Gửi bài:

Đọc Truyện Ngắn Tản Mạn

Tuổi thanh xuân con gái

Tuổi thanh xuân con gái

Một người đàn ông vĩnh viễn phải biết ơn một người con gái luôn ở bên anh ta khi anh ta 20 tuổi. Bởi vì khi đàn ông 20 tuổi, anh ta đang ở ngưỡng thấp nhất trong cuộc...
Anh đã đến và đi như thế

Anh đã đến và đi như thế

Cuộc đời chúng ta sẽ phải trải qua rất nhiều giai đoạn, có lúc thì nhẹ nhàng, bằng phẳng; có lúc lại đớn đau, tàn khốc... Và cứ qua mỗi giai đoạn...
Cà phê khuya, cô đơn, tĩnh mịch!!!

Cà phê khuya, cô đơn, tĩnh mịch!!!

Đối với tôi, cà phê chưa bao giờ là thứ thuộc về đám đông,ồn ào, gấp gáp. Càng một mình, cà phê càng ngon, càng đen, càng đắng, càng sâu....... *** Người ta vẫn...
Tản mạn về sự học ngày nay

Tản mạn về sự học ngày nay

Nghịch lý của sự học ngày nay đang là một nỗi lo lớn trong toàn xã hội.  *** Trong khi hằng năm có hàng ngàn cử nhân tốt nghiệp Đại học ra trường mà không thể...
Con gái cà phê một mình thì sao?

Con gái cà phê một mình thì sao?

Người ta nói, người thích cà phê một mình là những người cô đơn. Họ chỉ mong tìm được hơi ấm giữa những người xa lạ cùng những cuộc chuyện trò mà có nghe cũng...
Bình yên nơi những tia nắng

Bình yên nơi những tia nắng

Tôi 22 - trong câu chuyện tình cảm của đời mình, tôi chỉ quen một người, luyến tiếc 1 người, và tự động chấm dứt mối quan hệ với một người. Dĩ nhiên là, ba chàng...
Thương nhớ tháng ba

Thương nhớ tháng ba

Đã là giữa xuân, tháng ba lặng lẽ về đem theo sắc màu hoa gạo rực đỏ góc phố quê dưới làn mưa bụi nhạt nhòa, sáng sớm lũ trẻ vội vã rảo bước tới trường, vậy...
Đã 20, đang 25 và sẽ 30

Đã 20, đang 25 và sẽ 30

Hai mươi - tưởng là con số mà chỉ cần đếm qua 19 thôi là đã đến rồi. Nhưng thật ra để ta tự đếm ta tới con số hai mươi là cả một chặng đường dài, thật dài....
Nghề nào cũng chán

Nghề nào cũng chán

Đó là câu trả lời của ch. khi đi phỏng vấn việc làm. Người ta hỏi có khi nào chán nghề không thì ch. trả lời là: "thiệt ra theo em thấy thì nghề nào cũng chán! nên quan...
Đâu rồi tuổi thơ

Đâu rồi tuổi thơ

Sài Gòn mấy hôm nay đột nhiên trở mưa giông kèm theo đó là tiếng sấm chớp, tuy không dữ dội như miền trung quê tôi, nhưng cũng đủ làm tôi – một người con miền Trung...
Tấm áo mưa của mẹ

Tấm áo mưa của mẹ

Cách trường 1 km, hằng ngày tôi phải đi bộ trên con đường đất đỏ vào mỗi buổi trưa nắng và lại lủi thủi đi về một mình trong những buổi chiều tà. Những...
Sài Gòn trong tôi

Sài Gòn trong tôi

Thời gian vội vã trôi, con người tấp nập với trăm công ngàn việc. Đó là thế kỷ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đã bao giờ bạn thử sống chậm lại,...
Người lạ từng quen

Người lạ từng quen

Tôi thường ít khi muốn đi xa. Đơn giản vì sau mỗi chuyến đi lại cảm thấy mình mắc nợ, phải trả. *** 1. Khoảng sân nhỏ trước nhà ngập ngụa nắng. Người ngồi...
Những chuyến tàu đêm

Những chuyến tàu đêm

Có những chuyến tàu như thế, chuyến tàu chở hạnh phúc, niềm vui cho đời, chở cha về bên tôi. *** Khi con chào đời trong vòng tay ấm áp của mẹ, trong tiếng cười vui...
Nhật ký xuân sang

Nhật ký xuân sang

Thành phố ngày cuối đông vẫn đầy những nắng. *** Trời đã về chiều rồi, cái lạnh đã về khắp các ngõ ngách, lá khô rụng khắp con đường nơi chim én ngược dòng....
Tình đầu ơi, quên nhau nhé

Tình đầu ơi, quên nhau nhé

Người ta nói. Mỗi người đều có một khoảng trống không thể chạm đến. Khoảng trống ấy mang tên "mối tình đầu". *** Em với anh khi đang còn trẻ. Quen nhau trong những...