Gửi bài:

Truyện ngắn hay về Tình bạn, Tình yêu, Gia đình, Cuộc sống

Nhớ một mùa hoa sữa

Nhớ một mùa hoa sữa

Mùi hoa sữa thoảng qua rất nhẹ, thơm đến nồng nàn. Em vẫn hay nói với tôi rằng: - Em là cô nàng đỏng đảnh! Tôi chỉ lặng im. Thực ra em là cô gái cá tính, và điều...
Bầu trời sau ô cửa

Bầu trời sau ô cửa

Xung quanh cuộc sống, tôi bắt gặp những câu chuyện hay và đẹp về cuộc đời như câu chuyện về cô bé Hải An – thiên thần ánh sáng đã hiến giác mạc của mình để...
5 năm

5 năm

Có người từng nói với tôi rằng tình đầu là tình để nhớ. Nó lãng mạn, nó đặc biệt với tất cả chúng ta, về cả cảm xúc lẫn xác thịt. Nó làm chúng ta sống dậy...
Buông tay nhau như chưa từng

Buông tay nhau như chưa từng

"Mình chia tay, anh nhé!". Câu nói mà Hương đã kìm nén rất lâu sau bao nhiêu năm chung sống. Đó là dấu hiệu cho thấy cuộc hôn nhân của họ không thể cứu vãn được nữa....
Những cánh chim ngang trời

Những cánh chim ngang trời

- Sao không điện thoại bảo về, bảo nhớ? Tết người ta về quê hết, Sài Gòn vắng tanh mà ở lại làm gì? - Vì kiếm tiền, người ta về hết rồi nên công việc cứ đầy...
Đối diện nhà số 6

Đối diện nhà số 6

Tác phẩm là câu chuyện của chó trong xóm nhỏ, chuyện của chó mà cứ ngỡ chuyện của người. Chuyện của nhóm người nhỏ cứ ngỡ chuyện của cả xã hội. Chuyện của...
Ngày không vô định

Ngày không vô định

Khi tôi nói "Hãy để mọi thứ ra đi, mãi mãi!", cô ấy không do dự gật đầu rồi đưa ánh mắt hướng ra một phía chân trời xa xăm. (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc...
Người cưa bom

Người cưa bom

Hòa là một cậu bé có đôi mắt to tròn nhưng hình hài vô cùng xấu xí. Thằng bé lớn lên ở một vùng nông quê nghèo nàn nên quanh quanh quẩn quẩn trong làng không ai không...
Thế giới vĩ đại đến nhường nào

Thế giới vĩ đại đến nhường nào

Có những nỗi buồnCất nước mắt vào trongChờ đợi niềm vuiHé nở trên nụ hồng.... Sài Gòn bước vào mùa nóng. Cái nóng chen chúc trong từng tán lá cây ít ỏi ven đường....
Tết là gì hả ba?

Tết là gì hả ba?

Tết là dịp để không ít người thể hiện tính sĩ, so bì xem nhà ai ăn tết to hơn, cây đào, cây quất nhà ai lớn hơn, hay nhà nào mua sắm thực phẩm dự trữ nhiều hơn...để...
Ngọc lan thuở ban đầu

Ngọc lan thuở ban đầu

Ngọc lan! Một mùa ngọc lan nữa đang về. Trên lưng đồi, những búp ngọc lan nòn nõn bắt đầu nhú lên chúm chím như những ngón xinh thon mềm khéo léo lướt nhẹ trên từng...
Mở lòng

Mở lòng

Trong cuộc sống còn có nhiều vấn đề mà khoa học chưa được tiếp cận, chỉ những người có những cuộc trải nghiệm mới hiểu được những vấn đề. (truyenngan.com.vn...
Nỗi nhớ hoài hương mỗi độ Tết về

Nỗi nhớ hoài hương mỗi độ Tết về

Tôi may mắn được sinh ra và lớn lên nơi quê cha đất tổ, dù sống gần gũi bên ông bà, cha mẹ nhưng tôi đã lắng nghe và phần nào hiểu được nỗi nhớ mỗi khi tết về...
Hoa cải vàng

Hoa cải vàng

Nhà tôi có khu vườn trồng nhiều hoa, quyến rũ bọn ong bướm và cả bầy chuồn chuồn. Tôi thường hay chạy theo bọn chuồn chuồn quần thảo trên đám cải, màu nắng, màu...
Người nhà quê

Người nhà quê

Họ là ai? Là những người đi vệ sinh không nhấn nút xả nước dội cầu, mang dép vào nhà mặc cho nền gạch bóng lộn. Vì "mù" luật giao thông, họ lừng khừng qua đường...
Gieo mầm cảm xúc

Gieo mầm cảm xúc

Lâu lắm rồi cô mới đăng tải tình trạng bản thân lên facebook. Mọi người ai cũng nhắn tin hỏi thăm. Người hỏi cô dạo này sao không thấy tin tức, người trách cô lặn...