Gửi bài:

Blog Truyện về Trải Nghiệm Sống

Tạm biệt nhé, 23 của tôi!

Tạm biệt nhé, 23 của tôi!

Tôi tin chắc rằng, việc biến mất khỏi cái thế giới ồn ào này đã từng là mong ước của không ít người. Nhất là khi ở vào tuổi 23, độ tuổi khiến ta chông chênh,...
Gió mùa về...

Gió mùa về...

Thu ngắn như tuổi xuân của đời người, rực rỡ và chóng tàn, chỉ có những dư âm của nó là mãi bay xa. Nhưng dù biết mọi thứ có tàn đi, hãy cứ sống hết mình trong...
Khi nào bạn nhớ nhà?

Khi nào bạn nhớ nhà?

Những lúc nào bạn muốn về nhà thăm cha mẹ nhất? *** Mỗi khi cha mẹ gọi điện thoại hỏi: "Khi nào về hả con?" Tôi đều trả lời: "Tuần sau ạ!"; "Đợi công việc đỡ...
Yêu nhau chỉ vì yêu nhau

Yêu nhau chỉ vì yêu nhau

"thường nhiều khi người ta yêu nhau vì những điều khác. Yêu nhau chỉ vì yêu nhau - hiếm hoi lắm, nó chỉ đến khi người ta còn rất trong trẻo cháu ạ! "Đôi khi" là vì có...
Phụ nữ và chuyện tỉnh say

Phụ nữ và chuyện tỉnh say

Như một lẽ thường, người ta ít bắt gặp phụ nữ say xỉn hơn đàn ông. Không phải vì phụ nữ giỏi uống hơn cánh đàn ông, mà vì họ sợ nhiều thứ khi say hơn đàn ông. *** Tất...
Đừng bận tâm vì những điều không xứng đáng

Đừng bận tâm vì những điều không xứng đáng

Một ngày đẹp trời nào đó, bạn nghe được những lời không hay mà người ta nói về bạn. Người ta có thể là bạn thân, bạn cùng lớp hoặc là người mà bạn mới chỉ...
Bắt gặp chân dung thị dân trẻ

Bắt gặp chân dung thị dân trẻ

Ở Hà Nội, dễ thấy cảnh những nhóm bạn trẻ ăn mặc đẹp, ngồi trầm tư trong quán cà phê hoặc ở vỉa hè. Họ có thể ngồi xì xụp ăn phở trên ghế đẩu nhựa xanh...
Tuổi 18 và em

Tuổi 18 và em

Giờ thi vừa hết, em đã ào ra, ôm chầm lấy chị và khóc.Giọt nước mắt ấy có thất vọng, nuối tiếc và hình như cả một chút ăn năn. Chính lúc đó chị thấy giá trị...
Bồ nhí

Bồ nhí

Thế đấy, bồ nhí vừa cho đàn ông thêm giá trị cái bộ mặt già nua của mình, vừa cho các ông thêm chút sĩ diện với bạn, thêm một tí oai phong lẫm liệt với quán xá,...
Người lớn và hành trình đến với sự cô đơn

Người lớn và hành trình đến với sự cô đơn

Thế rồi có lúc chán nản với yêu thương, chán nản cả những cuộc tụ tập bạn bè quậy phá tưng bừng. Những tháng ngày mà chỉ đi đi về về một vài quãng đường nhất...
Viết cho tháng Năm - mùa ở lại

Viết cho tháng Năm - mùa ở lại

Tháng năm không ở lại đâu. Nhưng tháng Năm vẫn luôn ở lại. Mãi mãi. *** Tháng Năm, thấy phập phồng trong lồng ngực một cảm giác rất lạ: nhoi nhói, hồi hộp, lặng...
Tháng năm không ở lại

Tháng năm không ở lại

Mình nhìn xuống dưới. Bạn bè vừa dứt tràng vỗ tay. Hội đồng phản biện đang hội ý cho điểm. Giá mà họ cứ hội ý mãi. Bởi vì chỉ ngay sau đấy thôi, đời sinh viên...
Đường về nhà

Đường về nhà

Mười tám tuổi, tôi khoác ba lô, giã từ mẹ về thành phố học đại học. Sau tất cả những dặn dò chi li cẩn thận, lúc tiễn tôi ở cuối con đê đầu làng mẹ bỗng dưng...
Trinh tiết

Trinh tiết

Câu nói hay nhất trong năm mình đã được nghe từ một cô bé 23 tuổi: "Tại sao mày phải giữ gìn trinh tiết, trong khi đó sau khi cưới một lão chồng, mày sẽ làm tình zới...
Chuyện yêu nghề

Chuyện yêu nghề

Có lần ông bạn tôi kể với tôi về chuyện đi chơi gái dư lày: *** - DM, anh nói thật với mày, anh có full số các em hàng ngon ở cả cái đất Hà Nội này. Trắng muốt,...
Thất nghiệp – nguy hiểm hay cơ hội?

Thất nghiệp – nguy hiểm hay cơ hội?

Này các bạn đang thất nghiệp, hay các bạn đang chuẩn bị thất nghiệp! Đừng ủ ê với những suy nghĩ cũng như cảm xúc tiêu cực của mình. *** Ở Việt Nam, học đại...