Gửi bài:

Đọc Truyện Ngắn Tản Mạn

Hàn gắn vết thương từ bên trong tâm hồn

Hàn gắn vết thương từ bên trong tâm hồn

Có lẽ ai trong đời cũng đều từng trải qua cảm giác "trái tim tan vỡ" ít nhất một lần và chắc hẳn ít ai chạy trốn được nỗi đau thấu tim ấy. Chúng ta có thể phủ...
Vì yêu

Vì yêu

Tôi có thằng bạn thân, nó yêu người yêu cũng đc 6 năm rồi. Tôi mới hỏi bí quyết yêu lâu vậy là gì? có bao giờ cãi nhau hay không? Giận nhau thì giận mấy ngày? Ai làm...
Đời quá ngắn để vừa sống vừa run

Đời quá ngắn để vừa sống vừa run

Tôi không thích nhiều thứ được gọi là truyền thống ở Việt Nam. *** Một câu nói phổ biến trong đám cưới ở Việt Nam, nhà gái thường nhã nhặn: "Con gái tôi có lớn...
Huy chương nào cho mẹ, cho cha

Huy chương nào cho mẹ, cho cha

Nhiều người nói trẻ con ngày nay học nhiều quá. Chưa nhiều! Phải cố nữa! *** Mùa tựu trường của hơn năm mươi năm trước, mẹ tôi âu yếm dắt tay tôi đi trên con đường...
Nỗi đau

Nỗi đau

Trong gian phòng khách ấm cúng, chị rót đầy ly nước cam và khẽ đẩy cái gạt tàn về phía tôi. - Sao cậu trai, phòng khách của single mom thế nào, một tay tôi tự décor đấy. *** Lúc...
Bao cao su không hề xấu

Bao cao su không hề xấu

Tôi nhớ như in lúc tôi chừng 7 - 8 tuổi, cả xóm tôi kéo nhau đi xem chị T, bị bố treo ngược hai chân lên xà ngang trước nhà để đánh, vì tội chữa hoang. Thế là ngay sau...
Lời tỏ tình không lãng mạn

Lời tỏ tình không lãng mạn

Có lẽ tất cả những người phụ nữ, dù đã lập gia đình hay chưa, người sống nội tâm hay thích hướng ngoại hoặc bất cứ công việc, nghề nghiệp nào, chỉ cần là...
Cà phê võng và sông nước Cà Mau

Cà phê võng và sông nước Cà Mau

...Chị bảo văn hóa nơi đây có rất nhiều điều thú vị, các anh hãy tự đi và tìm hiểu hẳn sẽ có rất nhiều điều làm các anh thích thú... *** Trong chuyến đi thực tế...
Khi giấc mơ cha mang dáng hình con

Khi giấc mơ cha mang dáng hình con

Hành trình sống của mỗi người là chuỗi ngày đứng trước những lựa chọn : thánh thiện và tội lỗi, khiêm nhường và tự mãn, can đảm và hèn nhát. Có những lựa chọn...
Đôi tay, đôi chân và mái tóc con

Đôi tay, đôi chân và mái tóc con

Con đi qua những mùa yêu thương của mẹ với mái tóc dài, với đôi tay ngoan và đôi chân mỏi mệt. *** Mái tóc dài của con, sớm hôm mẹ chăm bằng bồ kết, bằng lá bưởi...
Nết mặc – nết người

Nết mặc – nết người

Sáng qua, tôi dẫn con gái đi ăn sáng gần cổng trường mầm non. Quán ăn cháo dinh dưỡng dành cho trẻ em nên rất đông phụ huynh và trẻ nhỏ. Đang ăn, con gái nói to: "Ba! cô...
Đi qua những ngày mưa

Đi qua những ngày mưa

Tôi từng nghĩ thời gian trôi đi mình sẽ khác, có nghĩa là những chuyện cũ sẽ không làm bản thân mình chơi vơi và phiền muộn, bởi vốn dĩ tôi không phải là kẻ thiếu...
Thú câu cua mùa hạ

Thú câu cua mùa hạ

Thế mà đã hai mươi năm trôi qua, khi đó hai tôi còn bé tẹo. Ngày hè nắng nóng, nằm trong nhà không ngủ được, ba bố con lại rủ nhau đi câu cua. *** Hai đứa con tôi cũng...
Tình, tiền thời nay

Tình, tiền thời nay

Nhiều người cho rằng ai có nhiều tiền bạc thì người đó sẽ có hạnh phúc. Có người lại nói đàn ông có tiền cũng giống như đàn bà có nhan sắc vậy. Nghĩa là đàn...
Tết ở Sài Gòn

Tết ở Sài Gòn

Đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất đúng 11g10 phút ngày mồng 2 Tết. *** Khác với ngày thường, sân bay ngày Tết vắng người đưa tiễn. Mặc dù đã biết trước...
Vĩnh biệt mối tình đầu

Vĩnh biệt mối tình đầu

Tôi còn nhớ rất rõ, đó là vào một buổi tối muộn ở khu học giáo dục quốc phòng. Chúng tôi đã lén đem bia vào và cùng nhau uống rất say. Nghĩ lại thì thật muốn tìm...