Gửi bài:

Blog Truyện về Trải Nghiệm Sống

Hãy cứ khóc nếu em thấy tuyệt vọng

Hãy cứ khóc nếu em thấy tuyệt vọng

Mùa đông đến rồi, liệu em có đang cảm thấy cô đơn hay mệt mỏi? Liệu em có đang cảm thấy bất lực trước thế giới và tuyệt vọng với chính mình? Bởi vì ngoài nước...
Vẫn chết mỗi ngày

Vẫn chết mỗi ngày

Vậy mà em đã bơi đi. Liệu em có biết rằng không bao giờ em có thể biến thành cá hay không? Em sẽ không thể bơi tới Ixxưc-kun, không thấy được con tàu trắng, và không...
Sống sao với 6 triệu/tháng?

Sống sao với 6 triệu/tháng?

"Với 6tr/tháng mà bạn vẫn đang lâm vào tình trạng túng thiếu, nợ nần chồng chất...đó là do bạn không nắm được luật chơi thôi...và trong cuộc sống này bạn không nắm...
Sinh ra là con gái

Sinh ra là con gái

Sinh ra là con gái, điều đó thuần túy mang nghĩa giới tính, không liên quan đến việc là con gái thì phải thế này hay thế kia. Là một cô gái như thế nào, điều đó là ở...
Em đã sống thế nào suốt năm tháng qua thế cô gái?

Em đã sống thế nào suốt năm tháng qua thế cô gái?

Em đã sống thế nào suốt những năm qua thế cô gái? *** Từ nhỏ đến lớn, em đóng vai một cô bé chăm ngoan, học hành giỏi giang. Em ăn sáng đều đặn, đi cùng cha mẹ...
Có ai mà chưa từng cô đơn?

Có ai mà chưa từng cô đơn?

Xét cho cùng, chúng ta cũng chỉ là những đứa trẻ cô đơn. Chỉ có điều, mỗi người lại cô đơn theo một cách khác nhau. *** Tôi biết rằng, bên trong mỗi con người...
Cần vui

Cần vui

Khi con người ta còn tuổi trẻ. Mọi nắm giữ đều rất hiển nhiên. Khi con người ta bắt đầu nhìn cuộc đời dưới những mái hiên, mọi vỡ rơi chỉ còn lại tiếng thở...
Mất Tết

Mất Tết

Nhiều người trẻ kêu rằng, càng ngày càng chán Tết, Tết gì mà nhạt thế, thậm chí chán hơn ngày thường. Tôi thì nghĩ rằng, các bạn chán Tết bởi các bạn đang tự đánh...
Khi người ta 30

Khi người ta 30

30. Người ta có thể ngồi hàng giờ trước màn hình máy tính không làm gì cả, chỉ để nghĩ ra 1 cái gì đó mới mẻ có giá trị. Không còn hí hoáy đọc những câu chuyện...
Luận bàn về phụ nữ xấu

Luận bàn về phụ nữ xấu

Ngày xưa có người hỏi Aristotle "Tại sao có nhiều người đàn bà đẹp lại lấy đàn ông chẳng ra gì?". Nhà hiền triết trả lời "Bởi vì đàn ông thông minh chẳng dại gì...
Nói với con chuyện thất tình

Nói với con chuyện thất tình

Chúng ta ít khi nói cho con cái mình nghe phải ứng xử sao khi bị phụ tình. Chỉ sợ có ngày nó bị thất tình và muốn tâm sự với mình thì mình lại không nghĩ ra gì mà khuyên...
Ngưỡng đàn bà

Ngưỡng đàn bà

Đời đàn bà sinh ra, dường như gắn liền với những cái ngưỡng. *** Lúc còn nhỏ, cha mẹ dặn đi đâu cũng về sớm, con gái phải ở trong nhà, tề gia nội trợ, việc ngoài...
Là con gái, trước tiên hãy sống cho chính mình

Là con gái, trước tiên hãy sống cho chính mình

Trước khi bị ai đó làm tổn thương, hãy biết cách bảo vệ mình, hãy biết cách miễn dịch khỏi những lời dối trá, không muốn phải thất vọng thì đừng dễ dàng đặt...
Trong vòng tay cha

Trong vòng tay cha

Chợt nghĩ, trên lưng cha, là cả một khoảng trời rộng lớn và vô cùng êm ái. Chỉ cần được cha cõng, sẽ cảm thấy hạnh phúc và yên bình vô biên. *** Hôm nay, trong...
Còn tình yêu ấy, lỗi lầm sẽ qua

Còn tình yêu ấy, lỗi lầm sẽ qua

...Trí lực nên dành cho việc khác, thiết thực hơn. Hãy nhìn vào những điểm sáng của một bức tranh, để thấy đời này hãy còn đẹp lắm.  *** Cách đây hơn chục...
Hạnh phúc trưng bày

Hạnh phúc trưng bày

Bi kịch là ở chỗ, chúng ta đã dựa vào người khác quá nhiều. Trưng bày hạnh phúc, tôn sùng nghệ thuật tự kể chuyện, sẽ là hai lưỡi dao nhọn đâm sâu vào tâm thức...