Tết về

Tôi may mắn được sinh ra và lớn lên nơi quê cha đất tổ, dù sống gần gũi bên ông bà, cha mẹ nhưng tôi đã lắng nghe và phần nào hiểu được nỗi nhớ mỗi khi tết về...
Người nhà quê

Người nhà quê

Họ là ai? Là những người đi vệ sinh không nhấn nút xả nước dội cầu, mang dép vào nhà mặc cho nền gạch bóng lộn. Vì "mù" luật giao thông, họ lừng khừng qua đường...
Gieo mầm cảm xúc

Gieo mầm cảm xúc

Lâu lắm rồi cô mới đăng tải tình trạng bản thân lên facebook. Mọi người ai cũng nhắn tin hỏi thăm. Người hỏi cô dạo này sao không thấy tin tức, người trách cô lặn...
Kẻ ăn xin lòng thương hại

Kẻ ăn xin lòng thương hại

Nó cảm thấy bác gái này không đáng thương như lúc ban đầu nữa, nếu không muốn nói là đáng ghét, có gì đó mập mờ trong lời nói khiến nó hoài nghi: *** "Đợi dài cả...
Thanh xuân của cô, tuổi trẻ của cậu

Thanh xuân của cô, tuổi trẻ của cậu

Bừng tỉnh. Nhìn đồng hồ: 3 giờ sáng. Chạm tay vào lồng ngực, cảm nhận rõ trái tim vẫn đang đập liên hồi. Giấc mơ chân thực quá, thực đến nỗi khiến cô có phần...
Nhớ những khúc đồng dao

Nhớ những khúc đồng dao

 Có ai đó đã nói rằng, khi người ta còn nhớ về tuổi thơ, là người ta còn có thể sống tốt đẹp. *** Một anh bạn viết phàn nàn với tôi như một nỗi tiếc nuối...
Sau một lần đến Nhật Bản, tôi đã thay đổi chính mình

Sau một lần đến Nhật Bản, tôi đã thay đổi chính mình

Đôi khi chỉ sau một chuyến đi, sau một cuộc tiếp xúc, gặp gỡ với một ai đó – đã làm cho bạn thay đổi về quan niệm sống của bản thân. Càng đi nhiều nơi, gặp gỡ...
Sài Gòn, vội mà không vội

Sài Gòn, vội mà không vội

Thì ra đâu đó trong bản nhạc vội vã của cái đất Sài Thành này vẫn còn tồn tại những nốt trầm như thế. (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu...
Những ngày đã cũ

Những ngày đã cũ

Khi thấy cuộc thi, tôi băn khoăn, mình sẽ kể về ai, bởi dân số thế giới hiện tại là vào khoảng 7.7 tỉ và mỗi người là một cuộc đời- một câu chuyện. Mà tôi- một...
Những con người của điều xưa cũ

Những con người của điều xưa cũ

Chiều nay giữa Sài Thành nhộn nhịp, đông đúc, tráng lệ, ánh sáng bỗng nhạt nhòa giữa mắt tôi, vài giọt nước rơi xuống, trong vô thức, mặc cho dòng người cứ thế...
Hà tất chi đợi mãi một người đã quên em?

Hà tất chi đợi mãi một người đã quên em?

Mưa...Tháng 8 về...Một mùa mới gõ cửa...Người người vội vàng trao co nhau những ánh mắt lướt nhanh trên phố rồi mất hút giữa dòng đời tấp nập.Cuộc sống bộn bề,...