Gửi bài:

Truyện ngắn hay về Tình bạn, Tình yêu, Gia đình, Cuộc sống

Cầu vồng sẽ đến sau mưa

Cầu vồng sẽ đến sau mưa

Brrrr......rrrrrr...... "Nam ơi, đừng đi nữa, ở nhà với mẹ. Mẹ cầu xin con, Nam ơi.....!" 11h đêm, cả xóm trọ nghèo bị đánh thức bởi tiếng gầm rú của chiếc xe phân...
Sài Gòn, vội mà không vội

Sài Gòn, vội mà không vội

Thì ra đâu đó trong bản nhạc vội vã của cái đất Sài Thành này vẫn còn tồn tại những nốt trầm như thế. (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu...
Mực ơi, về đi!

Mực ơi, về đi!

Dường như trời sinh giống chó là loài tinh khôn, độ nhạy cảm của nó lắm lúc ta cảm nhận như một con người. Mỗi lần thấy thằng Bin và hắn, nó mừng rơn, phóng nhào...
Hoa yêu

Hoa yêu

Đó là hồng tỉ muội hay hồng sẻ như ông ngoại thường nói. Có lẽ vì mỗi bông hoa chỉ bằng hoặc lớn hơn ngón tay cái một chút. Hơn mười năm nay, người trong phố gọi...
Giấc mơ và tỉnh thức

Giấc mơ và tỉnh thức

"ĐỪNG TỪ BỎ " – là câu thần chú của Sam – một sinh viên chuyên Văn, thích viết lách, đam mê dạy học, không quá tệ với tấm bằng Đại học trong tay và...
Phận đàn bà, đến bao giờ hết khổ?

Phận đàn bà, đến bao giờ hết khổ?

Có người từng nói với chị rằng, số chị sau này sung sướng, hạnh phúc lắm, cứ thảnh thơi mà sống qua ngày, không cần lo lắng chi cả. Nhưng sóng gió cuộc đời, nào...
Cảm ơn em, một nhành lan trắng

Cảm ơn em, một nhành lan trắng

Anh như bị hút vào trong đôi mắt của cô. Một đôi mắt to tròn, đen láy, hàng mi dài cong vút. Một cái chớp mắt của cô tựa như cánh bướm dập dờn trước gió. Sống mũi...
Dấu chân ma

Dấu chân ma

Khi còn bé, tôi là một con bé nghịch ngợm và rất hay thức rất khuya. Mỗi khi lên giường chuẩn bị đi ngủ là tôi cứ loi nhoi mãi không thôi. Lạ là tôi thức khuya chả để...
Lũ đời

Lũ đời

"Chiều nay mưa trên phố HuếKiếp gian hồ không bến đợiMà mưa sao vẫn rơi rơi hoàiCho lòng nhớ ai..." Không biết dẫu vô tình hay hữu ý mà nhà bà Ba cứ văng vẳng tiếng...
Nợ anh một chữ yêu

Nợ anh một chữ yêu

  Chẳng gì tuyệt vời và huyền nhiệm hơn khi kỷ niệm đó là tình yêu. Trái tim có lý lẽ rất riêng mà không ai giải thích nổi. Thế nên, sau một thời gian, tôi chợt...
Tin anh, em nhé!

Tin anh, em nhé!

Cuộc đời này có những cuộc gặp gỡ làm thay đổi cả một con người. (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu chuyện cuộc đời") *** Linh đang ở...
Cuộc sống của bà

Cuộc sống của bà

Buổi chiều vắng lặng từ căn nhà cũ làm bờ vai bé nhỏ khẽ rung lên vì sợ. Tôi và cô bé ấy sợ cái làn gió trong lành, sợ đám mây hờ hững, sợ một chiếc lá khô bị...
Vũ trụ đời

Vũ trụ đời

Đây là câu mà Thiện trả lời Song, khi Song bảo rằng mấy cái lòng đỏ trứng gà có màu hơi kì, rằng "Chết bỏ." Ấy thế là, nghe xong, Song đứng tần ngần mãi bên kệ...
Những điều kỳ lạ

Những điều kỳ lạ

Lúc này đầu óc tôi đang đấu tranh một cách mãnh liệt, tâm can tôi như sôi sục lên, thứ tình cảm giấu kín trong trái tim tôi như muốn dâng trào sau câu chuyện diễn ra đêm...
Chuyện một ngôi nhà

Chuyện một ngôi nhà

Chịu nổi hay không thì mấy năm nay bà cũng chịu rồi. Chỉ thương cho hai đứa nhỏ, chứ thân bà có khác nào bần trôi sông. (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết...
Tình người

Tình người

Cả khu phố, ai cũng xầm xì vụ con ông Hà cá độ bóng đá thua đâu mười lăm tỷ. Giờ ông phải bán nhà, bán đất để trả nợ cho con. Vậy là xem như hai mươi mét ngang...