Gửi bài:

Đọc Truyện Ngắn Tản Mạn

Mở ngăn kí ức

Mở ngăn kí ức

Đời mới hai mươi Đời mới ra đời Thì cứ vui – Q.B., "Ngày hai mươi" *** Em, Anh mượn một câu của Laurence Tardieu trong cuốn Không Gì Là Mãi Mãi để nói về mối tình...
Cảm xúc là bản năng, khống chế cảm xúc là bản lĩnh

Cảm xúc là bản năng, khống chế cảm xúc là bản lĩnh

Nếu ngay cả cảm xúc của bản thân mà còn không khống chế được thì dù cho bạn cả thế giới, sớm hay muộn bạn cũng sẽ phá hủy tất cả. *** 1. Bố tôi vừa mua một...
Người tình xứ núi

Người tình xứ núi

Gùi hàng gỡ xuống từ đôi vai hao gầy như trút đi gánh nặng khó gọi tên trong giây phút cuộc đời ngắn ngủi. *** Tôi lặng lẽ đặt lưng ngồi cạnh chị, người con...
No More

No More

"Chúng ta chia tay nhé?" Anh nhìn cô với đôi mắt nâu nhạt. Tại sao anh lại hỏi cô câu này trong khi biết chắc chắn rằng câu trả lời sẽ là "không"? "Tại sao anh lại hỏi...
Câu chuyện đàn ông và những

Câu chuyện đàn ông và những "bàn nhậu"

Những câu chuyện về "bàn nhậu" được cho là để xã giao, để mở rộng mối quan hệ dường như đã trở nên quá quen thuộc. Một người đàn ông dù là tri thức, thanh niên...
Đi ngang đời nhau

Đi ngang đời nhau

Em Ta gặp nhau thế nào anh nhỉ? Em đang phát điên còn anh là một nạn nhân. Nhưng không phải là của em. Mà là của họ và em. Đó là lần đầu tiên em dám lên tiếng anh ạ....
Thầy

Thầy

Hồi bé nghĩ "thầy" đơn giản lắm, miễn ai dạy mình ở trường thì là thầy. Lớn lên, học ở nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người khái niệm kia rộng ra nhưng cũng hẹp lại....
Cách sống...

Cách sống...

Một ngày nào đó, khi nhìn lại bạn sẽ nhận ra rằng đấy mới chính là những khoảnh khắc đích thực của mình! *** Khi tôi nhìn những con đường đầy những bông hoa dại,...
Sài gòn ngày trở về

Sài gòn ngày trở về

Ngày tốt nghiệp, rưng rưng nước mắt mừng mừng tủi tủi... *** Mừng vì đã hoàn thành khóa học, ra trường đúng thời hạn cùng bạn bè, mừng vì được khoác lên mình...
Cho tôi nán lại tuổi 20

Cho tôi nán lại tuổi 20

Viết cho tuổi 20 của tôi sẽ qua nhanh trong vòng 1 năm nữa, để nhắc mình nhớ những điều cần làm và chưa làm. Hay viết cho bạn, cho ai đó, những người có tuổi 20 đã...
Thanh Chương quê tôi

Thanh Chương quê tôi

Hà Nội mùa này đã vào Thu! Cái thời tiết se se lạnh làm cho lòng ta dẫy lên nhiều cảm xúc lạ lùng đến khó tả. Rồi bất chợt trời đổ cơn mưa- một...
Của mình của người

Của mình của người

Và hoa ở nhà người, bèo ở ao vườn người, trang phục của người, sự dịu dàng của người... khi thuộc về mình, lại thấy... sống sượng, buồn cười.  *** 1. Những...
Phiên chợ xưa

Phiên chợ xưa

Bây giờ chợ khác xưa lắm rồi. Những quán lá được xây dựng khang trang. Mặt bằng chợ không còn bằng đất bẩn thỉu, ướt nhẹp mà được đổ lớp bê tông sạch sẽ....
Những chiếc răng....!

Những chiếc răng....!

- "Em phải nhổ cái răng đó đi nó mới hết đau, em mà không nhổ đi răng mới cũng sẽ không mọc được". Thằng cu em tôi nó nhăn nhó, khóc lóc nhìn tôi đầy khổ sở, như...
Dòng sông và nỗi nhớ

Dòng sông và nỗi nhớ

Nói là sông chứ thực ra nó chỉ là dòng suối nhỏ với tên gọi là suối Đu. Suối Đu chảy quanh theo rìa phía Tây làng tôi. Người xưa đã dùng nó để phân chia ranh giới...
Đường tàu

Đường tàu

Tôi đã nhìn thấy rất nhiều đường ray, nơi có những con tàu chạy qua. Hằng ngày, hằng ngày. Tôi đã thử mình bước đi trên những đường ray đó, cái cảm giác chông...