Gửi bài:

Đọc Truyện Ngắn Tản Mạn

Tuổi thơ nằm sâu trong nỗi nhớ

Tuổi thơ nằm sâu trong nỗi nhớ

Có những chuỗi ngày dài mà thời gian khắc nghiệt cố dùng sức kéo giãn chẳng thể rạn nứt. Đó là những chuỗi ngày mang một màu xanh dịu của con sông quê êm đềm, của...
Để cuộc sống ra khỏi tình yêu

Để cuộc sống ra khỏi tình yêu

Ở những tháng ngày xưa cũ đó. Nơi những phút giây hạnh phúc khi tình yêu ở lại, chúng ta đã từng đặt cuộc sống với biết bao tính toán và lựa chọn ra khỏi tình...
Quê hương

Quê hương

Tôi biết trào lưu "đô thị hoá" làng quê là không tránh khỏi, bởi bùng nổ thông tin của xu thế hội nhập toàn cầu hoá... Nhưng trong lòng vẫn tin, bình lặng mà tin để...
Mưa bâng quơ

Mưa bâng quơ

Tuổi cao rồi, mắt mệ không còn rõ nữa, tai cũng không còn thính như trước, tính tình thì đôi lúc khó chịu,... nhưng tiếng cười nội vẫn vang đẹp trong lòng tôi, nụ cười...
Miền Tây thương nhớ

Miền Tây thương nhớ

Và quả thật vậy, tôi yêu miền Tây từ con người đến cảnh vật, mọi điều ở đây đều in dấu lên trái tim tôi những hình ảnh đẹp dịu dàng và bình yên nhất. *** Ngày...
Hoài niệm về răng đen

Hoài niệm về răng đen

Thế mới thấy vẻ đẹp của người phụ nữ tùy từng thời điểm đã có sự khác nhau. Nhưng trong ký ức của tôi, hàm răng đen của bà mãi là một hoài niệm đẹp. *** Nghe...
Đôi tay

Đôi tay

Trong cuộc đời mình, tôi đã nhìn và vì công việc được bắt tay với rất nhiều đối tượng. Người sở hữu đôi tay mềm mại, từng ngón thuôn dài, trắng ngần, người...
Màu của nắng

Màu của nắng

Có những thứ giản đơn cứ ở đó, cứ trôi qua trong chiều mà ta thường vô tâm, không nghĩ tới, không nhận thấy chúng đóng góp chút ít gì đó trong cuộc sống của mình... *** Hôm...
Mùa mưa bão

Mùa mưa bão

Tôi vẫn nhớ, hồi nhỏ, sau mỗi trận mưa rào tháng bảy, con đường nhỏ từ ngoài đường cái vào nhà tôi ngập đến đầu gối. Sớm hôm sau, lũ trẻ chúng tôi thích thú...
Ngõ

Ngõ

Ngõ nhỏ nằm cách trung tâm thành phố không xa, như ngăn cách một bên là chốn đô thị ồn ào tấp nập, một bên là vùng quê yên tĩnh, mộng mơ. Ngõ có tên số nhưng chẳng...
Tìm lại cảm xúc qua những con chữ

Tìm lại cảm xúc qua những con chữ

Cuộc sống này nếu bạn ngồi im một chỗ, chịu đựng một lối mòn quen thuộc do người khác định ra thì nó sẽ chán ngắt và buồn tẻ lắm. *** Cũng lâu lắm rồi mình...
Tháng Sáu vắng anh

Tháng Sáu vắng anh

Tháng Sáu, Sài Gòn nhiều gió, và nhiều cả những cơn mưa. Tháng Sáu, Sài Gòn chẳng còn nắng, và em chẳng còn anh. *** Có lẽ nào, tháng Sáu là tháng chia ly. Tháng Sáu, phượng...
Nếu một ngày em gặp anh!

Nếu một ngày em gặp anh!

Em đã nghĩ mình sẽ chỉ viết cho riêng mình thôi. Viết lại những suy nghĩ và cảm xúc mình có được. Vì nó là chân nguyên, là những điều chân thành và...
Hoàng hôn của biển

Hoàng hôn của biển

Khi hoàng hôn đang dần buông xuống, ở phía chân trời xa xôi kia còn biết bao điều tôi vẫn chưa từng biết đến. Những con sóng ào ạt xô bờ như đang muốn nói điều...
Yêu nhiều người...

Yêu nhiều người...

Tôi nhớ từng đọc ở đâu đó một bài viết, tác giả nói rằng mỗi con người chúng ta nếu có cơ hội yêu nhiều người thì chả có gì là xấu, miễn sao đó là một tình...
Hồ Thần Tản Viên

Hồ Thần Tản Viên

Đặc biệt là người có quyền cao chức trọng thì lại càng sợ, duy chỉ có dân lành hay người thuộc vùng mới dám sống ở chân núi Tản. ... *** Liễu Lăng, người làng...