Gửi bài:

Đọc Truyện Ngắn Tản Mạn

Tết trong ký ức tôi

Tết trong ký ức tôi

Từ ngày dọn nhà ra phố, cái nồi nhôm đúc to đùng, dùng để luộc bánh chưng mỗi khi tết đến đã không còn được gia đình tôi sử dụng đến nữa. *** Chiếc nồi đó...
Vết sẹo

Vết sẹo

Tình yêu đôi khi đến thật bất ngờ và chúng ta chỉ cần mở lòng ra để đón nhận nó mà thôi. *** Tôi là người không thích động vật, thậm chí là ghét. Đặc biệt...
Vì cuộc đời anh vốn dĩ là nhạc

Vì cuộc đời anh vốn dĩ là nhạc

Nhân sinh như mộng, tỉnh cơn mê lại là lúc phải nhắm mắt.  *** Hải Phòng ngày bão ... Những đợt gió đầu tiên đã tới quất mạnh vào ngôi nhà với những khung...
Này cô gái em có mệt không?

Này cô gái em có mệt không?

Này cô gái em có mệt không? Khi xung quanh em còn biết bao điều phiền muộn Nào là cuộc sống bon ben giữa dòng đời xô bổ Nào là bước chân mệt nhoài lê lết trên con...
Hai tiếng

Hai tiếng "đàn bà"

Phụ nữ đẹp nhất khi người đàn ông cùng họ sau mỗi cuộc yêu, thủ thỉ vào tai âu yếm: "Em đàn bà lắm, rất ư là đàn bà." *** Hôm trước chị leader gửi mail viết...
Mưa chiều long lanh

Mưa chiều long lanh

Tôi chẳng dám gọi cho Tuấn, biết nói với nó điều gì đây, tình bạn và tình yêu là hai thứ khó phân xử nhất trên cuộc đời.  *** Mình đã thành cây của đất này....
Má nói bình yên rồi vui vẻ về

Má nói bình yên rồi vui vẻ về

Bình yên rồi vui vẻ về. Má nói như vậy. Tự nhiên thích nhìn má thời gian này. Thích gọi bằng má, thay vì mẹ. Chắc vì má đã già, mình đủ lớn. *** Sáng nào mớ ngủ...
Giấc mộng cũ

Giấc mộng cũ

Lâu rồi không nghe nhạc nên hình như lòng cứng hơn. Muốn lại được mềm ra rồi tan đi cũng được. *** Hồi con gái, má không có nhiều dự cảm về bản thân, cuộc sống...
Nụ cười đã mờ trong trí nhớ

Nụ cười đã mờ trong trí nhớ

Cuộc đời của mỗi người là một chuyến lữ hành, ai đó nói như vậy thì chắc là như vậy rồi. Đi qua nhau, ngoái lại, cười, xã giao vài ba câu rồi lại đi. *** Có...
Thời thanh xuân của anh

Thời thanh xuân của anh

Ta đang sống giữa tuổi thanh xuân của mình. Tuổi mà người ta thường bảo rằng còn rất nhiều bồng bột, nhưng là tuổi người ta có thể yêu và cháy hết mình cho tình...
Tạm biệt Dịu dàng

Tạm biệt Dịu dàng

Vậy là Dịu dàng đã ra đi. Thật lòng, xin lỗi, Dịu dàng à. Vì chúng ta đã gặp nhau, đến với nhau quá trễ. Để rồi khi Dịu dàng ra đi, ta thấy quanh mình trống hoác....
Ba Mẹ và công nghệ

Ba Mẹ và công nghệ

"Mày lập cho ba cái Facebook chơi đi!" *** Hồi tôi học lớp ba, nghĩa là cách đây đã mười ba năm, ba rục rịch mang về bộ máy vi tính to cồng kềnh bự chảng. Mặc dù là...
Nắng trên bàn tay

Nắng trên bàn tay

Khi nào bạn thấy tôi buồn, xin gửi cho tôi chút nắng trên bàn tay... *** Ngoài kia có nắng, bạn thấy không? Nắng về trên cỏ cây, về trên hai bàn tay bạn. Hãy nắm thật...
Sài Gòn là thành phố cô đơn

Sài Gòn là thành phố cô đơn

  Tôi nhớ có lần viết về Sài Gòn, bạn bảo với tôi rằng ghét Sài Gòn lắm. Lúc ấy tôi cũng chẳng để tâm đến và càng không hỏi bạn lý do tại sao. Nhưng cho đến...
Cảm ơn bố mẹ đã nuôi con lớn lên trong vòng tay

Cảm ơn bố mẹ đã nuôi con lớn lên trong vòng tay

1. Có một lần đi chơi với bạn tới gần 12 giờ đêm mới về. Đi một mình trên đường. Chợt thấy bóng dáng phía xa xa, dưới ánh đèn đường tối mờ, mắt đã ươn ướt...
Nỗi buồn mưa giấu đi

Nỗi buồn mưa giấu đi

Rạng sáng hôm nay, trong khi vừa xem ti vi vừa nhấm nháp tách cà phê. Điện bỗng chốc bị tắt, mắt chìm trong bóng tối mới nghe...hình như tiếng mưa về. Tiếng mưa mùa thu...