Gửi bài:

Truyện ngắn hay về Tình bạn, Tình yêu, Gia đình, Cuộc sống

Ngày xuân cõng mẹ ra phố

Ngày xuân cõng mẹ ra phố

Bàn tay bà cụ run rẩy, mò mẫm tìm chiếc ghế. Người đàn ông tóc bạc nửa đầu đang cầm cây lau nhà vội vàng chạy đến kéo chiếc ghế, dìu người đàn bà ngồi xuống. -...
Hạnh phúc vỡ tan

Hạnh phúc vỡ tan

 Mọi thứ tròn đầy khi có sự vun đắp của hai vợ chồng. Khi có trong tay thì nên trân trọng và gìn giữ những thứ bên mình. Đến khi vụt khỏi tay thì chỉ còn đọng...
Hẻm mười ba

Hẻm mười ba

Trước khi được trải lớp bê tông mấy năm trước, con hẻm này khá nhếch nhác, mùa mưa ngập từng vũng rất khó đi. Nó là một con hẻm cụt, tám căn nhà san sát nhau. Không...
Kẻ ăn xin lòng thương hại

Kẻ ăn xin lòng thương hại

Nó cảm thấy bác gái này không đáng thương như lúc ban đầu nữa, nếu không muốn nói là đáng ghét, có gì đó mập mờ trong lời nói khiến nó hoài nghi: *** "Đợi dài cả...
Nỗi đau nào dù đau đến mấy cũng sẽ có ngày nó qua thôi

Nỗi đau nào dù đau đến mấy cũng sẽ có ngày nó qua thôi

Mưa mỗi lúc một lớn khiến nó thấy lạnh. Tâm trạng nó hôm nay không tốt, ngày mà nó thấy buồn nhất bỗng dưng lại thích thơ thẩn nhìn mưa như thế này. Cảm giác đứng...
Thanh xuân của cô, tuổi trẻ của cậu

Thanh xuân của cô, tuổi trẻ của cậu

Bừng tỉnh. Nhìn đồng hồ: 3 giờ sáng. Chạm tay vào lồng ngực, cảm nhận rõ trái tim vẫn đang đập liên hồi. Giấc mơ chân thực quá, thực đến nỗi khiến cô có phần...
Nhớ những khúc đồng dao

Nhớ những khúc đồng dao

 Có ai đó đã nói rằng, khi người ta còn nhớ về tuổi thơ, là người ta còn có thể sống tốt đẹp. *** Một anh bạn viết phàn nàn với tôi như một nỗi tiếc nuối...
Sợi tơ duyên đã đứt

Sợi tơ duyên đã đứt

Tình yêu là thứ tình cảm mà con người ta chẳng thể lý giải được. Trước kia tôi luôn tin rằng chỉ cần trong tình yêu mình yêu hết lòng thì sẽ được hạnh phúc. Nhưng...
Sau một lần đến Nhật Bản, tôi đã thay đổi chính mình

Sau một lần đến Nhật Bản, tôi đã thay đổi chính mình

Đôi khi chỉ sau một chuyến đi, sau một cuộc tiếp xúc, gặp gỡ với một ai đó – đã làm cho bạn thay đổi về quan niệm sống của bản thân. Càng đi nhiều nơi, gặp gỡ...
Cái chén

Cái chén

Nàng bỗng thấy hoảng sợ khi nghĩ về những lời nói của mình. Tay nàng run lên và tim nàng đập nhanh. Mọi người bỗng im lặng và chỉ còn tiếng khóc của đứa bé. (truyenngan.com.vn...
Mùa xuân đến muộn

Mùa xuân đến muộn

Ba mươi lăm tuổi, chị chưa chồng. Ở phố thì đùa vui là gái "ế" rồi cũng qua ngày đoạn tháng nhưng ở quê thì việc lỡ thì bỗng trở thành cách đánh giá một con người,...
Con đẻ, con nuôi

Con đẻ, con nuôi

Cuộc sống xung quanh chúng ta thật muôn màu và mỗi chúng ta góp một gam màu cho bức tranh cuộc sống. Có gam màu nóng nhưng cũng có gam màu lạnh có gam màu sáng và có cả những...
Lỡ chuyến đò tình

Lỡ chuyến đò tình

Em nghe người ta nói ở đời "có nợ thì mới có duyên" phải không anh? (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu chuyện cuộc đời") *** Thằng Xuân...
Ải mỹ nhân

Ải mỹ nhân

Khi mới mười sáu tuổi đã biết yêu. Người yêu của hắn là Hoàng Yến quản ca của lớp. Một mối tình thủơ học sinh thơ mộng, đẹp đẽ làm sao. Vậy mà hai năm sau,...
Người mẹ thứ 2

Người mẹ thứ 2

Nó choàng tỉnh dậy sau cơn mê, giờ cũng gần nửa đêm, nhìn căn phòng tối om, trống trải, trong lòng dâng lên một cảm xúc khó tả. Nó rón rén ra khỏi phòng, bàn chân lạnh...
Để không phải hối tiếc

Để không phải hối tiếc

"Ai rồi cũng phải đi, đó là điều không thể tránh".Vậy đấy, trưởng thành tức là vài lần muốn ngã xuống, nhưng vẫn gắng gượng để rồi đêm đến khi một mình trong...